Chuyên đề Xây dựng và phát triển thương hiệu Vegetexco tại thị trường Hoa Kỳ

Ả Rập là thị trường truyền thống của Tổng công ty với các sản phẩm: gừng tươi, dứa khoanh hộp, chôm chôm nhân dứa. Song kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này có xu hướng ngày càng giảm. Nếu như năm 2000, giá trị xuất khẩu đạt 0,025 triệu USD, năm 2001 tăng lên 0,136 triệu USD thì năm 2002 lại giảm chỉ còn 0,097 triệu USD và năm 2003 thì giảm đến 0. Trung Quốc là bạn hàng lâu năm của Tổng công ty với kim ngạch xuất khẩu trên 1 triệu USD/ năm. Tuy nhiên giá trị xuất khẩu tại thị trường này không ổn định, đạt 2,694 triệu USD năm 2001 nhưng lại giảm xuống còn 0,805 triệu USD vào năm 2002, rồi tăng lên 3,212 triệu USD vào năm 2003. Tình hình cũng tương tự đối với một số thị trường khác. Đối với một số thị trường Châu Á như Nhật Bản, Đài Loan, sau cuộc khủng hoảng năm 1997, mức xuất khẩu của Tổng công ty sang những thị trường này giảm đi rõ rệt. Nhật Bản giảm từ 2.469.990 (1997) USD xuống 2.088.536 USD (1998), 1.098.634 USD (2000).

Sang năm 2000, Tổng công ty khôi phục được thị trường Hàn Quốc với kim ngạch 2,028 triệu USD. Nhưng đến năm 2004 thì giảm xuống chỉ còn 1,100 triệu USD

 

doc82 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1755 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Xây dựng và phát triển thương hiệu Vegetexco tại thị trường Hoa Kỳ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docXây dựng và phát triển thương hiệu Vegetexco tại thị trường Hoa Kỳ.DOC
Tài liệu liên quan