Chuyên đề Những giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU

Chương 1: Thị trường Vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp của khu vực Hà Nội và hoạt động kinh doanh của Melinh Plaza

Chương 2: Thực trạng hoạt động quảng cáo, xây dựng chiến dịch quảng cáo của Melinh Plaza nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc trong 1 năm chính thức đi vào hoạt động (12/2006-12/2007)

Chương 3: Những giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza

CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG VÀ NỘI THẬT CAO CẤP CỦA HÀ NỘI VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA MELINH PLAZA

I. Phân tích thị trường vật liệu xây dựng của Hà Nội

1. Thị trường vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp

1.1 Quy mô nhu cầu vật liệu xây dựng ở Hà Nội

2. Thị phần của các doanh nghiệp sản xuất VLXD và nội thất ở khu vực Hà Nội

3. Những yếu tố môi trường chi phối đến thị trường VLXD và nội thất cao cấp 15

3.1. Ảnh hưởng của môi trường kinh tế, chính trị, văn hóa

3.2. Ảnh hưởng của khoa học công nghệ

3.3. Ảnh hưởng của việc giao lưu hội nhập của các quốc gia trên thế giới

II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Melinh Plaza trong 1 năm hoạt động (tháng 12/2006-12/2007)

1. Thực trạng cho thuê mặt bằng ở Melinh Plaza trong 1 năm đi vào hoạt động 19

1.1. Số lượng công ty và thành phần các công ty

1.2. Diện tích cho thuê

2. Quảng cáo cho các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza

2.1. Quảng cáo chung cho Melinh Plaza

2.2. Quảng cáo cho các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza

3. Khả năng tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp kinh doanh tại Melinh Plaza

3.1. Khả năng tiêu thụ của các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza

3.2. Tác động của quảng cáo đến việc tiêu thụ

CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA MELINH PLAZA TRONG 1 NĂM ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (12/2006-12/2007)

I. Thực trạng quảng cáo trên truyền hình của Melinh Plaza

1. Mục tiêu

2. Phạm vi không gian của quảng cáo trên truyền hình

3. Thông điệp

4. Lịch phát sóng, tần suất, chi phí

5. Ngân sách quảng cáo trên truyền hình

II. Thực trạng quảng cáo trên báo và tạp chí của Melinh Plaza

1. Mục tiêu

2. Thông điệp quảng cáo trên báo và tạp chí của Melinh Plaza

3. Các báo và tập chí quảng cáo

4. Ngân sách

III. Thực trạng quảng cáo trên các phương tiện ngoài trời khác

1. Thực trạng về các quảng cáo ngoài mặt của Melinh Plaza

2. Thực trạng của quảng cáo biển tấm lớn của Melinh Plaza

3. Thực trạng quảng cáo ngoài mặt xe buýt

4. Thông điệp quảng cáo ngoài trời

5. Phân tích phối hợp các phương tiện quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza

6. Định hướng hoạt động quảng cáo phát triển thương hiệu tới năm 2010

CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ, HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG MIỀN BẮC CỦA MELINH PLAZA

KẾT LUẬN

 

 

