Chuyên đề Phân tích thực trạng xuất khẩu tại công ty TNHH sản xuất - thương mại Đức Hân giai đoạn 2005 - 2009

MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU 1

1 Đặt Vấn Đề; 2

2 Mục Đích Nghiên Cứu: 2

3 Phạm Vi Nghiên Cứu: 2

4 Phương Pháp Nghiên Cứu: 2

5 Kết Cấu Đề Tài: 3

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4

1.1 KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA: 5

1.1.1 Khái niệm: 5

1.1.2 Các phương thức kinh doanh xuất khẩu phổ biến: 5

1.1.3 Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế: 8

1.1.4 Vài nét về hoạt động xuất khẩu của ngành nhựa Việt Nam: 9

1.2 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: 10

1.2.1 Bản chất của phân tích kinh doanh: 10

1.2.2 Nguồn tài liệu phân tích kinh doanh 10

1.2.3 Phương pháp phân tích hoạt động kinh doanh: 11

1.2.4 Trình tự phân tích hoạt động kinh doanh 12

1.3 NỘI DUNG PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP: 13

1.3.1 Phân tích tình hình kim ngạch và tốc độ tăng giảm xuất khẩu: 13

1.3.2 Phân tích tình hình ký kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu: 13

1.3.3 Phân tích tình hình xuất khẩu theo cơ cấu mặt hàng: 14

1.3.4 Phân tích tình hình xuất khẩu theo thị trường: 14

1.3.5 Phân tích tình hình xuất khẩu theo phương thức thanh toán quốc tế sử dụng 15

1.3.6 Phân tích tình hình xuất khẩu theo phương thức kinh doanh: 16

1.3.7 Phân tích tình hình xuất khẩu theo điều kiện thương mại Incoterms: 16

1.3.8 Đánh giá hiệu quả của hoạt động xuất khẩu: 17

CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH SX-TM ĐỨC HÂN 18

2.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN: 19

2.1.1 Tổng quan về Công Ty TNHH SX-TM Đức Hân: 19

2.1.2 Quá trình phát triển: 19

2.2 CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ: 20

2.3 BỘ MÁY TỔ CHỨC, QUẢN LÝ: 23

2.3.1 Cơ cấu tổ chức 23

2.3.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 24

2.4 TÌNH HOẠT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2005-2009: 26

2.4.1 Kết quả hoạt động kinh doanh: 26

Chi phí hoạt động kinh doanh: 27

Lợi nhuận hoạt động kinh doanh 2005-2009: 28

2.4.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh: 29

CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY ĐỨC HÂN GIAI ĐOẠN 2005-2009 32

3.1 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KIM NGẠCH VÀ TỐC ĐỘ TĂNG GIẢM XUẤT KHẨU: 33

3.2 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KÝ KẾT VÀ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU 35

3.3 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO CƠ CẤU MẶT HÀNG 36

3.4 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO THỊ TRƯỜNG 39

3.5 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN QUỐC TẾ SỬ DỤNG 42

3.6 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO PHƯƠNG THỨC KINH DOANH XUẤT KHẨU: 44

3.7 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THEO ĐIỀU KIỆN THƯƠNG MẠI INCOTERMS 44

3.8 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU: 45

3.8.1 Nhận xét: 45

 

3.8.2 Điểm mạnh : 47

3.8.3 Điểm yếu: 47

3.8.4 Thuận lợi: 47

3.8.5 Khó khăn: 48

CHƯƠNG 4: CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 49

4.1 Định hướng phát triển của Công ty: 50

4.2 Các giải pháp đề xuất: 50

4.2.1 Về tổ chức thực hiện hợp đồng ngoại thương: 50

4.2.2 Xây dựng phòng marketing: 51

4.2.3 Về sản phẩm: 51

4.2.4 Về nhân sự: 52

4.2.5 Một số kiến nghị với cơ quan chức năng: 52

 

doc63 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 6119 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Phân tích thực trạng xuất khẩu tại công ty TNHH sản xuất - thương mại Đức Hân giai đoạn 2005 - 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPhân tích thực trạng xuất khẩu tại công ty TNHH sản xuất - thương mại Đức Hân giai đoạn 2005 - 2009 (Đề tài năm 2010).doc
Tài liệu liên quan