+ 13 trẻ đạt trung bình:
• Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên chưa nắm được yêu cầu của bài, thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng, (Xuân Chúc, Phương Thùy, Hoàng Gia, Minh Triết, Phúc Hậu, Đức Thịnh, Phú Gia, Minh Khôi)
• Khả năng vận động còn chậm, không theo kịp cùng các bạn (Khánh Thy, Thiên Hà, Lâm Ngân, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách)
- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+ 7 trẻ chưa đạt:
• Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế, tô còn bị lem ra ngoài, chưa hoàn thành xong sản phẩm.( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Minh Đăng, Tùng Lâm)
• Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình, không tập trung chú ý vào bài. (Minh Khôi, Ngọc Hân, Minh Triết)
+ 10 trẻ đạt trung bình:
• Kỹ năng tô màu chưa thành thạo, cơ tay còn yếu, cầm bút màu chưa vững.(Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Triết, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy).
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 9 trẻ chưa đạt:
• Trẻ chưa ít giao tiếp với cô và mọi người xung quanh, ít bộc lộ cảm xúc của mình. (Thanh Phong, Nhật Vy, Minh Khôi, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh).
• Thường hay khóc nhòe, và hay cáo gắt với bạn (Xuân Chúc)
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 2: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ
LỚP : MẦM
CHỦ ĐỀ 2: GIA ĐÌNH
4 TUẦN: Từ ngày 17/10 – 12/11/2016
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1/ Về mục tiêu của chủ đề
- Phát triển ngôn ngữ
- Phát triển thẩm mĩ
- Phát triển thể lực.
1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được
- Tình cảm xã hội
=> Khả năng giao tiếp của trẻ còn hạn chế, trẻ ít nói chuyện với cô và các bạn.
- Phát triển nhận thức
=> Khả năng nhận thức của một số trẻ chưa tốt.
1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do:
- Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức
+ 8 trẻ chưa đạt:
Trẻ không tập trung chú ý, còn nói chuyện riêng nhiều, khả năng tiếp thu còn hạn chế (Minh Khang, Minh Đăng, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết, Phú Gia, Phương Thùy, Đức Thịnh)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa tự tin, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, còn nhút nhát, chưa thật sự nghiêm túc trong giờ học( Nhật Vy, Phúc Hậu, Hoài Băng, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi, Lâm Ngân)
Trẻ chưa mạnh dạn trả lời câu hỏi của cô. (Minh Phúc, Quỳnh Hương, Lý Minh Anh)
- Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ
+ 7 trẻ chưa đạt:
Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn, khả năng đọc thơ và trả lời câu hỏi chưa mạch lạc, chưa có thể nói tròn câu. (Minh Đăng, Lý Minh Anh, Xuân Bách)
Trẻ còn ngọng, đớt, chưa nói được 1 câu ghép hoàn chỉnh (Phạm Minh Khang, Khánh Ngọc, Tùng Lâm, Minh Triết)
+ 12 trẻ đạt trung bình:
Vốn từ của trẻ còn hạn chế, khả năng diễn đạt bằng lời nói chưa được tốt. (Huỳnh Long, Đức Thịnh, Minh Đăng ,Xuân Chúc, Hoàng Gia, Thiên Hà, Minh Khôi)
Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô, khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh chưa được tốt (Quỳnh Hương, Phú Gia, Ngọc Hân, Thanh Phong, Nguyễn Minh Khang).
- Mục tiêu 3: Phát triển thể lực
+ 6 trẻ chưa đạt:
Kỹ năng vận động của trẻ còn yếu, chưa thực hiện được kỷ năng vận động, chưa chú ý cô thực hiện mẫu.( Minh Khôi, Đức Thịnh, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê )
+ 13 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên chưa nắm được yêu cầu của bài, thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng, (Xuân Chúc, Phương Thùy, Hoàng Gia, Minh Triết, Phúc Hậu, Đức Thịnh, Phú Gia, Minh Khôi)
Khả năng vận động còn chậm, không theo kịp cùng các bạn (Khánh Thy, Thiên Hà, Lâm Ngân, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách)
- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+ 7 trẻ chưa đạt:
Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế, tô còn bị lem ra ngoài, chưa hoàn thành xong sản phẩm.( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Minh Đăng, Tùng Lâm)
Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình, không tập trung chú ý vào bài. (Minh Khôi, Ngọc Hân, Minh Triết)
+ 10 trẻ đạt trung bình:
Kỹ năng tô màu chưa thành thạo, cơ tay còn yếu, cầm bút màu chưa vững.(Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Triết, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy).
