Đề tài Các bước thành lập một doanh nghiệp

MỤC LỤC

I. CHUẨN BỊ VĂN BẢN VÀ THỦ TỤC LÀM ĐĂNG KÝ KINH DOANH .1

1.Các bước thành lập 1 doanh nghiệp tại Hà Nội: .1

2.Văn bản để thành lập công ty cổ phần (cổ đông là các cá nhân) 2

 

Phụ lục 1: Giấy tờ - Văn bản đăng ký kinh doanh công ty cổ phần .3

- Giầy đề nghị đăng ký kinh doanh .4

- Danh sách cổ đông sáng lập .6

- Tờ khai đăng ký thuế 7

 

II. PHÁC THẢO SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP .9

1. Sứ mệnh của Công ty lữ hành nội địa Four: .9

2. Mục tiêu của Công ty Lữ hành nội địa Four: .9

 

III. PHÁC THẢO THỊ TRƯỜNG VÀ HỆ THỐNG SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP. 10

1. Thị trường của Công ty Lữ hành nội địa Four: 10

2. Hệ thống sản phẩm của Công ty Lữ hành nội địa Four: .10

 

IV. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CHO DOANH NGHIỆP 12

 

V. XÂY DỰNG BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA DOANH NGHIỆP .13

6. Hội đồng quản trị: . .14

7. Giám đốc: .14

8. Phòng Marketing: .15

9. Phòng Hành chính – kế toán: .15

10. Phòng điều hành: .15

 

 

Phụ lục 2: Phân tích công việc .18

- Bản Mô tả công việc .19

- Bản Yêu cầu chuyên môn .22

- Bản Mô tả tiêu chuẩn công việc .26

 

 

