Chuyên đề Xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm trong công ty bảo hiểm nhân thọ Hà Nội
MỤC LỤC Trang Lời nói đầu 1 Phần I. Cơ sở lý luận và những vấn đề sơ bản xây dựng hệ thống Đại Lý trong kinh doanh bảo hiểm 2 I./ Những vấn đề cơ bản về bảo hiểm nhân thọ 2 1. Một số khái niệm cơ bản 2 1.1. Định nghĩa bảo hiểm nhân thọ 2 1.2. Người tham gia bảo hiểm 2 1.3. Người được bảo hiểm 2 1.4. Người được hưởng quyền lợi bảo hiểm 2 1.5. Số tiền bảo hiểm 2 1.6. Phí bảo hiểm 2 1.7. Hiệu lực của hợp đồng 2 1.8. Tai nạn 2 1.9. Thương tật bộ phận vĩnh viễn 2 2. Đặc trưng của sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ 2 3. Các loại hình Bảo hiểm nhân thọ 2 II./ Các vấn đề về xây dựng hệ thống đại lý phân phối sản phẩm trong kinh doanh bảo hiểm. 2 1. Đại lý Bảo hiểm nhân thọ 2 1.1. Khái niệm 2 1.2. Phân loại đại lý Bảo hiểm nhân thọ 2 1.3. Nguyên tắc thành lập đại lý. 2 1.4. Nhiện vụ và quyền lợi của đại lý. 2 1.5. Chấm dứt hợp đồng đại lý. 2 1.6. Vai trò của đại lý bảo hiểm nhân thọ . 2 2. Đặc thù về hệ thống phân phối và đại lý trong kênh phân phối bảo hiểm. 2 3. Tầm quan trọng của phân phối trong Mar-Mix 2 4. Đánh giá hiệu quả của các đại lý. 2 5. Công tác xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm trong công ty Bảo hiểm nhân thọ. 2 5.1. Quy trình tuyển dụng. 2 5.2. Quy trình đào tạo đại lý Bảo hiểm nhân thọ. 2 Phần II. Hệ thống đại lý phân phối sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ trong công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội 2 I. Về quá trình phát của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 1. Lịch hình thành và phát triển. 2 2. Những đặc điểm kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 3. Thành tích kinh doanh và xu thế phát triển công ty. 2 3.1. Thành tích kinh doanh của công ty Bảo hiểm nhân thọ – Hà nội. 2 4. Đánh giá tổng quát về tình hình kinh doanh của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội trong các năm từ 1996 đến 2000. 2 II. về hệ thống đại lý phân phối sản phẩm trong công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 1. Mô hình hoạt động của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 2. Đánh giá hiệu quả hoạt động của các đại lý trong công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 3. Thực trạng của hoạt động xây dựng hệ thống đại lý phân phối sản phẩm trong công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội . 2 3.1. Thực trạng hoạt động xây dựng hệ thống đại lý của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội trong một số năm qua. 2 3.2. Đánh giá chung về hoạt động xây dựng hệ thống đại lý phân phối sản phẩm của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 4. Chiến lược phát triển hệ thống đại lý phân phối của công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội. 2 III. Đánh giá môi trường kinh doanh của công ty hiện nay. 2 1. Điểm mạnh. 2 2. Điểm yếu. 2 3. Cơ hội. 2 4. Nguy cơ. 2 Phần III. Chiến lược và giải pháp 2 I. Chiến lược và giải pháp chung. 2 II. Các giải pháp cụ thể. 2 1. Tổ chức hệ thống đại lý. 2 2. Tuyển dụng. 2 3. Đào tạo. 2 4. Duy trì đại lý 2 5. Loại bỏ và bổ sung. 2 Kết luận. 2 Danh mục tài liệu tham khảo 79
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm trong công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà nội.DOC