MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Chương 1: Thị trường Vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp của khu vực Hà Nội và hoạt động kinh doanh của Melinh Plaza
Chương 2: Thực trạng hoạt động quảng cáo, xây dựng chiến dịch quảng cáo của Melinh Plaza nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc trong 1 năm chính thức đi vào hoạt động (12/2006-12/2007)
Chương 3: Những giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza
CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG VÀ NỘI THẬT CAO CẤP CỦA HÀ NỘI VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA MELINH PLAZA
I. Phân tích thị trường vật liệu xây dựng của Hà Nội
1. Thị trường vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp
1.1 Quy mô nhu cầu vật liệu xây dựng ở Hà Nội
2. Thị phần của các doanh nghiệp sản xuất VLXD và nội thất ở khu vực Hà Nội
3. Những yếu tố môi trường chi phối đến thị trường VLXD và nội thất cao cấp 15
3.1. Ảnh hưởng của môi trường kinh tế, chính trị, văn hóa
3.2. Ảnh hưởng của khoa học công nghệ
3.3. Ảnh hưởng của việc giao lưu hội nhập của các quốc gia trên thế giới
II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Melinh Plaza trong 1 năm hoạt động (tháng 12/2006-12/2007)
1. Thực trạng cho thuê mặt bằng ở Melinh Plaza trong 1 năm đi vào hoạt động 19
1.1. Số lượng công ty và thành phần các công ty
1.2. Diện tích cho thuê
2. Quảng cáo cho các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza
2.1. Quảng cáo chung cho Melinh Plaza
2.2. Quảng cáo cho các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza
3. Khả năng tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp kinh doanh tại Melinh Plaza
3.1. Khả năng tiêu thụ của các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza
3.2. Tác động của quảng cáo đến việc tiêu thụ
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA MELINH PLAZA TRONG 1 NĂM ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (12/2006-12/2007)
I. Thực trạng quảng cáo trên truyền hình của Melinh Plaza
1. Mục tiêu
2. Phạm vi không gian của quảng cáo trên truyền hình
3. Thông điệp
4. Lịch phát sóng, tần suất, chi phí
5. Ngân sách quảng cáo trên truyền hình
II. Thực trạng quảng cáo trên báo và tạp chí của Melinh Plaza
1. Mục tiêu
2. Thông điệp quảng cáo trên báo và tạp chí của Melinh Plaza
3. Các báo và tập chí quảng cáo
4. Ngân sách
III. Thực trạng quảng cáo trên các phương tiện ngoài trời khác
1. Thực trạng về các quảng cáo ngoài mặt của Melinh Plaza
2. Thực trạng của quảng cáo biển tấm lớn của Melinh Plaza
3. Thực trạng quảng cáo ngoài mặt xe buýt
4. Thông điệp quảng cáo ngoài trời
5. Phân tích phối hợp các phương tiện quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza
6. Định hướng hoạt động quảng cáo phát triển thương hiệu tới năm 2010
CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ, HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG MIỀN BẮC CỦA MELINH PLAZA
KẾT LUẬN
64 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1429 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Những giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tâm Thương Mại Melinh Plaza, một trung tâm thương mại chuyên nghiệp và đẳng cấp hàng đầu về vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất ở Việt Nam.
