Chuyên đề Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở Giao Dịch I Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam
MỤC LỤC Trang LỜI NÓI ĐẦU.1 CHƯƠNG I: Tổng quan chung về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng tiêu dùng của ngân hàng thương mại . 2 1.1. Ngân hàng thương mại.2 1.1.1. Khái niệm.2 1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại.3 1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn.3 1.1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn.4 1.1.2.3. Hoạt động khác.5 1.2. Cho vay tiêu dùng.5 1.2.1. Khái niệm.5 1.2.2. Cơ sở của cho vay tiêu dùng.6 1.2.3. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng.6 1.2.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng.8 1.2.5. Phân loại các khoản cho vay tiêu dùng.9 1.3. Chất lượng tín dụng.14 1.3.1. Khái niệm.14 1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng.16 1.3.3. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng.18 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng . 21 CHƯƠNG II: Thưc trạng tín dụng tiêu dùng tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.25 2. 1. Khái quát về SGD I NH ĐT & PTVN.25 2. 1. 1. Sự hình thành và phát triển của SGD I NH ĐT & PTVN.25 2. 1. 1. 1. Khái quát về ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam.25 2. 1. 1. 2. Giới thiệu về sở giao dịch I Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.26 2. 1. 2. Cơ cấu tổ chức tại Sở Giao Dịch I NH ĐT&PTVN.27 2. 1. 3. Tình hình hoạt động kinh doanh chung tại Sở Giao Dịch I Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam trong những năm qua:.29 2. 1. 3. 1. Hoạt động huy động vốn.29 2. 1. 3. 2. Hoạt động cho vay.31 2. 1. 3. 3. Hoạt động kinh doanh dịch vụ.32 2. 1. 3. 4.Lợi nhuận thước thuế và tổng tài sản.33 2. 2. Thực trạng tín dụng tiêu dùng tại SGD I NH ĐT & PTVN.33 2. 2. 1. Các hoạt động tín dụng tiêu dùng hiện có tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.33 2. 2. 2. Quy trình tín dụng của cho vay tiêu dùng tại SGD.38 2. 3. Đánh giá về chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.42 2. 3. 1. Những kết quả đã đạt được:.42 2. 3. 2. Những tồn tại .46 2. 3. 3. Nguyên nhân của các tồn tại.47 CHƯƠNG III: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.52 3. 1. Phương hướng phát triển của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.52 3. 1. 1. Nhận định môi trường kinh doanh.52 3. 1. 2. Phương hướng hoạt động:.54 3. 2. Một số biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Sở Giao Dịch I NH ĐT&PT VN.55 KẾT LUẬN.61
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở Giao Dịch I Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam.docx