MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CÁI NHÌN TỔNG QUAN VỀ ĐỀ ÁN KINH DOANH DỊCH VỤ CHO THUÊ Ô TÔ SIÊU SANG
1.1. Ý tưởng kinh doanh 2
1.2. Mục đích kinh doanh 3
1.3. Kế hoạch kinh doanh 3
1.3.1. Tổng quan về thị trường cho thuê xe ô tô và xe máy 3
1.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 4
1.3.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 6
1.3.4. Phân tích khách hàng mục tiêu 7
1.3.5. Phân tích ý nghĩa biểu tượng thương hiệu 7
1.3.5. Phân tích năng lực kinh doanh 9
1.3.6. Phân tích SWOT 12
1.3.7. Kế hoạch tài chính 14
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG WEBSITE 17
2.1. Khái quát nội dung Website 17
2.2. Cấu trúc Website 17
CHƯƠNG 3: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN 34
3.1. Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng 34
3.2. Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được 34
3.3. Những thuận lợi trong triển khai dự án 35
3.4. Những khó khăn cản trở thực hiện dự án 35
3.5. Phương hướng phát triển – Đề xuất 35
LỜI KẾT 36
PHỤ LỤC 1 37
PHỤ LỤC 2 41
46 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 7010 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề án Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe hơi siêu cao cấp tại thị trường Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
968 giây
0.617 giây
Target customer
Nhắm đến tất cả mọi cá nhân và tổ chức trong xã hội có nhu cầu và khả năng đủ trang trải chi phí khá cao.
Nhắm đến tất cả mọi cá nhân và tổ chức trong xã hội có nhu cầu và khả năng đủ trang trải chi phí trung bình và cao.
Service quality *
Chất lượng dịch vụ khá tốt cộng với giá cả phải chăng tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Xe tương đối mới và trang bị đầy đủ. Chính sách ký gửi và đặt cọc hợp lý.
Chất lượng dịch vụ trên mức trung bình. Vì ở Hà Nội nên nhóm chúng tôi chưa tận mắt xem xét được xe nhưng chính sách ký gửi và đặt cọc rất hợp lý.
* Service quality được nhóm chúng tôi trải nghiệm bằng cách liên hệ đặt xe trực tiếp và cảm nhận.
Bên cạnh hai website của hai doanh nghiệp trên còn rất nhiều doanh nghiệp hiện cũng đang kinh doanh dịch vụ cho thuê ô tô nhưng quy mô nhỏ, mẫu mã các loại xe không đa dạng, chủ yếu tập trung vào những mẫu xe thông dụng chuyên chở hành khách. Hơn nữa, khách hàng mục tiêu của họ không phải là giới có thu nhập cao và rất cao như dự án autorenting.com của chúng tôi nhắm đến. Chúng tôi luôn nhận thức được sức cạnh tranh từ tất cả các đối thủ dù nhỏ hay lớn nhưng trong trường hợp khách hàng mục tiêu là khác nhau nên chúng tôi đánh giá sức cạnh tranh của những doanh nghiệp như trên là không đáng kể.
1.3.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
1.3.3.1. Tầm nhìn
Trở thành thương hiệu cho thuê xe ô tô hạng sang và siêu sang chiếm lĩnh được niềm tin của khách hàng nhiều nhất trên đấu trường Đông Nam Á.
1.3.3.2. Sứ mệnh
“Dream to take customer to higher level”.
“Break your limit”.
1.3.3.3. Giá trị cốt lõi
“With YOU anywhere”.
“Chúng tôi chỉ thành công thật sự khi khách hàng hoàn toàn hài lòng”.
1.3.4. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Các dịch vụ cho thuê xe của autorenting nhắm đến khách hàng mục tiêu là những khách hàng có khả năng và nhu cầu thuê xe hạng sang.
