Chuyên đề Tín dụng ngắn hạn và việc xử lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín ( sacombank)
MỤC LỤC ---- Lời mở đầu Trang CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN(SACOMBANK). 1 1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG SACOMBANK 1 1.1.1. Quá trình hình thành của Ngân hàng Sacombank 1 1.1.2. Sự phát triển của Ngân hàng Sacombank từ khi hình thành cho đến nay 1 1.1.3. Cơ cấu tổ chức 4 1.1.4. Vai trò chức năng của các phòng ban trực thuộc Sở giao dịch và Chi nhánh cấp 1 1.1.4.1. Phòng Dịch vụ khách hàng 4 1.1.4.2. Phòng Quản lý tín dụng 8 1.1.4.3. Phòng kế toán và quỹ 9 1.1.4.4. Tổ hành chánh quản trị 10 1.1.4.5. Chi nhánh cấp 2 10 1.1.4.6. Phòng giao dịch. 10 1.1.4.7. Tổ tín dụng ngoài địa bàn 10 1.1.5. Kết quả hoạt động trong thời gian qua 10 1.1.6. Định hưóng phát triển của Ngân hàng trong thời gian tới 11 1.2. SƠ LƯỢC VỀ SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH 8/3 12 1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh 8/3 12 1.2.2. Nội dung hoạt động 12 CHƯƠNG 2 : CÁC HÌNH THỨC TÍN DỤNG NGẮN HẠN VÀ VIỆC XỬ LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG SACOMBANK 14 2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG NGẮN HẠN VÀ RỦI RO TÍN DỤNG 14 2.1.1. Khái niệm, vai trò, chức năng của tín dụng 14 2.1.1.1. Khái niệm 14 2.1.1.2. Vai trò 14 2.1.1.3. Chức năng 16 2.1.2. Một số khái niệm chung về rủi ro tín dụng 17 2.1.2.1. Khái niệm về rủi ro tín dụng 17 2.1.2.2. Nguyên nhân dẫn đến các rủi ro tín dụng 17 2.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI SACOMBANK 23 2.2.1. Phạm vi điều chỉnh 23 2.2.2. Đối tượng khách hàng 23 2.2.3. Điều kiện vay vốn 24 2.2.4. Mục đích vay vốn 25 2.2.5. Hồ sơ vay vốn 25 2.2.6. Tài sản bảo đảm 25 2.2.7. Thời hạn cho vay 27 2.2.8. Mức cho vay, loại tiền vay 27 2.2.9. Lãi suất và phí cho vay 28 2.2.10. Phương thức cho vay 28 2.2.11. Kiểm tra, giám sát vốn vay 29 2.2.12. Thu nợ, thu lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, chuyển nợ quá hạn 32 2.2.13. Bảo lãnh vay vốn 33 2.2.14. Quyền và nghĩa vụ của người vay 34 2.2.15. Quyền và nghĩa vụ của Ngân hàng Sacombank 35 2.2.16. Phân tích tình hình hoạt động 36 2.3. CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ RỦI RO 38 2.3.1. Ngăn ngừa những khoản cho vay có vấn đề và các tổn thất tín dụng 38 2.3.2. Xử lý các khoản cho vay có vấn đề 40 2.3.2.1. Tổ chức khai thác 40 2.3.2.2. Thanh lý các khoản cho vay có vấn đề 42 2.3.2.3. Sự phá sản 45 CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG VÀ XỬ LÝRỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG SACOMBANK 46 3.1. CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG VÀ XỬ LÝ RỦI RO TÍN DỤNG 46 3.1.1. Các biện pháp để nâng cao chất lượng tín dụng 46 3.1.1.1. Xây dựng hệ thống kiểm soát nợ có tính chuyên nghiệp 47 3.1.1.2. Tăng cường đào tạo nghiệp vụ quản lý nợ cho cán bộ tín dụng 49 3.1.2. Nhận xét 49 3.1.2.1. Thuận lợi 49 3.1.2.2. Khó khăn 50 3.2. KIẾN NGHỊ 51 3.2.1. Đối với Nhà nước 51 3.2.2. Đối với Sacombank 52 Kết luận
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuyende_hongphuong1.doc
- BIA_phuong.doc
- Loi mo dau-phuong.doc
- nhan xet.doc
- so do.doc