Giới hạn phạm vi nghiên cứu xây dựng ấn phẩm là toàn bộ các thông tin, dữ liệu công bố về hoạt động của Trung tâm Thương mại Melinh Plaza và các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, trang thiết bị đang đăng ký hoạt động tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza
TT
Nội dung công việc
Đơn vị tính
Khối lượng
Đơn giá VNĐ
Thành tiền
VNĐ
A
Xây dựng đề cương nội dung sách
Xây dựng đề cương chi tiết nội dung sách (Dự kiến mục lục sách; tên bài viết; tác giả; danh mục các công ty, các sản phẩm được giới thiệu…)
Đề cương
2,000,000
B
Chuẩn bị thủ tục pháp lý
Hoàn thiện hồ sơ và xin giấy phép xuất bản của Bộ Văn Hóa Thông tin
Giấy phép
1
3,300,000
3,300,000
C
Công tác ngoại nghiệp
Chi phí phương tiện đi lại, thông tin liên lạc
4,500,000
D
Thu thập thông tin (Chuẩn bị nội dung ảnh và bài viết cho ấn phẩm)
Tác nghiệp ảnh tại Melinh và 80 đơn vị
01 số
9,500,000
Tập hợp và đặt bài viết, tin tức
01 số
10,000,000
E
Biên tập nội dung
Kiểm tra, chỉnh sủa nội dung bài viết, ảnh; Biên tập nội dung sách; đọc duyệt bản bông
ấn phẩm
1
8,800,000
8,800,000
F
Thiết kế ấn phẩm
Thiết kế trang bìa
Bìa
4
1,000,000
4,000,000
Thiết kế trang ruột
Trang
96
275,000
26,400,000
G
Dựng Ma-ket màu
Bổ sung, chỉnh sửa; Dựng, in và duyệt ma-ket màu (3 lần/1 ấn phẩm x 100 trang/ ấn phẩm)
Trang
300
16,500
4,950,000
H
Chế bản
Chế bản kẽm công nghệ CPT
(100 trang x 630 cm2/trang A4)
Cm2
63000
358
22,554,000
I
In ấn sản phẩm (Trên máy in OFFSET 6 màu)
In ấn và hoàn thiện sản phẩm (100trang (29.5x22cm)/ ấn phẩm x 5000 bản)
Trang
500000
275
137,500,000
J
Các khoản chi phí khác
Văn phòng phẩm (Giấy, bút, phim, mực in…)
1,500,000
Chi phí vận chuyển sản phẩm
500,000
Phí doanh nghiệp 5%
11,775,200
Tổng cộng giá trị dự toán (Chưa có VAT)
247,279,200
Thuế VAT (Thuế suất VAT: 10%)
24,727,920
Tổng cộng giá trị chi phí
272,007,120
≈ 272,000,000
Hai trăm bảy mươi hai triệu đồng
Bảng 2.1 : Kinh phí ngân sách để in ấn phẩm Nội thất và Vật liệu xây dựng
(Nguồn từ phòng Marketing của Melinh Plaza)
Ngoài ra các công ty kinh doanh còn được quảng cáo ở các bảng điện tử ở trong Trung tâm thương mại VLXD và nội thất Melinh Plaza với các chi phí quảng cáo như sau
NĂM THỨ NHẤT
NĂM TIẾP THEO
Khu
Tầng
Kích thước (D x R)
Diện tích (M2)
Số ô
Thứ tự ô
Thuê vị trí (USD/M2)
Treo lắp, in ấn (USD/M2)
Bảo hành (USD/M2)
Thành tiền (USD/chiếc)
Thuê vị trí (USD/M2)
Bảo hành (USD/M2)
Thành tiền (USD/chiếc)
A
3
7.85 x 3.25
25.51
15
1-4,12-15
73.00
5.00
5.00
2,117.54
73.00
5.00
1,989.98
5-11
70.00
5.00
5.00
2,041.00
70.00
5.00
1,913.44
2
7.85 x 3.1
24.34
14
16-19 26-29
72.00
5.00
5.00
1,995.47
72.00
5.00
1,873.80
20-25
68.00
5.00
5.00
1,898.13
68.00
3.00
1,727.79
1
7.85 x 3.1
24.34
8
30-37
72.00
5.00
5.00
1,995.47
72.00
5.00
1,873.80
A1
2
7.3 x 2.5
18.25
12
38-43
54.00
5.00
5.00
1,168.00
54.00
5.00
1,076.75
44-49
52.00
5.00
5.00
1,131.50
52.00
5.00
1,040.25
A2
2
7.3 x 2.5
18.25
12
50-55
52.00
5.00
5.00
1,131.50
52.00
5.00
1,076.75
56-61
52.00
5.00
5.00
1,131.50
52.00
5.00
1,040.25
B
2
7.3 x 2.5
18.25
12
62-73
50.00
5.00
5.00
1,095.00
50.00
5.00
1,003.75
Bảng 2.2: Bảng chi phí quảng cáo bằng biển điện tử trong Melinh Plaza
(Nguồn từ phòng Marketing của Melinh Plaza)
Khả năng tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp kinh doanh tại Melinh Plaza
Khả năng tiêu thụ của các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza
Các công ty kinh doanh tại Melinh Plaza đều có khả năng tiêu thụ cao, hầu hết các công ty kinh doanh đều có lãi và có được uy tín trên thị trường do khách hàng đến đây không nhưng tham quan sản phẩm mà còn mua hàng, đặt hàng với số lượng lớn
Tác động của quảng cáo đến việc tiêu thụ
Theo khảo sát điều tra cho thấy các doanh số tăng lên cao hẳn nhờ quảng cáo rầm rộ trên truyền hình, đồng thời các công trình và các công ty kiến trúc thiết kế nhà ở đã để ý đến Melinh Plaza nhờ qua các tạp chí kiến trúc, tạp chí xây dựng.