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2178 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Các bước thành lập một doanh nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cổ phần (cổ đông là các cá nhân) (Tập hồ sơ đi kèm) Giấy đề nghị ĐKKD Công ty cổ phần Danh sách cổ đông sáng lập Điều lệ công ty cổ phần PHỤ LỤC I GIẤY TỜ - VĂN BẢN ĐĂNG KÝ KINH DOANH CÔNG TY CỔ PHẦN - Giầy đề nghị đăng ký kinh doanh - Danh sách cổ đông sáng lập - Tờ khai đăng ký thuế CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------------------------ GIẤY ĐỀ NGHỊ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CÔNG TY CỔ PHẦN Kính gửi: Phòng đăng ký kinh doanh.........................................................................    Tôi là: (ghi rõ họ tên  bằng chữ in hoa)  .................................................Nam/Nữ: ...............................   Chức danh: .....................................................................................................................................   Sinh ngày: ...../......./.........Dân tộc: ...........................Quốc tịch: .......................................................   Chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) số: .........................................................................................   Ngày cấp: ....../......./................................................ Cơ quan cấp: ................................................... Giấy tờ chứng thực cá nhân khác (nếu không có CMND):.................................................................... Số giấy chứng thực cá nhân: ............................................. .............................................................. Ngày cấp: ...../....../....... Cơ quan cấp: ........................................................................…................... Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: .......................................................…............................................. Chỗ ở hiện tại: .................................................................................................................................. Điện thoại: ......................................... Fax: ...................................................................................... Email: .............................................. Website: .................................................................................   Đại diện theo pháp luật của công ty   Đăng ký kinh doanh công ty cổ phần với nội dung sau:   1. Tên công ty viết bằng tiếng Việt: (ghi bằng chữ in hoa) CÔNG TY CP................................................ Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có): .......................................................................…...... Tên công ty viết tắt (nếu có): ........................................... .............…..........................................……. 2. Địa chỉ trụ sở chính: ………………………………………..................................................................... Điện thoại: ........................................ Fax: ....................................................................................... Email: .............................................. Website: ................................................................................ 3. Ngành, nghề kinh doanh: STT Tên ngành Mã ngành (theo phân ngành kinh tế quốc dân) 4. Vốn điều lệ: .................................................................................................................................... - Tổng số cổ phần: .............................................................................................................. - Mệnh giá cổ phần: .................................................................................................................. 5. Số cổ phần, loại cổ phần cổ đông sáng lập đăng ký mua: ................................................................ 6. Số cổ phần, loại cổ phần dự kiến chào bán: ....................................................................................... 7. Vốn pháp định (đối với ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định):.......................................... 