Chuyên đề Nâng cao chất lượng các Tour Outbound Đông Nam Á tại công ty du lịch và thể thao Việt Nam

MỤC LỤC

 

Lời mở đầu 1

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI. 3

1.1. Chương trình du lịch và các vấn đề liên quan 3

1.1.1 Định nghĩa chương trình du lịch 3

1.1.2 Đăc điểm chương trình du lịch 5

1.1.3. Các yêu cầu của một chương trình du lịch 6

1.1.4 Phân loại chương trình du lịch 6

1.1.5. Các thành phần của một chương trình du lịch trọn gói 11

1.1.6. Quy trình Xây dựngmột chương trình du lịch trọn gói 11

1.1.7. Các quy định của một chương trình du lịch 11

1.1.8. Một số điểm cần chú ý khi xây dựng chương trình du lịch 12

1.2. Chất lượng chương trình lịch và các vấn đề liên quan 12

1.2.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng chương trình du lịch 14

1.2.1.1 Các yếu tố bên trong bao gồm: 14

1.2.1.2. Các yếu tố bên ngoài bao gồm: 15

1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng chương trình du lịch 15

1.2.3. Quản lý chất lượng chương trình du lịch tại một doanh nghiệp lữ hành 17

1.2.4. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng chương trình du lịch 18

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ CHẤT LƯỢNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH OUTBOUND ĐÔNG NAM Á TẠI CÔNG TY DU LỊCH VÀ THỂ THAO VIỆT NAM. 19

2.1 Giới thiệu về công ty du lịch và thể thao Việt Nam 19

2.1.1 Qúa trình hình thành và phát triển của công ty 19

2.1.2.Các dịch vụ du lịch của công ty 20

2.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Vietrantour 21

2.1.4.Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động của Công ty 21

2.1.4.1.Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Vietrantour 21

2.1.4.2.Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban trong Công ty Vietrantour 22

2.1.5.Điều kiện kinh doanh 24

2.1.6.Phương thức hoạt động 25

2.1.7 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 30

2.1.8 Nhận xét về Công ty Vietrantour 32

2.1.8.1 Những mặt thuận lợi 32

2.1.8.2 Những khó khăn 33

2.2 Thực trạng chất lượng chương trình du lịch outbound Đông Nam Á của công ty du lịch và thể thao Việt Nam. 34

2.2.1 Một số tour outbound Đông Nam Á của công ty 34

2.2.2 Thực trạng chất lượng chương trình du lịch outbound Đông Nam Á của công ty 45

2.2.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh các chương trình Outbound Thái – Mã – Sing 45

2.2.2.1 Đánh giá chất lượng thiết kế chương trình 45

2.2.2.1.1 Công tác nghiên cứu thị trường 46

2.2.2.1.2 Công tác thiết kế chương trình 49

2.2.2.2. Đánh giá chất lượng thực hiện chương trình du lịch outbound Đông Nam Á. 55

2.2.2.2.1. Các công việc trước chuyến đi 55

2.2.2.2.2. Các công việc trong chuyến đi. 55

2.2.2.2.3. Các công việc sau chuyến đi. 56

2.2.3 Quảng cáo và tổ chức bán chương trình Outbound Đông Nam Á 57

2.2.4 Một số kết quả đạt được và những hạn chế 58

CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH CÁC TOUR OUTBOUND ĐÔNG NAM Á TẠI CÔNG TY 61

3.1. Phương hướng và mục tiêu hoạt động của công ty trong thời gian tới 61

3.1.1 Phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty 61

3.1.2 Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 62

3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tour outbound Đông Nam Á ( Thái Lan, Malayxia, Singapore) tại công ty. 63

3.2.1 Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường 63

3.2.2 Hoàn thiện kế hoạch xây dựng lịch trình 65

3.2.3 Hoàn thiện chính sách sản phẩm 66

3.2.4. Nâng cao chất lượng phục vụ chương trình 68

3.2.4.1. Thiết lập duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ tại Thái Lan, Malaysia, Singapore. 68

3.2.4.2. Nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên của công ty 68

3.2.4.3 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và đội ngũ quản lý 70

3.2.4.4. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật 71

3.2.5. Hoạt động quảng cáo và bán các chương trình du lich outbound Đông Nam Á. 71

3.2.6. Xây dựng hệ thống kiểm tra thường xuyên. 74

3.2.7.Hoàn thiện chính sách sau bán hàng 74

3.3 Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng các chương trình Outbound nói chung và Outbound Đông Nam Á nói riêng. 75

KẾT LUẬN 78

Tài liệu tham khảo 79

 