Trong khi việc sở hữu một chiếc ô tô riêng vẫn còn là “xa xỉ” với hầu hết mọi người thì nhu cầu dùng xe lại ngày càng tăng mạnh. Đi ký hợp đồng, tìm mua một mảnh đất, đưa đón người thân đi làm, đi công trình, hoặc một đêm đi hợp đêm ở Club cùng bạn bè hay cuối tuần cùng cả gia đình đi dã ngoại. Thay vì đi trên chiếc Taxi đến nơi cần đến thì thật tuyệt làm sao nếu chính chúng ta là chủ nhân của cái vô lăng, thoải mái lướt đừơng phố với tốc độ tùy thích, tận hưởng âm nhạc do chính chúng ta chọn lọc! Thật sành điệu phải không nào! Hơn nữa đối với nhiều người xe hơi là tài sản khá lớn, vì vậy khi quyết định mua một chiếc xe họ sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức. Để mua được một chiếc xe mới ưng ý, bạn sẽ phải tới khảo sát các đại lý cung cấp, và tốn khá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu, nghiên cứu. Có thể nói đây là một quá trình tư duy, phân tích, so sánh và đòi hỏi sự kiên nhẫn để có được một quyết định đúng đắn.Quan trọng hơn cả,với các doanh nghiệp mới và nhỏ hay tư nhân việc mua xe là 1 bài toán khó? Vì khi mua xe việc sử dụng với mật độ chưa nhiều lắm, việc mua xe liệu có hiệu quả hay không? Vốn bỏ ra bao nhiêu và lấy lại vốn bao lâu? vvv…
Biết được những lý do như vậy nên công ty chúng tôi nhắm đến thị trường khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu cần thuê xe và muốn thể hiện đẳng cấp của mình thông qua việc thuê những chiếc xe hạng sang phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân.
Cuối tuần, thời gian quý báu và hạnh phúc nhất của mỗi gia đình, một chuyến đi dã ngoại ở ngoại thành, đi picnic ở các điểm sinh thái lân cận thành phố hoặc các địa điểm nghỉ mát thật lý tưởng. Chỉ cần thuê 1 xe Innova 7 chỗ - Loại xe du lịch sang trọng cho mỗi gia đình, sẽ thoải mái và làm xua đi cái oi bức, căng thẳng và bao nhiêu mệt nhọc của công việc.
Những doanh nghiệp hay chủ doanh nghiệp chưa có đủ tiền mua xe nhưng lại muốn có xe để xây dựng quan hệ tốt và giải quyết khâu “oai” với khách hàng hay đối tác. Đây là nguyện vọng chính đáng và chỉ đơn giản là cần xe trong những khi cần thiết như: gặp khách hàng lớn, ký hợp đồng, bàn chuyện làm ăn, đi quảng bá hình ảnh công ty….
Những người trẻ thành công trong cuộc sống hiện nay không còn hiếm. Việc họ muốn thể hiện sự thành công, sự sành điệu…và đơn giản là chiếc xe bạn đi sẽ nói lên tất cả. Có khi chỉ là buổi họp mặt bạn bè, đi chơi với hội bạn, hay chỉ là những buổi party nhỏ nhỏ thì việc đến với một chiếc xe sang trọng, sành điệu sẽ làm bạn thấy tự tin và thực sự nổi bật!
Dù có tiền nhưng khi nghĩ đến những quyết định hay thủ tục khi mua xe không phải đơn giản, mà có khi bạn chỉ phải sử dụng trong một số ngày, hay số dịp đặc biệt thì việc thuê chiếc xe hạng sang sẽ giúp thể hiện được đẳng cấp của bản thân mà lại giải quyết được bài toán mua xe.
Ý nghĩa biểu tượng thương hiệu
Tên gọi trang web: “AutoRenting.com” – cái tên nói lên tất cả!
Vì là loại hình kinh doanh cho thuê xe nên chúng tôi muốn khách hàng có thể dễ dàng hình dung được những dịch vụ của mình.
Auto: automobile - các loại xe
Renting: từ tiếng anh có nghĩa là cho thuê
Com: tên miền
Slogan: “BREAK YOUR LIMIT”
Break : phá vỡ, đột phá.
Your limit : giới hạn, rào cản của bạn.
