Chuyên đề Phương hướng, giải pháp và thị trường mục tiêu của công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh
MỤC LỤC Trang MỞ ĐẦU. 4 NỘI DUNG 6 CHƯƠNG 1. CÁC LÝ LUẬN CƠ BẢN CỦA KHÁCH DU LỊCH NÔI ĐỊA VÀ CÁC CHƯƠNG MARKETING ĐỂ THU HÚT KHÁCH NỘI ĐIẠ. 6 1. Các khái niệm về khách du lịch. 6 1.1. Các khái niệm về khách du lịch. 6 1.1.1. Định nghĩa của Bulgare. 6 1.1.2. Định nghĩa của các tổ chức quốc tế về khách du lịch. 6 1.1.3. Định nghĩa về khách du lịch của Việt Nam. 8 1.2. Nội dung cơ bản của kinh doanh lữ hành 8 1.2.1. Định nghĩa về kinh doanh lữ hành 8 1.2.2. Phân loại lữ hành 9 1.2.3. Doanh nghiệp lữ hành 11 1.3. Tính tất yếu và lợi ích của kinh doanh lữ hành 12 1.3.1. Tính tất yếu của kinh doanh lữ hành 12 1.3.2. Lợi ích của kinh doanh lữ hành 14 1.4. Phân loại lữ hành 16 1.5. Nhu cầu của khách du lịch. 17 1.5.1. Nguyên nhân của việc nghiên cứu du lịch của con người 17 1.5.2. Nhu cầu của khách du lịch 19 1.5.2.1. Nhu cầu thiết yếu. 20 1.5.2.2. Nhu cầu đặc trưng. 22 1.5.2.3. Nhu cầu bổ sung. 23 2. Các khái niệm về marketing. 23 2.1. Marketing cơ bản. 23 2.1.1. Các định nghĩa về marketing. 23 2.1.2. Những khái niệm cơ bản của Marketing: 25 2.2. Marketing du lịch 26 2.2.1. Các định nghĩa của Marketing du lịch 26 2.2.2. Mục tiêu của Marketing 27 3. Các chính sách Marketing có ảnh hưởng đến hoạt động thu hút khách. 28 3.1. Chính sách sản phẩm. 28 3.1.1. Các yếu tố để cấu thành sản phẩm. 28 3.1.2. Phân loại sản phẩm 28 3.1.3. Chính sách thu hút khách thông qua sản phẩm 29 3.2. Chính sách giá cả. 30 3.2.1. Những mục tiêu của chính sách giá. 30 3.2.2. Những căn cứ để định giá. 31 3.2.3. Các bước định giá. 32 3.3. Chính sách phân phối 32 3.3.1. Mục đích của chính sách phân phối. 32 3.3.2. Yêu cầu của chính sách phân phối 33 3.3.3. Chức năng của chính sách phân phối. 33 3.4. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 34 3.4.1. Mục đích của chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 34 3.4.2. Các chiến lược của chính sách xúc tiễn và hỗ trợ kinh doanh 35 3.4.3. Các công cụ để thực hiện chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 35 Chương 2: Thực trạng về khách du lịch nội địa và các biện pháp để thu hút khách nội địa của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – Chi nhánh Hà Nội. 38 1. Giới thiệu về công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – Chi nhánh Hà Nội 38 1.1. Lịch sử hình thành và cơ cấu tổ chức của công ty. 38 1.1.1. Lịch sử hình thành 38 1.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty. 39 1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – chi nhánh Hà Nội. 43 2. Thực trạng về việc thu hút khách nội địa của công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh - chi nhánh Hà Nội 45 2.1. Kết quả việc thu hút khách du lịch nội địa trong những năm gần đây 45 2.2. Các biện pháp Marketing để thu hút khách nội địa. 47 2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 47 2.2.2. Các chính sách về Marketing để thu hút khách nội địa của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh. 49 2.3. Các chương trình du lịch tiêu biểu của công ty. 52 2.3.1. Quy trình xây dựng chương trình du lịch nội địa của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – chi nhánh Hà Nội. 52 2.3.2. Các chương trình du lịch nội địa tiêu biểu của công ty. 54 3. Đánh giá thực trạng thu hút khách nội địa của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh 55 3.1. Điểm mạnh và điểm yếu của công ty 55 3.1.1. Điểm mạnh 55 3.1.2. Điểm yếu 55 3.2. Cơ hội và thách thức 56 3.2.1. Cơ hội 56 3.2.2. Thách thức 56 3.3. Đánh giá về kết quả hoạt động khai thác nguồn khách nội địa của Công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – Chi nhánh Hà Nội .57 Chương 3. Phương hướng giải pháp và thị trường mục tiêu của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – Chi nhánh Hà Nội. 59 1. Đánh giá chung về tình hình du lịch Việt Nam trong một vài năm tới 59 2. Phương hướng kinh doanh tại công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – Chi nhánh Hà Nội 61 2.1. Các phương hướng để phát triển các chương trình du lịch nội địa thành chiến lược lâu dài. 61 2.1.1. Tổ chức quản lý thống nhất. 61 2.1.2. Đổi mới hoạt động marketing 62 2.2. Các phương hướng để xây dựng các chương trình du lịch mang tính đặc sắc cao. 63 3. Những giải pháp để thu hút khách nội địa của công ty du lịch Thanh Niên Quảng Ninh – chi nhánh Hà Nội. 63 3.1. Những giải pháp về marketing. 63 3.1.1. Chính sách về sản phẩm. 63 3.1.2. Chính sách về giá. 64 3.1.3. Chính sách phân phối. 65 3.1.4. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ sản phẩm. 66 3.2. Tổ chức lại bộ máy quản lý của công ty. 66 3.3. Tập trung mở rộng thị trường và ổn định các tour du lịch của công ty. 67 3.4. Chính sách chăm sóc khách hàng sau tour. 68 Kết luận 69 Tài liệu tham khảo 70
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 580.doc