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 9 trẻ chưa đạt:
Trẻ chưa ít giao tiếp với cô và mọi người xung quanh, ít bộc lộ cảm xúc của mình. (Thanh Phong, Nhật Vy, Minh Khôi, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh).
Thường hay khóc nhòe, và hay cáo gắt với bạn (Xuân Chúc)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn, ít nói chuyện với các bạn, không có sự đoàn kết.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Gia Hân)
Trẻ rụt rè ít giao tiếp với bạn bè và cô giáo, chỉ thích chơi với 1 bạn nào đó trong lớp, ít thể hiện mình. ( Khánh Thy, Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Minh Phúc)
2/ Về nội dung của chủ đề:
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt:
- Bé biết được gia đình mình có những ai và có những thành viên nào, biết được chủ nhật mình thường được ba mẹ cho đi đâu chơi.
- Trẻ nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, những đồ dùng có 1 và có đôi, nhận biết số lượng trong phạm vi 2, phân biệt được to, nhỏ.
- Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề gia đình: Truyện “Gấu con ngoan”; Thơ “Chổi ngoan”, Thơ “Giúp Mẹ”, Bài hát :”Cả nhà thương nhau, Bé quét nhà, Cháu yêu bà, Mẹ yêu không nào”.
- Trẻ thực hiện tốt vận động Chạy nhanh 10 -12m kết hợp tung bóng lên cao bằng 2 tay, Bật tiến về trước 3 - 4 bước, Chạy chậm 60 - 80m bật tiến về trước.
- Biết tô màu bức tranh gia đình, nặn đôi đũa, chiếc thìa, Vẽ bánh.
2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:
- Tạo Hình: Vẽ và tô màu ngôi nhà.
=> Lí do: Do trẻ còn nhỏ, cơ tay trẻ còn yếu nên kỹ năng vẽ có trẻ còn kém, chưa thực hiện tốt.
3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1 Về hoạt động có chủ đích:
* Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
- Phát triển ngôn ngữ:
+ LQVH : Truyện: “Gấu con ngoan”, Thơ“ chỗi ngoan” Chiếc quạt, Giúp mẹ”
- Phát triển nhận thức:
+ MTXQ: Gia đình bé có ai? Bếp xinh của mẹ, Bé tìm hiểu 1 số đồ dùng trong phòng ngủ và phòng khách, chủ nhật bé đi công viên
+ LQVT: Nhận biết hình vuông hình tròn, hình tam giác, nhận biết số lượng trong phạm vi 2, những đồ dùng có 1 và có đôi, phân biệt to nhỏ..
- Phát triển thẩm mỹ
+ TH : Tô màu tranh gia đình, nặn đôi đũa và chiếc thìa, vẽ bánh.
+ ÂN: “Cả nhà thương nhau, bé quét nhà, cháu yêu bà, mẹ yêu không nào”
- Phát triển thể chất:
+ TD: Chạy nhanh 10 -12m kết hợp tung bóng lên cao bằng 2 tay, Bật tiến về trước 3 - 4 bước, Chạy chậm 60 - 80m bật tiến về trước.
* Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
- Tạo hình: Vẽ và tô màu ngôi nhà.
=> Lí do: do trẻ cơ tay còn yếu , kỹ năng cầm bút đạt chưa cao nên kỹ năng vẽ của trẻ yếu.
- Thể dục : Đập bóng xuống sàn bằng 2 tay
=> Lí do : Trẻ chưa có kĩ năng cầm bóng và đập xuống cùng lúc bằng 2 tay.
3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Hai tuần đầu trẻ được tham gia 4 góc chơi, tuần cuối trẻ được tham gia 5 góc chơi (góc thiên nhiên).
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng)
+ Tạo hứng thú , kích thích trẻ tham gia chơi.
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 2-3 buổi
=> Lí do: Một số trẻ còn ăn chậm và khóc nhè nên trẻ chưa được ra sân đều đặn.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp)
+ Sắp xếp đề trẻ được ra ngoài trời nhiều hơn, phối hơp với phụ huynh đưa trẻ đi học sớm để trẻ kịp thời gian ra sân.
4/Những vấn đề khác cần lưu ý:
4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh)
* Trẻ nghỉ học nhiều
- Hiểu Nhi, Hà Anh, Đỗ Khang.
* Những trẻ ăn chậm:
- Xuân Chúc, Chí Hướng.
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ.
- Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô.
- Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình.
- Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp.
5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
- Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ.
HIỆU TRƯỞNG
Cà Mau, ngày 14 tháng 10 năm 2016
GIÁO VIÊN
TRẦN THỊ ANH THƯ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CD 3 danh gia cuoi chu de gia dinh.doc