Cuộc sống phức tạp, luôn tồn tại những giới hạn trong hành động suy nghĩ của mỗi cá nhân. Điều đó khiến chúng ta đôi khi ngần ngại trong việc theo đuổi những ước mơ, đam mê của mình, lúc nào cũng tự hỏi: “Mình có đủ khả năng? Mình có phù hợp? Mình có thể làm được điều đó hay không?”
Với tiêu chí “BREAK YOUR LIMIT”, Auto-renting.com hứa hẹn mang đến cho khách hàng sự đổi mới trong suy nghĩ. Phá vỡ những giới hạn của bạn, tạo nên sự nổi bật, nét cá tính, sự khác biệt hoàn hảo, khẳng định đẳng cấp vượt trội của khách hàng thông qua những sản phẩm và dịch vụ chúng tôi mang tới.
Logo:
Logo sử dụng hình ảnh chiếc xe sang trọng với tốc lực mạnh mẽ đang dũng mãnh lao về phía trước, bức phá san bằng mọi giới hạn, và dòng chữ AUTORENTING.COM chính là nguồn cảm hứng, động lực giúp chúng tôi thêm niềm tin được phục vụ và mang đến những cảm xúc thăng hoa nhất cho quý khách hàng. Đó là điều tập thể nhân viên công ty luôn tâm niệm và cố gắng vươn tới.
Banner
Trên banner chúng tôi đưa hình ảnh những chiếc siêu-xe sang trọng, đẳng cấp; điều đó sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng đến với dịch vụ mà chúng tôi cung cấp-cho thuê những chiếc xe hạng sang!
Khung cảnh làm nổi bật lên những đường nét quyến rũ và tinh tế cũng như sang trọng của những chiếc xe.
Dòng chữ chạy kèm theo những đường Crossline tạo sự sinh động, bắt mắt đối với người xem.
Ấn tượng, tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp- đó là những gì mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng.
Màu sắc: màu sắc chủ đạo là màu đen và màu sắc đối lập-xanh coban tạo sự nổi bật
Màu đen chủ đạo tạo nên sự sang trọng, quyến rũ, tinh tế.
Màu xanh coban là màu xanh lam chưa bão hòa, mang gam màu lạnh tạo sự trẻ trung, hấp dẫn, tươi mát.
Năng lực kinh doanh và phân bổ nguồn lực của Công ty
Vốn kinh doanh:
Với số vốn khoảng 133 tỷ, chúng tôi có thể lập một kế hoạch kinh doanh mà đảm bảo độ rủi ro thấp.
Số vốn này công ty chúng tôi có được là do các lợi nhuận thu được từ việc đầu tư các ngành khác như: bất động sản, chứng khoán, cho thuê nhà nghỉ, resort…
Hiện nay công ty chúng tôi muốn mở rộng kinh doanh qua việc cho thuê các loại xe ô tô hạng sang. Và với những tính toán kỹ lượng về thị trường (ít đối thủ cạnh tranh), công ty chúng tôi có thể sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Đội ngũ nhân viên:
Chúng tôi có một đội ngũ nhân lực dồi dào ( khoảng 30 người - có 10 tài xế thường trực và 5 kỹ thuật viên), giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Mỗi một ban đều hoạt động rất có quy tắc và sáng tạo.Chúng tôi hoạt động với phương châm là: “Không chỉ đơn thuần là thương mại trên điện tử”.
Phòng quản lý:
-Autorenting.com có một đội ngũ lãnh đạo đã qua trải nghiệm thực tế và trình độ cao.
-Đây chính là bộ phận đầu não của toàn công ty, điều hành và hoạch định các chiến lược, chính sách cho công ty.
-Xây dựng kế hoạch phát triển và quảng bá trang web
-Đại diện công ty làm việc với các đối tác, nhà đầu tư.
-Thêm nữa, chúng tôi có thêm 1 quản lý về vấn đề IT của website.Thực hiện công việc theo dõi, giám sát và kiểm tra về mặt kỹ thuật.
-Số lượng: 2
Phòng marketing và thông tin:
-Thu thập thông tin về nhu cầu thuê xe hạng sang trên trang web các công ty, forum và qua các đối tác của công ty
-Biên tập và hệ thống thông tin cho từng chuyên mục.
