Chuyên đề Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico) trong thời kỳ hội nhập WTO
MỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 1 DANH MỤC HÌNH VẼ 2 LỜI MỞ ĐẦU 3 CHƯƠNG I: THỰC TRẠNG VÀ PHÂN TÍCH 6 CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH HANVICO 6 1.1.Khái quát chung về công ty Hanvico 6 1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Hanvico 6 1.1.2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty Hanvico 7 1.1.2.1Chức năng và nhiệm vụ của công ty hanvico 7 1.1.2.2. Đặc điểm về qui mô và hoạt động sản xuất kinh doanh 7 1.1.3. Đặc điểm qui trình công nghệ và sản xuất sản phẩm của công ty 9 1.1.3.1 Qui trình sản xuất chăn 9 1.1.3.2Qui trình sản xuất ga: 10 1.1.3.3Qui trình sản xuất gối 10 1.1.3.4 Qui trình sản xuất đệm 11 1.1.4.Cơ cấu và tổ chức của công ty Hanvico 12 1.1.5. Kết quả chủ yếu về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Hanvico 13 1.1.6.Giới thiệu chung về dòng sản phẩm của công ty 13 1.1.6.1.Dòng sản phẩm cho gia đình 14 1.1.6.2.Dòng sản phẩm cho khách sạn 14 1.1.6.3.Dòng sản phẩm cho nhà hàng 15 1.2. Phân tích các nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty Hanvico 15 1.2.1 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 15 1.2.1.1. Nguồn lực tài chính 15 1.2.1.2Nguồn nhân lực 17 1.2.1.3.Yếu tố công nghệ 18 1.2.1.4.Năng lực quản lý và điều hành của công ty 21 1.2.2.Các nhân tố bên ngoài 22 1.2.2.1Yếu tố dân số 23 1.2.2.2.Yếu tố kinh tế 24 1.2.2.3Yếu tố khí hậu 25 1.2.2.4.Yếu tố chính trị-pháp luật 27 1.2.2.5. Đối thủ cạnh tranh 27 1.3.Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty 28 Hanvico 28 1.3.1.Sản lượng và doanh thu 28 1.3.2.Thị phần của công ty so với đối thủ cạnh tranh 31 1.3.3.Hệ thống phân phối sản phẩm của công ty Hanvico 33 1.3.4.Hình ảnh của công ty đối với người tiêu dùng 35 1.4.Các biện pháp mà công ty đã sử dụng trong thời gian qua để nâng cao năng lực cạnh tranh đứng vững trên thị trường 37 1.4.1.Cạnh tranh bằng sản phẩm 37 1.4.2.Cạnh tranh bằng giá 40 1.4.3.Cạnh tranh bằng phân phối: 42 1.4.4.Hoạt động xúc tiến hỗn hợp: 43 1.5. Đánh giá chung 43 1.5.1. Ưu điểm 43 1.5.2.Những tồn tại 44 1.5.3.Nguyên nhân của những hạn chế 47 1.5.3.1.Nguyên nhân chủ quan 47 1.5.3.2.Nguyên nhân khách quan 50 Chương 2:Phương hướng phát triển của công ty 52 và một số biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của 52 công ty TNHH Hanvico trong thời kì hội nhập WTO 52 2.1.Phương hướng phát triển của công ty 52 2.1.1. Công ty đảm bảo sản xuẩt, cung ứng đủ số lượng, chủng loại, chất lượng sản phẩm, đảm bảo về mặt giá cả đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng 52 2.1.2. Đa dạng hoá sản phẩm với các loại giá thành khác nhau đáp ứng từng đối tượng khách hàng 53 2.1.3.Chủ động nghiên cứu tìm hiểu nhập nguyên vật liệu để đảm bảo vấn đề giá cả, kiểm soát giá cả trong mọi thời kì 53 2.1.4.Công ty không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm, giá thành nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm vươn mạnh ra thị trường thế giới 54 2.2.Cơ hội và thách thức 55 2.2.1Cơ hội 55 2.2.2.Thách thức 56 2.3.Giải pháp đối với doanh nghiệp 57 2.3.1.Xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng cụ thể trong thời gian tới 57 2.3.2. Đa dạng hoá kết hợp chuyên môn hoá sản phẩm 59 2.3.3.Sử dụng các công cụ cạnh tranh phù hợp từng giai đoạn, từng khu vực thị trường và kết hợp các công cụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh 60 2.3.4.Hoàn thiện kênh phân phối đáp ứng nhu cầu mọi nơi mọi lúc của khách hàng, hoàn thiện tổ chức mạng lưới bán hàng 63 2.3.5.Xây dựng và củng cố hình ảnh, thương hiêu của công ty 66 2.3.6.Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 67 2.3.7. Đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm 68 2.3.8. Mở rộng thêm tuyến khách hàng mới 69 2.4.Kiến nghị đối với nhà nước 70 2.4.1.Hoàn thiện hệ thống văn bản qui phạm pháp luật tạo hành lang pháp lý thuận lợi giúp công ty cạnh tranh lành mạnh, rõ ràng 70 2.4.1.1 Hoàn thiện văn bản pháp luật nhằm chống gian lận, hàng giả, hàng nhái 70 2.4.1.2 Tạo ra sự cạnh tranh bình đẳng 71 2.4.2.Có chính sách thu hút đầu tư nước ngoài và các qui định về chuyển giao công nghệ theo hướng đơn giản hoá về thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty đổi mới công nghệ sản xuất 72 2.4.2.1.Nhà nước có chính sách tín dụng ưu đãi nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện về chính sách tài chính và tiền tệ 72 2.4.2.2.Hoàn thiện luật đầu tư nước ngoài 73 2.4.2.3.Ban hành chính sách ưu đãi phù hợp 73 2.4.2.4.Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu ứng dụng công nghệ vào sản xuất 74 Kết luận 75 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 112268.doc