doc64 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1423 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Những giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo nhằm thâm nhập thị trường Miền Bắc của Melinh Plaza, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tâm Thương Mại Melinh Plaza, một trung tâm thương mại chuyên nghiệp và đẳng cấp hàng đầu về vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất ở Việt Nam. Giới hạn phạm vi nghiên cứu xây dựng ấn phẩm là toàn bộ các thông tin, dữ liệu công bố về hoạt động của Trung tâm Thương mại Melinh Plaza và các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, trang thiết bị đang đăng ký hoạt động tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza TT Nội dung công việc Đơn vị tính Khối lượng Đơn giá VNĐ Thành tiền VNĐ A Xây dựng đề cương nội dung sách Xây dựng đề cương chi tiết nội dung sách (Dự kiến mục lục sách; tên bài viết; tác giả; danh mục các công ty, các sản phẩm được giới thiệu…) Đề cương 2,000,000 B Chuẩn bị thủ tục pháp lý Hoàn thiện hồ sơ và xin giấy phép xuất bản của Bộ Văn Hóa Thông tin Giấy phép 1 3,300,000 3,300,000 C Công tác ngoại nghiệp Chi phí phương tiện đi lại, thông tin liên lạc 4,500,000 D Thu thập thông tin (Chuẩn bị nội dung ảnh và bài viết cho ấn phẩm) Tác nghiệp ảnh tại Melinh và 80 đơn vị 01 số 9,500,000 Tập hợp và đặt bài viết, tin tức 01 số 10,000,000 E Biên tập nội dung Kiểm tra, chỉnh sủa nội dung bài viết, ảnh; Biên tập nội dung sách; đọc duyệt bản bông ấn phẩm 1 8,800,000 8,800,000 F Thiết kế ấn phẩm Thiết kế trang bìa Bìa 4 1,000,000 4,000,000 Thiết kế trang ruột Trang 96 275,000 26,400,000 G Dựng Ma-ket màu Bổ sung, chỉnh sửa; Dựng, in và duyệt ma-ket màu (3 lần/1 ấn phẩm x 100 trang/ ấn phẩm) Trang 300 16,500 4,950,000 H Chế bản Chế bản kẽm công nghệ CPT (100 trang x 630 cm2/trang A4) Cm2 63000 358 22,554,000 I In ấn sản phẩm (Trên máy in OFFSET 6 màu) In ấn và hoàn thiện sản phẩm (100trang (29.5x22cm)/ ấn phẩm x 5000 bản) Trang 500000 275 137,500,000 J Các khoản chi phí khác Văn phòng phẩm (Giấy, bút, phim, mực in…) 1,500,000 Chi phí vận chuyển sản phẩm 500,000 Phí doanh nghiệp 5% 11,775,200 Tổng cộng giá trị dự toán (Chưa có VAT) 247,279,200 Thuế VAT (Thuế suất VAT: 10%) 24,727,920 Tổng cộng giá trị chi phí 272,007,120 ≈ 272,000,000 Hai trăm bảy mươi hai triệu đồng Bảng 2.1 : Kinh phí ngân sách để in ấn phẩm Nội thất và Vật liệu xây dựng (Nguồn từ phòng Marketing của Melinh Plaza) Ngoài ra các công ty kinh doanh còn được quảng cáo ở các bảng điện tử ở trong Trung tâm thương mại VLXD và nội thất Melinh Plaza với các chi phí quảng cáo như sau NĂM THỨ NHẤT NĂM TIẾP THEO Khu Tầng Kích thước (D x R) Diện tích (M2) Số ô Thứ tự ô Thuê vị trí (USD/M2) Treo lắp, in ấn (USD/M2) Bảo hành (USD/M2) Thành tiền (USD/chiếc) Thuê vị trí (USD/M2) Bảo hành (USD/M2) Thành tiền (USD/chiếc) A 3 7.85 x 3.25 25.51 15 1-4,12-15 73.00 5.00 5.00 2,117.54 73.00 5.00 1,989.98 5-11 70.00 5.00 5.00 2,041.00 70.00 5.00 1,913.44 2 7.85 x 3.1 24.34 14 16-19 26-29 72.00 5.00 5.00 1,995.47 72.00 5.00 1,873.80 20-25 68.00 5.00 5.00 1,898.13 68.00 3.00 1,727.79 1 7.85 x 3.1 24.34 8 30-37 72.00 5.00 5.00 1,995.47 72.00 5.00 1,873.80 A1 2 7.3 x 2.5 18.25 12 38-43 54.00 5.00 5.00 1,168.00 54.00 5.00 1,076.75 44-49 52.00 5.00 5.00 1,131.50 52.00 5.00 1,040.25 A2 2 7.3 x 2.5 18.25 12 