8. Tên, địa chỉ chi nhánh:……………………………....................................……………………………… 9. Tên, địa chỉ văn phòng đại diện: ………………………....................................………………………… 10. Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh: ……………………………................................................…………     Tôi và các cổ đông sáng lập cam kết:     - Không thuộc diện quy định tại khoản 2 Điều 13 của Luật Doanh nghiệp     - Trụ sở chính thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của công ty;     - Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.                                                ......, ngày ....... tháng ........ năm.......                                              ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY                                              (Ký và ghi rõ họ tên) Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh: DANH SÁCH CỔ ĐÔNG SÁNG LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN TT Tên cổ đông sáng lập Ngày, tháng, năm sinh đối với cổ đông sáng lập là cá nhân Giới tính Quốc tịch Dân tộc Chỗ ở hiện tại đối với cổ đông sáng lập là cá nhân Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú đối với cá nhân hoặc địa chỉ trụ sở chính đối với tổ chức Số, ngày, nơi cấp CMND hoặc hộ chiếu đối với cá nhân, hoặc Giấy chứng nhận ĐKKD đối với doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đối với tổ chức khác Vốn góp Chữ ký của cổ đông sáng lập Tổng số cổ phần Sở hữu vốn Loại cổ phần Thời điểm góp vốn Phổ thông .......... ........... Số lượng Gía trị Số lượng Gía trị Số lượng Gía trị Số lượng Gía trị 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ........., ngày ......... tháng ......... năm ........ Đại diện theo pháp luật của công ty (Ký và ghi rõ họ tên)           Ghi chú:           Cột 11 ghi tổng giá trị vốn góp cổ phần của từng cổ đông sáng lập.           Tài sản hình thành tổng giá trị góp vốn cổ phần của từng cổ đông sáng lập cần được liệt kê cụ thể: tên loại tài sản góp vốn cổ phần; số lượng từng loại tài sản góp vốn cổ phần; giá trị còn lại của từng loại tài sản góp vốn cổ phần; thời điểm góp vốn cổ phần của từng loại tài sản. II. PHÁC THẢO SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP 1. Sứ mệnh của Công ty lữ hành nội địa Four: Sứ mệnh của Công ty là luôn đem lại cho khách hàng những giây phút thoải mái nhất khi đến với công ty. Do sư mệnh của công ty đặt ra là như vậy, chúng tôi trong khi phục vụ khách hàng luôn chú trọng vào phong cách phục vụ và thái độ của nhân viên. Không những vậy, công ty còn không ngừng nỗ lực đem lại cho khách hàng những dịch vụ phù hợp nhất. 2. Mục tiêu của Công ty Lữ hành nội địa Four: 2.1. Mục tiêu ngắn hạn (3 năm): Trong 3 năm tới, Công ty lữ hành Four hướng tới đạt các mục tiêu sau: - Phát triển hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp: xây dựng và tổ chức thêm các tour du lịch đến các tuyến điểm khác. - Tăng doanh số và lợi nhuận - Xây dựng các đại lý và văn phòng đại diện tại một số tỉnh thành có tiềm năng như: Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ… 2.2. Mục tiêu dài hạn (3-5 năm): - Mở rộng thị trường: kinh doanh du lịch quốc tế (kinh doanh du lịch Inbound và Outbound) => Phát triển công ty thành công ty Lữ hành quốc tế. - Xây dựng được hình ảnh của công ty trong giới trẻ tại Hà Nội – “Công ty lữ hành chuyên tổ chức những chuyến du lịch dành cho giới trẻ”. III. PHÁC THẢO THỊ TRƯỜNG VÀ HỆ THỐNG SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP 1. Thị trường của Công ty Lữ hành nội địa Four: Thị trường của Công ty là những khách du lịch nội địa tại Hà Nội Dựa theo tiêu chí độ tuổi, thị trường này được phân thành các đoạn thị trường như sau: Khách có độ tuổi từ 14 đến 18 (học sinh phổ thông) Khách có độ tuổi từ 18 đến 35 (thanh niên - sinh viên và những thanh niên mới ra trường, đang trong quá trình tìm kiếm việc làm) Khách có độ tuổi từ 35 đến 50 (trung niên- những người có sự nghiệp ổn định, có “độ chín” và là những người đã có gia đình) Khách có độ tuổi từ 50 trở lên (những người sắp và đã về hưu, không còn công tác) 2. Hệ thống sản phẩm của Công ty Lữ hành nội địa Four: Từ cách phân chia thị trường như trên, công ty xây dựng được hệ thống sản phẩm như sau: - Nhóm sản phẩm giành cho khách là học