Các kiến trúc sư, các nhà thầu đã tập trung đến Melinh Plaza nhằm có một kiến trúc nhà hoàn thiện.
Doanh số nội thất tăng đáng kể vào dịp cuối năm nhờ mua sắm trang thiết bị nội thất của các gia đình khá giả
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA MELINH PLAZA TRONG 1 NĂM ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (12/2006-12/2007)
Thực trạng quảng cáo trên truyền hình của Melinh Plaza
Mục tiêu
Mục tiêu quảng cáo rõ ràng và chính xác là điều cốt yếu cho chiến dịch thành công. Mục tiêu không đúng đắc dẫn đến những kế hoạch không thích hợp, và cho dù kế hoạch được thực thi tốt đến đâu đi nữa thì kết quả cuối cùng cũng chỉ là một chiến dịch không thành công.
Nhằm quảng bá tên tuổi Melinh Plaza, đồng thời quảng cáo để được cho các doanh nghiệp đang kinh doanh tại Melinh Plaza tiêu thụ được nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp.
Melinh Plaza bước vào hoạt động nên mục tiêu chính của các chiến dịch quảng cáo của Melinh Plaza là thâm nhập được thị trường Miền Bắc. Đi vào hoạt động được 1 năm các chiến dịch quảng cáo tiếp theo để mọi người biết đến MeLinh Plaza để mua hàng chất lượng tốt, đồng bộ, các doanh nghiệp kinh doanh Vật liệu xây dưng, nội thất và trang thiết bị yên tâm kinh doanh và hài lòng với doanh thu mà họ đạt được, đồng thời tên tuổi của họ cũng được nâng cao lên cùng với Melinh Plaza
Trong giai đoạn 2007-2008, mục tiêu quảng cáo tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu. Hành động để duy trì lòng trung thành. Với cách thức kết hợp những thông điệp quảng cáo với các chương trình tài trợ. Đây là mục tiêu hành động, gián tiếp tác động đến quyết định mua của khách hàng, nâng cao nhận thức và niềm in của khách hàng về thương hiệu
Vì thế cho nên Melinh Plaza đã đưa ra các mục tiêu là :
Tạo ra nhận thức về thương hiệu: Một thương hiệu mới thâm nhập thị trường rất cần có những chương trình quảng cáo để người tiêu dùng nhận biết về sự tồn tại của thương hiệu. Trước hết, nhằm tăng cường nhận thức của khách hàng mục tiêu hiện tại; tạo ra nhận thức về sự tồn tại của thương hiệu cho khách hàng mới hoặc tại thị trường mới; cuối cùng là nâng cao nhận thức về một thương hiệu mới trong một thị trường ngách chưa từng được tiếp nhận. Khi Melinh Plaza đưa ra những chiến dịch quảng cáo rộng rãi trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã cố gắng giữ nguyên slogan và mẫu logo để cho mọi người tiêu dùng điều biết đến
Tạo ra sự hiểu biết về thương hiệu : tạo niềm tin của khách hàng đến mua sắm với Melinh Plaza, củng cố niềm tin
Thuyết phục khách mua hàng ở Melinh Plaza với niềm tin về chất lượng, xây dựng những thông điệp quảng cáo nhằm kích thích các cảm xúc hiện thời của người tiêu dùng mua sắm tại Melinh Plaza
Mục tiêu hành động để duy trì lòng trung thành: Melinh Plaza đã kết hợp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đồng thời tài trợ rất nhiều chương trình truyền hình, chương trình mua sắm, cơ hội đi du lịch châu âu… để nhằm thúc đẩy đến quyết định mua sắm tại Melinh Plaza củng cố sự tự tin và khát khao thuê mặt bằng kinh doanh tại Melinh Plaza của các doanh nghiệp nội thất
Phạm vi không gian của quảng cáo trên truyền hình
Sử dụng quảng cáo trên các đài truyền hình Việt Nam VTV3, truyền hình Hà Nội, truyền hình cáp VTC và các truyền hình của các tỉnh Miền Bắc như : Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hà Tây, Quảng Ninh và được phát một các đều đặn với các tần suất quảng cáo và lịch phát sóng theo từng tháng như trên
So với các đài truyền hình khác thì số lượng khán giả xem đài truyền hình VTV3 được khảo sát là có số lượng lớn vì vậy Melinh Plaza đã lựa chọn quảng cáo trên VTV3 là rất đúng. Tuy nhiên, nên giảm tần suất quảng cáo và thời lượng quảng cáo trên các đài địa phương vì quảng cáo trên những đài địa phương có hiệu quả thấp hơn tuy rằng chi phí quảng cáo ở các đài địa phương cũng thấp, do vậy có thể cắt giảm chi phí quảng cáo ở đài địa phương và tăng chi phí quảng cáo ở đài truyền hình Việt Nam để có phạm vi không gian quảng cáo cao hơn
Thông điệp
Mục tiêu quảng cáo thường được dự đoán trước trên thị trường và có thể được diễn tả bằng nhiều cách. Mục tiêu quảng cáo và hiệu quả quảng cáo có mối quan hệ thuận với nhau.