50-55 52.00 5.00 5.00 1,131.50 52.00 5.00 1,076.75 56-61 52.00 5.00 5.00 1,131.50 52.00 5.00 1,040.25 B 2 7.3 x 2.5 18.25 12 62-73 50.00 5.00 5.00 1,095.00 50.00 5.00 1,003.75 Bảng 2.2: Bảng chi phí quảng cáo bằng biển điện tử trong Melinh Plaza (Nguồn từ phòng Marketing của Melinh Plaza) Khả năng tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp kinh doanh tại Melinh Plaza Khả năng tiêu thụ của các công ty kinh doanh ở Melinh Plaza Các công ty kinh doanh tại Melinh Plaza đều có khả năng tiêu thụ cao, hầu hết các công ty kinh doanh đều có lãi và có được uy tín trên thị trường do khách hàng đến đây không nhưng tham quan sản phẩm mà còn mua hàng, đặt hàng với số lượng lớn Tác động của quảng cáo đến việc tiêu thụ Theo khảo sát điều tra cho thấy các doanh số tăng lên cao hẳn nhờ quảng cáo rầm rộ trên truyền hình, đồng thời các công trình và các công ty kiến trúc thiết kế nhà ở đã để ý đến Melinh Plaza nhờ qua các tạp chí kiến trúc, tạp chí xây dựng. Các kiến trúc sư, các nhà thầu đã tập trung đến Melinh Plaza nhằm có một kiến trúc nhà hoàn thiện. Doanh số nội thất tăng đáng kể vào dịp cuối năm nhờ mua sắm trang thiết bị nội thất của các gia đình khá giả CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA MELINH PLAZA TRONG 1 NĂM ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG (12/2006-12/2007) Thực trạng quảng cáo trên truyền hình của Melinh Plaza Mục tiêu Mục tiêu quảng cáo rõ ràng và chính xác là điều cốt yếu cho chiến dịch thành công. Mục tiêu không đúng đắc dẫn đến những kế hoạch không thích hợp, và cho dù kế hoạch được thực thi tốt đến đâu đi nữa thì kết quả cuối cùng cũng chỉ là một chiến dịch không thành công. Nhằm quảng bá tên tuổi Melinh Plaza, đồng thời quảng cáo để được cho các doanh nghiệp đang kinh doanh tại Melinh Plaza tiêu thụ được nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp. Melinh Plaza bước vào hoạt động nên mục tiêu chính của các chiến dịch quảng cáo của Melinh Plaza là thâm nhập được thị trường Miền Bắc. Đi vào hoạt động được 1 năm các chiến dịch quảng cáo tiếp theo để mọi người biết đến MeLinh Plaza để mua hàng chất lượng tốt, đồng bộ, các doanh nghiệp kinh doanh Vật liệu xây dưng, nội thất và trang thiết bị yên tâm kinh doanh và hài lòng với doanh thu mà họ đạt được, đồng thời tên tuổi của họ cũng được nâng cao lên cùng với Melinh Plaza Trong giai đoạn 2007-2008, mục tiêu quảng cáo tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu. Hành động để duy trì lòng trung thành. Với cách thức kết hợp những thông điệp quảng cáo với các chương trình tài trợ. Đây là mục tiêu hành động, gián tiếp tác động đến quyết định mua của khách hàng, nâng cao nhận thức và niềm in của khách hàng về thương hiệu Vì thế cho nên Melinh Plaza đã đưa ra các mục tiêu là : Tạo ra nhận thức về thương hiệu: Một thương hiệu mới thâm nhập thị trường rất cần có những chương trình quảng cáo để người tiêu dùng nhận biết về sự tồn tại của thương hiệu. Trước hết, nhằm tăng cường nhận thức của khách hàng mục tiêu hiện tại; tạo ra nhận thức về sự tồn tại của thương hiệu cho khách hàng mới hoặc tại thị trường mới; cuối cùng là nâng cao nhận thức về một thương hiệu mới trong một thị trường ngách chưa từng được tiếp nhận. Khi Melinh Plaza đưa ra những chiến dịch quảng cáo rộng rãi trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã cố gắng giữ nguyên slogan