-Tổ chức các chương trình huấn luyện, thi tài trong công ty offline cho các nhân viên( đặc biệt là các nhân viên mới)
-Tổ chức các Showroom trưng bày các hãng xe cho thuê.
-Tổ chức các sự kiện giới thiệu về công ty, về các loại xe và chiến dịch marketing, quảng cáo.
à Số lượng: 3
Phòng kỹ thuật:
-Xây dựng trang web, tạo dựng một trang web thật ấn tượng và khách hàng dễ dàng truy cập, tìm thông tin
-Cập nhật thông tin, quản lý và bảo trì website
-Nâng cao tay nghề và học hởi những cái mới lạ và tân tiến.
-Đội ngũ bảo trì xe: Rộng khắp trên khắp địa bàn hoạt động.
à Chúng tôi nhận thấy rằng vấn đề này chưa thấy đối thủ nào thực hiện.Ban lãnh đạo hy vọng nó sẽ là điểm nhấn tạo sự khác biệt nổi trội cho công ty.
-Số lượng: là 3 chuyên gia về IT.
Phòng tài chính:
-Quản lý nguồn tài chính, quỹ của công ty.
-Thực hiện các khoản thu chi và tiền lương của công ty cho nhân viên và với các đối tác, cũng như các khoản đầu tư khác.
-Số lượng: 2
Phòng tư vấn và chăm sóc khách hàng:
-Công ty có một đội ngũ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Họ là những nhân viên được đào tạo bài bản và luôn lịch sự với khách hàng. Mỗi khi có thắc mắc về dịch vụ hay một vấn đề nào đó của công ty, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty hoặc thông qua đường dây nóng 1900 9999.
Chúng tôi còn có khoảng 10 tài xế tay nghề cao luôn thường trực trong trường hợp khách thuê xe không biết lái và có nhu cầu thuê tài xế.
Cơ sở vật chất:
Trụ sở của công ty được đặt tại Q7, TP.HCM.Bởi vì chúng tôi đã nhận diện rằng đây là địa bàn có Khu nhà ở cao cấp Phú Mỹ Hưng, nơi tập chung rất nhiều đại gia.Họ là những người có khả năng chi trả cao và mong muốn được đi những chiếc xe hạng sang.Vì thế chúng tôi sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí và thời gian cho cả công ty và khách hàng.
à Đây chính là Địa lợi.
-Môi trường làm việc hiện đại và thoáng mát. 100% các phòng ban được trang bị máy tính và các phương tiện cần thiết.
-Thêm vào đó là chúng tôi sở hữu những chiếc xe hàng đầu Việt Nam và Thế Giới.
Showroom giới thiệu xe:
Ban lãnh đạo công ty đã quyết định đầu tư một khoản tiền khá lớn để xây dựng một Showroom hiện tại ngay cạnh công ty. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng khi họ đến thuê xe.
Khách hàng có thể được xem xét trực tiếp và lựa chọn cho mình loại xe ưa thích. Đặc biệt, khách hàng sẽ có cơ hội được “lái thử” và sự hướng dẫn nhiệt tình của các nhân viên.
Với phương châm “Khách hàng là Thượng đế”, công ty chúng tôi sẽ đáp ứng và thỏa mãn mọi mong muốn, nhu cầu của khách hàng.
d) Đội ngũ xe :
- Autorenting cung cấp nhiều dòng xe thông dụng phù hợp với các mục đích sử dụng thông thường như : Honda Civic, Toyota Camry, Innova,......
