Chuyên đề Tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển thị trường sản phẩm thẻ tại hệ thống ngân hàng Sài Gòn Thương Tín
MỤC LỤC. Lời cám ơn. Nhận xét của cơ quan thực tập Nhận xét của giáo viên hướng dẫn Mục lục Danh sách các bảng, biểu. Danh sách các hình vẽ, đồ thị. Danh mục từ viết tắt. Lời mở đầu. CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG SÀI GÒN THƯƠNG TÍN (SACOMBANK) VÀ TRUNG TÂM THẺ SACOMBANK. Trang 3 2.1. Giới thiệu về ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank) 5 2.1.1. Quá trình ra đời 5 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 6 2.1.3. Hoạt động 8 - Lĩnh vực hoạt động 8 - Các kết quả đã đạt được 9 - Định hướng phát triển trong tương lai 11 2.2. Giới thiệu về trung tâm thẻ và các sản phẩm thẻ của Sacombank 12 2.2.1. Trung tâm thẻ Sacombank 12 2.2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 12 2.2.1.2. Nguyên tắc hoạt động của trung tâm thẻ 13 1 2.2.1.3. Cơ cấu tổ chức. 14 2.2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận. 14 2.2.2. Các sản phẩm thẻ của Sacombank. 15 2.2.2.1. Thẻ nội địa. 15 - Thẻ thanh toán Sacompassport. 16 - Thẻ thanh toán đồng thương hiệu VNPay. 16 - Thẻ tín dụng Sacompassport. 17 - Thẻ tín dụng đồng thương hiệu Sacombank – Metro. 17 2.2.2.2. Thẻ quốc tế. 18 - Thẻ Sacom Visa Debit 18 - Thẻ Sacom Visa Credit. 18 CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC THẺ TẠI HỆ THỐNG SACOMBANK 20 2.1. Lý luận tổng quan về thẻ. 22 2.1.1. Quá trình ra đời và phát triển của thẻ. 22 2.1.2. Đặc điểm kỹ thuật. 23 2.1.3. Phân loại thẻ. 23 2.1.4. Các tiện ích của thẻ. 24 2.1.5. Các rủi ro liên quan đến thẻ và nguyên nhân. 27 2.2. Thị trường thẻ Việt Nam - Những cơ hội và thách thức đối với Sacombank trong lĩnh vực thẻ. 30 2.2.1. Tổng quan về thị trường thẻ Việt Nam. 30 2.2.1.1. Lịch sử hình thành thị trường thẻ ở Việt Nam. 30 2.2.1.2. Sự phát triển của thị trường thẻ Việt Nam. 31 2.2.2. Những cơ hội và thách thức đặt ra cho Sacombank trong lĩnh vực thẻ. 33 2.2.2.1. Cơ hội. 33 2.2.2.2. Thách thức. 35 2.3. Hoạt động thẻ của Sacombank – Những thuận lợi và khó khăn, tồn tại cần khắc phục. 36 2.3.1. Đánh giá hoạt động trong lĩnh vực thẻ tại hệ thống Sacombank. 36 2.3.1.1. Về quy mô. 36 2.3.1.2. Về chất lượng dịch vụ. 39 2.3.2. Những thuận lợi và khó khăn, tồn tại ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của sản phẩm thẻ Sacombank. 41 2.3.2.1. Những thuân lợi. 42 2.3.2.2. Những khó khăn tồn tại và nguyên nhân. 43 CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG TÍNH CẠNH TRANH VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM THẺ TẠI HỆ THỐNG SACOMBANK. 47 3.1. Các giải pháp tạo điều kiện phát triển chung cho thị trường thẻ. 49 3.1.1. Hoàn thiện cơ sở pháp lý. 49 3.1.2. Nâng cao vai trò của hội thẻ ngân hàng Việt Nam. 50 3.1.3. Nâng cao nhận thức của người dân về lĩnh vực tài chính – ngân hàng 51 3.2. Các giải pháp tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm thẻ Sacombank. 51 3.2.1. Nâng cao chất lượng các dịch vụ liên quan đến thẻ. 52 3.2.2. Tăng cường các tính năng của thẻ. 52 3.2.3. Đa dạng hoá sản phẩm thẻ nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng. 53 3.2.4. Tăng cường quảng cáo, tiếp thị hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng 53 3.2.5. Xây dựng biểu phí phù hợp, mang tính cạnh tranh. 54 3.2.6. Nắm chắc phân khúc khách hàng truyền thống; hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ đặc biệt là giới sinh viên 54 3.3. Các giải pháp để lĩnh vực thẻ Sacombank phát triển lâu dài và bền vững 55 3.3.1. Tăng cường năng lực tài chính 55 3.3.2. Thu hút, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 56 KẾT LUẬN 57 TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chuong 1.doc
- chuong 3.doc
- chuong2.doc
- loi cam on.doc
- trang bia.doc