Với thông điệp “ Melinh Plaza nơi hoàn thiện ngôi nhà của bạn”, dường như Melinh Plaza được biết đến nhưng là một nơi khá hoàn chỉnh về hàng hóa của trang thiết bị nội thất nhà ở, dành cho những khách hàng có thu nhập cao, tạo cho khách hàng một cảm giác yên tâm khi mua sắm hàng hóa ở Melinh Plaza
Quảng cáo truyền hình: Đối với quảng cáo truyền hình yếu tố quan trọng là hình ảnh, thông điệp Công ty hướng về sự phù hợp của sản phẩm với cuộc sống hiện đại cùng với việc kết hợp với âm thanh và hình ảnh với chủ đề về gia đình.
Lịch phát sóng, tần suất, chi phí
Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo Melinh Plaza trên truyền hình tháng 12/2006
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
VTV3
Doanh nghiệp tự giới thiệu
19.45-20h
1
1
1
1
VTC
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
H.Nội
Doanh nghiệp tự giới thiệu
8:00-8:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:50
1
1
1
1
Doanh nghiệp tự giới thiệu (Trước chương trình đuổi hình bắt chữ)
19:45-19:50
1
1
1
1
1
1
Vĩnh Phúc
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:10-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Hà Tây
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:00-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Hải Dương
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Hải Phòng
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:15-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Quảng Ninh
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30
1
1
1
1
1
1
Bảng 4.1: Tần suất và lịch phát sóng quảng cáo của Melinh Plaza
(Nguồn từ phòng quảng cáo của Tập đoàn T&M)
Nhận xét:
Sau chương trình thời sự để thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình, đồng thời là khán giả kênh VTV3 có số lượng khá lớn vào cuối tuần thứ 7, nên quảng cáo bằng doanh nghiệp tự giới thiệu vào thời gian này sẽ có tác động khá lớn
Vào tháng 12.2006 là tháng mà Melinh Plaza bắt đầu khai trương và đi vào hoạt động chính thức vì vậy mà việc thúc đẩy quảng cáo, tăng nhận biết tên tuổi đến các địa phương ở khu vực Miền Bắc như Bắc Ninh, Vĩnh phúc, Hà Tây, Hải Dương, Hải phòng, Quảng Ninh… là rất cần thiết.