sinh phổ thông: Đây là những chương trình du lịch học đường, nội dung thường mang tính giáo dục cao. Thời gian thường vào dịp nghỉ hè hoặc giữa học kỳ 1 (thời điểm học sinh phổ thông thường đi du lịch) Là những chương trình ngắn ngày (thường là 1 ngày, 2ngày 1 đêm, 3ngày 2 đêm) - Nhóm sản phẩm giành cho thanh niên: Chương trình thường mang tính sáng tạo, khám phá, có nhiều hoạt động sôi nổi Giá thành không cao Thời gian thường vào dịp nghỉ hè và sau tết Có thể có những chương trình dài ngày (4-6 ngày) - Nhóm sản phẩm giành cho khách trung niên: Chất lượng dịch vụ phải đảm bảo thường là những chương trình dài ngày (4 ngày 3 đêm, 5ngày 4 đem. 6 ngày 5 đêm và 7 ngày 6 đêm) Thường vào những dịp nghỉ lễ - Nhóm sản phẩm giành cho khách trên 50 tuổi: Chương trình du lịch thiên về nghỉ dưỡng Thường là những chương trình dài ngày Không cố định thời gian IV. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CHO DOANH NGHIỆP Dựa vào đặc điểm của Công ty – công ty nhỏ, mới thành lập, còn non trẻ, các thành viên trong công ty hầu hết đều là những người trẻ tuổi và dựa vào kết quả nghiên cứu thị trường, chúng tôi lựa chọn thị trường mục tiêu cho mình là: thị trường khách có độ tuổi từ 18 đến 35. Đặc điểm của thị trường mục tiêu: là những người trẻ trung thích khám phá những điều mới lạ thu nhập chưa cao và chưa ổn định V. XÂY DỰNG BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA DOANH NGHIỆP Dựa trên đặc điểm của thị trường mục tiêu, sứ mệnh, chiến lược cùng với điều kiện của công ty là một công ty nhỏ, mới thành lập còn non trẻ, Công ty Lữ hành nội địa Four đã xây dựng cơ cấu tổ chức như sau: Cơ cấu tổ chức Công ty lữ hành nội địa Four Hội đồng quản trị Phòng Điều hành Giám đốc Phòng Marketing Bộ phận Hướng dẫn Bộ phận Điều hành Phòng Hành chính - Kế toán Công ty gồm 8 nhân viên chính thức (không kể Hội đồng quản trị). Trong đó các: 1 giám đốc Phòng Hành chính - kế toán gồm 1 nhân viên Phòng Marketing gồm 2 nhân viên Phòng điều hành gồm 4 nhân viên. Trong đó: + 3 nhân viên thuộc bộ phận điều hành + 1 nhân viên thuộc bộ phận hướng dẫn Hội đồng quản trị: Công ty là một công ty cổ phần, hội đồng quản trị là những người nắm giữ khối lượng cổ phiếu lớn nhất. Đây là bộ phận quyết định những vấn đề quan trọng nhất của doanh nghiệp như tôn chỉ, tầm nhìn, chiến lược chính sách. Giám đốc: - Giám đốc là người chịu trách nhiệm cao nhất về tình hình kinh doanh của công ty trước Hội đồng quản trị. - Giám đốc là người cùng hội đòng quản trị thiết lập và triển khai sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược, chính sách từ hội đồng quản trị đến các phòng ban để công ty hoạt động một cách thống nhất và đạt được mục tiêu chung đề ra. - Lập kế hoạch kinh doanh cho toàn bộ công ty - Giám sát cấp cao đối với các hoạt động của các bộ phận của công ty. - Trực tiếp ký kết hợp đồng, tham gia vào những giao dịch quan trọng của công ty - Trực tiếp phụ trách mảng nhân lực - Tạo các mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác, các nhà cung cấp và khách hàng. Phòng Marketing: * Nhiệm vụ của bộ phận: Để tìm hiểu được nhu cầu và xu hướng của khách hang, để bán được nhiều sản phẩm thì công ty cần phải có bộ phận marketing. Nhiệm vụ của bộ phận marketing là: - Tổ chức tiến hành các cuộc nghiên cứu thị trường du lịch, tiến hành các hoạt động xúc tiến, thu hút các nguồn khách du lịch đến với doanh nghiệp. - Phối hợp với phòng điều hành, tiến hành xây dựng các chương trình du lịch từ nội dung đến mức giá, phù hợp với nhu cầu của khách hang. - Đảm bảo các thông tin thông suốt giữa khách hàng và doanh nghiệp - Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng * Cơ cấu: Gồm 2 nhân viên Phòng Hành chính – kế toán: * Nhiệm vụ của bộ phận: - Thực hiện các công việc thuộc về hành chính của công ty - Tổng hợp các khoản doanh thu và chi phí. - Xây dựng các bản báo cáo tài chính, giúp giám đốc ra quyết định về tài chính, về hoạt động của doanh nghiệp sao cho có hiệu quả tài chính và giúp giám đốc nắm bắt được kết quả kinh doanh. * Cơ cấu: Gồm 1 nhân viên Phòng điều hành: 5.1. Nhiệm vụ chung của Phòng Điầu hành: * Mảng điều hành: - Kết hợp với bộ phận marketing và bộ phận hướng dẫn, xây dựng lên các chương trình du lịch (sản phẩm) - Là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, bán