Đặc điểm của toàn cầu hoá
- Mở rộng thị trường ra nước ngoài, tìm thị trường mới ho hàng hoá Việt Nam trên cơ sở các hiệp định song phương, đa phương đã ký kết. Việc mở rộng ra thị trường nước ngoài đápứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Nếu chúng ta thực hiện đầy đủ các cam kết của AFTA vào năm 2006 thì các hàng công nghiệp chế biến mang thương hiệu Việt Nam, có thể tiêu thụ ở tấy cả các nước ASEAN. Thị trường có số dân hơn nửa tỷ người và GDP trên 700 tỷ USD. Trong tương lai gần khi gia nhập WTO thì Việt Nam sẽ hưởng quyền ưu đãi tối huệ quốc và hàng Việt Nam xuất khẩu vào 148 nước thành viên của tổ chức này được thuận lợi hơn.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đặc điểm của toàn cầu hoá.doc