Số lượng các góc chơi:
Hoạt động góc của trẻ đã đi vào nề nếp nên số lượng góc chơi được đảm bảo, mỗi ngày 2 góc chính và 2 góc phụ. Giáo viên ở lớp thường xuyên hướng dẫn cách chơi cũng như sử dụng ngôn ngữ vai chơi, hướng cho trẻ đổi vai chơi với nhau ở các góc.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng )
+ Hướng dẫn trẻ tham gia vào nhiều góc chơi để phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vai chơi ở các góc chơi.
+ Bố trí, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng, trẻ dễ thấy, dễ lấy. Đồ dùng đa dạng và phong phú, phù hợp với chủ đề
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 11: Mùa hè yêu thương (2 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ
LỚP : CHỒI (Nhóm 1)
CHỦ ĐỀ 11: MÙA HÈ YÊU THƯƠNG ( 2 TUẦN)
Từ ngày 01/05 – 12/05/2017
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1/ Về mục tiêu của chủ đề
1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt:
- Phát triến thẩm mỹ.
- Phát triển ngôn ngữ
- Phát triển tình cảm xã hội
1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được
- Phát triển thể lực
=> Do trẻ chưa thực hiện đúng bài tập vận động cơ bản.
b) Các mục tiêu đặt ra chưa phù hợp
- Phát triển nhận thức
=>Trẻ chưa chú ý trong giờ học, chưa nắm được những đặc điểm của mùa hè.
1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do:
- Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức
+ 2 trẻ chưa đạt:
Trẻ chưa chú ý trong giờ học: (Tuấn Hiệp, Thanh Long)
+ 2 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa nắm được kiến thức môn học (Nhất Long)
Trẻ chưa tự tin, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động. (Minh Khang)
- Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ
+ 2 trẻ đạt trung bình:
Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Thanh Long)
Vốn từ của trẻ còn ít ( Nhất Long)
- Mục tiêu 3: Phát triển thể lực
+ 1 trẻ chưa đạt:
Trẻ chưa tham gia cùng cô và bạn (Thanh Long)
+ 3 trẻ đạt trung bình:
Trẻ thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng. (Tuấn Hiệp, Nhất Long)
Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng (Gia Hưng)
- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+ 3 trẻ đạt trung bình:
Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế. (Gia Hân, Thanh Long, Phúc Thịnh,)
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 2 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa chú ý trong giờ học, ít giao tiếp với mọi người xung quanh. (Thanh Long,)
Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn (Anh Thy)
2/ Về nội dung của chủ đề:
1.1 Các nội dung đã thực hiện tốt:
- Trẻ biết được thời tiết mùa hè nóng nực, phải mặc áo cộc, quần cộc, khi đi nắng phải đội mũ.
- Biết mùa hè đến bé sẽ được bố, mẹ cho đi tắm biển.
- Nhận biết được mầu xanh, đỏ, vàng và lấy được đồ dùng mầu xanh, đỏ, vàng theo yêu cầu của cô.
- Trẻ nhận biết được hình tròn, hình vuông.
1.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
- MTXQ: Trò chuyện về mùa hè.
=> Lí do: Trẻ chưa nắm được những đặc điểm của mùa hè.
1.3. Các kĩ năng mà trên 35% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:
- Không có
3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1 Về hoạt động có chủ đích:
* Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
- Phát triển ngôn ngữ: (LQVH): Thơ : “Mùa xuân – mùa hè”, “Mùa hạ tuyệt vời”.
- Phát triển nhận thức:
+ MTXQ: Trang phục mùa hè
+ LQVT: Đếm đến 8, làm quen với số 8; Ôn khối cầu, khối trụ
- Phát triển thẩm mỹ:
+ TH : Tô màu trang phục mùa hè; Tô màu cảnh mùa hè
+ ÂN: Hát: “Bé yêu biển lắm”; “Mùa hè đến”
- Phát triển thể chất:
+ TD: Bật xa - ném xa bằng 2 tay ; Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng..
* Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
- MTXQ: Trò chuyện về mùa hè.
=> Lí do: Trẻ chưa nắm được những đặc điểm của mùa hè.
3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Hoạt động góc của trẻ đã đi vào nề nếp nên số lượng góc chơi được đảm bảo, mỗi ngày 2 góc chính và 2 góc phụ. Giáo viên ở lớp thường xuyên hướng dẫn cách chơi cũng như sử dụng ngôn ngữ vai chơi, hướng cho trẻ đổi vai chơi với nhau ở các góc.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng)
+ Hướng dẫn trẻ tham gia vào nhiều góc chơi để phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vai chơi ở các góc chơi..
+ Bố trí, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng, trẻ dễ thấy, dễ lấy. Đồ dùng đa dạng và phong phú, phù hợp với chủ đề
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 5 buổi chơi ngoài trời. Trẻ được quan sát và tham gia các trò chơi vận động , trò chơi dân gian phù hợp với chủ đề.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp)
+ Giáo dục trẻ chú ý đảm bảo vệ sinh cá nhân khi tham gia các trò chơi với cát, nước
+ Tiếp tục tổ chức các trò chơi vận động và trò chơi dân gian phù hợp với chủ đề để trẻ được tham gia một cách tích cực,....
4/Những vấn đề khác cần lưu ý:
4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh)
* Những trẻ ăn chậm:
- Đỗ Hoàng Anh Thi
- Lê Phúc Thịnh
- Đào Xuân Yến
* Ngủ ít :
- Trần Hoàng Lâm
- Châu Hoàng Nhất Long
- Nguyễn Thanh Long
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ.
- Chú ý nhiều hơn đến những nguyên vật liệu mở khi làm đồ dùng, đồ chơi
- Học hỏi lãnh đạo, đồng nghiệp để nâng cao kỹ năng soạn giáo án điện tử .
- Tiếp tục hướng dẫn trẻ cách lao động, tự phục vụ ở trường, ở nhà.
5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
- Không có.
HIỆU TRƯỞNG
Cà Mau, ngày 12 tháng 05 năm 2017
GIÁO VIÊN
BÙI YẾN NHI
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 11. Mua h.doc