sản phẩm cho khách hàng, tạo ấn tượng ban đầu của khách hàng về công ty. - Trực tiếp làm việc với các nhà cung ứng dịch vụ - Thực hiện book các dịch vụ trong chương trình du lịch - Kiểm tra, giám sát và đánh giá: + dịch vụ được cung cấp bởi các nhà cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ của chương trình du lịch. + hoạt động của hướng dẫn viên - Lên kế hoạch cho chương trình du lịch và đảm bảo chương trình du lịch diễn ra theo đúng kế hoạch - Cùng với bộ phận hướng dẫn, thuê và ký hợp đồng với hướng dẫn viên ngoài (khi cần) -Hạch toán chi phí trong chương trình du lịch, gửi báo cáo cho bộ phận tài chính - kế toán * Mảng hướng dẫn: - Phối hợp cùng bộ phận Marketing và bộ phận Điều hành, xây dựng chương trình du lịch (sản phẩm) - Thực hiện công tác hướng dẫn trong chương trình du lịch. - Đảm bảo cho chương trình du lịch thực hiện đúng kế hoạch - Giải quyết những thắc mắc của khách hàng (nếu có thể) - Là những người tiếp xúc trực tiếp với khách nhiều nhất, để lại ấn tượng sâu sắc nhất, là một trong những bộ phận tạo ra hình ảnh của công ty. - Thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng, phát hiện sai sót của công ty và phát hiện nhu cầu mới của thị trường - Thực hiện công việc báo cáo của bộ phận 5.2. Cơ cấu Phòng Điều hành:: Phòng điều hành gồm 4 thành viên, chia thành 2 bộ phận: - Bộ phận Điều hành: Gồm + 1 trưởng bộ phận: là người quản lý của bộ phận điều hành, đồng thời là trưởng phòng Điều hành, chịu trách nhiệm trực tiếp trước giám đốc Nhiệm vụ của trưởng bộ phận: Ngoài những nhiệm vụ chung của bộ phận, trưởng bộ phận điều hành còn có những nhiệm vụ sau: Quản lý, giám sát, đánh giá và đốc thúc các nhân viên trong quá trình thực hiện các nghiệp vụ Lập kế hoạch hoạt động cho bộ phận điều hành Hỗ trợ giám đốc trong việc quản lý nhân sự của bộ phận Báo cáo cho giám đốc về tình hình hoạt động của bộ phận Trưởng bộ phận chịu trách nhiệm về mảng gửi khách + 2 nhân viên: Chịu sự quản lý trực tiếp của trưởng bộ phận. - Bộ phận hướng dẫn: * Cơ cấu: Gồm 1 nhân viên. Ngoài những nhiệm vụ trên, nhân viên này còn đảm nhiệm công việc tìm kiếm, thuê và ký hợp đồng với các hướng dẫn viên ngoài (cùng với bộ phận điều hành). PHỤ LỤC II PHÂN TÍCH CÔNG VIỆC - Bản Mô tả công việc - Bản Yêu cầu chuyên môn - Bản Mô tả tiêu chuẩn công việc BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC HƯỚNG DẪN VIÊN Chức danh: Hướng dẫn viên du lịch Mã số công việc: Bộ phận: Bộ phận điều hành Người lãnh đạo trực tiếp: Trưởng phòng điều hành Trách nhiệm: 5.1 Các nhiệm vụ chung: Thực hiện các chương trình du lịch và hoạt động chuyên môn khác theo sự phân công Quản lý việc thực hiện chương trình theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng hiệu quả Đại diện cho công ty trong việc thực hiện các cam kết của công ty đối với khách hàng 5.2 Các nhiệm vụ chuyên môn: Nghiên cứu và hiểu biết thấu đáo về các chương trình du lịch được công ty xây dựng và cung ứng Nghiên cứu và hiểu biết thấu đáo về các đối tượng tham quan có trong chương trình du lịch Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình Xây dựng bài thuyết trình Xây dựng kịch bản hướng dẫn trên đường đi Tham gia khảo sát và xây dựng tuyến tham quan mới Tổ chức thực hiện các dịch vụ đón tiếp, vận chuyển lưu trú, ăn uống tham quan vui chơi giải trí, thuyết trình và các hoạt động thanh toán cho đoàn khách theo chương trình Kiểm tra và kiểm soát các hoạt động cung ứng dịch vụ của các nhà cung cấp theo sự đặt chỗ Xử lý các tình huống phát sinh trong khi thực hiện chương trình Tham gia các chương trình tập huấn đào tạo của công ty 5.3 Các nhiệm vụ kinh doanh: Thực hiện chương trình theo đúng kế hoạch đã đặt ra đạt được hiệu quả cao Duy trì tốt mối quan hệ với nhà cung cấp, bạn hàng Tuyên truyền, quảng cáo tốt về công ty và những nỗ lực bán Thu thập các thông tin phản hồi từ phía khách và phát hiện nhu cầu mới Đề xuất các ý kiến cải tiến chương trình và chính sách đối với nhà cung cấp 5.4 Các nhiệm vụ hành chính: Thực hiện đầy đủ các chế độ báo cáo của hướng dẫn viên Thực hiện tự đánh giá cá nhân Thực hiện các việc điều động thuyên chuyển 5.5 Các trách nhiệm đối với khách: Thực hiện các cam kết theo hợp đồng Thoả mãn mọi yêu cầu chính đáng của khách Đại