 

doc83 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 4052 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Nâng cao chất lượng các Tour Outbound Đông Nam Á tại công ty du lịch và thể thao Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khó khăn trên là do Công ty cũng chỉ mới thành lập trong những năm gần đây. Tin rằng trong tương lai không xa Công ty Du lịch và Thể thao Việt Nam sẽ khắc phục được những khó khăn và ngày càng phát triển hơn. 2.2 Thực trạng chất lượng chương trình du lịch outbound Đông Nam Á của công ty du lịch và thể thao Việt Nam. 2.2.1 Một số tour outbound Đông Nam Á của công ty BANGKOK - PATTAYA 5 ngày 4 đêm Bangkok, thiên đường của du lịch giải trí và mua sắm. Đến với Bangkok, Quý khách sẽ có nhiều cơ hội để mua sắm các loại hàng hoá với vô vàn sự lựa chọn khác nhau. Ở Pattaya, sự tuyệt diệu của bãi biển cát trắng trong xanh và trải dài vô tận, tận hưởng nắng gió của biển, tìm hiểu thế giới biển trong trò chơi lặn biển mạo hiểm, dù bay và nhiều trò chơi hấp dẫn, hãy đến để biết và tận hưởng. Độ dài: 5 ngày 4 đêm Giá tour: 285USD/ khách ... NGÀY 01: HÀ NỘI - BANGKOK - PATTAYA (ĂN TỐI) Xe của Vietran Tour đón Quý khách tại 49 Quang Trung khởi hành đưa ra sân bay Nội Bài đi Băngkok. Xe và HDV đón Quý khách khởi đi thành phố Pattaya, trên đường đi quý khách ghé thăm trại nuôi Cá Sấu – nơi có hàng ngàn con cá sấu (có con nặng tới 1.5 tấn). Đến Pattaya Quý khách nhận phòng và nghỉ đêm tại khách sạn NGÀY 02: PATTAYA (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Sau khi ăn sáng, Quý khách mang đồ bơi đi cano tham quan Đảo San hô (Coral island). Tại đây, Quý khách có thể tự do tham gia các trò chơi hấp dẫn như: nhảy dù, lướt ván, câu cá, đi dạo dưới đáy biển (Khi tham gia quý khách tự trả giá và thanh toán tiền) hoặc tự do tắm biển. Chiều: Thăm vườn Nhiệt đới Noong Nooch với các trò biểu diễn đặc sắc của voi, xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Thái lan, thăm vườn Hoa lan xuất khẩu với đủ các loại hoa. Ăn tối tại nhà hàng, sau đó quý khách thưởng thức chương trình Alcaza Show của các ngôi sao hoa hậu Pêđê. Nghỉ đêm tại khách sạn. NGÀY 03: PATTAYA - BANGKOK (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn khởi hành về Bangkok, trên đường đi quý khách thăm quan Trung tâm vàng bạc đá quý lớn nhất Đông Nam á , Xe và HDV đưa đoàn đi vui chơi giải trí tại Safari world - thế giới của những loài thú hoang dã, với những trò biểu diễn của cá heo, điệp viên 007, công viên Marin. Đến Bangkok, nhận phòng nghỉ ngơi tại khách sạn. NGÀY 04: BANGKOK (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Sau khi ăn sáng, quý khách tham quan Bangkok: Cung điện Hoàng gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng. Đoàn tiếp tục đi thăm trại rắn, xưởng sản xuất đồ da. Xe và HDV đưa đoàn tự do mua sắm tại các siêu thị nổi tiếng như: Tokyu, Mabunkoong, Robinson, BigC. Ăn tối. Nghỉ ngơi tại khách sạn. NGÀY 05: BANGKOK - HÀ NỘI (ĂN SÁNG) Sau khi ăn sáng, Quý khách chuẩn bị tư trang hành lý cá nhân trả phòng khách sạn để đi mua sắm tại siêu thị. Xe đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay về Việt Nam. Đến sân bay Nội Bài, xe đón Quý khách về 49 Quang Trung Kết thúc chuyến đi. Giá trọn gói: 285USD/người Bao gồm: Vé máy bay khứ hồi Han/Bkk/HAN; Khách sạn 3 sao tại trung tâm Bangkok, Pattaya (2 người/phòng). Ăn theo chương trình. Vận chuyển bằng xe máy lạnh, hiện đại. Phí tham quan thắng cảnh - Hướng dẫn viên tiếng Việt kinh nghiệm. Bảo hiểm hàng không, phụ phí xăng dầu, lệ phí sân bay Quốc tế 2 nước. Bảo hiểm du lịch Không gồm: VAT, Hộ chiếu, Đồ uống, chi phí cá nhân, tiền bồi dưỡng cho HDV (tối thiểu 200bath/ khách) ngủ phòng đơn, hành lý quá cước... 10 khách trở lên: - Quý