Chuyên đề Phân tích hoạt động xuất khẩu và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu tại công ty may mặc Sundia Bình Dương
Lời mở đầu 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục tiêu nghiên cứu 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4. Nội dung nghiên cứu 5. Phương pháp nghiên cứu 6. Nguồn số liệu CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU 1.1 Tổng quan về hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Việt Nam .1 1.1.1. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua .1 1.1.2 Vai trò và nhiệm vụ của xuất khẩu trong nền kinh tế Việt Nam .5 1.1.3 Các biện pháp gia tăng kim ngạch xuất khẩu.7 1.2 Những lý luận cơ bản về phân tích hoạt động kinh doanh.8 1.2.1 Khái niệm và vai trò của phân tích hoạt động kinh doanh .8 1.2.2 Các phương pháp phân tích.10 1.3 Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam .12 1.3.1 Tình hình xuất khẩu hàng dệt may trong những năm gần đây .12 1.3.2 Những vấn đề liên quan đến dệt may .14 1.3.3 Các giải pháp phát triển ngành dệt may .16 Kết luận chương 1: . .17 CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY MAY MẶC SUNDIA BÌNH DƯƠNG . .18 2.1 Giới thiệu chung về công ty.18 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển .18 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty .20 2.2 Cơ cấu tổ chức của công ty.21 2.2.1 Tổ chức bộ máy và nhân sự.21 2.2.23 Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban .23 2.3 Phân tích chung về tình hình hoạt động củacông ty .25 2.4 Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của công ty.30 2.5 Định hướng phát triển của công ty .32 Kết luận chương 2 . .32 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY SUNDIA BÌNH DƯƠNG . .33 3.1 Phân tích tình hình xuất khẩu hàng may mặccủa công ty .33 3.1.1 phân tích tình hình kim ngạch của công tyqua các năm.33 3.1.2 Phân tích tình hình xuất khẩu theo thị trường .36 3.1.3 Phân tích tình hình xuất khẩu theo phương thức kinh doanh.38 3.1.4 Phân tích tình hình xuất khẩu theo mặt hàng kinh doanh .39 3.1.5 Phân tích tình hình xuất khẩu theo điều kiện thương mại.40 3.2 Phân tích chiến lược cạnh tranh công ty đang áp dụng .44 3.2.1 Chiến lược sản phẩm .44 3.2.2 Chiến lược giá . .46 3.2.3 Chiến lược phân phối .49 3.2.4 Chiến lược chiêu thị .50 kết luận chương3: . .51 CHƯƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY SUNDIA BÌNH DƯƠNG .52 4.1 Đánh giá chung . .52 4.2 Các giải pháp đẩy mạnh .53 4.2.1 Thành lập phòng Marketing .54 4.2.2 Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển khách hàng .54 4.2.3 Nâng cao chất lượng sản phẩm .55 4.2.4 Cải tiến kế hoạch sản xuất .55 4.2.5 Nâng cao trình độ quản lý .57 Lời kết Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích hoạt động xuất khẩu và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu tại công ty may mặc sundia bình dương.pdf