diện cho quyền lợi của khách trước các nhà cung ứng tại điểm du lịch Đảm bảo an toàn về người và tài sản cho khách trong suốt hành trình Thuyết trình cho khách về các giá trị tham quan trong chương trình nhằm giúp khách cảm nhận được đầy đủ các giá trị tham quan Thực hiện các công việc trung gian giữa khách với các nhà cung cấp hoặc các cá thể liên quan trong các trường hợp cần thiết Các nhiệm vụ nhân sự: Hoạt định phát triển cá nhân theo chiến lược phát triển chung và phát triển nguồn nhân lực của công ty Đào tạo bồi dưỡng các thực tập sinh, hướng dẫn viên mới vào nghề Tự đào tạo và bồi dưỡng Cam kết tham gia các chương trình đào tạo của công ty 6. Quyền hạn: - Thực hiện các quyền hạn được cấp trên giao phó - Giải quyết các tính huống phát sinh trong chuyến đi - Kiểm tra chất lượng hàng hoá và dịch vụ của các nhà cung cấp 7. Các mối quan hệ: Quan hệ nội bộ, quan hệ với nhà cung cấp công ty nhận khách, quan hệ với khách, quan hệ với hướng dẫn viên của công ty gửi khách. 8. Thời gian và điều kiện làm việc: -Thời gian làm việc phụ thuộc chủ yếu vào các chương trình du lịch được thực hiện bởi công ty. Phần lớn thời gian là làm việc với khách hàng - Điều kiện và địa điểm làm việc chủ yếu là theo tuyến điểm du lịch BẢN YÊU CẦU CHUYÊN MÔN ĐỐI VỚI HƯỚNG DẪN VIÊN Yêu cầu về kiến thức Là những kiến thức nền tảng mà một hướng dẫn viên du lịch cần có cho hoạt động nghề nghiệp của mình. Nó bao gồm: Có nền tảng kiến thức chung tốt Có kiến thức về khoa học hành vi và chuẩn mực giao tiếp Có kiến thức về các điểm đến Có kiến thức chung về kinh doanh du lịch lữ hành Có nền tảng kuến thức tốt về nghiệp cụ hướng dẫn du lịch Có kiến thức ngôn ngữ tốt Yêu cầu về năng lực Là khả năng vận dụng các kiến thức vào việc thực hiện công việc cụ thể mà hướng dẫn viên phải đảm nhận. Bao gồm các yêu cầu sau: Có khả năng cụ thể hóa chương trình du lịch thành lịch trình chi tiết để thực hiện Có khả năng xây dựng được bài thuyết trình tốt Có khả năng xây dựng được kịch bản hướng dẫn trên đường đi phù hợp Có khả năng sử dụng linh họat các phương pháp thuyết trình hiệu quả Có khả năng phân tích và đánh giá về chương trình du lịch mà mình sẽ thực hiện Có khả năng phân tích và đánh gía về kế hoạch thực hiện chương trònh, có thể chỉ ra những hạn chế cần khắc phục Có khả năng tổ thức và linh hoạt thực hiện chương trình và quản lý thực hiện chương trình. Có khả năng tạo lập bầu không khí tập thể Có khả năng nhận diện được những khuyết tật của dịch vụ và có khả năng đưa ra các can thiệp phù hợp, kịp thời Có khả năng đánh giá đựoc thái độ của khách hàng và phát hiện được nhu cầu mới của khách Có khả năng phân tích và đánh giá được những tác động ngọai cảnh ảnh hưởng bất lợi dến việc thực hiện chương trình. Có khả năng thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng và nhf cung cấp Có khả năng ra quyết định độc lập trong việc xử lý các tình huống Có khả năng đề xuất các ý tưởng cải tiến chương trình Có khả năng kiểm tra và sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ cho họat động hướng dẫn Có khả năng làm việc với cường độ cao và kiểm soát được sự căng thẳng. Yêu cầu về kỹ năng Hướng dẫn viên du lịch cần phải có những kỹ năng cơ bản sau đây: Có kỹ năng thuyết trình rốt Có kỹ năng quan sát tốt Có kỹ năng lắng nghe tốt Có kỹ năng tạo hướng thú và duy trì hứng thú của khách Có kỹ năng sử dụng tốt giao tiếp phi ngôn ngữ Có kỹ năng tạo lập bầu không khí tập thể tốt trong đoàn khách Có kỹ năng phản hồi và nhận phản hồi tốt Có kỹ năng đặt câu hỏi tốt và sử dụng tốt câu hỏi trong quá trình thuyết trình Có kỹ năng trả lời tốt các câu hỏi mà khách đưa ra Có kỹ năng sử dụng tốt các công cụ và phương tiện hỗ trợ Có kỹ năng điều khiển đoàn khách Có kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong thời gian thực hiện Yêu cầu về thái độ Đối với công việc: Tuân thủ kế hoạch nhưng phải tư duy mềm dẻo, linh hoạt và sáng tạo Say mê, tận tụy với nghề hướng dẫn Biết hoàn thiện đến chi tiết nhỏ nhất trong công việc Làm việc vì mục tiên kết quả của công việc Côi thu nhập là phần thưởng của công việc được hoàn thành xuất sắc. Đối với khách: Xác định khách là đối tượng được phục vụ, là điều kiện cho sự tồn tại và phát triển của hướng dẫn viên Vì lợi ích của khách Sẵn sàng chia sẻ tâm tư