Đề tài Báo cáo Tổng kết khoa học và kỹ thuật Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị
Tóm tắt Vấn đề giao thông đô thị trong nước hiện đang là vấn đề hết sức nhạy cảm và bức xúc của xã hội. Để cải thiện được môi trường giao thông có hai nhóm biện pháp chính: đó là mở rộng cơ sở hạ tầng và tăng cường công tác quản lý, điều hành. Mục tiêu của Đề tài là nghiên cứu ra một giải pháp về hệ thống quản lý, điều hành giao thông thành phố có tính tự động hoá và thông minh cao, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cơ sở hạ tầng sẵn có. Giải pháp này đòi hỏi vừa mang tính hiện đại, kết hợp được các thành tựu mới của khoa học công nghệ trên thế giới, vừa mang tính khả thi trong điều kiện đặc thù của hệ thống giao thông trong nước. Nội dung nghiên cứu của đề tài bao gồm: • Đưa ra cấu trúc hệ thống điều khiển giao thông thông minh; • Xây dựng phần mềm mô phỏng giao thông thành phố; • Thiết kế, chế tạo một số cụm thiết bị tiêu biểu của hệ thống như thu thập thông tin về dòng xe trên đường bằng camera, thu thập thông tin trên xe trên cơ sở công nghệ định vị toàn cầu GPS và tự động truyền về trung tâm, hiển thị thông tin cho người tham gia giao thông trên xe và trên đường, các phần mềm quản lý, điều khiển ở trung tâm, Tính mới của đề tài là ở chỗ: lần đầu tiên ở Việt Nam đưa ra một mô hình hệ thống quản lý, điều hành giao thông thành phố thông minh, các sản phẩm của đề tài đều sử dụng các công nghệ mới trên thế giới và là lần đầu tiên được thiết kế, chế tạo ở Việt Nam. Tính độc đáo của đề tài là hệ thống có tính đơn giản, khả thi mà đảm bảo được tính tự động hoá cao, có cấu trúc khép kín và phân cấp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Báo cáo tổng kết khoa học và kỹ thuật Đề tài kc 0321 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị P.pdf