Chuyên đề ôtô 1 và ôtô 2
Các kiểu hoa lốp 1. Các kiểu hoa lốp Hoa lốp đợc đúc theo nhiều kiểu vừa để dễ thoát nớc vừa để ứng phó với các yếu tố phụ thuộc các điều kiện của mặt đờng vμ loại xe đang sử dụng. (1) Kiểu gân dọc Kiểu gân dọc gồm một số rãnh hình chữ chi chạy dọc theo chu vi của lốp. Kiểu nμy thích hợp nhất khi xe chạy trên mặt đờng lát ở tốc độ cao, vμ đợc dùng ở nhiều loại ôtô, từ xe du lịch đến xe buýt vμ xe tải. <Các đặc tính> ã Kiểu gân dọc nμy giảm thiểu sức cản lăn của lốp ã Sức cản trợt ngang lớn hơn có lợi cho khả năng điều khiển xe. ã Giảm tiếng ồn của lốp. ã Lực kéo có phần kém các lốp kiểu vấu (2) Kiểu vấu <Các đặc tính> + Kiểu vấu tạo ra lực kéo tốt. + Sức cản lăn của lốp hơi cao. + Sức cản trợt ngang thấp hơn. + Hoa lốp ở khu vực vấu có thể bị mòn không đều. + Tiếng ồn của lốp lớn hơn. (3) Kiểu gân dọc-vμ-vấu kết hợp Kiểu nμy kết hợp gân dọc kết hợp vμ vấu để tạo ra tính năng chạy ổn định ở cả đờng lát vμ đờng không lát. <Các đặc tính> ã Kiểu gân dọc theo đờng tâm của lốp lμm cho xe ổn định do giảm đợc độ trợt ngang của lốp, còn kiểu vấu ở hai bên đờng tâm lốp thì nâng cao tính năng dẫn động vμ phanh. ã Phần có vấu của kiểu nμy dễ bị mòn không đều hơn. (4) Kiểu khối Trong kiểu nμy, hoa lốp đợc chia thμnh các khối độc lập. Sử dụng ở hầu hết các lốp chạy trên đờng có tuyết vμ các lốp không có vấu, hiện nay kiểu hoa lốp khối đợc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LOP & VANH XE.pdf
- 4WD.pdf
- CARDAN & CAU XE.pdf
- EMS & HT TREO KHI.pdf
- GOC DAT BANH XE.pdf
- HT LAI.pdf
- HT TREO.pdf