- Với phương châm “Break your limit”, Autorenting cùng với các điểm nhấn đặc biệt của mình, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cảm giác và đẳng cấp sang trọng, nâng cao thương hiệu bản thân, cũng như khẳng định cá tính vượt trội của quý khách hàng. Trong đó phải kế đến các dòng xe:
+ Rolls Royce Apparition – Phong cách Limousine: thiết kế rất độc đáo, tích hợp những công nghệ hiện đại, kiểu dáng như chiếc du thuyền hạng sang với bộ lazăng có chèn thêm gỗ gụ …
+ Audi S8: top những chiếc xe thể thao hàng đầu, mang đầy vẻ sang trọng, sức mạnh cuốn hút và tính năng lái tuyệt hảo…
+ Lamborghini : “ hung thần tốc độ ” với kiểu dáng mạnh mẽ và tốc độ cực khủng…
+ Ferrari: “siêu xe” với sự tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo, tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu…
+ Limousine: kiểu sáng sang trọng, nổi bật và nội thất tiện nghi bên trong…
Hãy đến với Autorenting.com để cảm nhận đẳng cấp khác biệt !
e) Hệ thống garage bảo trì :
Với cam kết mang đến những dịch vụ tuyệt hảo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ sản phẩm của chúng tôi, Autorenting đã liên kết với 90 garage trên toàn quốc từ TP.HCM , Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Bình Dương, Biên Hòa, Nha Trang, Đà Nẵng… Đặc biệt tại TP.HCM là 14 điểm ở từng quận, phục vụ 24/7
Khi gặp trục trặc, chỉ cần gọi hotline : 083 999999.
Bấm 102 quay số nội bộ
Bấm 103_ 104_ 105 quay số khách hàng để được tổng đài viên hướng dẫn trực tiếp!!!
f) Các dịch vụ kèm theo :
- Autorenting liên kết với 30 công ty du lịch lớn như Saigontourist, Viettravel, Apex VN, Bến Thành Tourist…và hơn 200 chi nhánh tại các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như toàn quốc.
+ Đồng thời có đội ngũ Tour Guide chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ quý khách hàng tận tình, chu đáo.
- Liên kết với các nhà hàng, khách sạn, ngân hàng lớn để đưa đón, chuyên chở khách hàng VIP… như áp dụng cho khách hàng sử dụng “ Thẻ tín dụng quốc tế Visa Platinum” của hệ thống NH Sacombank.
- Ngoài ra, Autorenting còn có hỗ trợ đội ngũ tài xế chất lượng cao, an toàn, chuyên nghiệp theo cùng có tour của quý khách hàng.
Phân tích SWOT AUTORENTING.COM
Điểm mạnh
Điểm yếu
-Tài chính: Nguồn vốn CSH khá lớn để công ty có thể ổn định trong một thời gian để phát triển.
-Nhân sự: Đội ngũ nhân sự đã được tuyển chọn và đào tạo bài bản chuyên nghiệp đủ khả năng nghiệp vụ để hoạt động. Mạng lưới nhân sự phân bố hầu như rộng khắp hết thành phố.
-Phân tích thị trường: Đã thực hiện các khảo sát cần thiết để có thể đánh giá tính khả thi của dự án.
-Chưa có kinh nghiệm quản lý.
-Chưa có nhiều khách hàng cũng như mối quan hệ với các khách hàng do đó thời gian đầu cần có chiến lược marketing đủ mạnh để thu hút và tạo mối quan hệ cũng như mức độ nhận biết về dịch vụ của công ty.
-Nguồn vốn hoạt động chưa tự chủ hoàn toàn do còn phải huy động từ nhiều nguồn khác.
-Vòng quay vốn chậm dẫn đến khó mở rộng quy mô.
Cơ hội
Nguy cơ
-Xu hướng thị trường: Mức sống của người dân và nhu cầu khẳng định bản thân ngày càng nâng cao do đó có thể mở rộng quy mô của dự án.
-Nghiên cứu kinh nghiệm của các doanh nghiệp trước đó.
-Phân khúc hạng xe sang tại Việt Nam chưa có đối thủ cạnh tranh.
-Đối thủ cạnh tranh tiềm năng có thể xuất hiện để chia sẻ thị phần.
-Lộ trình thuế nhập khẩu khi gia nhập WTO vào năm 2020 sẽ hết hạn làm cho giá xe nhập khẩu giảm, do đó khách hàng có khả năng tự mua xe cao hơn.
-Lượng vốn đầu tư cũng như nhu cầu vốn ban đầu lớn nên rủi ro cao.