của khách Trung thực, biết tiếp thu ý kiến của khách Hướng dẫn viên là chủ nhà và phải thể hiện được lòng hiếu khách và tạo bầu không khí thân thiện, cởi mở trong đoàn. Kính trọng, lịch sự, chân thành, khiêm tốn và trọng chữ tín Đối xử hòa đồng. không thành kiến, thiên vị, ác ý với ai Tuyệt đối không được xác định khách là đối tượng để mình có thể trút bầu tâm sự Trong nhiều trừong hợp, phải hết sức cương quyết từ chối những cám dỗ vật chất mà đoàn khách đua ra. Tuyệt đối phải đúng giờ. Đối với cộng sự: Thân thiện chân thành và tin tửong. Biết chia sẻ, khiêm tốn Biết ghi nhận, khích lệ những việc làm tốt Sẵn sàng chỉ rõ viễn cảnh và thách thức đối với công việc mà họ cần vượt qua Đối với cộng đồng và vấn đề bảo vệ môi trường: Tôn trọng các giá trị truyền thống của cộng đồng địa phương Tuân thủ các quy định về quản lý điểm đến Vận động khách tham gia vào việc tuân thủ những quy định về bảo vệ môi trường và đóng góp cho việc bảo vệ môi trường. Đối với bản thân: Phải có tính cầu tiến Biết tự đánh giá và phê bình Biết ghi nhận những cố gắng và những gì mình đã làm tốt Nhận thức được những thách thức đối với bản thân trong việc thực hiện tốt hoạt động hướng dẫn. BẢN TIÊU CHUẨN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC Chức danh: Hướng dẫn viên của công ty Lữ hành nội địa Four Nhiệm vụ cụ thể: khi tham gia hướng dẫn a.Chuẩn bị các công việc cần thiết trước chuyến đi. - Chuẩn bị cá nhân:các đồ dùng cá nhân cần mang theo trong chuyên đi. - Chuẩn bị hồ sơ đón khách. - Xem lại thông tin về khách: yêu cầu của khách, số lượng khách trong đoàn, khách đến từ đâu, khách ghép hay khách đoàn, số điện thoại liên lạc. b. Đón khách tại điểm đến. - Luôn có mặt truớc 15 phút tại điểm đón khách. - Đón ở đâu, khi nào , chỉ dẫn gì đón khách. c.Phục vụ khách trên đường đi. Trên đường đi cần làm gì tạo được cảm giác thoải mái cho khách, gây được sự chú ý của khách về những địa điểm mà hướng dẫn viên đang hướng dẫn, quan sát thái độ của khách,cảm nhận của khách, quan tâm chăm lo sức khỏe cho khách. d. Phục vụ khách tại khách sạn. - Làm thủ tục check-in cho khách, dặn dò khách thời gian đi thăm qua các ngày hôm sau - Chuẩn bị và kiểm tra những bữa ăn của khách tại khách sạn - Giải quyết những vướng mắc của khách về những dịch vụ tại khách sạn e. Phục vụ khách tại các điểm thăm quan. - Thực hiện hoạt động hướng dẫn, thuyết minh về điểm đến - Tổ chức những hoạt động văn nghệ, vui chơi tập thể - Gợi ý và tư vấn với khách về những dịch vụ tại điểm đến - Giải quyết những thắc mắc của khách hàng - Giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên đúng đắn, chân thành cho khách hàng khi đi mua sắm - Đảm bảo an toàn cho khách hành và hành lý của họ g. Tiễn khách. - Check lại thông tin về ngày rời khách sạn, địa điểm ở đâu. - Làm thủ tục check-out cho khách. - Lấy feedback từ khách hàng - Chào tạm biẹt cảm ơn và hẹn gặp lại h. Các công việc sau chuyến đi. Gởi thư cảm ơn khách, lấy ý kiến đóng góp của khách., báo cáo công việc sau chuyến đi cho người quản lí. Tiêu chuẩn thực hiện công việc: - Các chương trình du lịch phải được tổ chức một cách tốt nhất, đảm bảo chất lượng cũng như các tiêu chí chất lượng mà công ty đề ra - Mỗi tháng đảm bảo thực hiện được tối đa số chương trình tuor mà công ty yêu cầu ( Từ 7-8 tour/tháng ) - Hướng dẫn viên phải đảm nhiệm tốt tối đa 35 khách trong một chương trình du lịch, thoả mãn tốt nhu cầu chính đáng của khách hàng - Thực hiện tốt các báo cáo cuối mỗi chương trình du lịch, đề ra được các giải pháp, các tuyến điểm tham quan, cũng như những nhu cầu mới của khách hàng - Thu nhập, tổng hợp được 90% ý kiến phản hồi của khách hàng sau mỗi chuyến đi - Trong 90% ý kiến phản hồi của khách hàng sau chuyến đi không được quá 10% khách hàng phàn nàn - Đạt được 70% khách hàng nội địa quay lại sử dụng sản phẩm của công ty cho những lần tiêu dùng tiếp theo - Khuyến khích và nỗ lực bán các dịch vụ bổ sung, tăng giá trị gia tăng cho công ty MỤC LỤC I. CHUẨN BỊ VĂN BẢN VÀ THỦ TỤC LÀM ĐĂNG KÝ KINH DOANH…….....1 1.Các bước thành lập 1 doanh nghiệp tại Hà Nội:…………………………………….1 2.Văn bản để thành lập công ty cổ phần (cổ đông là các cá nhân)……………………2 Phụ lục 1: Giấy tờ -

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docA9014.DOC
Tài liệu liên quan