Đề án Phân tích thực trạng thị trường bán lẻ Việt Nam sau 3 năm gia nhập WTO
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU . 1 CHƯƠNG I: CỞ SỞ LÍ LUẬN VỀ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI 3 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của nhượng quyền thương mại. 3 1.1.1. Quá trình phát triển của nhượng quyền thương mại trên thế giới. 3 1.1.2. Khái niệm về nhượng quyền thương mại 5 1.1.3. Quyền và nghĩa vụ của các bên khi tham gia nhượng quyền thương mại 7 1.2. Các loại hình nhượng quyền thương mại 8 1.2.1. Nhượng quyền kinh doanh toàn diện ( full business format franchise) 8 1.2.2. Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện (non-business format franchise) 9 1.2.3. Nhượng quyền kinh doanh có tham gia quản lý 10 1.2.4. Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn 10 1.3. Những thận lợi, khó khăn và yếu tố ảnh hưởn đến kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại 10 1.3.1. Thuận lợi của kinh doanh nhượng quyền thương mại 10 1.3.2. Khó khăn của kinh doanh nhượng quyền thương mại. 13 1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh nhượng quyền thương mại. 14 1.4.Những lưu ý khi nhượng quyền thương mại. 15 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CÀ PH Ê Ở VIỆT NAM 18 2.1. Khuôn khổ pháp lí cho nhượng quyền ở Việt Nam. 18 2.2. Thực trạng nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực cà phê ở Việt Nam. 19 2.2.1. Nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam. 19 2.2.2.Nhượng quyền thương mại của thương hiệu Việt Nam. 22 2.3. Đánh giá thực trạng nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực cà phê ở Việt Nam. 24 2.3.1.Kết quả đạt được. 24 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 24 CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NHƯỢNG QUYỀN TRONG LĨNH VỰC CÀ PHÊ Ở VIỆT NAM. 26 3.1.Phương hướng trong lĩnh vực kinh doanh cà phê ở Việt Nam. 26 3.2. Giải pháp đối với bên nhượng quyền và nhận quyền thương mại. 26 3.3. Giải pháp từ phía nhà nước và các bộ ngành liên quan. 28 KẾT LUẬN 30
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích thực trạng thị trường bán lẻ Việt Nam sau 3 năm gia nhập WTO.pdf