-Nguy cơ bị tấn công mạng.
Những giải pháp từ phân tích SWOT
Huấn luyện nhân viên phục vụ khách hàng tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp.
Giai đoạn đầu cần đặt mục tiêu xâm nhập thị trường là trọng tâm thông qua các chương trình marketing, giảm giá, dịch vụ khách hàng gia tăng…để tăng lượng khách hàng ban đầu.
Lập dự toán tài chính và có những giải pháp hiệu quả về tài chính.
Tìm kiếm và có những chiến lược thích hợp đối với nhóm khách hàng tiềm năng.
Tận dụng lợi thế tiên phong để định vị trong tâm trí khách hàng, từng bước khẳng định vị thế canh tranh trên thị trường.
Đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo an ninh mạng cho doanh nghiệp.
Tiếp tục có những nghiên cứu về khách hàng, đối thủ cạnh tranh, môi trường kinh doanh để có những quyết định phù hợp trong thời gian tiếp theo.
Dự toán tài chính:
Xem xét tài chính của dự án như sau:
Tên dự án: AUTORENTING.com
Địa điểm: Các khu vực kinh tế trọng điểm
Tổng vốn đầu tư:…………133.34 tỷ
Vốn của công ty được lấy từ:
Vốn góp của các cổ đông sáng lập 133.34 tỷ
Bảng 1: Bảng vốn đầu tư của dự án kinh doanh
Tổng vốn đầu tư:………………………………133.34 tỷ
Phần cơ sở vật chất:…………………….50tr/tháng
. Thuê 1 văn phòng giao dịch:……………………50tr/tháng
Phần chi phí cơ sở hạ tầng CNTT cho doanh nghiệp: 6tr/tháng
. Chi phí kết nối mạng, duy trì và quản lý website :……………6 tr/tháng
Phần chi phí trung bình mua 20 xe các loại:………..133 tỷ
. Mua 10 máy tính để bàn:……………………5tr/chiếc
4. Phần chi phí nhân sự:…………………1988tr/năm
5. Phần chi phí marketing:………… 50tr/tháng
6. Phần chi phí dự phòng khác:………………30tr/năm
Tổng tài sản cố định:…………………133.34 tỷ
Tổng biến phí:…………………………3290tr/năm
Với khấu hao tài sản cố định trong 15 năm vậy mỗi năm phải khấu hao là: 8.87 tỷ
Khấu hao 10 chiếc máy tính trong 5 năm,vậy mỗi năm phải khấu hao là: 10 triệu
Ta có tổng chi phí hoạt động trong năm là 12.17 tỷ/năm
Bảng 2: Bảng Dự Kiến lãi lỗ của công ty:
Công ty dự kiến doanh thu năm đầu là
10.000.000/xe/ngày x 20 xe x 360 ngày = 72 tỷ
Theo dự kiến của công ty,các năm tiếp theo doanh thu sẽ tăng 10%/năm, chi phí hoạt động tăng 5%.
Chỉ tiêu
Năm 1
Năm 2
Năm 3
Doanh thu
72 tỷ
79.2 tỷ
87.12 tỷ
Tổng chi phí
12.17 tỷ
12.78 tỷ
13.42 tỷ
Lợi tức trước thuế
59.83 tỷ
66.42 tỷ
73.7 tỷ
Thuế (28%)
16.8 tỷ
18.6 tỷ
20.6 tỷ
Lãi ròng
43.03 tỷ
47.82 tỷ
53.1 tỷ
Bảng 3: Bảng dự chi phí kiến tiền lương
Chức danh
Số lượng
Lương tháng(tr)
Lương năm(tr)
Quản lý cấp cao
2
15
360
Marketing
3
10
360
Kế toán-Tài chính
2
5
120
Tư vấn viên
2
3
72
Bảo vệ
2
3
72
Nhân viên kỹ thuật
5
4
240
Nhân viên lái xe thường trực
10
4
480
Thưởng
284
Cộng
26
1988
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG WEBSITE
2.1. Khái quát chung nội dung website :
Autorenting.com cung cấp dịch vụ cho thuê xe hạng sang với chi phí và chất lượng tốt nhất, chúng tôi cung cấp cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn về các mẫu mã xe của các hãng xe danh tiếng trên khắp thế giới, cùng với các dịch vụ kèm theo tùy theo mục đích thuê xe của khách hàng.
