Chuyên đề Thực trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời và các giải pháp hoàn thiện của công ty TNHH quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành

MỤC LỤC

MỞ ĐẦU 1

Chương 1:Thị trường Quảng cáo và hoạt động kinh doanh Tân Đại Thành 3

1.Thị trường quảng cáo chung , thị trường quảng cáo ngoài trời 3

1.1 Quy mô đặc điểm nhu cầu thị trường quảng cáo 3

1.2. Thị trường quảng cáo ngoài trời hiện nay và cạnh tranh trên thị trường này 8

1.3. Các yếu tố chi phối thị trường quảng cáo và dự đoán thị trường trong tương lai 16

1.3.1 Các yếu tố chi phối thị trường. 16

1.3.2. Dự báo thị truờng quảng cáo đến năm 2010 20

2.Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 23

2.1. Khái quát chung về công ty 23

2.1.1 Tổng quan về công ty. 23

2.1.2 Bộ máy tổ chức 24

2. 1.3 Nguồn nhân lực 25

2.1.4 Đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp. 25

2.3.Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành. 25

2.3.1 Cung cấp các sản phẩm in phun và in Hifi 25

2.3.3.Hệ thống các dịch vụ 30

3.3.Tình hình về doanh thu và lợi nhuận của công ty. 30

Chương 2: Thực trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời của công ty TNHH Tân Đại Thành. 36

1. Phân tích hoạt động quảng cáo ngoài trời của công ty từ năm 2005-2007 của công ty Tân Đại Thành. 36

1.1 Hoạt động Pano, apphich 36

1.2 Các biển bảng, pano tấm lớn bên đường 39

1.3 Các biển bảng tại cửa hàng, Bangzon, bạt thả. 46

1.4 Quảng cáo thông qua các phương tiện giao thông. 47

2. Tổng kết và đánh giá hoạt động quảng cáo ngoài trời của công ty Tân Đại Thành từ năm 2005 đến nay. 47

Chương 2: Các giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo đối với công ty TNHH quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành . 49

