Chuyên đề Quan hệ giữa phát triển công nghiệp và môi trường thực trạng và giải pháp

Chất lượng không khí ở Hà Nội bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố trong đó phải kể đến các yấu tố như: CO, CO2, SO2, bụi hạt lơ lửng và một số chất ô nhiễm không khí độc hại khác(benzen, aldehyde.). Các khí trên được tạo ra từ những nguồn gây ô nhiễm như:

- Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

- Giao thông cơ giới và xây dung.

- Sinh hoạt của cộng đồng.

Kết quả điều tra ô nhiễm công nghiệp ở Hà Nội cho thấy có gần 400 cơ sở công nghiệp đang hoạt động tại 9 cụm khu công nghiệp cũ( Minh Khai, Thượng Đình, Trương Định, Văn Điển, Cầu Diễn, Yên Viên, Chèm, Cầu Bươu và Đông Anh) và một số khu công nghiệp tập trung như Sài Đồng, Bắc và Nam Thăng Long, Khu công nghiệp Nội Bài thuộc Sóc Sơn. Theo số liệu thống kê của Sở khoa học công nghệ và môi trường và kết quả điều tra của dự án” Kiểm kê đánh giá các nguồn thải trên phạm vi toàn quốc” do Cục môi trường chủ trì năm 1997, trong các khu công nghiệp đó có khoảng 147 cơ sở công nghiệp có tiềm năng thải các chất thải gây ô nhiễm môi trường không khí. Các nguồn thải này rất đa dạng và thuộc các ngành sản xuất như:

 

doc48 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1794 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Quan hệ giữa phát triển công nghiệp và môi trường thực trạng và giải pháp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docQuan hệ giữa phát triển công nghiệp và môi trường thực trạng và giải pháp.DOC
Tài liệu liên quan