Website cung cấp cho khách hàng nhưng thông tin chi tiết nhất về các chủng loại xe, giá cả cho thuê ứng với các mức thời gian khác nhau, cùng với các loại hình dịch vụ. Các thông tin này được cập nhật liên tục để luôn đúng với thực tế thị trường :
Chúng tôi cung cấp các mẫu xe từ các hãng xe Toyata, BMW, Mercedes, Limousine ... Ứng với mỗi thương hiệu xe, chúng tôi cung cấp cho khách hàng trung bình 3 mẫu xe tiêu biểu.
Với mỗi loại xe, chúng tôi cung cấp các thông tin về giá mua của xe, giá cho thuê xe ứng với : thuê 1 ngày, thuê qua đêm, thuê đi ngoại thành,… các thông tin này đã được trình bày ở chương 1.
Về dịch vụ, chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ kèm theo bảng giá : thuê tài xế 24/24, minibar, dịch vụ trang trí xe dành cho đám cưới …
Hỗ trợ đường dây nóng sẵn sàng phục vụ cho các khách thuê xe trong trường hợp xảy ra các sự cố về kỹ thuật, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ ngay lập tức có mặt và khắc phục sự cố.
Các chương trinh khuyến mãi, tri ân khách hàng luôn được cập nhật nhanh chóng.
Chúng tôi cung cấp các số điện thoại cần thiết để khách hàng có thể liên lạc bất cứ khi nào mình muốn, cùng với việc hỗ trợ online cho các khách hàng có nhu cầu.
2.2 . Cấu trúc website :
2.2.1. Khái quát nội dung website :
Nội dung thể hiện
Nội dung tích hợp
Hình thức
Nội dung chính
Trang chủ
Màu chủ đạo : trắng xám.
Giới thiệu khái quát về website, cung cấp cho khách hàng cái nhìn sơ lược ban đầu về các sản phẩm và dịch vụ của website.
Sản phẩm
Toyota
BMW
Mercedes
Limousine
Màu chủ đạo : trắng xám và đen.
Ứng với mỗi lựa chọn về nhãn hiệu, chúng tôi cung cấp thông tin về từng mẫu mã xe. Khách hàng sau khi chọn được sản phẩm mà mình thích sẽ được yêu cầu cung cấp một số thông tin cá nhân như tên, số điện thoại… để chúng tôi liên hệ và xác nhận lại.
Dịch vụ
Màu chủ đạo: trắng xám đen.
Các lựa chọn về các gói dịch vụ khác nhau.
Khuyến mãi
Màu chủ đạo : trắng xám.
Các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng sẽ được thể hiện ở đây.
Địa chỉ liên lạc
Màu chủ đạo : trắng xám.
Chúng tôi cung cấp các số điện thoại, email cho những khách hàng nào có nhu cầu hay thắc mắc cần liên hệ.
Hướng dẫn thanh toán
Màu chủ đạo : trắng xám.
Chúng tôi đưa ra 2 hình thức thanh toán cho khách hàng và những thông tin cần thiết cũng như hướng dẫn chi tiết, cụ thể cách thức thanh toán.
Banner
Logo
Slogan
Poster
Đen và trắng.
Nền trắng.
Autorenting.com
Break your limit
Như trình bày.
Footer
Site Map
Copywrite
Sitemap của website.
Bản quyền nội dung của trang web.
Quảng cáo
Quảng cáo từ các công ty khác.
2.2.2. Cấu trúc website :
a/ Cấu trúc trang chủ :
Banner : logo + slogan + poster.
Giới thiệu về website, sản phẩm và dịch vụ chính.
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
b/ Cấu trúc trang sản phẩm :
Banner : logo + slogan + poster.
Danh mục các hãng xe và thông tin cụ thể.