1.Vấn đề về nguồn lực của công ty : vốn, công nghệ, nhân lực. 49

1.1.Giải pháp về vốn. 49

1.2.Giải pháp về nhân lực. 49

2.Giải pháp về nội dung thông điệp và kênh truyền 49

2.1.Giải pháp về nội dung thông điệp, phông chữ và màu sắc 49

2.1.1 Lựa chọn ý tưởng quảng cáo. 49

2.1.2 Phông chữ 49

2.1.3 Các yếu tố về màu sắc. 49

2.2 Giải pháp về kênh truyền. 49

3. Giải pháp về công tác kiểm tra, xử lý các sự cố. 49

4. Một số kiến nghị đối với nhà nước. 49

KẾT LUẬN 49

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 

doc68 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2995 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Thực trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời và các giải pháp hoàn thiện của công ty TNHH quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óng quảng cáo đang lên tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã thấy được tầm quan trọng của quảng cáo và coi quảng cáo là một hoạt động đầu tư chứ quảng cáo không phải là chi phí sản xuất nữa. Hình thức quảng cáo thông qua phương tiện media là điện thoại di động sẽ chiếm ưu thế trong thời gian tới. Quảng cáo qua điện thoại di động là một hình thức tiếp cận khác có thể "mặt đối mặt" với người tiêu dùng ( Từ nội dung, nhạc chuông cho tới các trò chơi). Hay có thể nói các nhà quảng cáo đang bán "hương vị" lạ cho điện thoại di động. Hình thức thể hiện thương hiệu( thông qua tính năng của thương hiệu ).Như các chương trình truyền hình hay show thực tế và các địa điểm khuếch trương thương hiệu có thể dễ dàng trở thành những lựa chọn của người làm Marketing trong tương lai. Hiện nay, quảng cáo trực tuyến (QCTT) được giới chuyên gia toàn cầu đánh giá là loại hình quảng cáo tiềm năng và dự báo sự đột phá từ năm 2007. Nếu quảng cáo truyền hình giới hạn 30 giây/1 clip quảng cáo và báo in với tần số xuất hiện 1 lần/1 số thì QCTT lợi thế hơn bởi không gian vô hạn, thỏa mãn sự tung hoành của những nhà làm quảng cáo và khách hàng. Theo ông Henry Hoàng, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG thì ngành quảng cáo nói chung chỉ tăng trưởng lớn hơn mức tăng trưởng của GDP một chút và QCTT đang được xem là niềm hy vọng để cải thiện con số này. Ông Henry Hoàng cũng dự báo website sẽ là phương tiện truyền thông hàng đầu và QCTT sẽ tăng trưởng trên 100% từ năm 2007. Khi trở thành tiềm năng thì ắt sẽ có sự đầu tư ồ ạt. QCTT được các chuyên gia quảng cáo xác định sẽ là đích ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian ngắn tới. Mặt khác, tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng internet ngày càng tăng cao, và mức tăng trưởng được đánh giá đang kéo gần khoảng cách so với các quốc gia phát triển. Theo số liệu khảo sát của ACNielsen trong tháng 11/2006, tỷ lệ dân số sử dụng internet tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM là 39% tại HN và 32 % tại TP.HCM. Độ tuổi sử dụng internet nhiều nhất nằm trong độ tuổi từ 18-30. Nhưng ngược lại với những dự báo lạc quan này là sự thiếu vắng các công ty QCTT chuyên nghiệp và có tiếng tăm tại Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với các đại gia vào Việt Nam thời gian tới. QCTT chỉ đang dừng lại ở mức độ được sử dụng trong các website báo in, website giải trí với tính chuyên nghiệp thấp, chủ yếu tập trung ở một số tờ báo điện tử, phiên bản báo điện tử của một số tờ báo lớn và một vài website giải trí, thương mại khác. Tuy nhiên, đến nay số lượng công ty chuyên về quảng cáo trực tuyến chỉ đếm trên đầu ngón tay và nếu nói về tên tuổi cũng như thế mạnh thì hiện chỉ có duy nhất Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h (Công ty 24h). Công ty này hiện được các chuyên gia đánh giá là công ty chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, độc quyền khai thác quảng cáo trên