Do Melinh Plaza đặt tại Huyện Quang Minh tỉnh Vĩnh Phúc do vậy mà lịch phát sóng chương trình Doanh nghiệp tự giới thiệu khá nhiều, vào tháng 12/2006 và tháng 1/2007 thì ngày nào trong tháng cũng phát sóng quảng cáo này sau chương trình thời sự của địa phương và trước chương trình phim truyện (20h10-20h30)
Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo Melinh Plaza tháng 1/2007
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
VTV3
Doanh nghiệp tự giới thiệu
19.45-20h
1
1
1
1
VTC
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:00
1
1
1
1
1
1
1
1
1
H.Nội
Doanh nghiệp tự giới thiệu
8:00-8:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Trước CT Phim Truyện
20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
Doanh nghiệp tự giới thiệu(Trước CT đuổi hình bắt chữ)
19:45-19:50
1
1
1
1
V. Phúc
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:10-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
H. Tây
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30-21:00
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
H.Dương
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
H.Phòng
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:15-20:30
1
1
1
1
Tổng cộng
4
2
3
5
7
5
2
3
2
3
5
7
5
2
3
2
3
5
7
5
2
3
2
3
5
7
5
2
Bảng 4.2 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng8/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Tháng 08/2007
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ")
19:45-19:50
1
1
1
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Hà Tây
Trước CT phim truyện
20:30-21:00
1
1
1
1
1
1
1
1
Hải Dương
Sau thời sự địa phương
20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
Hải Phòng
Sau thời sự địa phương
20:15-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
TỔNG CỘNG
0
1
2
0
1
3
4
3
1
1
4
4
3
1
1
4
4
3
1
1
4
4
3
Bảng 4.3 ((Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Sau gần nửa năm đi vào hoạt động, nhưng quảng cáo của Melinh Plaza đã tạo rất nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của các công ty thuê mặt bằng ở Melinh Plaza đồng thời tên tuổi của Melinh Plaza đã rất gần gũi với những người dân Hà Nội và những hộ gia đình ở khu vực miền bắc, tần suất quảng cáo đã giảm hơn tuy nhiên nó vẫn được quảng cáo 1 cách đều đặn ở các đài truyền hình địa phương ở khu vực miền bắc
Thời gian phát chính vẫn là sau chương trình thời sự Việt Nam và thời sự của các đài truyền hình và trước chương trình thời sự
Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng 9/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Tháng 09/2007
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Hà Nội
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ")
19:45-19:50
1
1
1
1
1
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Hà Tây
Trước CT phim truyện
20:30-21:00
1
1
1
1
1
1
1
1
Hải Dương
Sau thời sự địa phương
20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
Hải Phòng
Sau thời sự địa phương
20:15-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
TỔNG CỘNG
1
0
0
0
4
4
3
2
0
0
0
4
4
3
2
0
0
0
4
4
3
2
0
0
0
4
4
3
2
0
Bảng 4.4 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Lịch phát sóng quảng cáo doanh nghiệp tự giới thiệu của Melinh Plaza tháng 9/2007 cũng không có gì thay đổi với các tháng 8, những tháng này là tháng mà người dân có nhu cầu mua sắm thấp hơn các tháng khác vì các tháng này đi vào mùa mưa, việc đi lại mua sắm gặp nhiều trắc trở hơn và họ còn bận tâm công việc của họ
Để tăng hiệu quả của việc tác động đến người tiêu dùng tháng 10 Melinh Plaza đã tăng thêm quảng cáo ở chương trình Hãy chọn giá đúng đó là 2 spot đầu tháng của 2 tuần liên tiếp trong tháng 10
Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng 11/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Tháng 11/2007
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
VTV3
Hành khách cuối cùng và Trò chơi âm nhạc.
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
TỔNG CỘNG
1
1
0
0
0
0
0
1
1
0
0
0
0
0
1
1
0
0
0
0
0
1
1
0
0
0
0
0
1
Bảng 4.5 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Vào tháng 11 tác động đến các khán giả của game show truyền hình thì Melinh Plaza đã tăng quảng cáo ở chương trình Hành khách cuối cùng và trò chơi âm nhạc
Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng 12/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Tháng 12/2007