khách có nhiệm vụ chuyển bản photo hộ chiếu hoặc hộ chiếu gốc cho Vietrantour khi đăng ký thủ tục. - Các chi phí khác phát sinh khi tách đoàn quý khách tự thanh toán - Hai bên cùng nhau giải quyết đối với các trường hợp bất khả kháng như: thảm hoạ tự nhiên, dịch bệnh, chiến tranh, hàng không huỷ chuyến bay,... Thanh toán: - Quý khách đặt cọc số tiền ngay sau khi đăng ký du lịch. - Quý khách thanh toán toàn bộ giá trị tour ngay sau khi nhận được vé máy bay * Các trường hợp khác - Nếu báo huỷ ngay sau khi đặt cọc Quý khách sẽ phải chịu phạt 25% tiền tour trên tổng số khách huỷ - Nếu báo huỷ trong vòng 05 ngày Quý khách sẽ phải chịu phạt  50% tiền tour trên tổng số khách huỷ - Nếu báo huỷ trong vòng 03 ngày Quý khách sẽ phải chịu phạt 80% tiền tour trên tổng số khách huỷ. - Nếu báo huỷ trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm khởi hành, Quý khách sẽ phải chịu phạt 100% tiền tour trên tổng số khách huỷ - Nếu Vietrantour không tổ chức được đúng ngày đoàn khởi hành thì phải báo trước cho Quý khách ít nhất trước 3 ngày khởi hành và hoàn trả lại tiền mà cho Quý khách đã thanh toán. -Do tính chất là đoàn ghép khách lẻ nên Vietrantour có trách nhiệm gom khách đủ đoàn: từ Bottom of Form KUALA LUMPUR - CAO NGUYÊN GENTINGMALACCA - A’FAMOSA RESORT (4 ngày/ 3đêm) Ngày 1: Hà Nội – Kul - Cao nguyên Genting (ăn trưa trên máy bay, ăn tối) 7:30 Xe và Hướng dẫn viên đón Quý khách tại 49 Quang Trung - đưa đoàn ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay VN759 (10:40-14:55) bay đi thủ đô Kualalumpure. Đến Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, đoàn sẽ đi xe chất lượng cao tham quan khu thành phố mới Putra Jaya với cây cầu dây văng và nhà thờ Hồi giáo. Đoàn tham quan cao nguyên Genting, khu giải trí nằm ở độ cao 2000m so với mặt nước biển. Đoàn ăn tối tại khách sạn, tự do tham gia các trò vui chơi giải trí tại khu Theme Park và thăm Genting Casino.Khách sạn: Theme Park 3* hoặc tương đương Ngày 2: Cao nguyên Genting – Malacca – A’famosa Resort (Ăn sáng, trưa, tối) Sau bữa sáng, du khách tự do vui chơi ở Công viên giải trí hoặc đi mua sắm ở First World Plaza. Sau bữa trưa, đoàn đi đến hang Batu, du khách sẽ leo 272 bậc thang để lên thăm hang đá, thưởng thức những đặc sản của người Ấn Độ như Teh Tarik và Roti Canai. Đoàn đi thăm Trung tâm vàng bạc đá quý và Trung tâm mua bán miễn thuế. Sau đó, đoàn đi Malacca, thành phố lịch sử của Malaysia. Khách được thăm quảng trường Hà Lan – Cối xay gió – tàn tích nhà thờ Thánh paulo, quảng trường Bồ Đào Nha, đền Cheng Hoon Teng (ngôi đền cổ nhất của người Trung Quốc ở Malaysia, di sản văn hoá thế giới) và trung tâm bán sản vật địa phương. Sau khi ăn tối, khách sẽ đến nghỉ ở A Famosa Resort. Buổi tối, khách sẽ tự do giải trí như trung tâm Bowling, công viên cho trẻ nhỏ, bida...(tự chi phí) Khách sạn: A Famosa hoặc tương đương. Ngày 3: Malacca – Kuala Lumpua (Ăn sáng, trưa, tối ) Sau bữa sáng, đoàn thăm Safari World, xem show diễn chim với 200 loài chim đủ màu sắc, quí hiếm khác nhau và Hồng Hạc- chim cánh cụt.., show thú và show diễn voi. Sau bữa trưa, lên đường đi Kuala Lumpur. Dừng chụp ảnh tại Tháp đôi Petronas cao nhất thế giới, Cung điện Hoàng gia, Đài tưởng niệm Quốc gia và Quảng trường Độc lập. Đoàn ăn tối tại khách sạn, sau đó du khách tự do tham quan.Khách sạn: De Palma, Allson, Mandarin Court, Radius International hoặc tương đương Ngày 4: Kuala Lumpur – Hà Nội (Ăn sáng) Sau bữa sáng, quý khách chuẩn bị tư trang hành lý cá nhân lên đường đi sân bay Kuala Lumpur về Hà Nội trên chuyến bay VN756 cất cánh lúc 15:55. Về đến sân bay Nội Bài lúc 18:10, xe công ty Vietran tour đón Quý khách về điểm đón. Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại. Giá trọn gói áp dụng cho đoàn ghép đủ 15 người: 369USD/khách Bao gồm Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội – Kul – Hà nội; Thuế sân bay hai nước Khách sạn 3 sao (2 người/ phòng; phòng 3 nếu trường hợp trong đoàn lẻ người); Hướng dẫn viên tiếng anh tại Malaysia; Vé tham quan thắng cảnh vào cửa một lần; Các bữa ăn theo chương trình; Xe ôtô tiện nghi; Bảo hiểm hàng không; phụ phí xăng dầu hàng không tại thời điểm; Bảo hiểm du lịch Không bao gồm VAT; visa (nếu phải yêu cầu); Hộ chiếu; hành lý quá cước; Ngủ phòng đơn; và chi phí cá nhân khác. Ghi chú: Chương trình và thời gian bay có thể thay đổi – tuỳ thuộc vào lịch bay của Hàng không. ... SINGAPORE 4 ngày Ngày 1: Hà Nội -Singapore (ăn tối) 10:30 Xe và Hướng dẫn viên tiễn đoàn của Công ty Vietran đón Quý khách tại điểm hẹn trong thành phố và đưa ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay SQ175 lúc 13:35 đi Singapore. Đoàn tới Singapore lúc 18:00, Xe và hướng dẫn đón và đưa quý khách về nhận phòng khách sạn. Nghỉ đêm tại khách sạn. Ngày 2: Singapore (Ăn sáng, trưa, chiều) Sau khi ăn sáng tại khách sạn, xe đưa đoàn đi tham quan thành phố Singapore: Elizabeth Walk, Singapore River Side, Công Viên Merlion, Nhà Hát Victori, Đoàn tham quan và mua sắm tại cửa hàng Dầu gió nổi tiếng Singapore, trung tâm chế tác kim cương nổi tiếng, tự do tham quan Antwerp Jewellery. ăn trưa tại nhà hàng đồ nướng Hàn Quốc BBQ.Chiều: Quý khách đi tham quan Đảo SENTOSA bằng cáp treo- Hòn đảo du lịch nổi tiếng của Singapore, Lên tháp Sư tử biển ngắm toàn cảnh Sentosa, Bảo tàng Sáp – nơi tái hiện toàn bộ lịch sử Singapore một cách sống động, Thưởng thức chương trình phim đặc biệt có một không hai ở Chấu á với: Xem phim Hình ảnh không gian 4 chiều 4D Magix, ăn tối đặc biệt tại làng ẩm thực . Quý khách tiếp tục thưởng thức chương trình nhạc nước màu huyền ảo đẹp nhất Châu á. Tối nghỉ ngơi tại khách sạn. Ngày 3: Singapore (ăn sáng, trưa, tối) Sau bữa sáng, Đoàn tham quan Vườn Thực Vật – với muôn vàn loài cây Quý hiếm, ăn trưa tại nhà hàng, đoàn tự do mua sắm tại trung tâm siêu thị như: Tang Plaza, Takashimaya, Robinson, Specialist, Simlim Square Mustafa. ăn tối, nghỉ ngơi tại khách sạn. Ngày 4: Singapore (ăn sáng) Sau bữa sáng, Quý khách tự do mua sắm hàng lưu niệm, chuẩn bị tư trang hành lý cá nhân, Xe đưa Quý khách ra sân bay về Việt Nam trên chuyến bay SQ176 cất cánh lúc 10:10 . Tới sân bay Nội Bài lúc 12: 40, xe Công ty Vietran đón Quý khách tại sân bay Nội Bài và đưa về điểm đón tại Hà Nội. Kết thúc chương trình. Giá trọn gói: 399USD/người (Giá trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi không chiếm giường: 327USD áp dụng cho đoàn trên 15 người) Bao gồm Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội – Singapore – Hà Nội Khách sạn 3 sao ( 2 -3người/ phòng; phòng ba người nếu trường hợp lẻ người trong đoàn ) - Hướng dẫn viên tiếng Việt nhiệt tình, kinh nghiệm - Vé tham quan thắng cảnh vào cửa một lần - Thuế sân bay quốc tế các nước, bảo hiểm hàng không, phụ thu xăng dầu hàng không - Các bữa ăn theo chương trình - Xe ôtô máy lạnh đưa đón theo chương trình; - Bảo hiểm du lịch (mức bồi thường tối đa 10.000.000 đồng). Không bao gồm VAT, Hộ chiếu Ngủ phòng đơn Đồ uống, điện thoại, giặt là và các chi phí khác... MALAYSIA-SINGAPORE-THÁI LAN 9 NGÀY 8 ĐÊM NGÀY 01: HÀ NỘI - BANGKOK - KUALALUMPER - GENTING (ĂN TỐI) 08h30': Hướng dẫn viên tiễn đoàn của công ty Vietrantour gặp đoàn tại sân bay Nội Bài đáp chuyến bay TG683(11h15' - 13h05') tới Bangkok, nối tiếp chuyến bay TG417(16h00' - 19h10') đi Malaysia. Tới sân bay Kualalumper, xe đón đoàn tại sân bay đưa đoàn đi cao nguyên Genting - Khu du lịch giải trí kiểu mẫu cao hơn so với mực nước biển 2000m. Tại đây Quý khách có thể tham khảo cách bố trí