website Báo điện tử VietNamNet, website giải trí 24h.com.vn và một hệ thống bao gồm 70 website khác có số lượng truy cập lớn. Với thế mạnh là công ty cổ phần chuyên hoạt động trong lĩnh vực QCTT, cộng với khả năng khai thác quảng cáo trên 70 website liên kết, ông Phan Minh Tâm, Chủ tịch Hội Đồng Quảng 24h thừa nhận, ông cũng nhận được một số lời mời gọi đầu tư từ các tổ chức tài chính nước ngoài. Ông Tâm khẳng định, không thể ngồi chờ xem các nhà QCTT nước ngoài làm gì khi vào Việt Nam rồi mới có động thái đối phó mà phải chuẩn bị ngay từ bây giờ. Hướng đi của Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến là hướng đi minh bạch, xã hội hóa công ty và tiến đến lộ trình niêm yết trong năm 2008. Các chuyên gia dự đoán thị trường QCTT năm 2007 và những năm tới sẽ đạt 1,8-2% tổng doanh thu ngành quảng cáo. Theo ông Tâm thì QCTT là một lộ trình mang tính quy luật của truyền thông mà các nước phải tiến đến, do vậy, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là cần thiết cho một bước phát triển tốt, bền vững. 2.Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 2.1. Khái quát chung về công ty 2.1.1 Tổng quan về công ty. Công ty quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành đuợc thành lập tháng 6 năm 2000. Công ty chúng tôi hoạt động chủ yêu trên lĩnh vực thiết kế, cung cấp các sản phẩm in phun kỹ thuật số khổ lớn và các dịch vụ phụ trợ cho các sản phẩm in phun như: - Dàn dựng thi công treo lắp hệ thống Pano khổ lớn - Hệ thống biển hiệu, biển đại lý - Thiết kế dàn dựng các chương trình sự kiện (Event) - Các loại Bandroll, Banner, Backdrop.. - Căng bạt cho pano tấm lớn Hệ thống thiết bị của công ty có thể cung cấp những sản phẩm in phun công nghệ cao với kích thước lớn nhất,và khả năng sản xuất nhanh nhất tại Vịêt Nam. . Công ty Tân Đại Thành với bộ máy quản lý và kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo, marketing luôn sãn sàng phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng với thời gian nhanh nhất và chất lượng tốt nhất. Công ty Tân Đại Thành có hệ thống nhân sự trẻ trung, năng động và nhiệt tình luôn lắng nghe các góp ý của khách hàng, luôn học tập,bổ sung các kinh nghiệm quản lý chất lượng, quản lý khách hàng, mới nhất nhằm thoả mãn tối ưu những nhu cầu khó khăn nhất của khách hàngCông ty Tân Đại Thành có hệ thống quản lý và hệ thống sản xuất tập trung thuận tiện cho việc quản lý và sản xuấtTân Đại Thành là công ty quảng cáo duy nhất ở miền Bắc có hệ thống kỹ thuật khép kín để thực hiện các chương trình quảng cáo ngoài trời từ khâu thiết kế in phun khổ lớn, xưởng sản xuất quảng cáo. Với bộ máy tổ chức và năng lực quản lý tốt Tân Đại Thành có hệ thống khách hàng lớn có thương hiệu manh như: Bitis, Jonton, Hancofood, Unilever, Trung Thành… 2.1.2 Bộ máy tổ chức Xưởng sản xuất Văn phòng kế toán Ban giám đốc Phòng tài chính Phòng kinh doanh Phòng kỹ thuật Phòng thiết kế Đại diện TM tại Hòa Bình Đại diện TM tại Hải Phòng 2. 1.3 Nguồn nhân lực Tổng nhân viên:25 người Bộ phận kinh doanh:06 người Bộ phận văn phòng: 06 người Bộ phận thiết kế: 03 người Bộ phận sản xuất: 10 người 2.1.4 Đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp. - Bộ phận thiết kế: là các hoạ sỹ được đào tạo tại các trường Mỹ thuật hàng đầu Việt nam như: Đại hocj Mỹ Thuật công nghiệp, viện Đại học mở Hà nội... thiết kế chuyên nghiệp, am hiểu mỹ thuật, có kinh nghiệm thiết kế và dàn dựng các chương trình quảng cáo lớn. - Bộ phận kỹ thuật: Là các kỹ sư được đào tạo cơ bản về công nghệ in phun, có kinh nghiệm trong việc điều chỉnh hệ thồn màu sắc cho bản in đạt được những yêu cầu khắc khe nhất của khách hàng. - Bộ phận sản xuất Phụ trách bộ phận xưởng sản xuất là các kỹ sư tốt nghiệp đại học xây dựng, đủ khả năng tư vấn, chỉ đạo thi công hệ thống Pano khổ lớn với những giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất. Nhân viên thi công trực tiếp là những công nhân kỹ thậut lành nghề, có kinh nghiệm về việc sản xuất, thi công lắp đặt các công trình quảng cáo ngoài trời. 2.3.Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành. 2.3.1 Cung cấp các sản phẩm in phun và in Hifi -Với các trang thiết bị máy móc hiện đại , đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề,Tân Đại Thành đã vươn lên thành một trong những công ty hàng đầu miền Bắc về lĩnh vực cung cấp các sản phẩm in phun Tân Đại Thành cung cấp các sản phẩm in phun công nghệ cao, chất lượng cao, kích thước lớn màu sắc rực rỡ với độ sắc nét cao. - Sản phẩm in phun Tân Đại Thành được đảm bảo về chất lượng: Chúng tôi đưa ra những tiêu chí rất nghiêm ngặt về chất liệu màu sắc. Tân Đại Thành bảo hành các sản phẩm in phun ngoài trời của mình trong vòng 1năm. Với mạng lưới khách hàng trực tiếp là các hãng lớn và hệ thống bạn hàng là các công ty quảng cáo ở khắp các tỉnh thành đã giúp chúng tôi đưa sản phẩm của mình đến mọi nơi, tham gia các hoạt động kinh tế văn hoá xã hội góp phần vào tiến trình phát triển chung của đất nước. Bảng 2.3.1.1. Các loại sản phẩm chất liệu hiện nay đang sử dụng cho máy in các sản phẩm trong nhà Tên chất liệu Khổ rộng tối đa Tính năng ưu việt đặc tính kĩ thuật Loại máy có thể in Giấy ảnh(PP) 1.52 Không xuyên sáng dùng trong nhà, hình ảnh đẹp rõ nét Hifi-Novajet 750 Đề can trong nhà(PP tự tính) 1.52 Xuyên sáng, dùng trong nhà, hình ảnh rõ nét, đẹp Hifi-Novajet 750 Đề can ngoài trời (PVC tự dính) 1.52 Xuyên sáng , dùng ngoài trời, hình ảnh đẹp, rõ nét Hifi-Novajet 750 Backlist 1.52 Xuyên sáng tốt dùng trong nhà phù hợp làm tranh ảnh điện Hifi-Novajet 750 Bạt sơn dầu 0.914 Hình ảnh cực đẹp, phù hợp sao chép tranh ảnh Hifi-Novajet 750 Vải lụa 1.27 Hình ảnh đẹp, ứng dụng tốt nhất cho in ảnh, lịch Hifi-Novajet 750 Bảng 2.3.2.2. Các loại chất liệu sử dụng cho máy in các sản phẩm ngoài trời Tên chất liệu Khổ rộng tối đa Tính năng ưu việt đặc tính kĩ thuật Loại máy có thể in Bạt hiflex xuyên sáng Từ 0.914 đến 3.2m(2.2-2.8là kích thước khổ thông dụng) Xuyên sáng, thích hợp cho các loại biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn, đạt được độ bền cao 1.Challenger Infiniti 832B+ 2.Challenger Infiniti 33VB Bạt hiflex không xuyên sáng Từ 0.914 đến 3.2m(2.2-2.8là kích thước khổ thông dụng) Xuyên sáng, thích hợp cho các loại biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn, đạt được độ bền cao 1.Challenger Infiniti 832B+ 2.Challenger Infiniti 33VB Đề can ngoài trời 0.914:1.27:1.52 Hình ảnh đẹp phù hợp cho các mục đích quảng cáo trên các phương tiện giao thông… 1.Challenger Infiniti 832B+ 2.Challenger Infiniti 33VB 2.3.2 Hoạt động quảng cáo của công ty Tân Đại Thành. Cho tới nay hoạt động quảng cáo đã xuất hiện được một thời gian khá lâu ở Việt Nam, càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này, tạo ra một môi trường cạnh tranh mạnh mẽ. Vì vậy để nâng cao vị thế của mìnhcông ty đã thực hiện một số hoạt động tự quảng cáo nhằm xây dựng hình ảnh công ty trong tâm trí khách hàng. Trước khi tiến hành quảng cáo công ty đã tiến hành nghiên cứu nhu cầu và đặc điểm của kháhc hàng mục tiêu để từ đó có những hình thức quảng cáo phù hợp. Vì khách hàng của công ty là các doanh nghiệp và đối tượng cần tác động là những người lãnh đạo doanh nghiệp - những người luôn bận rộn nên công ty đã lựa chọn một số hình thức quảng cáo sau: Quảng cáo qua các phương tiện báo chí: quảng cáo trên báo, tạp chí chuyên đề như: Thời báo, Việt Nam New’s, báo nhà quản trị, sách trang vàng, Niên giám quảng cáo... Quảng cáo qua các phương tiện in ấn: Đây là hình thức quảng cáo có thể nói là thế mạnh của công ty đã tiến hành: + Thiết kế logo. + Thiết kế và in ấn thiệp