Đề án Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo ở Việt Nam
PHỤ LỤC LỜI NÓI ĐẦU 1 NỘI DUNG 3 Chương 1: Lý luận chung về xuất khẩu gạo 3 I. Thực chất và vai trò ccủa xuất khẩu gạo 3 1. Thực chất xuất khẩu 3 2.Vai trò của xuất khẩu gạo 4 II. Đặc điểm xuất khẩu gạo 6 1. Đặc điểm về sản xuất 6 2. Đặc điểm về xuất khẩu gạo 7 III. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu gạo 8 1. Nhân tố thị trường 8 2. Nhân tố về cơ sở vật chất kỹ thuật và công nghệ của sản xuất và tiêu thụ sản phẩm 9 3. Nhóm nhân tố về chính sách vĩ mô 9 Chương 2: Thực trạng về sản xuất và xuất khẩu gạo của Việt Nam 10 I. Thực trạng về sản xuất chế biến lúa gạo ở Việt Nam 10 1. Sản xuất lúa gạo 10 2. Thực trạng về chế biến lúa gạo 13 II. Thực trạng về xuất khẩu gạo của Việt Nam 14 1. Số lượng và kim nghạch xuất khẩu 15 2. Chất lượng và chủng loại gạo 17 3. Thị trường và giá cả xuất khẩu 18 III. Đánh giá chung về sản xuất xuất khẩu gạo trong thời gian qua 20 1. Về sản xuất chế biến 20 2. Về xuất khẩu 22 Chương 3: Một số giải pháp cơ bản đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam 25 I. Hoàn thiện việc tổ chức khâu trồng lúa cung cấp cho xuất khẩu 25 2. hoàn thiện khâu tổ chức nguồn hàng cho xuất khẩu 29 3. đẩy mạnh hoạt động marketing trong xuất khẩu gạo 31 4. đổi mới một soó chính sách vĩ mô 34 Kết luận 36
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nông nghiệp ở nước ta.Doc