Chuyên đề Quản trị kênh phân phối tại công ty Coxiva Đà Nẵng
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 PHẦN I CƠ SỞ LÝ LUẬN:QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI 3 I. TỔNG QUAN KÊNH PHÂN PHỐI : 3 1.1.Khái niệm kênh phân phối 3 1.2.Các chức năng kênh phân phối : 3 1.3. Dòng dịch chuyển kênh phân phối: 4 II. MÔI TRƯỜNG KÊNH : 4 2.1 Môi trường kinh tế 4 2.2. Môi trường kỹ thuật và công nghệ 5 2.3. Môi trường luật pháp 6 2.4. Môi trường văn hóa – xã hội 6 2.5 Quan hệ hợp tác giữa các thành viên trong kênh. 7 III. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI 8 3.1 Cấu trúc kênh hàng tiêu dùng: 8 3.2 Kênh marketing kỹ nghệ: 8 3.3 Hệ thống marketing dọc VMS(Vertical Marketing System) 8 3.4. Các thành viên kênh phân phối 9 3.4.1 Người sản xuất 9 3.4.2 Người trung gian bán buôn 9 3.4.3 Trung gian bán lẻ: 10 IV. QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI: 10 4 .1 Bản chất kênh phân phối: 13 4.2. Những nội dung và đặc điểm cơ bản của quản trị kênh phân phối : 13 4. 3. Nhận diện thực tế xung đột trong kênh 15 4 .3.1 Phát hiện mâu thuẫn: 15 4.3.2 Các kiểu xung đột trong kênh 15 4.3.3 Những nguyên nhân tiềm tàng gây xung đột trong kênh 15 4.3.4 Gải quyết mâu thuẫn : 16 4.5 Đánh giá các thành viên và điều chỉnh hệ thống kênh phân phối 17 4.5.1 Các nhân tố ảnh hưởng đến phạm vi và tần suất của các đánh giá 17 Kiến nghị các hoạt động đúng đắn nhằm giảm các hoạt động sai lệch. 18 4.5.2 Kiểm tra hoạt động của các thành viên kênh: 18 4.5.3 Áp dụng các tiêu chuẩn đánh giá hoạt động: 20 4.5.4 Đề xuất các điều chỉnh kênh phân phối: 21 4.5.5 Vận dụng các yếu tố marketing mix trong quản trị kênh 22 PHẦN II GIỚI THIỆU CÔNG TY 26 I. Lịch sử công ty 26 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 26 1.2 Giới thiệu công ty 28 1.3. Ngành nghề kinh doanh : 28 1.4 . Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty 29 1.5. Vị thế của công ty so với các doanh nghiệp khác trong cùng ngành 30 1.5.1.Vị thế của công ty trong ngành. 30 1.5.2 Triển vọng phát triển của ngành: 30 1.5.3. Đánh giá về sự phù hợp định hướng phát triển của Công ty với định hướng của ngành, chính sách của Nhà Nước. 31 1.6. Nguồn lực công ty: 32 1.6.1 Cơ cấu lao động trong Công ty 32 1.6.2 Cơ sở hạ tầng: 32 1.6.3 Máy móc thiết bị: 33 1.6.4. Nguồn lực tài chính: 34 II. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH: 37 2.1 Hoạt động Marketing 37 2.2 Sản lượng sản phẩm/giá trị dịch vụ qua các năm 39 2.3. Biểu đồ cơ cấu doanh thu và lợi nhuận công ty qua các năm 39 2.4. Chi phí 46 III THỰC TRẠNG PHÂN PHỐI XIMĂNG CÔNG TY CÔXIVA 46 3.1 Phân tích ảnh hưởng từ môi trường kinh tế: 46 3.2. Hệ thống kênh phân phối hiện tại của công ty: 47 3.3 Hệ thống tiêu thụ và các điểm bán 48 3.4 Một số vấn đề trong quản trị kênh phân phối của công ty: 48 3.5 Một số đánh giá chung về hệ thống kênh và quản trị kênh : 49 IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI 50 4.1. Phương hướng kinh doanh của công ty: 50 4.2 Mục tiêu: 50 4.3 Phân tích điểm mạnh,điểm yếu, cơ hội,đe dọa: 51 4.3.1Điểm mạnh: 51 4.3.2Điểm yếu: 51 4.3.3 Cơ hội: 52 4.3.4 Thách thức: 52 4.4 Những tiền đề nghiên cứu 52 4.4.1 Nghiên cứu thi trường 52 4.4.2. Phân đoạn thị trường : 53 4.4.3 Dự báo sản nhu cầu thị trường: 54 4.5 Một số giải pháp cho quản trị hệ thống kênh phân phối 59 4.5.1 Mở rộng kênh phân phối: 59 4.5.1.1: lựa chọn thị trường mục tiêu: 59 4.5.1.2 Định vị sản phẩm: 61 4.5.1.3 Lựa chọn các nhà phân phối: 62 4.5.1.4 Một số tiêu chuẩn chọn nhà phân phối: 63 4.5.2 Đưa công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý bán hàng 64 4.5.2.1 Tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin: 64 4.5.2.2 Thực hiện: 65 4.5.3 Chính sách tồn kho 66 KẾT LUẬN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Quản trị kênh phân phối tại công ty Coxiva Đà Nẵng.doc