chúc mừng. + Thiết kế và in ấn cardvisit và các văn bản, giấy tờ, phong bì riêng cuả công ty. - Quảng cáo trên Internet: Hiện nay quảng cáo trên Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt nó đã dần đi sâu vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đã sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin và học tập, trao đổi thông tin thậm chí là kinh doanh qua mạng Internet( thương mại điện tử) bởi giá thành rất thấp nhưng lại hiệu quả và tiện lợi. Với những ưu điểm đó thì mạng Internet đã và đang trở thành kênh thông tin quảng cáo hiệu quả tới các doanh nghiệp, những người trẻ tuổi có học vấn...Vì vậy Tân Đại Thành đã xây dựng Website thông dụng mà đối tượng nhận tin của công ty hay tìm kiếm thông tin, ví dụ như báo tintucvn,vn.vn,vnexpress... Ngoài các chương trình tự quảng cáo cho mình, công ty Tân Đại Thành đã và đang tham gia hoạt động quảng cáo cho một số công ty khác. Công ty đã tham gia tư vấn thiết kế hỗ trợ khách hàng lựa chọn nội dung quảng cáo thích hợp nhất.Hoạt động quảng cáo chủ yếu của công ty là cung cấp các sản phẩm quảng cáo ngoài trời. Bảng 2.3.2.1. Các sản phẩm biển bảng ngoài trời. STT Loại biển Nội dung thực hiện 1 Biển hộp đèn 1mặt Mặt bạt in hiflex 720DPI khung sắt hộp, bọc nhôm định hình cạnh vuông bản rộng 13cm,hậu lót tôn hoa. 2 Biển hộp đèn 2mặt Mặt bạt in hiflex 720DPI khung sắt hộp, bọc nhôm định hình cạnh vuông bản rộng 13cm 3 Biển hộp đèn tam giác Hai mặt in bạt Hiflex 720DPI, khung sắt hộp ke 2cm, hậu lót tôn hoa 4 Biển đơn 1mặt bạt Hai mặt in bạt Hiflex 720DPI Khung sắt hộp 25x25. Nhôm ke 2cm 5 Pano tấm nhỏ Hai mặt in bạt Hiflex 720DPI Khung sắt hộp 30x30 Nhôm ke 2cm.Hậu lót tôn 6 Pano tấm lớn Thi công theo bản vẽ kiến trúc Mặt bạt hoặc mặt nhôm chuyển hình, đèn LED 7 Bạt thả Bạt Hiflex bạt dày. Gia công treo lắp tại các bức tường ven quốc lộ 8 Biển bảng nhôm Alumex Mặt biển bằng nhôm Alumex, hàn khung sắt hộp.Chữ bằng Alumex, Meca.Các khung đèn hình ảnh chất lượng cao 9 Dán Đecan quảng cáo Dán Đe can lên các phương tiện giao thông,các vị trí quảng cáo ngoài trời 10 Khung tranh Mặt đề can, giấy ảnh, Khung nhôm , gỗ hoặc bằngồi lên kính 2.3.3.Hệ thống các dịch vụ - Thiết kế các Bandroll, banner, pano quảng cáo, tham gia các phục vụ các chương trình hội nghị, tổ chức sự kiện. Trong những năm qua công ty Tân Đại Thành đã tham gia phục vụ một số sự kiện trong lĩnh vực in ấn cũng như tổ chức sự kiện.Tuy nhiên đây là lĩnh vực mới mẻ trong thị trưòng nói chung và thị trường quảng cáo tại Tân Đại Thành nói riêng nên kinh nghiệm tổ chức còn hạn chế. Vì vậy trong lĩnh vực này công ty tham gia cùng bên Blue để cùng tổ chức. Ngoài ra công ty còn có dịch vụ phụ như: treo bandroll,bạt thả, căng back rop, căng bạt Pano tấm lớn. 3.3.Tình hình về doanh thu và lợi nhuận của công ty. Công ty Tân Đại Thành lập tháng 6 năm 2000. Thị trường quảng cáo ngày càng phát triển mở ra cho Tân Đại Thành những cơ hội mới và những thách thức Sau hơn 7 năm hoạt động công ty đã đạt được những thành quả đáng kể với doanh thu lợi nhuận và chi phí như sau: B ảng 3.3.1:Bảng chỉ tiêu của công ty từ năm 2005-2007 Năm Chỉ tiêu 2005 2006 2007 So sánh 2006/2005 tăng So sánh 2007/2006 tăng Số tiền Tỉ lệ % Số tiền Tỉ lệ % Tổng doanh thu 2,680,675,090 2,860,656,712 3,218,238,801 179,981,622 6.71% 357,582,089 13% Lợi nhuận trước thuế 190,658,258 201,124,650 279,455,872 10,466,392 5.49% 78,331,222 39% Tổng chi phí 2,490,016,832 2,659,532,062 2,938,782,929 169,515,230 6.81% 279,250,867 11% Lợi nhuận sau thuế 137,554,140 140,146,250 147,994,440 2,592,110 1.88% 7,848,190 6% Biểu đồ 3.3.1: Biểu đồ doanh thu và lợi nhuận của công ty thời kỳ: 2005 - 2007 Từ bảng phân tích kết quả sản xuất kinh doanh ta có thể đánh giá một cách tổng hợp như sau: - Về tổng doanh thu: Ta thấy tình