Đề án Quản lý chiến lược trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay
Mục lục Lời nói đầu 1 Phần I. Lý luận chung về chiến lược và quản lý chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. 2 1. Các cách tiếp cận chiến lược. 2 2. Các đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh. 3 3. Phân loại chiến lược kinh doanh. 3 4. Nội dung chủ yếu của chiến lược kinh doanh. 6 5. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp và sự cần thiết phải quản lý chiến lược kinh doanh. 8 II. Quá trình quản lý chiến lược kinh doanh. 9 1. Khái niệm: 9 2. Vai trò của hoạch định chiến lược kinh doanh trong quản lý chiến lược. 10 3. Những căn cứ để hoạch định chiến lược. 10 4. Quá trình hoạch định chiến lược. 11 4.1.Xác định sứ mệnh của doanh nghiệp. 11 4.2. Nghiên cứu và dự báo. 11 4.3. Xác định mục tiêu cho doanh nghiệp. 18 4.4. Xây dựng các phương án chiến lược. 20 Phần II. Thực trạng về quản lý chiến lược ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ 27 1. Thực trạng chung của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 27 2. Sự cần thiết phải quản lý chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. 28 3. Quản lý chiến lược hiện nay trong các doanh nghiệp chưa thông dụng và hiệu quả chưa cao. 30 4. Những vấn đề mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt và sự ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản lý chiến lược của doanh nghiệp. 30 4.1. Tín dụng. 31 4.2. Hệ thống thuế. 32 4.4. Quyến sở hữu và quyền sử dụng đất. 33 4.5. Các tổ chức hỗ thị trường còn yếu kém. 33 PHần III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chiến lược kinh doanh . 35 1. đối với doanh nghiệp. 35 1.1.Về mặt nhận thức. 35 1.2. Về hành động. 35 1.3. Các doanh nghiệp nên chú trọng vào lĩnh vực nào ? 35 2. Kiến nghị đối với nhà nước. 36 2.1. Chính sách tài chính. 36 2.2. Chính sách thuế. 36 2.3. Hoạt động hỗ trợ. 37 Kết luận 39 Tài liệu tham khảo 40
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DA030.DOC