và mẫu logo để cho mọi người tiêu dùng điều biết đến Tạo ra sự hiểu biết về thương hiệu : tạo niềm tin của khách hàng đến mua sắm với Melinh Plaza, củng cố niềm tin Thuyết phục khách mua hàng ở Melinh Plaza với niềm tin về chất lượng, xây dựng những thông điệp quảng cáo nhằm kích thích các cảm xúc hiện thời của người tiêu dùng mua sắm tại Melinh Plaza Mục tiêu hành động để duy trì lòng trung thành: Melinh Plaza đã kết hợp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đồng thời tài trợ rất nhiều chương trình truyền hình, chương trình mua sắm, cơ hội đi du lịch châu âu… để nhằm thúc đẩy đến quyết định mua sắm tại Melinh Plaza củng cố sự tự tin và khát khao thuê mặt bằng kinh doanh tại Melinh Plaza của các doanh nghiệp nội thất Phạm vi không gian của quảng cáo trên truyền hình Sử dụng quảng cáo trên các đài truyền hình Việt Nam VTV3, truyền hình Hà Nội, truyền hình cáp VTC và các truyền hình của các tỉnh Miền Bắc như : Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hà Tây, Quảng Ninh và được phát một các đều đặn với các tần suất quảng cáo và lịch phát sóng theo từng tháng như trên So với các đài truyền hình khác thì số lượng khán giả xem đài truyền hình VTV3 được khảo sát là có số lượng lớn vì vậy Melinh Plaza đã lựa chọn quảng cáo trên VTV3 là rất đúng. Tuy nhiên, nên giảm tần suất quảng cáo và thời lượng quảng cáo trên các đài địa phương vì quảng cáo trên những đài địa phương có hiệu quả thấp hơn tuy rằng chi phí quảng cáo ở các đài địa phương cũng thấp, do vậy có thể cắt giảm chi phí quảng cáo ở đài địa phương và tăng chi phí quảng cáo ở đài truyền hình Việt Nam để có phạm vi không gian quảng cáo cao hơn Thông điệp Mục tiêu quảng cáo thường được dự đoán trước trên thị trường và có thể được diễn tả bằng nhiều cách. Mục tiêu quảng cáo và hiệu quả quảng cáo có mối quan hệ thuận với nhau. Với thông điệp “ Melinh Plaza nơi hoàn thiện ngôi nhà của bạn”, dường như Melinh Plaza được biết đến nhưng là một nơi khá hoàn chỉnh về hàng hóa của trang thiết bị nội thất nhà ở, dành cho những khách hàng có thu nhập cao, tạo cho khách hàng một cảm giác yên tâm khi mua sắm hàng hóa ở Melinh Plaza Quảng cáo truyền hình: Đối với quảng cáo truyền hình yếu tố quan trọng là hình ảnh, thông điệp Công ty hướng về sự phù hợp của sản phẩm với cuộc sống hiện đại cùng với việc kết hợp với âm thanh và hình ảnh với chủ đề về gia đình. Lịch phát sóng, tần suất, chi phí Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo Melinh Plaza trên truyền hình tháng 12/2006 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN VTV3 Doanh nghiệp tự giới thiệu 19.45-20h 1 1 1 1 VTC Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 H.Nội Doanh nghiệp tự giới thiệu 8:00-8:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:50 1 1 1 1 Doanh nghiệp tự giới thiệu (Trước chương trình đuổi hình bắt chữ) 19:45-19:50 1 1 1 1 1 1 Vĩnh Phúc Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:10-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Hà Tây Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:00-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Hải Dương Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Hải Phòng Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:15-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Quảng Ninh Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30 