Đề án Khả năng xuất khẩu dệt may Việt Nam sang thị trường Mỹ
MỤC LỤC Trang CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ XUẤT KHẨU VÀ ĐÔI NÉT XUẤT KHẨU HÀNG VIỆT NAM SANG MỸ 2 I. Khái niệm mục đích-các hình thức - vai trò của xuất khẩu 2 1. Khái niệm và mục đích 2 2. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 2 3. Sự cần thiết của xuất khẩu nói chung và xuất khẩu hàng dệt may nói riêng đối với Việt Nam 4 II. Các nhân tố ảnh hưởng tới xuất khẩu 6 1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 6 2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 10 III. Đôi nét xuất khẩu hàng Việt Nam sang Mỹ 11 1. Những gặt hái ban đầu 11 2. Quan hệ bước sang trang mới 12 CHƯƠNG II: TRIỂN VỌNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY VIỆT NAM SANG MỸ 14 I. Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam 14 1. Tình hình sản xuất 14 2. Thị trường xuất khẩu 14 II. Những thuận lợi và khó khăn của ngành dệt may Việt Nam 17 1. Những thuận lợi và triển vọng 17 2. Những khó khăn 19 CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY VÀ THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DNVN KHI XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY SANG MỸ. 23 I. Về phía các doanh nghiệp 23 1. Doanh nghiệp cần chủ động hơn nữa trong việc xâm nhập thị trường Mỹ. 23 2. Tìm hiểu kỹ hệ thống luật pháp phức tạp của Mỹ 24 3. Các doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế 24 II. Về phía nhà nước 25 1. Có những chính sách ưu đãi và cơ chế quản lý thông thoáng 25 2. Đầu tư hơn nữa cho ngành dệt may 25
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DA134.doc