Đề án Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại Việt Nam
MỤCLỤC TRANG PHẦNMỞ ĐẦU . 01 PHẦNNỘI DUNG . 02 CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNGVỀ HOẠT ĐỘNG . 02 1.1.Khái quátvề NHTM . 02 1.1.1.Khái niệm và đặc điểmcủa NHTM . 02 11.2. Tài liệu tham khảo ai tròcủa NHTM . 03 1.1.2.1.Là thủ quỹcủa Doanh nghiệp . 03 1.1.2.1.Tạo tiền trong quá trình hoạt động . 04 1.1.2.3. Là trung gian tàichính, trung gian tíndụng . 05 1.1.3. Các hoạt độngcủa NHTM. . 06 1.1.3.1. Hoạt động huy độngvốn. . 06 1.1.3.2. Hoạt độngsửdụngvốn . 06 1.1.3.3. Các hoạt động trung giancủa NHTM. . 06 1.2. Nguồnvốncủa NHTM và các nhântố . 07 1.2.1. Nguồnvốncủa NHTM. 07 1.2.1.1. Tiềngửi. . 07 1.2.1.2.Vốn đi vay. . 08 1.2.1.3.Vốn tựcócủa NHTM. . 09 1.2.1.4. Các nguồnvốn khác. . 10 1.2.2. Vai tròcủa nguồnvốn đốivới NHTM. . 10 1.2.3. Các nhântố tác động đến hoạt động huy độngvốn. . 12 1.2.3.1. Nhântố khách quan. . 13 1.2.3.1. Nhântố chủ quan. . 14 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNGVỐN . 16 2.1. Thực trạng huy độngvốncủa NHTMViệt Nam hiện nay. . 16 2.1.1.Về các hình thức huy động. . 16 2.1.2.Về khốilượng huy động . 17 2.1.3.Về các chỉtiêu đánh giá hiệu quả hoạt động huy độngvốn 21 2.2. Đánh giá tình hình huy độngvốncủa NHTMViệt Nam hiện nay. . 23 2.2.1.Mộtsốkết quả đạt được. . 23 2.2.2.Mộtsốhạnchế. . 24 CHƯƠNG 3: GIẢIPHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ . 26 3.1. Giải pháp. . 26 3.1.1. Đa dạng hoá các hình thức huy độngvốn. . 26 3.1.2. Xâydựngchính sách lãi suấthợp lý. . 27 3.1.3.Phát triển các hoạt độngMarketing . 27 3.1.4.Mởrộngmạnglưới hoạt động . 28 3.1.5. Nâng cao trình độ đội ngũ cánbộ. . 28 3.2. Kiến nghị. . 29 3.2.1. Đốivới chính phủ. . 29 3.2.2. Đốivới Ngân hàng nhànước. . 30 PHẦNKẾT LUẬN . 32 TÀI LIỆU THAM KHẢO . 33
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thực trạng huy động vốn ngân hàng thương mại Việt Nam.pdf