1 1 1 1 1 1 Bảng 4.1: Tần suất và lịch phát sóng quảng cáo của Melinh Plaza (Nguồn từ phòng quảng cáo của Tập đoàn T&M) Nhận xét: Sau chương trình thời sự để thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình, đồng thời là khán giả kênh VTV3 có số lượng khá lớn vào cuối tuần thứ 7, nên quảng cáo bằng doanh nghiệp tự giới thiệu vào thời gian này sẽ có tác động khá lớn Vào tháng 12.2006 là tháng mà Melinh Plaza bắt đầu khai trương và đi vào hoạt động chính thức vì vậy mà việc thúc đẩy quảng cáo, tăng nhận biết tên tuổi đến các địa phương ở khu vực Miền Bắc như Bắc Ninh, Vĩnh phúc, Hà Tây, Hải Dương, Hải phòng, Quảng Ninh… là rất cần thiết. Do Melinh Plaza đặt tại Huyện Quang Minh tỉnh Vĩnh Phúc do vậy mà lịch phát sóng chương trình Doanh nghiệp tự giới thiệu khá nhiều, vào tháng 12/2006 và tháng 1/2007 thì ngày nào trong tháng cũng phát sóng quảng cáo này sau chương trình thời sự của địa phương và trước chương trình phim truyện (20h10-20h30) Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo Melinh Plaza tháng 1/2007 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 VTV3 Doanh nghiệp tự giới thiệu 19.45-20h 1 1 1 1 VTC Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:00 1 1 1 1 1 1 1 1 1 H.Nội Doanh nghiệp tự giới thiệu 8:00-8:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Trước CT Phim Truyện 20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 Doanh nghiệp tự giới thiệu (Trước CT đuổi hình bắt chữ) 19:45-19:50 1 1 1 1 V. Phúc Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:10-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 H. Tây Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30-21:00 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 H.Dương Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 H.Phòng Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:15-20:30 1 1 1 1 Tổng cộng 4 2 3 5 7 5 2 3 2 3 5 7 5 2 3 2 3 5 7 5 2 3 2 3 5 7 5 2 Bảng 4.2 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng8/2007 Đài TH Chương trình Giờ Tháng 08/2007 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 19:45-19:50 1 1 1 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Hà Tây Trước CT phim truyện 20:30-21:00 1 1 1 1 1 1 1 1 Hải Dương Sau thời sự địa phương 20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 Hải Phòng Sau thời sự địa phương 20:15-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 TỔNG CỘNG 0 1 2 0 1 3 4 3 1 1 4 4 3 1 1 4 4 3 1 1 4 4 3 Bảng 4.3 ((Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Sau gần nửa năm đi vào hoạt động, nhưng quảng cáo của Melinh Plaza đã tạo rất nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của các công ty thuê mặt bằng ở Melinh Plaza đồng thời tên tuổi của Melinh Plaza đã rất gần gũi với những người dân Hà Nội và những hộ gia đình ở khu vực miền bắc, tần suất quảng cáo đã giảm hơn tuy nhiên nó vẫn được quảng cáo 1 cách đều đặn ở các đài truyền hình địa phương ở khu vực miền bắc Thời gian phát chính vẫn là sau chương trình thời sự Việt Nam và thời sự của các đài truyền hình và trước chương trình thời sự Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng 9/2007 Đài TH Chương trình Giờ Tháng 09/2007 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Hà Nội Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 19:45-19:50 1 1 1 1 1 