hài hoà giữa 2 khu công viên OUTDOOR THEMPARK & INDOOR THEMPARK cùng với hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, nhà hát. Tham gia các trò chơi tại đây( Có trò chơi chi phí khách tự trả ). Quý khách tham quan thực tế sòng bạc quốc tế - thoả thích tham gia thử vận may. Ăn tối và nghỉ tại khách sạn NGÀY 02: GENTING - KUALALUMPER (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách chụp ảnh lưu niệm. Sau bữa trưa, đoàn quay về thủ đô Kualalumper. Trên đường đi đoàn tham quan động Batu, Pewter Factory và cửa hàng bán đồng hồ miễn thuế, đoàn tiếp tục tham quan thành phố với các công trình kiến trúc, bảo tàng như Nhà thờ hồi giáo Quốc gia, Cung điện hoàng gia, Quảng trường độc lập. Chụp ảnh lưu niệm tại tháp đôi Petronas (Twins Tower), đoàn tự do mua sắm tại một số cửa hàng lưu niệm, ăn tối, nghỉ ngơi tại khách sạn. NGÀY 03: KUALALUMPER - MALAKCA (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn tham quan thành phố mới Putraya - với cầu dây văng, nhà thờ hồi giáo, đoàn khởi hành đi Malacca tham quan thành phố với đền Cheng Hoon Teng, phố cổ, đền thánh Pau'ls và pháo đài cổ Tây Ban Nha. Nhận phòng khách sạn NGÀY 04: MALACCA - JOHOR BAHRU - SINGAPORE (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Ăn sáng tại khách sạn. Khởi hành đi Singapore vượt qua thành phố Johor Bahru Woolands. Ăn trưa tại nhà hàng Trung Quốc. Chiều tham quan đảo Sentosa nổi tiếng, Công viên thuỷ cung (Bảo tàng hiện vật về biển lớn nhất Châu Á), Bảo tàng Sáp, Quý khách ăn tối tại nhà hàng châu Á, và thưởng thức chương trình nhạc nước Laze 7 mầu. Nghỉ đêm tại khách sạn. NGÀY 05: SINGAPORE (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Sau khi ăn sáng, tham quan thành phố Singapore: Vườn lan, ăn trưa tại nhà hàng Triều Tiên BBQ. Chiều tham quan thành phố với đồi Faber, nhà hát thành phố, công viên Sư tử biển, ăn tối nghỉ ngơi tại khách sạn. NGÀY 06: SINGAPORE - BANGKOK - PATTYA(ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn tự do mua sắm tại một số siêu thị, chuẩn bị tư trang hành lý cá nhân xe đưa đoàn ra sân bay Changi đáp chuyến bay TG404(12h25' -13h45') tới Bangkok, xe và HDV đón quý khách tại sân bay và đưa đoàn đi thành phố biển Pattaya, trên đương đi tham quan trại nuôi cá sấu Tiger zoo ( có con nặng 1.5tấn), thưởng thức chương trình của cá sấu biểu diễn cùng các nghệ sỹ Thailand. Sau bữa tối, Quý khách thưởng thức chương trình biểu diễn đặc sắc của các hoa hậu Pêđê. Nghỉ ngơi tại khách sạn NGÀY 07: PATTAYA - BANGKOK (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Sau bữa sáng, đoàn đáp tàu ra đảo Coral, xem biểu diễn dù bay. Tự do tắm biển, có thể tham gia các trò chơi trên bãi biển. Quay trở về Pattaya, trả phòng khách sạn. Khởi hành đi tham quan vườn nhiệt đới NOONGNOOCH, xem chương trình biểu diễn dân tộc và xem chương trình đặc sắc của voi biểu diễn trò. Đoàn khởi hành về Bangkok, Ăn tối tại nhà hàng và nghỉ ngơi tại khách sạn. NGÀY 08: BANGKOK (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Sau bữa sáng, đoàn đi tham quan thành phố Bangkok: cung điện Hoang gia, chùa phật ngọc, chùa Vàng. Thăm trung tâm vàng bạc đá quý lớn nhất Đông Nam Á, ăn trưa. Chiều đoàn đi mua sắm tại một số siêu thị ngay trung tâm thành phố: Word trade Centre, TOKYU, Maboonkhong, Big C, Robinson... ăn tối, và nghỉ tại khách sạn NGÀY 09: BANGKOK - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) Sau bữa sáng, Quý khách tự do mua sắm tại một số siêu thị tại Bangkok, chuản bị tư trang hành lý cá nhân. Xe đón Quý khách ra sân bay làm thủ tục suất cảnh đáp chuyến bay TG684 (17h50' - 19h45' ) về Việt Nam. Đến sân bay quốc tế Nội Bài, xe đưa quý khách về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi. Giá trọn gói 679USD (Áp dụng cho đoàn 16 người trở lên) Bao gồm - Vé máy bay Hà Nội - Malaysia // Singapore - Bangkok // Bangkok - Hà Nội. - Ngủ tại khách sạn 3* trung tâm Singapore, Kua La Lumpur và Bangkok (phòng 2 - 3 người). - Ăn các bữa theo chương trình. - Vận chuyển băng xe hiện đại, máy lạnh. - Phí tham quan thắng cảnh. - Hướng dẫn viên tiếng Việt suốt tuyến. - Bảo hiểm du lịch. - Thuế sân bay các nước, Bảo hiểm hàng không, phụ thu xăng dầu. Không bao gồm - Hộ chiếu, chi tiêu cá nhân, điện thoại giặt là trong khách sạn, các chi phí không nêu trên... 2.2.2 Thực trạng chất lượng chương trình du lịch outbound Đông Nam Á của công ty 2.2.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh các chương trình Outbound Thái – Mã – Sing Bảng 4: Báo cáo kết quả kinh doanh các chương trình Outbound Thái – Mã - Sing Chỉ tiêu Đơn vị 2005 2006 So sánh 2006/2005 Dự tính 2007 Tuyệt đối Tương đối (%) Lượt khách lượt 927 1176 249 126,86 1459 Doanh thu tỷ đồng 7,23 10,26 3,03 141,91 14,112 Giá vốn tỷ đồng 5,61 7,68 2,07 136,89 10,45 Lãi gộp tỷ đồng 0,7953 1,2386 0,4433 155,74 1,8317 Chi phí tỷ đồng 0,5126 0,7882 0,2756 153,76 0,966 Lợi nhuận trước thuế tỷ đồng 0,3121 0,5532 0,2411 177,25 0,8325 Thuế phải nộp tỷ đồng 0,0874 0,155 Lợi nhuận sau thuế Tỷ đồng 0,2247 0,3982 0,1735 177,21 0,511 Tỷ suất lợi nhuận % 3,1 3,88 0,78 125,16 Nguồn: Bộ phận kế toán của công ty. Qua bảng số liệu trên, có thể nói lượng khách đi du lịch sang các nước Thái-Mã –Sinh trong 2 năm qua đã tăng lên. Năm 2005 lượt khách mua chương trình Outbound này là 927 lượt khách, năm 2006 là 1176 lượt khách, tăng 26,86%. Đây là một trong những chương trình Outbound ngày càng thu hút nhiều khách du lịch. 2.2.2.1 Đánh giá chất lượng thiết kế chương trình 2.2.2.1.1 Công tác nghiên cứu thị trường - Nghiên cứu cầu du lịch Khách mua các chương trình đi Thái – Mã – Sing chiếm tỉ trọng khách lớn trong tổng lượt khách Outbound của công ty và là mảng thị trường mà công ty đang tiếp tục theo đuổi và mở rộng. Trong kinh doanh nghiên cứu thị trường luôn là một khâu không thể thiếu, góp phần quan trọng vào sự thành công của bất kỳ loại công ty nào . Công ty nghiên cứu sự ưa thích của khách hàng về chương trình du lịch trên cơ sở dựa vào đặc tính, thói quen tiêu dùng của họ. Cụ thể nghiên cứu cầu du lịch nhằm xác định được đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình là ai, họ có nhu cầu và mong muốn như thế nào, phong tục tập quán và thị hiếu tiêu dùng của họ, làm thế nào tác động vào họ để kinh doanh có hiệu quả hơn. Từ đó xây dựng các chương trình du lịch khác nhau cho những đối tượng khách hàng khác nhau. Khi tiến hành nghiên cứu cầu và nhu cầu du lịch của thị trường, nhà quản trị phải xuất phát từ các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng và điều kiện đi du lịch vủa dân cư như: Quỹ thời gian và thời điểm nhàn rỗi, khả năng thanh toán dành cho hoạt động du lịch, động cơ du lịch là gì…Từ đó xác định được các thể loại du lịch và chất lượng dịch vụ mong muốn của từng nhóm khách hàng. + Công tác nghiên cứu cầu du lịch được công ty tiến hành thường xuyên, liên tục và được đảm nhận bởi các nhân viên phụ trách mảng Outbound Thái – Mã-Sing. + Nội dung nghiên cứu là những nhu cầu, sở thích, đòi hỏi, thói quen của khách đối với các tour đi Thái- Mã – Sing. Qua kết quả nghiên cứu thì đối tượng khách mua các chương trình đi Thái- Mã- Sing của công ty là các khách trên cả nước. Họ thường lá các hộ kinh doanh buôn bán, các thương gia, các cá nhân người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam…Họ là những người có thu nhập tương đối cao, khả năng chi trả lớn, có thời gian. Khi tham gia các chương trình du lịch đi Thái- Mã- Sing thì ngoài mục đích du lịch thuần tuý họ còn kết hợp