ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
ĐỀ KIỂM TRA LẠI NĂM HỌC 2011- 2012
Môn : sinh học lớp 7
Câu 1 : Những đặc điểm chung của lớp thú :
- Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất 0,5 đ
- Có hiện tượnt thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ . 0,5 đ
- Có bộ lông mao bao phủ cơ thể . 0,5 đ
- Bộ răng phân hoá thành ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) . 1 đ
- Tim 4 ngăn , bộ não phát triễn thể hiện rõ bán cầu não và tiễu não . . 1 đ
- Thú là động vật hằng nhiệt . 0,5 đ
5 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 712 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra lại môn: Sinh học lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tr THCS lộc nga
Lớp 7A
Họ và tên
ĐỀ KIỂM TRA LẠI NĂM HỌC 2011- 2012
Môn : sinh học lớp 7
Thời gian làm bài 45 phút
ĐIỂM
.
Câu 1 : Nêu những đặc điểm chung của lớp thú? ( 4điểm )
Câu 2 : Tại sao nói lớp thú có tổ chức cao nhất ? (2điểm )
Câu3 : Sự tiến hoá về hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào và lấy ví dụ? (3điểm )
..
..
Câu 4 - Kể tên 4 loài động vật đại diện cho Lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp chim , lớp thú ? (1 điểm )
--------------Hết -----------
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
ĐỀ KIỂM TRA LẠI NĂM HỌC 2011- 2012
Môn : sinh học lớp 7
Câu 1 : Những đặc điểm chung của lớp thú :
- Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất 0,5 đ
- Có hiện tượnt thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ . 0,5 đ
- Có bộ lông mao bao phủ cơ thể . 0,5 đ
- Bộ răng phân hoá thành ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) . 1 đ
- Tim 4 ngăn , bộ não phát triễn thể hiện rõ bán cầu não và tiễu não . . 1 đ
- Thú là động vật hằng nhiệt . 0,5 đ
Câu 1 Thú có tổ chức cao nhất vì :
- Thai sinh , nuôi con bằng sữa và động vật hằng nhiệt . 1 đ
- Có lông mao , Bộ răng phân hó thành 3 loại ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) 1 đ
- tim 4 ngăn , bộ não phát triễn . 1 đ
Câu3 : Sự tiến hoá về hệ thần kinh của động vật được thể hiện :
- Chưa phân hoá ( động vật nguyên sinh ) " Hệ thần kinh mạng lưới ( thuỷ tức ) "
Chuỗi hạch ( châu chấu )" Dạng ống và não bộ (cá , chim , thú ) (2 điểm )
Câu 4 : 4 loài động vật đại diện cho Lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp chim , lớp thú
- Êách đồng đại diện cho Lớp lưỡng cư 0,5 đ
- Thằn lằn bóng diện cho lớp bò sát 0,5 đ
- Chim bồ câu đại diện cho lớp chim 0,5 đ
- Thỏ đại diện cho lớp thú 0,5 đ
--------------Hết -----------
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI LẠI NĂM HỌC 2011- 2012
Môn : sinh học lớp 7
Câu 1 : Nêu đặc điểm chung của lớp bò sát , chim , thú ?
* lớp bò sát có những đặc điểm chung Sau :
-Bò sát là những động có xương sônmg1 thích nhgi với đời sống hoàn toàn ở cạn .
- Da khô , có vảy sừng , cổ dài , màng nhĩ nằm trong hốc tai , chi yếu có vuốt sắc , phổi có nhiều vách ngăn , tim có vách hụt tâm thất , ( trừ cá sấu ) máu đi nuôi cơ thể là máu pha , .là động vật biến nhiệt .có cơ quan giao phối , thụ tinh trong , trứng có màng dai hoặc có vỏ đá vôi , giàu noãn hoàng .
* lớp chim có những đặc điểm chung Sau
- Mình có lông vũ bao phủ , chi trước biến thành cánh , có mỏ sừng , , phổi có mạng ống khí , , có túi khí tham gia vào hô hấp . Tim có 4 ngăn . Trứng lớn có vỏ đá vôi , được ấp và nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bổ , mẹ .
* lớp thú có những đặc điểm chung Sau :
- Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất
- Có hiện tượnt thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ .
- Có bộ lông mao bao phủ cơ thể .
- Bộ răng phân hoá thành ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) .
- Tim 4 ngăn , bộ não phát triễn thể hiện rõ bán cầu não và tiễu não . .
- Thú là động vật hằng nhiệt .
Câu 2 : Tại sao nói lớp thú có tổ chức cao nhất ?
Câu 3 : Nêu ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học ?
Câu4 : Sự tiến hoá về hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào và lấy ví dụ?
Câu 5 - Kể tên 4 loài động vật đại diện cho Lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp chim , lớp thú ?
Câu 6 : Trình bày những đặc điểm của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn ?
Câu 7 : Nêu những biện pháp đấu tranh sinh học và lấy ví dụ ?
Câu 8 : Nêu ý nghĩa và tác dụng cây phát sinh động vật ?
--------------Hết -----------
Câu 2 * Nêu ưu điểm :
- Không gây ô nhiễm môi trường , rau , quả ,và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người . 1 đ
* Hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học
- Nhiều loài thiên địch nhập từ nước ngoài vào Việt Nam không thích nghi tốt với khí hậu nước ta
nên phát triễn kém . 1 đ
- Thiên địch không diệt triệt để sinh vật gây hại mà chỉ kìm hãm sự phát tiễn của chúng , khi
thiên địch kém phát triễn thì sinh vật gây hại lại phát triễn . 1 đ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- on tap kiem tra hoc ki II.doc