hình doanh thu qua các năm đã có sự thay đổi đáng kể cụ thể: năm 2005 là 2,680,675,090 đồng Việt Nam . Đến năm 2006 doanh thu tăng lên đến 2,860,656,712 tăng 179,981,622 so với năm 2005. Đến năm 2007 doanh thu tăng lên đến 3,218,238,801 đồng Việt Nam tăng13% so với năm 2006. - Về lợi nhuận: Nhìn chung lợi nhuận trước thuế và sau thuế của công ty tăng năm 2006 lợi nhuận trước thuế tăng 5.49% so với năm 2005, năm 2007 tăng 39% so với năm 2006. - Tổng chi phí qua các năm cũng tăng: năm 2006 tăng 6.81% so với năm 2005, năm 2007 tăng 11% so với năm 2006. - Lợi nhuận sau thuế qua các năm cũng tăng nhanh: năm 2006 đạt 140,146,250 đồng Việt Nam, tăng1.88% so với năm 2005. Năm 2007 đạt 147,994,440 đồng Việt Nam tăng 6% so với năm 2006 Nhìn vào biểu đồ ta có thể thấy doanh thu và lợi nhuận của công ty liên tục tăng từ 2005-2007. Đây là giai đoạn tăng trưởng nhanh và khá ổn định. Thời kỳ này cũng là thời kỳ chung của thị trường quảng cáo cả nước và đây cũng là thời kỳ cạnh tranh quyết liệt. Một số công ty đã bị loại khỏi cuộc chơi, điển hình là công ty quảng cáo Trẻ. Nguyên nhân của việc tăng trưởng liên tục về doanh thu lợi nhuận của công ty giai đoạn 2005-2007 không chỉ do sự phát triển chung cua thị trường mà còn do chiến lược phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ cung cấp lợi ích tối đa cho khách hàng. Xét tổng thể doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp như trên.Tân Đại Thành là công ty quảng cáo được thành lập chưa lâu nhưng đã đạt được kết quả lớn. Doanh thu hàng năm của công ty tăng nhanh. Công ty mở rộng thị trường và tăng cường nâng cao chất lượng sản phẩm. Do đó doanh thu của từng loại sản phẩm tăng qua các năm được thể hiện qua bảng sau: Bảng 3.3.2: Bảng doanh thu hàng năm các sản phẩm của công ty từ năm 2005 - 2007 Năm Loại 2005 2006 2007 So sánh năm 2006/2005 So sánh năm 2007/2006 Số tiền Tỉ lệ % Số tiền Tỉ lệ % In ấn 1,390,640,565 1,478,272,102 1,788,179,512 87,631,537 3.27% 309,907,410 17.33% Quảng cáo 1,269,498,357 1,356,798,120 1,402,276,360 87,299,763 6.28% 45,478,240 3.24% Tổ chức sự kiện 20,536,168 25,586,490 27,782,929 5,050,322 0.40% 2,196,439 7.91% Nhận xét Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của công ty đã từng bước ổn định dần thích ứng với cơ chế thị trường.Với các sản phẩm mang tính đặc trưng của mình cùng với những cố gắng không ngừng của lãnh đạo và đội ngũ công nhân viên trong công ty nên hiện nay công ty đã dần có chỗ đứng trên thị trường, có được khách hàng thân thiết và đặc biệt là khách hàng đã biết nhiều đến công ty. Trong hoạt động kinh doanh hiện nay, ngoài việc khắc phục những khó khăn về cơ chế, thủ tục thì công ty còn phải tổ chức vận hành tốt nội bộ kinh doanh, phát huy được thế mạnh của mình để phát triển. Do đó công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, bước đầu bảo toàn được vốn kinh doanh, hoàn thành chỉ tiêu đề ra, đảm bảo đời sống nhân viên của toàn bộ công ty . Mặc dù công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Đại Thành được thành lập chưa lâu, tuổi đời còn non trẻ nhưng công ty cũng đã có được nguồn lực khá mạnh cụ thể: - Công ty đã có được cơ sở vật chất khá khang trang với những thiết bị máy móc hiện đại. - Cơ cấu bộ máy nhân sự gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả, dễ quản lý có đội ngũ nhân viên công ty trẻ tuổi, năng động, sang tạo, yêu nghề, có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực in ấn và quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên do tuổi đời còn trẻ nên công ty cũng có những điểm yếu của mình: - So với định hướng phát triển của công ty thì nhân viên kinh doanh của công ty khá khiêm tốn. Mặt khác, do đây là công ty trách nhiệm hữu hạn nên việc huy động vồn gặp nhiều khó khăn,cản trở các hoạt động lớn của công ty. - Do nhân viên công ty tuổi đời còn trẻ nên kinh nghiệm chưa nhiều. Công ty cũng chưa quan tâm được chu đáo tới đời sống của nhân viên để có thể làm cho họ yên tâm gắn bó lâu dài với công ty. Chương 2: Thực trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời của công ty TNHH Tân Đại Thành. 