cả du lịch công vụ và vui chơi giải trí, mua sắm. Ngoài ra đến với các tour này thì công ty có các đoàn khách là tập thể cán bộ công nhân viên của các công ty, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Những khách này thì có thời gian tham gia vào chương trình ngắn ngày nhưng có ưu điểm ở chỗ là họ được tổ chức thanh toán chi trả cho chuyến đi, số lượng đông và dễ quản lý. Mục đích chính của họ là du lịch tìm hiểu văn hoá lịch sử của các nơi đến kết hợp với mua sắm. Hầu hết khách đến với công ty đều là khách hàng thân thuộc và từng mua chương trình Outbound Đông Nam Á của công ty nên việc nghiên cứu những nhu cầu sở thích của những khách này không gặp khó khăn. Đối với những khách hàng mới thì công ty thường xuyên cập nhật thông tin trên các trang web, tờ gấp, phiếu điều tra,gửi mail và lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng để thiết kế chương trình phù hợp với mong muốn của khách. + Công ty du lịch và thể thao việt nam có một đội ngũ nhân viên thị trường trẻ,đa số tốt nghiệp chuyên ngành du lịch tại các trường đại học như Kinh tế quốc dân nên rất am hiểu về kiến thức thị trường du lịch, cùng với sự năng nổ nhiệt tình, phản xạ nhanh trong công việc nên công ty cũng khá thành công trong việc thu hút, thuyết phục khách hàng lựa chọn các chương trình đi các nước Thái-Mã- Sing của công ty. - Nghiên cứu mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung chương trình du lịch Công ty nghiên cứu mối quan hệ này với mục đích nhằm bảo đảm tính khả thi của chương trình du lịch. Khả năng đáp ứng thường thể hiện ở hai lĩnh vực cơ bản là giá trị tài nguyên du lịch và khả năng sẵn sàng đón tiếp phục vụ khách du lịch. Công việc này do ban lãnh đạo công ty hoặc phòng điều Outbound hành đảm nhận dựa trên những cơ sở nghiên cứu các nội dung: + Nghiên cứu khả năng cung ứng như tài nguyên du lich khả năng sẵn sàng đón tiếp khách, cơ sở vật chất, các dịch vụ… tại các nơi đến là các nước Đông Nam Á. Đối với các chương trình du lịch Outbound Thái – Mã – Sing thì chủ yếu là do công ty lữ hành tại Thái Lan, Malayxia, Singapore cung cấp. Và đối với mỗi quốc gia này thì công ty đã có liên kết ít nhât từ 1 đên 2 công ty lứ hành đối tác. Tại Thái Lan công ty có mối liên hệ với đối tác lữ hành là : Donna  Travel; Thong thai travel; 333 tours; tại Singapore là Bestlink travel, Golden; tại Malayxia là LC travel và Options tour… Ưu đãi Vietrantour dành cho đối tác: Trong mối tương quan giữa parter trong cùng một thị trường, công ty lữ hành là đối tác với công ty có sản phẩm dịch vụ tốt, đương nhiên tần suất hợp tác sẽ cao hơn. Vi dụ: Cùng một thị trường Thailand để đảm bảo yếu tố chất lượng tours và yếu tố cạnh tranh về giá. Vietrantour sẽ cùng hợp tác song song voi 02 đối tác, nếu đối tác nào có chất lượng tốt hơn, đương nhiên sẽ nhận được nhiều hợp đồng hơn. Quy trình các bước Vietrantour thiết lập mối quan hệ với các đối tác tại Thái Lan, Malayxia, Singapore: 1. Tìm hiểu thị trường: Nhu cầu đi du lịch của khách Việt Nam Vietrantour phải nhanh nhạy nắm bắt thông tin... 2. Phân tích môi trường kinh doanh tại điểm đến: khó khăn: Do về mặt địa lý, phải đi khảo sát ... chi phí ... 3. Tìm đối tác: phải tìm hiểu, lựa chọn... 4. Thương lượng với đối tác:Giá:??? cam kết:??? 5. Hợp tác thực hiện: 6. Kiểm tra:  Kiểm tra qua hướng dẫn viên, survey... + Nghiên cứu khả năng cung ứng về các dịch vụ vận chuyển Để phục vụ các chuyến đi du lịch sang các nước Thái, Mã, Sing, công ty du lịch và thể thao Việt Nam đã có mối quan hệ làm ăn chặt chẽ với các đại lý máy bay của các hãng hàng không như Thaiairways, Singapoairline, Vietnam Airlines…Việc thiết lập mối quan hệ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các chương trình du lịch của công ty. Ví dụ như khi số ghế ngồi trên máy bay không đủ đáp ứng số lượng vé đã bán cho một chuyến bay thì phòng bán vé ưu tiên cho đoàn du lịch của công ty, hay bán với mức giá ưu đãi…Đối với các phương tiện vận chuyển đường bộ để đưa khách ra sân bay thì công ty thường liên kết với một số công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển như: đội xe Minh Việt, đội xe ABC..