Chuyên đề Phát triển các sản phẩm huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng

Mục lục

 

Danh sách các bảng biểu 1

Danh sỏch cỏc hỡnh vẽ, đồ thị 2

Danh mục từ viết tắt 3

Lời nói đầu 4

 

Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG NGÂN

HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GềN THƯƠNG TÍN 7

 

1.1 Khái quát về hệ thống Sacombank 7

1.1.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển 7

1.1.2 Cơ cấu, bộ máy tổ chức hoạt động 8

1.1.3 Các đơn vị trực thuộc 10

1.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây 11

1.1.5 Định hướng phát triển thời gian tới 13

1.2 Giới thiệu sơ lược về chi nhánh Gũ Vấp 15

1.2.1 Sơ đồ tổ chức của chi nhánh Gũ Vấp 15

1.2.2 Chức năng hoạt động của phũng dịch vụ khỏch hàng 16

1.2.3 Một số hoạt động chính của chi nhánh Gũ Vấp 16

 

 

Chương 2: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG TMCP

SÀI GềN THƯƠNG TÍN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 18

 

2.1 Sự cần thiết phát triển các sản phẩm huy động vốn trong điều kiện

hội nhập kinh tế quốc tế trên lĩnh vực ngân hàng 18

2.1.1 Vai trũ của huy động vốn trong hoạt động của ngân hàng thương mại 18

2.1.2 Giới thiệu các sản phẩm huy động vốn hiện có của Sacombank 19

2.1.3 Đánh giá chung về mối quan hệ giữa hoạt động huy động vốn và các

dịch vụ ngân hàng hiện nay 24

2.1.4 Sự cần thiết phát triển các sản phẩm huy động vốn trong điều kiện hội

nhập kinh tế quốc tế trên lĩnh vực ngân hàng 25

2.2 Đánh giá thực tiễn huy động vốn tại Sacombank theo các sản phẩm

huy động vốn hiện có 26

2.2.1 Phân tích sự biến động của các nguồn vốn huy động theo các chỉ tiêu sau: 28

2.2.1.1 Huy động vốn qua tài khoản tiền gửi của khách hàng 28

2.2.1.2 Huy động vốn qua phát hành giấy tờ có giá 32

2.2.1.3 Huy động vốn từ nguồn vay ngân hàng Nhà Nước Việt Nam 33

2.2.1.4 Tiền gửi và tiền vay từ các tổ chức tín dụng trong nước 33

2.2.1.5 Vốn từ Chính phủ, các tổ chức quốc tế và các tổ chức khác 34

2.2.2 Mối quan hệ giữa vốn huy động và tỡnh hỡnh sử dụng vốn 36

2.2.3 Đánh giá mối quan hệ giữa chi phí huy động vốn với doanh thu và lợi nhuận 38

2.3 Đánh giá một số chỉ tiêu trong thực tiễn huy động vốn của Sacombank so

với các NHTM việt Nam trên địa bàn Tp.HCM trong tỡnh hỡnh hiện nay 40

2.3.1 Thị phần huy động vốn 42

2.3.2 Hỡnh thức giỏ trị 43

2.3.3 Tính chất tiền gửi 43

2.3.4 Kỳ hạn gửi tiền 44

 

Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN PHÁT

TRIỂN CÁC SẢN PHẨM HUY ĐỘNG VỐN TẠI SACOMBANK 45

 

3.1 Đánh giá về tính đa dạng của các sản phẩm huy động vốn hiện có của

Sacombank 45

3.1.1 Những ưu điểm của các sản phẩm huy động vốn tại Sacombank 45

3.1.2 Những tồn tại, hạn chế của các sản phẩm huy động vốn hiện có 46

3.1.3 Những thuận lợi của Sacombank để phát triển đa dạng sản phẩm dịch

vụ trong điều kiện hội nhập 48

3.2 Một số giải pháp nhằm phát triển các sản phẩm huy động vốn 49

3.2.1 Phát triển sản phẩm theo đối tượng hay nhóm khách hàng 49

3.2.2 Bổ sung thêm đặc tính cho các sản phẩm hiện có, phát triển các sản phẩm mới 51

3.2.3 Chiến lược Marketing hiệu quả 51

3.3 Một số kiến nghị 52

3.3.1 Đối với ngân hàng Sacombank chi nhánh Gũ Vấp 52

3.2.2 Đối với ngân hàng Sacombank cấp trên. 53

 

Kết luận 54

Danh mục tài liệu tham khảo 56

 

 

 

 

 

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 5112 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Phát triển các sản phẩm huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc1.doc
  • doc2.doc
  • doc3.doc
  • docBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.doc
  • docloi cam on.doc
  • docmuc luc.doc
  • doctieu de chuong 3.doc
  • doctieu de chuong2.doc
Tài liệu liên quan