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
T3
T4
T5
T6
T7
CN
T2
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Trước giải trí tối
19h45-20h
1
1
1
1
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 30 giây
19:45-19:50
1
1
1
1
VTV3
Trước thời sự buổi tối 30 giây
1
1
1
18h50 - 19h
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
TỔNG CỘNG
1
1
0
0
1
1
4
3
1
0
0
1
1
4
3
1
0
0
1
1
4
3
1
0
0
2
2
4
3
Bảng 4.6 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Vào dịp cuối năm nhu cầu mua sắm nội thất cao hơn do vậy việc thúc đẩy quảng cáo mạnh mẽ trên truyền hình là rất cần thiết vì vậy mà quảng cáo trên truyền hình vào dịp cuối năm được tăng thời lượng và tần suất quảng cáo hơn
Ngân sách quảng cáo trên truyền hình
Các doanh nghiệp phải xác định được khả năng có thể đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo và mức đầu tư bao nhiêu là hợp lý. Mặc dù vậy, việc xác định mức ngân sách tối ưu cho một chương trình quảng cáo là không dễ dàng do không thể xác định được một cách chính xác hiệu quả các từ ngữ, hình ảnh âm thanh trong các thông điệp quảng cáo. Được lấy từ thông tin từ phòng quảng cáo của tập đoàn T&M Việt Nam thì ngân sách quảng cáo của Melinh Plaza trên phương tiện đài truyền hình tình theo số spot quảng cáo trong tháng và tùy theo từng đài truyền hình có một giá cụ thể nào đó
Ngân sách quảng cáo trên truyền hình tháng 12/2006
STT
Đài TH
Giờ
Số spot
Đơn giá
Chiết khấu
Giá sau CK
Tổng
1
VTV3
19:45-20:00
4
60.000.000
0
60.000.000
240.000.000
2
VTC
20:00
13
84.000.000
80
16.800.000
218.400.000
3
Hà Nội
8:00-8:30
31
9.000.000
62
3.420.000
106.02.000
20:30
12
51.000.000
62
19.380.000
232.560.000
19:45-19:50
4
51.000.000
62
19.380.000
77.520.000
4
Vĩnh phúc
20:10-20:30
31
2.000.000
0
2.000.000
62.000.000
5
Hà Tây
20:30-21:00
13
7.500.000
25
5.625.000
73.125.000
6
Hải Dương
20:30
12
5.346.000
30
3.742.000
44.906.000
7
Hải Phòng
20:15-20:30
8
5.400.000
0
5.400.000
43.200.000
8
Quảng Ninh
20:30
5
6.000.000
14
5.160.000
25.800.000
133
1.123.531.000
Bảng 5.1: Bảng ngân sách quảng cáo của Melinh Plaza
(Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Do tháng này là tháng mà Melinh Plaza đi vào hoạt động nên số lượng quảng cáo với tần suất và thời gian khá dày đặc đồng thời quảng cáo đều sau những chương trình gây thu hút chú ý của số lượng khán giả vì vậy mà chi phí quảng cáo vào tháng này là khá lớn. Tổng số spot đến 133 ở 8 đài truyền hình
Ngân sách quảng cáo trên truyền hình tháng 1/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Spot
Đơn giḠ(1.000 VNĐ/ 1spot)
Chiết khấu %
Đơn giá sau chiết khấu
Tổng
VTV3
Doanh nghiệp tự giới thiệu
19.45-20h
4
60,000
0
60,000
240,000
VTC
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:00
9
120,000
75
30,000
270,000
H.Nội
Doanh nghiệp tự giới thiệu
8:00-8:30
31
9,000
62
3,420
106,020
Trước CT phim truyện
20:30
8
51,000
62
19,380
155,040
Doanh nghiệp tự giới thiệu(Trước CT đuổi hình bắt chữ)
19:45-19:50
4
51,000
62
19,380
77,520
V. Phúc
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:10-20:30
31
2,000
0
2,000
62,000
H. Tây
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30-21:00
13
7,500
25
5,625
73,125
H.Dương
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:30
12
5,346
30
3,742
44,906
H.Phòng
Doanh nghiệp tự giới thiệu
20:15-20:30
4
5,400
0
5,400
21,600
Tổng cộng
116
1,050,211
Bảng 5.2 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Sau 1 tháng chính thức đi vào hoạt động thì chi phí quảng cáo có giảm chút ít nhưng chi phí quảng cáo vẫn còn rất lớn
Ngân sách quảng cáo truyền hình của Melinh Plaza tháng 8/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Spot
Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot)
Chiết khấu %
Đơn giá sau CK
Thành tiền
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
12
2,160
22
1,685
20,218
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ")
19:45-19:50
3
9,000
27
6,570
19,710
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
14
4,500
60
1,800
25,200
Hà Tây
Trước CT phim truyện
20:30-21:00
8
7,500
30
5,250
42,000
Hải Dương
Sau thời sự địa phương
20:30
8
5,346
41
3,154
25,233
Hải Phòng
Sau thời sự địa phương
20:15-20:30
8
6,000
15
5,100
40,800
TỔNG CỘNG
53
173,161
