II Thực hành:
Bài 1: Trình bày văn bản theo mẫu:
DÒNG SÔNG MẶC ÁO
Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều trôi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng
Rèm thêu trước ngực vầng trăng
Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên
Khuya rồi, sông mặc áo đen
Nép trong rừng bưởi lặng yên đôi bờ.
Sáng ra thơm đến ngẩn ngơ
Dòng sông đã mặc bao giờ áo hoa
Ngước lên bỗng gặp la đà
Ngàn hoa bưởi đã nở nhòa áo ai.
Theo Nguyễn Trọng Tạo
6 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập cuối học kỳ II – Lớp 4 môn Tin học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II – LỚP 4
NĂM 2016 – 2017
I Lý thuyết:
Câu 1: Những phát biểu sau đây đúng về trò chơi khám phá rừng nhiệt đới:
A. Rừng nhiệt đới trong trò chơi gồm ba tầng sinh thái: tầng thấp, tầng trung, tầng cao
B. Hình ảnh vầng trăng cho biết đang là ban đêm, sau một khoảng thời gian sẽ xuất hiện báo mặt trời là ban ngày.
C. Nhiệm vụ của trò chơi là giúp các con vật tìm chỗ ngủ qua đêm trước khi trời sang.
D. Nếu hết thời gian (mặt trời lên cao), các con vật tự động chạy về vị trí đúng của chúng.
Câu 2: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Trong phần mềm trò chơi khám phá rừng nhiệt đới, ta không thể dùng chuột để đưa chúng đến vị trí của nó, vì lí do nào dưới đây:
A. Ta phải dùng bàn phím di chuyển các con vật sau khi chọn nó bằng chuột.
B. Ta phải nháy chuột vào con vật, nó sẽ “gắn” với con trỏ chuột. Di chuyển chuột đến đúng vị trí của con vật và nháy chuột, con vật sẽ tự động vào chỗ của nó.
C. Ta phải dùng nút chuột phải để chọn các con vật và kéo thả chuột để đưa con vật đến vị trí của nó.
D. Ta phải nháy đúp chuột vào con vật để nó tự động vào chỗ của nó.
Câu 3: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Để khỏi động phần mềm khám phá rừng nhiệt đới em làm như thế nào?
A. Nháy đúp chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới.
B. Kích phải chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới sau đó chọn Open.
C. Nháy chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới.
D. Nháy chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới gõ phím Enter.
Câu 4: Những phát biểu nào sau đây đúng về phần mềm trò chơi Golf
A. Ta khởi động trò chơi bằng cách nháy đúp chuột lên biểu tượng trò chơi Golf.
B. Thoát khỏi trò chơi bằng cách nháy nút x.
C. Có thể chọn từ 1 đến 4 người chơi bằng cách nháy vào nút tương ứng trong các “ 1 Player”, “ 2 Player”, “ 3 Player”, “ 4 Player”.
D. Tên người chơi được ấn định sẵn là “Player1”, “Player2”, “Player3”, “Player4” và không thay đổi được các tên này.
Câu 5: Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ đích vì lí do nào dưới đây:
A. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá mạnh.
B. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá nhẹ.
C. Xác định sai hướng đánh bóng
D. Vướng vật cản.
Câu 6: Phần mềm trò chơi Golf em phải đánh bóng vào tất cả bao nhiêu lỗ?
A. 7
B. 9
C.8
Câu 7: Em hãy chỉ ra tổ hợp phím chọn chữ đậm, chữ nghiêng trong các tổ hợp phím sau:
A. CTRL +B, CTRL + C
B. CTRL +B, CTRL + I
C. CTRL +B, CTRL + U
Câu 8: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Để khỏi động phần mềm Word em làm như thế nào?
A. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word.
B. Kích phải chuột vào biểu tượng Word sau đó chọn Open.
C. Nháy chuột vào biểu tượng Word.
D. Nháy chuột vào biểu tượng Word gõ phím Enter.
Câu 9: Em hãy chỉ ra tổ hợp phím căn thẳng lề trái, căn thẳng lề phải trong các tổ hợp phím sau:
A. CTRL +B, CTRL + L
B. CTRL +L, CTRL + R
C. CTRL +R, CTRL + J
Câu 10: Em hãy ghép mỗi lệnh trong cột bên trái với hành động của bút vẽ trong cột bên phải để được giải thích đúng: (1 điểm)
Lệnh
Hành động của bút vẽ
1, RT k
a, Lùi n bước.
2, BK n
b, Hạ bút.
3, HT
c, Quay phải k độ
4, PD
d, Rùa ẩn mình.
Câu 11: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Màn hình làm việc của Logo gồm:
A, Màn hình chính. B, Cửa sổ lệnh C, Cả a, b đúng
Câu 12: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Lệnh Bye trong phần mềm Logo sẽ:
A, Thoát khỏi phần mềm. B, Xóa màn hình chính C, Ẩn bút.
II Thực hành:
Bài 1: Trình bày văn bản theo mẫu:
DÒNG SÔNG MẶC ÁO
Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều trôi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng
Rèm thêu trước ngực vầng trăng
Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên
Khuya rồi, sông mặc áo đen
Nép trong rừng bưởi lặng yên đôi bờ...
Sáng ra thơm đến ngẩn ngơ
Dòng sông đã mặc bao giờ áo hoa
Ngước lên bỗng gặp la đà
Ngàn hoa bưởi đã nở nhòa áo ai...
Theo Nguyễn Trọng Tạo
Bài 2: Trình bày văn bản theo mẫu:
Nàng tiên ốc
Xưa có một bà già nghèo
Chuyên mò cua bắt ốc
Một hôm bà bắt được.
Một con ốc xinh xinh
Vỏ nó biêng biếc xanh
Không giống như ốc khác
Bà thương không muốn bán.
Bèn thả vào trong chum.
Rồi bà lại đi làm.
Đến khi về thấy lạ
Sân nhà sao sạch quá
Đàn lợn đã được ăn
Cơm nước nấu tinh tươm
Vườn rau tươi sạch cỏ.
Bà già thất chuyện lạ
Bèn có ý rình xem
Thì thấy một nàng tiên
Bước ra từ chum nước.
Bà già liền bí mật.
Đập vỡ vỏ ốc xanh
Rồi ôm lấy nàng tiên
Không cho chui vào nữa
Hai mẹ con từ đó
Rất là yêu thương nhau
Phan Thị Thanh Nhàn
Bài 3: Sử dụng câu lệnh lặp để vẽ hình sau:
Bài 4: Sử dụng câu lệnh lặp để vẽ hình sau:
60
100
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- On tap cuoi hoc ky II quyen 2 lop 4_12530354.doc