Chuyên đề Xây dựng và phát triển thương hiệu Bluestone
MỤC LỤC Lời mở đầu . 5 CHƯƠNG I - NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU . 9 1.1. Thương hiệu ( Brand) . 9 1.2. Thành phần của thương hiệu . 12 1.2.1. Thành phần chức năng . 12 1.2.2. Thành phần cảm xúc. . 12 1.2.2.1. Nhãn hiệu hàng hóa . 12 1.2.2.2. Tên thương mại . 13 1.2.2.3. Chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hóa . 13 1.3. Xây dựng thương hiệu . 14 1.3.1. Nhận diện thương hiệu. . 14 1.3.2. Hình ảnh thương hiệu. . 16 1.3.3. Tài sản thương hiệu. 17 1.3.4. Định vị thương hiệu. . 18 1.3.5. Tính cách thương hiệu. . 19 1.4. Giá trị của thương hiệu. . 20 1.5. Chiêu thị và công dụng quảng bá thương hiệu . 22 CHƯƠNG II- GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ THỰC TRẠNG XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BLUESTONE. 24 2.1. Khái quát hoạt động kinh doanh của AHA Corporation - Công ty liên doanh Thiết Bị Gia Dụng Hoa Kỳ - Việt Nam . 24 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. . 24 2.1.2. Cơ cấu tổ chức . 26 2.1.3. Nhiệm vụ của các phòng ban. 27 2.1.3.1. Phòng sản phẩm . 27 2.1.3.2. Phòng Marketing . 27 2.1.3.3. Phòng kế toán . 27 2.1.3.4. Phòng kinh doanh . 28 2.1.3.5. Phòng nhân sự . 28 2.1.3.6. Phòng hành chính . 28 2.1.4. Sản phẩm kinh doanh . 29 2.1.5. Lĩnh vực hoạt động . 31 2.1.6. Thị trường và sản phẩm của công ty . 32 2.2. Môi trường kinh doanh của công ty . 33 2.2.1. Đánh giá chung về thị trường đồ điện gia dụng trong nước . 33 2.2.2. Thực trạng của công ty trong thị trường . 37 2.2.3. Tình hình cạnh tranh trên thị trường đồ điện gia dụng . 37 CHƯƠNG III – THỰC TRẠNG MARKETING VÀ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BLUESTONE. 38 3.1. Thực trạng và kế hoạch các hoạt động Marketing của công ty . 38 3.1.1. Event . 40 3.1.2. Print Ads . 42 3.1.3. Advertorial . 43 3.1.4. Sampling . 44 3.1.5. Reality Show . 45 3.1.6. TVC. . 46 3.1.7. Tài trợ. 46 3.1.8. Online Marketing. . 47 3.2. Xây dựng và phát triển thương hiệu . 48 3.2.1. Nghiên cứu Marketing. . 48 3.2.2. Xây dựng tầm nhìn thương hiệu . 49 3.2.3. Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu . 50 3.2.4. Định vị thương hiệu. . 53 3.2.5. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. . 55 3.2.6. Truyền thông thương hiệu. . 59 3.2.7. Đánh giá thương hiệu. . 62 CHƯƠNG IV - NHỮNG ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CỦA MARKETING TRONG VIỆC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU. . 63 Kết luận . 66 Tài liệu tham khảo . 67
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng và phát triển thương hiệu Bluestone.pdf