Chuyên đề Vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU 3 1.1. Khái niệm về thương hiệu 3 1.1.1. Các khái niệm về thương hiệu 3 1.1.2. Mối quan hệ của thương hiệu với sản phẩm và với sự thành công của các công ty 5 1.1.3. Tầm quan trọng của thương hiệu 7 1.1.3.1. Đối với khách hàng: 7 1.1.3.2. Đối với nhà sản xuất 7 1.1.4. Vai trò của thương hiệu với các lĩnh vực trong cuộc sống 8 1.1.5. Chức năng của thương hiệu: 12 1.1.6. Vấn đề cần chú trọng khi phát triển thương hiệu. 14 1.1.7. Mối quan hệ giữa thương hiệu và chất lượng. 14 1.2. Đặc tính của thương hiệu. 15 1.2.1. Khái niệm . 15 1.2.2. Bốn khía cạnh tạo nên đặc tính thương hiệu. 15 1.2.2.1. Thương hiệu như một sản phẩm 15 1.2.2.2. Thương hiệu như một tổ chức 16 1.2.2.3. Thương hiệu như một con nguời_ cá tính thương hiệu 16 1.2.2.4. Thương hiệu như một biểu tượng. 17 1.2.3. Đặc tính thương hiệu và hình ảnh thương hiệu. 17 1.2.4. Định vị thương hiệu. 17 1.2.5. Thị trường mục tiêu. 19 1.2.6. Bối cảnh cạnh tranh. 19 1.3. Giá trị thương hiệu 20 1.3.1. Khái niệm 20 1.3.2. Lợi ích của giá trị thương hiệu. 21 1.3.3. Những khó khăn trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. 22 1.4. Các bước xây dựng thương hiệu. 24 1.4.1. Khái niệm về xây dựng thương hiệu 24 1.4.2. Các bước xây dựng thương hiệu: 24 1.4.3. Những nguyên tắc xây dựng thương hiệu. 33 1.4.4. Những sai lầm khi xây dựng thương hiệu. 35 1.5. Các yếu tố để duy trì và phát triển thương hiệu. 36 1.6. Vai trò của thương hiệu đối với công ty du lịch. 40 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ THƯƠNG HIỆU Ở CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ NHẬT MINH 41 2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh. 41 2.1.1. Đặc điểm công ty. 41 2.1.1.1. Giới thiệu chung về công ty 41 2.1.1.2. Triết lý kinh doanh của công ty 41 2.1.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công t 42 2.1.1.4. Chức năng của công ty 43 2.1.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh 44 2.1.2.1. Thực trang kinh doanh chung 44 2.1.2.2. Thực trạng kinh doanh inbound của công ty 46 2.2. Thực trạng xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh. 47 2.2.1. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 47 2.2.1.1. Thuận lợi. 47 2.2.1.2. Khó khăn. 49 2.2.2. Phân tích SWOT cho công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh 50 2.2.2.1. Điểm mạnh của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 50 2.2.2.2. Điểm yếu của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 51 2.2.2.3. Thách thức đối với sự phát triển của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 52 2.2.2.4. Cơ hội cho sự phát triển của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 52 2.3. Đánh giá thực trạng xây dựng thương hiệu tại công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh 53 2.3.1. Mặt đã làm được 53 2.3.2. Mặt tồn tại, hạn chế: 55 2.3.3. Nguyên nhân của những thành công và hạn chế 55 2.3.3.1. Nguyên nhân của những thành công: 55 2.3.3.2. Nguyên nhân của những hạn chế 56 CHƯƠNG III. ĐỀ XUẤT CHO VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ NHẬT MINH 57 3.1. Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 57 3.2.1. Mục tiêu dài hạn 57 3.2.2. Mục tiêu ngắn hạn 57 3.2.3. Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 58 3.2. Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 59 3.3. Giải pháp xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 60 3.3.1. Quy trình xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh. 61 3.3.2. Giải pháp cho những khó khăn mà công ty đang gặp phải trong quá trình xây dựng thương hiệu 65 3.3.3. Giải pháp nhằm phát triển những mặt mạnh của công ty 69 KẾT LUẬN 71 TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lich Quốc tế Nhật Minh.doc