Đề án Container hoá trong vận tải biển ở Việt Nam
MỤC LỤC Lời nói đầu A> Phần I: Lý luận chung về quá trình Container hoá trong vận tải biển < I > Sự cần thiết và hiệu quả của vận tải bằng Container 1> Sự cần thiết của vận tải bằng Container 2) Hiệu quả của vận tải hàng hoá bằng Container 2.1) Đối với toàn bộ xã hội 2.2) Đối với người chuyên chở hàng hoá 2.3) Đối với người chủ hàng (Người gửi hàng và người chủ hàng) 3) Ý nghĩa và xu hướng vận tải bằng Container : < II > Nội dung và nghiệp vụ của chuyên chở hàng hoá bằng Container 1) Các yếu tố kỹ thuật của hệ thống vận tải Container 1.1) Container là gì ? 1.2) Công cụ vận tải Container 1.3) Công cụ xếp, dỡ Container 1.4) Ga, Cảng Container 2) Nghiệp vụ chuyên chở hàng hoá bằng Container 2.1) Phương pháp gửi hàng bằng Container 2.1.1) Phương pháp gửi hàng nguyên Container FCL/FCL (Full Container Load) 2.1.2) Phương pháp gửi hàng lẻ bằng Container LCL/LCL 2.1.3) Phương pháp gửi hàng bằng Container kết hợp (FCL/LCL - LCL/FCL) 2.2) Giá cước và chi phí chuyên chở hàng hoá bằng Container 2.3) Những điều cần chú ý khi xếp hàng vào Container B> Phần II : Thực trạng và giải pháp phát triển của quá trình Container hoá trong vận tải biển ở Việt Nam < I > Thực trạng của quá trình Container hoá trong vận tải biển ở Việt Nam 1) Nhịp độ phát triển 1.1) Từ những bước khởi đầu 1.2) Kết hợp đầu tư các cảng biển 1.3) Kết qủa thực hiện cho đến nay: 2) Đánh giá thực trạng vận tải biển bằng Container ở nước ta 2.1) Những mặt yếu kém và nguyên nhân 2.1.1 Về cảng biển 2.1.2 Về đội tàu biển: 2.2) Những yêu cầu đặt ra: II > Giải pháp phát triển cho quá trình Container hoá trong vận tải biển ở Việt Nam: 1> Giải pháp đối với ngành vận tải: 2> Giải pháp đối với doanh nghiệp vận tải: 3> Giải pháp từ phía Nhà nước Lời kết:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DA369.doc