1. Phân tích hoạt động quảng cáo ngoài trời của công ty từ năm 2005-2007 của công ty Tân Đại Thành. 1.1 Hoạt động Pano, apphich Pano, apphich là phương tiện truyền thông thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, tổ chức gắn liền với các sự kiện như: các chiến dịch truyền thông, khuyến mại sản phẩm giới thiệu sản phẩm mới hay một đặc tính mới của sản phẩm hay sự kiện thể thao, văn hoá....Tuy nhiên , các chiến lược Marketing thường chọn phương tiện này để quảng cáo cho loại sản phẩm mới tung ra thị trường hay quảng cáo cho những sự kiện sắp diễn ra. Là công cụ giúp cho những đại lý, của hàng tiêu thụ trong việc tác động đến quyết định “mua” của đối tượng khi so sánh với các sản phẩm cùng loại. Apphich là một bảng quảng cáo cỡ nhỏ, giống như các bức tranh cỡ nhỏ, giống như các bức tranh có các kích cỡ khác nhau, nhỏ nhất là cỡ A4, ngoài ra còn có cỡ A3 và A2, tuỳ thuộc vào mục đích của nguời quảng cáo. Chúng được làm nổi bật hay bình thường và quan trọng nhất là để người qua lại nhìn thấy. Và đây là loại hình quảng cáo có chi phí thấp nhất tính trên một đơn vị. Apphích/pano có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phú, khu trung tâm và ở các địa phương. Ở nước ta, các Pano/apphich thường được dán trên các cột điện, các bức tường trống ở ngoài đường, trong các quán ăn, quán cafem các tiệm uốn, cát tóc... ở một số các nước khác, các Pano/apphich còn được dán dưới đất, trên nóc nhà, nó xuất hiện ở những nơi mà quảng cáo tấm lớn không thể nào xuất hiện được. Lời thông điệp đầu tiên của nó thường được in trên các tấm bạt hoặc in trên lụa hay một tờ giấy rất lớn, sau đó được đóng khung lên tấm pano. Trong thời gian từ khi thành lập đến nay Tân Đại Thành đã từng làm Pano/apphich quảng cáo cho rất nhiều công ty. Tiêu biểu trong tháng 3 vừa qua công ty đã in rất nhiều decan cho hãng Coca-cola với nội dung thông điệp logo của công ty và một bên là chai Coca-cola với rất nhiều màu sắc. Thông điệp này đã được in trên decan với kích thước 0.3x0.4 cm và được treo ở rất nhiều cửa hàng. Chất liệu in cho sản phẩm này là decan trong với gía 180.000/m². Vì đây là chất liệu có độ bóng cao, mịn và có khả năng giữ được màu sắc ngoài trời nên giá thành tương đối cao. Trong tháng 2năm 2008 công ty đã thực hiện in nội dung quảng cáo cho công ty Bảo Hiểm Dầu Khí Việt Nam với số lượng in là 480 chiếc kích thước 0.8x0.5m. Chất liệu in là bạt hiflex. Đây là chất lịệu có thể chịu đựng nắng mưa với chi phí thấp( khoảng 25.000-30.000/m²). Đặc biệt trong tháng 2năm 2008 công ty sau khi chuyển địa điểm mới. Để quảng cáo cho chính công ty.Tân Đại Thành đã thực hiện chương trình quảng cáo trên ngõ 1141 Thịnh Liệt – Hoàng Mai bằng những tấm banner mục đích nhằm thu hút khách hàng mới và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng cũ trong việc tìm đến công ty. Nội dung Banner được thiết kế như sau: Nội dung quảng cáo là tên công ty, địa chỉ, số điện thoại và số fax. Với chữ vàng trên nền đỏ đối tượng nhận tin rất dễ nhận ra thông điệp. Màu đỏ là màu nhạy cảm đối với mắt người. Công ty đã lựa chọn màu sắc rất phù hợp. Vì vậy khách hàng thật dễ dàng tìm đến công ty cũng như nắm bắt thông điệp trên mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, khi nhìn vào tấm banner chúng ta có thể nhận thấy có một số nhược điểm. Đó là cách bố cục và kích thước chữ. Với kích thước của tấm Banner là 0.5x1m trong khi đó tên công ty chiếm ¾ diện tích. Địa chỉ và số điện thoại chiêm ¼ diện tích. Tấm