Đề án Nghiên cứu thị trường với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 PHẦN I - LÝ THUYẾT CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG DOANH NGHIỆP VIỆT NAM . 2 I-Các khái niệm về thị trường 2 1.Khái niệm marketing 2 2.Khái niệm về thị trường 2 II-Đặc điểm của thị trường với doanh nghiệp Việt Nam 4 1. Đặc điểm chung của thị trường 4 2.Hình thức phát triển của hàng hoá công nghiệp . 4 3.Các phương pháp nghiên cứu thị trường 5 4.Chọn nhãn hiệu trên thị trường mục tiêu của doanh nghiệp Việt Nam 10 III-Các bộ phận cấu thành thị trường : 11 1.Cung 11 2.Cầu 12 3.Gía cả 12 4.Cạnh tranh 13 5.Mối quan hệ cung- cầu và giá cả 14 PHẦN II -THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP TRONG THỜI GIAN QUA 15 I-Thực trạng thị trường và công tác nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam . 15 1.Thực trạng thị trường 15 2.Thực trạng và những đặc điểm tổ chức doanh nghiệp Việt Nam theo cơ chế thị trường . 19 II-Một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường và hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường ở các doanh nghiệp Việt Nam 23 1.Về phát triển thị trường 23 2.Kiến nghị đối với nhà nước 24 PHẦN III - NHỮNG GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 25 1.Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 25 2.Giải pháp phát triển một số ngành lĩnh vực 26 3.Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường các doanh nghiệp 28 KẾT LUẬN 29
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DA349.doc