Bảng 5.3 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Đi vào hoạt động được hơn nửa năm thì chi phí quảng cáo của Melinh Plaza trên truyền hình đã giảm được khá nhiều, khoảng 10 lần do để giảm chi phí vì Melinh Plaza đã có được khá nhiều doanh nghiệp thuê mặt bằng đồng thời cũng có số lượng người đến tham quan Melinh Plaza và mua sản phẩm ở Melinh Plaza. Tuy nhiên để cho nhiều người có mong muốn mua sản phẩm chất lượng tốt thì Melinh đưa ra quảng cáo phong phú hơn ở các đài truyền hình
Ngân sách quảng cáo truyền hình tháng 9/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Spot
Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot)
CK
Đơn giá sau CK
Thành tiền
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
12
2,160
22
1,685
20,218
Hà Nội
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ")
19:45-19:50
5
9,000
30
6,300
31,500
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
12
4,500
60
1,800
21,600
Hà Tây
Trước CT phim truyện
20:30-21:00
8
7,500
30
5,250
42,000
Hải Dương
Sau thời sự địa phương
20:30
8
5,346
41
3,154
25,233
Hải Phòng
Sau thời sự địa phương
20:15-20:30
8
6,000
0
6,000
48,000
TỔNG CỘNG
53
188,551
Bảng 5.4 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Ngân sách quảng cáo trên truyền hình của Melinh Plaza tháng 10/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Spot
Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot)
CK
Đơn giá sau CK
Thành tiền
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
13
2,160
22%
1,685
21,902
Trước giải trí tối
19h45-20h
4
21,600
22%
16,848
67,392
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ")
19:45-19:50
3
9,000
32%
6,120
18,360
VTV3
Hãy chọn giá đúng
Cut 1
2
52,500
22.5%
40,688
81,375
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
13
4,500
60%
1,800
23,400
Hà Tây
Trước CT phim truyện
20:30-21:00
8
7,500
38%
4,650
37,200
Hải Dương
Sau thời sự địa phương
20:30
9
5,346
41%
3,154
28,387
Hải Phòng
Sau thời sự địa phương
20:15-20:30
8
6,000
0%
6,000
48,000
Tổng cộng
60
326,017
Bảng 5.5(Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Để tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng Melinh Plaza đã tăng chi phí quảng cáo do tăng 2 spot ở chương trình Hãy chọn giá đúng
Ngân sách quảng cáo truyền hình tháng 11/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Spot
Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot)
CK
Đơn giá sau CK
Thành tiền
VTV3
Hành khách cuối cùng và Trò chơi âm nhạc.
10
36,000
22.5%
27,900
279,000
TỔNG CỘNG
10
279,000
Bảng 5.6 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Nhận biết được các chương trình game show trên truyền hình thu hút được khối lượng khán giả xem truyền hình nên tháng 11/2007 Melinh Plaza đã quảng cáo ở chương trình Hành khách cuối cùng và trò chơi âm nhạc
Ngân sách quảng cáo truyền hình tháng 12/2007
Đài TH
Chương trình
Giờ
Spot
Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot)
CK
Đơn giá sau CK
Thành tiền
Hà Nội
Ngoài thời sự sáng
7:00-7:30
12
2,160
22.0%
1,685
20,218
Trước giải trí tối
19h45-20h
4
21,600
22.0%
16,848
67,392
Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 30 giây
19:45-19:50
4
9,000
32.0%
6,120
24,480
VTV3
Trước thời sự buổi tối 30 giây
3
28,000
25.0%
21,000
63,000
18h50 - 19h
9
28,000
23.0%
21,560
194,040
Vĩnh Phúc
Sau thời sự địa phương
20:10-20:30
14
4,500
60.0%
1,800
25,200
TỔNG CỘNG
46
394,330
Bảng 5.7 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M)
Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm cao để trang trí cho ngôi nhà của người dân vì thế Melinh Plaza đã tăng cường quảng cáo trên các đài truyền hình Hà Nội, VTV3 và Vĩnh phúc. Cắt giảm các quảng cáo ở các đài truyền hình địa phương như Hà Tây, Hải Phòng, Hải Dương… để cắt giảm chi phí
II. Thực trạng quảng cáo trên báo và tạp chí của Melinh Plaza
Mục tiêu
Nhằm tác động đến các độc giả đọc báo về kinh tế, xã hội, nội thất xây dựng đặc biệt tác động đến các kỹ sư xây dựng , các nhà thầu nên việc quảng cáo trên báo và tạp chí để cho các gia đình, các kiến trúc sư, các nhà thầu tham khảo để họ có thể đến trực tiếp Melinh Plaza mua sản phẩm, đặt hàng cũng như tham quan sản phẩm
Đồng thời tác động đến các doanh nghiệp chuyên kinh doanh và sản xuất các VLXD nhằm cho họ biết lợi ích kinh doanh và quảng bá sản phẩm ở Melinh Plaza để họ đến thuê mặt bằng ở Melinh Plaza
Thông
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 33294.doc