banner được treo trên tầm cao khoảng 5m trên đường ít dân cư, vì vậy đa số người qua lại đi trên các phương tiện giao thông. Với thời gian đi trên đoạn đường tốc độ bình thường, nếu chú ý đến nội dung quảng cáo cũng chỉ đập vào mắt người là tên công ty. Còn địa chỉ và sồ liên lạc họ có nhìn thấy nhưng mức độ lưu giữ thông tin là có hạn. Đấy là chưa kể trường hợp người đi đường không chú ý đến nội dung thông điệp. Mặt khác số lượng banner được treo quá ít chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này chưa đủ thu hút khách hàng mới và lưu giữ thông tin vì tấn suất lặp lại thông tin ít trong khi mỗi ngày người đi đường nhận được rất nhiều thông tin khác nhau. Do đó chỉ có những thông điệp thật sự ấn tượng hay tấn suất lặp lại nhiều lần họ mới có thể lưu giữ được. Ngoài ra công ty còn in thiếp chúc mừng năm mới kèm cùng với những món quà đầu xuân năm mới. Sau đây là mẫu thiếp năm 2008: Hoạt động quảng cáo ngoài trời bằng pano, apphich là loại hình quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các loại hình quảng cáo. Ngoài ra quảng cáo bằng Pano, apphich có thời gian tồn tại khoảng 30ngày và có thể lâu hơn thế. Vì ở nước ta, các pano/apphich vẫn còn chưa bị quản lí nhiều , chúng thường đươc dán ở những nơi cộng cộng hay các cửa hàng sau một thời gian nó có thể bị thay thế bởi những pano của chính hãng hay của đối thủ cạnh tranh và cũng có thể nó tồn tại mãi mãi vì không ai dỡ nó xuồng và nhiều cửa hàng còn xem nó là vật trang trí Tuy nhiên quảng cáo bằng hình thức này công ty không thể gửi tới đối tượng nhận tin một cách đầy đủ và chi tiết những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay chương trình xúc tiến của chủ thể quảng cáo. Nhiều mẫu quảng cáo do đưa quá nhiều thông tin vào nên gây mất mỹ thuật, rối mắt và người nhận tin sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết những thông tin đó. 1.2 Các biển bảng, pano tấm lớn bên đường Pano, biển bảng tấm lớn bên đường nhằm thông tin cho đối tượng nhận tin những thông điệp vế sản phẩm, doanh nghiệp, các chương trình khuyến mại, khyếch trương, các sự kiện…Nhưng do các tấm lớn bên đường có thời gian tốn tại rất lâu nên thông điệp quảng cáo thường không được cập nhật thường xuyên nên tấm lớn bên đường thường nhằm mục đích nhắc nhở đối với đối tượng nhận tin Các tấm lớn bên đường là những tấm biển có kích cỡ khổng lồm có kết cấu vững chắc và được lắp đặt trên các đường phố, bên các lế đường cao tốc, trên các nhà cao tầng… Các pano, biển bảng tấm lớn thường được thiết kế với màu sắc ấn tượng và hình ảnh bắt mắt để có thể gây được sự ghi nhớ của mọi người qua đường. Các tấm biển này được kết cấu bởi các khung thép định hình có khả năng chịu lực tốt Đây là sản phẩm công ty Tân Đại Thành đã làm khá nhiều trong những năm gấn đây với số lượng khoảng trên 200m² năm 2006, trên 300m² năm 2007. Nội dung của các tấm biên này thường do chính chủ thế quảng cáo có ý tưởng hoặc thiết kế luôn. Bitis là một trong những khách hàng truyền thồng lâu năm của công ty. Chỉ tính riêng năm 2006 và 2007 Tân Đại Thành đã làm cho công ty Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng Bình Tiên gần 10 tấm pano với tổng diện tích khoảng gần 100m², chi phí khoảng 300.000/m² . Sau đây là một số hình ảnh về pano của Bitis công ty Tân Đại Thành đã thực hiện: Ngoài ra trong tháng 2/2008 công ty Tân Đại Thành đã thực hiện bảng quảng cáo tấm lớn cho công ty Xúc xích Đức Việt với tổng chi phí là 5triệu đồng. Tấm biển được treo ở khu du lịch Chùa Hương - Hà Tây với kích thước 4x9m Bảng biển, pano tấm lớn thường được đặt ở những địa điểm nhiều xe cộ qua lại nê

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời và các giải pháp hoàn thiện của công tu TNHH quảng cáo và in công nghệ cao Tân Đại Thành.DOC
Tài liệu liên quan