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Hà Tây Trước CT phim truyện 20:30-21:00 1 1 1 1 1 1 1 1 Hải Dương Sau thời sự địa phương 20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 Hải Phòng Sau thời sự địa phương 20:15-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 TỔNG CỘNG 1 0 0 0 4 4 3 2 0 0 0 4 4 3 2 0 0 0 4 4 3 2 0 0 0 4 4 3 2 0 Bảng 4.4 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Lịch phát sóng quảng cáo doanh nghiệp tự giới thiệu của Melinh Plaza tháng 9/2007 cũng không có gì thay đổi với các tháng 8, những tháng này là tháng mà người dân có nhu cầu mua sắm thấp hơn các tháng khác vì các tháng này đi vào mùa mưa, việc đi lại mua sắm gặp nhiều trắc trở hơn và họ còn bận tâm công việc của họ Để tăng hiệu quả của việc tác động đến người tiêu dùng tháng 10 Melinh Plaza đã tăng thêm quảng cáo ở chương trình Hãy chọn giá đúng đó là 2 spot đầu tháng của 2 tuần liên tiếp trong tháng 10 Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng 11/2007 Đài TH Chương trình Giờ Tháng 11/2007 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 VTV3 Hành khách cuối cùng và Trò chơi âm nhạc. 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 TỔNG CỘNG 1 1 0 0 0 0 0 1 1 0 0 0 0 0 1 1 0 0 0 0 0 1 1 0 0 0 0 0 1 Bảng 4.5 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Vào tháng 11 tác động đến các khán giả của game show truyền hình thì Melinh Plaza đã tăng quảng cáo ở chương trình Hành khách cuối cùng và trò chơi âm nhạc Lịch phát sóng và tần suất quảng cáo trên truyền hình tháng 12/2007 Đài TH Chương trình Giờ Tháng 12/2007 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T2 Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Trước giải trí tối 19h45-20h 1 1 1 1 Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 30 giây 19:45-19:50 1 1 1 1 VTV3 Trước thời sự buổi tối 30 giây 1 1 1 18h50 - 19h 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 TỔNG CỘNG 1 1 0 0 1 1 4 3 1 0 0 1 1 4 3 1 0 0 1 1 4 3 1 0 0 2 2 4 3 Bảng 4.6 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Vào dịp cuối năm nhu cầu mua sắm nội thất cao hơn do vậy việc thúc đẩy quảng cáo mạnh mẽ trên truyền hình là rất cần thiết vì vậy mà quảng cáo trên truyền hình vào dịp cuối năm được tăng thời lượng và tần suất quảng cáo hơn Ngân sách quảng cáo trên truyền hình Các doanh nghiệp phải xác định được khả năng có thể đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo và mức đầu tư bao nhiêu là hợp lý. Mặc dù vậy, việc xác định mức ngân sách tối ưu cho một chương trình quảng cáo là không dễ dàng do không thể xác định được một cách chính xác hiệu quả các từ ngữ, hình ảnh âm thanh trong các thông điệp quảng cáo. Được lấy từ thông tin từ phòng quảng cáo của tập đoàn T&M Việt Nam thì ngân sách quảng cáo của Melinh Plaza trên phương tiện đài truyền hình tình theo số spot quảng cáo trong tháng và tùy theo từng đài truyền hình có một giá cụ thể nào đó Ngân sách quảng cáo trên truyền hình tháng 12/2006 STT Đài TH Giờ Số spot Đơn giá Chiết khấu Giá sau CK Tổng 1 VTV3 19:45-20:00 4 60.000.000 0 60.000.000 240.000.000 2 VTC 20:00 13 84.000.000 80 16.800.000 218.400.000 3 Hà Nội 8:00-8:30 31 9.000.000 62 3.420.000 106.02.000 20:30 12 51.000.000 62 19.380.000 232.560.000 19:45-19:50 4 51.000.000 62 19.380.000 77.520.000 4 Vĩnh phúc 20:10-20:30 31 2.000.000 0 2.000.000 62.000.000 5 Hà Tây 20:30-21:00 