Chuyên đề Vận dụng các nguyên tắc trong quản lý chất lượng ở công ty Đồng tháp
MỤC LỤC PHẦN I. NHỮNG LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG- QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG I/1. THỰC CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 2 I/1.1. Các quan niệm về chất lượng sản phẩm. 2 I/1.2. Các yếu tố cấu thành chất lượng sản phẩm. 4 I/1.3. Những đặc trưng cơ bản của chất lượng sản phẩm. 6 I/1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 7 I/1.5 Vai trò của việc nâng cao chất lượng sản phẩm: 11 I/1.6 Những yêu cầu cơ bản đối với hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm. 12 I/2 THỰC CHẤT CỦA QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TRONG DOANH NGHIỆP. 12 I/2.1 Khái niệm quản lý chất lượng. 12 I/2.2 Các chức năng cơ bản của quản lý chất lượng. 13 I/2.3 Quản trị chất lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh. 14 I/2.4 Hệ thống quản lý chất lượng. 16 I/2.4.1 Khái niệm hệ thống chất lượng 16 I/2.4.2 Vai trò của hệ thống quản lý chất lượng. 16 I/2.4.3 Yêu cầu, sự cần thiết phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp. 16 I/3. CÁC NGUYÊN TẮC TRONG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 18 I/3.1. Định hướng theo khách hàng 18 I/3.2.Vai trò của lãnh đạo. 19 I/3.3.Thu hút mọi người cùng tham gia. 21 I/3.4.Tiếp cận theo quá trình. 22 I/3.5. Tiếp cận mang tính hệ thống: 23 I/3.6. Cải tiến liên tục 24 I/3.7. Quyết định dựa trên các sự kiện thực tế: 24 I/3.8. Quan hệ cùng có lợi với người cung ứng 25 PHẦN II THỰC TRẠNG VẬN DỤNG CÁC NGUYÊN TẮC CỦA QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY ĐỒNG THÁP II/1.Tình hình công ty 26 II/1.1. Quá trình hình thành và phát triển 26 II/1.2. Đặc điểm thị trường và khách hàng 26 II/1.2.1.Thị trường 27 II/1.2.2. Khách hàng 27 II/1.3. Đặc điểm vốn công nghệ: 28 II/1.3.1. Đặc điểm về vốn: 28 II/1.3.2. Đặc điểm công nghệ 28 II/1.4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức: 29 II/1.5. Tình hình kinh doanh và xu hướng phát triển. 30 II/2. Quá trình vận dụng các nguyên tắc quản lý chất lượng ở công ty Đồng Tháp. 32 II/2.1. Sự cần thiết phải vận dụng các nguyên tắc quản lý chất lượng 32 II/2.2. Quá trình vận dụng các nguyên tắc của quản lý chất lượng ở công ty Đồng Tháp 33 II/2.2.1. Vai trò của lãnh đạo cấp cao 33 II/2.2.2. Định hướng theo khách hàng 34 II/2.2.3. Sự tham gia của mọi thành viên 38 II/2.2.4. Tiếp cận phương pháp quá trình 39 II/2.2.5. Tiếp cận mang tính hệ thống 40 II/2.2.6. Cải tiến liên tục 42 II/2.2.7. Đảm bảo dữ liệu và thông tin trong quản lý. 44 II/2.2.8. Hợp tác với nhà cung ứng 46 II/3. Đánh giá quá trình vận dụng các nguyên tắc của quản lý chất lượng của công ty Đồng Tháp. 47 PHẦN 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VẬN DỤNG CÁC NGUYÊN TẮC TRONG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG III/1. Hoạch định mục tiêu: 49 III/2. Tự xem xét đánh giá 51 III/3. Có sự đảm bảo của lãnh đạo cấp cao 53 III/4. Động viên mọi người cùng tham gia 54
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 14349.doc