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
c/ Cấu trúc trang Dịch vụ :
Banner : logo + slogan + poster.
Thông tin về dịch vụ.
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
d/ Cấu trúc trang Khuyến mãi :
Banner : logo + slogan + poster.
Các chương trình khuyến mãi.
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
e/ Cấu trúc trang Địa chỉ liên lạc :
Banner : logo + slogan + poster.
Cung cấp số điện thoại, email, địa chỉ showroom…
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
f/ Cấu trúc trang Hướng dẫn thanh toán :
Banner : logo + slogan + poster.
Các hình thức thanh toán và hướng dẫn.
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
g/ Cấu trúc trang thông tin khách hàng ( trang này chỉ xuất hiện sau khi khách hàng chọn được nhãn hiệu xe mà mình ưng ý và có ý định thuê ) :
Banner : logo + slogan + poster.
Bảng thông tin yêu cầu khách hàng điền vào các thông tin cơ bản để chúng tôi liên hệ : họ và tên, số điện thoại, email, hình thức thanh toán…
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
h/ Cấu trúc trang bảng giá sản phẩm cụ thể :
Banner : logo + slogan + poster.
Bảng giá thuê xe.
Navigation Bar :
Trang chủ.
Sản phẩm.
Dịch vụ.
Khuyến mãi.
Địa chỉ liên lạc.
Hướng dẫn thanh toán.
Poster quảng cáo các mẫu xe được ưa chuộng.
Poster quảng cáo của đối tác.
Các liên kết hỗ trợ.
Công cụ tư vấn trực tuyến.
Footer.
CHƯƠNG 3: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN
Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng:
Trong giao tiếp kinh doanh, vấn đề hình thức “bề ngoài” cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải doanh nhân nào cũng đủ khả năng tậu về cho mình một xế hộp siêu khủng kiểu như “Limousine”, “Porsche”,...để du hí hay đi gặp đối tác và “không dám khoe” cái đẳng cấp “khủng” của mình. AUTORENTING.COM ra đời là để phục vụ cho những mục đích như thế. Chỉ cần vài trăm đô một giờ, các doanh nhân có thể cùng xế hộp siêu sang của chúng tôi đến gặp đối tác và chắc chắn với diện mạo lịch lãm của mình, công việc làm ăn sẽ được ký kết một cách tốt đẹp.
Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nhà hàng khách sạn.... cũng cần đội xe sang trọng để đưa đón khách V.I.P vào những dịp đặc biệt. Nếu móc hầu bao đầu tư vào dàn xe “khủng” như vậy thì đó là một chi phí rất lớn và ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích trong ngắn hạn của doanh nghiệp, chính vì vậy, đội xe siêu sang của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vào những dịp như vậy chỉ với chi phí không đáng kể so với lợi nhuận họ thu về.
Không những tự mình đầu tư mua một dàn xe đẹp, bắt mắt, công ty chúng tôi còn xây dựng một hệ thống liên kết hùng mạnh với các salon xe hơi cao cấp khác nhằm bổ sung nguồn hàng được đa dạng hơn, thoả mãn tối đa yêu cầu và nhu cầu của khách hàng.
Khách đi xe thì cũng lo gặp phải những sự cố dọc đường, nhưng một khi đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi thì quý khách hàng sẽ không cần phải nghĩ ngợi về điều đó nữa. Hệ thống Garage liên kết của chúng tôi trải dọc khắp các tỉnh thành và luôn sẵn sàng hỗ trợ khắc phục những sự cố bất ngờ trong thời gian sớm nhất.
Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, được đào tạo bài bản từ nụ cười đến ánh mắt, lời ăn tiếng nói với khách hàng. Chắc chắn mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng đến với chúng tôi.
Những mặt hạn chế của dự án:
Dự án đòi hỏi vốn quá cao, điều đó sẽ mang đến yếu tố rủi ro càng cao mà chúng tôi phải lường trước và đưa ra những dự báo về khả năng khắc phục những
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ĐỀ TÀI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - DỰ ÁN KINH DOANH XE Ô TÔ SIÊU SANG Autorenting.docx