13 7.500.000 25 5.625.000 73.125.000 6 Hải Dương 20:30 12 5.346.000 30 3.742.000 44.906.000 7 Hải Phòng 20:15-20:30 8 5.400.000 0 5.400.000 43.200.000 8 Quảng Ninh 20:30 5 6.000.000 14 5.160.000 25.800.000 133 1.123.531.000 Bảng 5.1: Bảng ngân sách quảng cáo của Melinh Plaza (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Do tháng này là tháng mà Melinh Plaza đi vào hoạt động nên số lượng quảng cáo với tần suất và thời gian khá dày đặc đồng thời quảng cáo đều sau những chương trình gây thu hút chú ý của số lượng khán giả vì vậy mà chi phí quảng cáo vào tháng này là khá lớn. Tổng số spot đến 133 ở 8 đài truyền hình Ngân sách quảng cáo trên truyền hình tháng 1/2007 Đài TH Chương trình Giờ Spot Đơn giḠ(1.000 VNĐ/ 1spot) Chiết khấu % Đơn giá sau chiết khấu Tổng VTV3 Doanh nghiệp tự giới thiệu 19.45-20h 4 60,000 0 60,000 240,000 VTC Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:00 9 120,000 75 30,000 270,000 H.Nội Doanh nghiệp tự giới thiệu 8:00-8:30 31 9,000 62 3,420 106,020 Trước CT phim truyện 20:30 8 51,000 62 19,380 155,040 Doanh nghiệp tự giới thiệu (Trước CT đuổi hình bắt chữ) 19:45-19:50 4 51,000 62 19,380 77,520 V. Phúc Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:10-20:30 31 2,000 0 2,000 62,000 H. Tây Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30-21:00 13 7,500 25 5,625 73,125 H.Dương Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:30 12 5,346 30 3,742 44,906 H.Phòng Doanh nghiệp tự giới thiệu 20:15-20:30 4 5,400 0 5,400 21,600 Tổng cộng 116 1,050,211 Bảng 5.2 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Sau 1 tháng chính thức đi vào hoạt động thì chi phí quảng cáo có giảm chút ít nhưng chi phí quảng cáo vẫn còn rất lớn Ngân sách quảng cáo truyền hình của Melinh Plaza tháng 8/2007 Đài TH Chương trình Giờ Spot Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot) Chiết khấu % Đơn giá sau CK Thành tiền Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 12 2,160 22 1,685 20,218 Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 19:45-19:50 3 9,000 27 6,570 19,710 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 14 4,500 60 1,800 25,200 Hà Tây Trước CT phim truyện 20:30-21:00 8 7,500 30 5,250 42,000 Hải Dương Sau thời sự địa phương 20:30 8 5,346 41 3,154 25,233 Hải Phòng Sau thời sự địa phương 20:15-20:30 8 6,000 15 5,100 40,800 TỔNG CỘNG 53 173,161 Bảng 5.3 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Đi vào hoạt động được hơn nửa năm thì chi phí quảng cáo của Melinh Plaza trên truyền hình đã giảm được khá nhiều, khoảng 10 lần do để giảm chi phí vì Melinh Plaza đã có được khá nhiều doanh nghiệp thuê mặt bằng đồng thời cũng có số lượng người đến tham quan Melinh Plaza và mua sản phẩm ở Melinh Plaza. Tuy nhiên để cho nhiều người có mong muốn mua sản phẩm chất lượng tốt thì Melinh đưa ra quảng cáo phong phú hơn ở các đài truyền hình Ngân sách quảng cáo truyền hình tháng 9/2007 Đài TH Chương trình Giờ Spot Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot) CK Đơn giá sau CK Thành tiền Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 12 2,160 22 1,685 20,218 Hà Nội Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 19:45-19:50 5 9,000 30 6,300 31,500 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 12 4,500 60 1,800 21,600 Hà Tây Trước CT phim truyện 20:30-21:00 8 7,500 30 5,250 42,000 Hải