đây gần như là nguồn thuê xe chủ yếu của công ty. Việc thiết lập mối quan hệ với các nhà cung ứng thì giám đốc công ty sẽ là người trực tiếp thiết lập mối quan hệ với các đối tác thông qua các chuyến đi khảo sát, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ các đối tác. Ngoài ra công ty còn yêu cầu các công ty lữ hành tại Thái, Mã, Sing thường xuyên gửi cho công ty một số chương trình mới của họ, từ đó phòng phụ trách các mảng Thái- Mã- Sing có trách nhiệm chọn lọc và thiết kế lại sao cho phù hợp. + Với nguồn vốn còn hạn chế nên việc nghiên cứu thị trường tại các quốc gia nơi đến của khách quốc tế đi còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy công ty thường tận dụng các chuyến đi tổ chức cho khách kết hợp với việc người dẫn đoàn là người điều hành của công ty để họ có điều kiện sang quốc gia nơi đến khảo sát trực tiếp các dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong những chương trình du lich mới. 2.2.2.1.2 Công tác thiết kế chương trình Công việc thiết kế chương trình do phòng điều hành kết hợp với phòng thị trường của công ty thực hiện. Nhu cầu khách hàng rất phong phú đa dạng, chương trình du lịch mà công ty thiết kế chưa chắc đã làm thoả mãn khách hàng. Chính vì vậy mà công ty chỉ thiết kế các chương trình mẫu nhằm giới thiệu và quảng bá sản phẩm của công ty. Khi khách hàng yêu cầu thay đổi các thành phần của chương trình như mức chất lượng dịch vụ, bổ sung thêm điểm đến, thời gian khởi hành…Công ty luôn cố gắng sẵn sàng đáp ứng. Công việc thiết kế chương trình bao gồm: - Xây dựng tuyến điểm cho chương trình gồm các bước: + Xác định điểm đến chính tại Thái Lan, Malayxia, Singapore +Lựa chọn các tuyến điểm phụ ví dụ như các trung tâm mua sắm tại Thái, Mã, Sing. + Sắp xếp các điểm đến thành chương trình sơ bộ Căn cứ để xây dựng chương trình: Dựa vào các kết quả nghiên cứu cung và cầu du lịch Dựa trên các chương trình mà công ty lữ hành tại Thái Lan, Malayxia, Singapore. Dựa vào khoảng cách địa lý, sự hấp dẫn của điểm đến, sự thuận tiện của phương tiện đi lại và tính chất của chương trình. Ví dụ: Cũng với chương trình BANGKOK – PATTAYA, Công ty còn mở rộng thiết kế tour tới các điểm du lịch khác như: Bangkok - Phuket - Bangkok (5 ngày- 4 đêm) Bangkok - ChiangMai - Bangkok (5 ngày- 4 đêm) Bangkok - ChiangMai -Bangkok - Pattaya- Bangkok (7 ngày-6 đêm) Bangkok – Pattaya – Bangkok – Ayuthaya ( 6 ngày – 5 đêm) - Thiết kế chi tiết chương trình Các chương trình mẫu Công ty thiêt kế theo ý tưởng của người thiết kế chương trình, còn hầu hết các chương trình chỉ được thiết kế chi tiết sau khi đã nhận được yêu cầu từ phía khách hàng về độ dài thời gian của chuyến đi, các mức dịch vụ mà khách hàng muốn tiêu dùng. Bao gồm các công việc: + Xác định chính xác thời điểm tổ chức chương trình + Xác định độ dài cho chuyến đi + Xác định phương tiện vận chuyển + Thiết kế mức chất lượng dịch vụ cho khách, bao gồm: ăn sáng, trưa, tối. + Thiết kế mức chất lượng dịch vụ nghỉ ngơi cho du khách. Tại Thái, Mã, Sing thi khách du lịch se được nghỉ ngơi tại khách sạn 3 sao. + Xác định chi phí và giá bán cho chương trình Đối với chương trình BANGKOK – PATTAYA ( 5 ngày – 4 đêm) của Cô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docNâng cao chất lượng các tour outbound Đông Nam Á tại Công ty du lịch và thể thao Việt Nam.doc
Tài liệu liên quan