Dương Sau thời sự địa phương 20:30 8 5,346 41 3,154 25,233 Hải Phòng Sau thời sự địa phương 20:15-20:30 8 6,000 0 6,000 48,000 TỔNG CỘNG 53 188,551 Bảng 5.4 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Ngân sách quảng cáo trên truyền hình của Melinh Plaza tháng 10/2007 Đài TH Chương trình Giờ Spot Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot) CK Đơn giá sau CK Thành tiền Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 13 2,160 22% 1,685 21,902 Trước giải trí tối 19h45-20h 4 21,600 22% 16,848 67,392 Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 19:45-19:50 3 9,000 32% 6,120 18,360 VTV3 Hãy chọn giá đúng Cut 1 2 52,500 22.5% 40,688 81,375 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 13 4,500 60% 1,800 23,400 Hà Tây Trước CT phim truyện 20:30-21:00 8 7,500 38% 4,650 37,200 Hải Dương Sau thời sự địa phương 20:30 9 5,346 41% 3,154 28,387 Hải Phòng Sau thời sự địa phương 20:15-20:30 8 6,000 0% 6,000 48,000 Tổng cộng 60 326,017 Bảng 5.5(Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Để tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng Melinh Plaza đã tăng chi phí quảng cáo do tăng 2 spot ở chương trình Hãy chọn giá đúng Ngân sách quảng cáo truyền hình tháng 11/2007 Đài TH Chương trình Giờ Spot Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot) CK Đơn giá sau CK Thành tiền VTV3 Hành khách cuối cùng và Trò chơi âm nhạc. 10 36,000 22.5% 27,900 279,000 TỔNG CỘNG 10 279,000 Bảng 5.6 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Nhận biết được các chương trình game show trên truyền hình thu hút được khối lượng khán giả xem truyền hình nên tháng 11/2007 Melinh Plaza đã quảng cáo ở chương trình Hành khách cuối cùng và trò chơi âm nhạc Ngân sách quảng cáo truyền hình tháng 12/2007 Đài TH Chương trình Giờ Spot Đơn giá (1.000 VNĐ/ 1Spot) CK Đơn giá sau CK Thành tiền Hà Nội Ngoài thời sự sáng 7:00-7:30 12 2,160 22.0% 1,685 20,218 Trước giải trí tối 19h45-20h 4 21,600 22.0% 16,848 67,392 Trước giải trí tối thứ bảy (Chương trình "Đuổi hình bắt chữ") 30 giây 19:45-19:50 4 9,000 32.0% 6,120 24,480 VTV3 Trước thời sự buổi tối 30 giây 3 28,000 25.0% 21,000 63,000 18h50 - 19h 9 28,000 23.0% 21,560 194,040 Vĩnh Phúc Sau thời sự địa phương 20:10-20:30 14 4,500 60.0% 1,800 25,200 TỔNG CỘNG 46 394,330 Bảng 5.7 (Nguồn từ phòng quảng cáo và xây dựng thương hiệu tập đoàn T&M) Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm cao để trang trí cho ngôi nhà của người dân vì thế Melinh Plaza đã tăng cường quảng cáo trên các đài truyền hình Hà Nội, VTV3 và Vĩnh phúc. Cắt giảm các quảng cáo ở các đài truyền hình địa phương như Hà Tây, Hải Phòng, Hải Dương… để cắt giảm chi phí II. Thực trạng quảng cáo trên báo và tạp chí của Melinh Plaza Mục tiêu Nhằm tác động đến các độc giả đọc báo về kinh tế, xã hội, nội thất xây dựng đặc biệt tác động đến các kỹ sư xây dựng , các nhà thầu nên việc quảng cáo trên báo và tạp chí để cho các gia đình, các kiến trúc sư, các nhà thầu tham khảo để họ có thể đến trực tiếp Melinh Plaza mua sản phẩm, đặt hàng cũng như tham quan sản phẩm Đồng thời tác động đến các doanh nghiệp chuyên kinh doanh và sản xuất các VLXD nhằm cho họ biết lợi ích kinh doanh và quảng bá sản phẩm ở Melinh Plaza để họ đến thuê mặt bằng ở Melinh Plaza Thông

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc33294.doc
Tài liệu liên quan