Đề tài Các giải pháp tổ chức, kỹ thuật trong mạng điện thoại công cộng
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MẠNG ĐIỆN THOẠI CÔNG CỘNG 1 1. CHỨC NĂNG MẠNG THOẠI CÔNG CỘNG 1 2. CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH MẠNG THOẠI 3 2.1. Thiết bị đầu cuối 3 2.2. Thiết bị chuyển mạch 3 2.3. Thiết bị truyền dẫn 4 2.3.1. Thiết bị truyền dẫn thuê bao 4 2.3.2. Thiết bị truyền dẫn chuyển tiếp thuê bao 4 3. CÁC CẤU HÌNH CƠ BẢN CỦA MẠNG THOẠI CÔNG CỘNG 5 3.1. Mạng hình lưới 6 3.2. Mạng hình sao 7 3.3. Mạng hỗn hợp 8 3.4. Phương pháp xác định cấu hình mạng 9 3.4.1. Tổ chức phân cấp mạng 10 3.4.2. Các dạng của mạch 11 4. ĐỊNH TUYẾN 13 4.1. Sự cần thiết và điều kiện của định tuyến 13 4.2. Các phương pháp định tuyến 13 4.2.1. Định tuyến cố định 13 4.2.2. Định tuyến thay thế 13 4.2.3. Định tuyến động 14 5. HỆ THỐNG ĐỒNG BỘ MẠNG LƯỚI 16 5.1. Hệ thống cận đồng bộ 16 5.2. Hệ thống đồng bộ chủ - tớ 16 5.3. Hệ thống đồng bộ tương hỗ 17 CHƯƠNG II : CÁC GIẢI PHÁP TỔ CHỨC, KỸ THUẬT TRONG MẠNG ĐIỆN THOẠI CÔNG CỘNG 18 1. KẾ HOẠCH ĐÁNH SỐ THUÊ BAO 18 1.1. Các yêu cầu đánh số thuê bao 18 1.2. Kết cấu số 18 1.3. Kế hoạch đánh số 19 1.3.1. Quyết định dung lượng đánh số 19 1.3.2. Lựa chọn vùng đánh số 22 1.3.3. Lựa chọn kết cấu số 22 2. KẾ HOẠCH TÍNH CƯỚC 24 2.1. Giới thiệu 24 2.2. Hệ thống tính cước 24 2.2.1. Phạm vi của cước đàm thoại và các phương pháp tính cước 24 2.2.2. Tính cước đàm thoại trong mạng thoại công cộng 25 2.2.3. Vùng tính cước và vùng đánh số 26 2.3. Xác định kế hoạch tính cước 27 2.3.1. Trình tự đối với việc chọn kế hoạch tính cước 27 2.3.2. Định rõ các vùng tính cước 27 3. KẾ HOẠCH BÁO HIỆU 30 3.1. Những yêu cầu đối với báo hiệu 31 3.2. Các dạng tín hiệu 31 3.3. Hệ thống truyền tín hiệu liên đài 36 3.4. Hệ thống báo hiệu kênh kết hợp 38 3.5. Hệ thống báo hiệu kênh chung 40 3.5.1. Đặc điểm của báo hiệu kênh chung 40 3.5.2. Cấu hình hệ thống báo hiệu kênh chung 41 3.5.3. Minh hoạ về mạng báo hiệu kênh chung 42 3.6. Lựa chọn hệ thống báo hiệu 44 3.6.1. Quy trình lựa chọn 44 3.6.2. Lựa chọn hệ thống báo hiệu 45 4. CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN 46 4.1. Giới thiệu 46 4.1.1. Khái niệm về chất lượng thông tin 46 4.1.2. Tiêu chuản chất lượng 47 4.1.3. Thủ tục để xác định phân phối chất lượng thông tin 48 4.2. Chất lượng chuyển mạch 49 4.2.1. Các nhân tố chính ảnh hưởng đến chất lượng chuyển mạch 49 4.2.2. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng thông tin 51 4.2.3. Tiêu chuẩn đối với việc mất kết nối và trễ kết nối 52 4.3. Chất lượng truyền dẫn 53 4.3.1. Chất lượng truyền dẫn và chất lượng tiếng 53 4.3.2. Các nhân tố làm xấu chất lượng truyền dẫn 54 4.3.3. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng truyền dẫn 54 4.4. Chất lượng ổn định 57 4.4.1. Các thành phần của chất lượng ổn định 57 4.4.2. Phân loai lỗi 57 4.4.3. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng ổn định 58 4.4.4. Chất lượng ổn định và biện pháp đối phó tin cậy 60 CHƯƠNG 3: DỰ BÁO NHU CẦU VÀ LƯU LƯỢNG TRONG MẠNG THOẠI 62 1. DỰ BÁO NHU CẦU THÔNG TIN 62 1.1. Các khái niệm dự báo nhu cầu 62 1.2. Các phương pháp dự báo 65 1.2.1. Phương pháp chuỗi thời gian 65 1.2.2. Phương pháp xác định hằng số của mô hình dự báo 67 1.2.3. Phương pháp hồi quy 68 2. Dự báo lưu lượng 69 2.1. Giới thiệu 70 2.2. Lưu lượng cơ bản và lưu lượng tham khảo 70 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến lưu lượng 71 2.4. Quy trình dự báo lưu lượng 72 2.5. Các phương pháp dự báo lưu lượng 73 2.5.1. Khi số liệu lưu lượng sẵn có 73 2.5.2. Khi số liệu lưu lượng không có sẵn 75 2.5.3. Mô hình trọng trường (dự báo luồng lưu lượng giữa các tổng đài) 77 2.6. Ví dụ về dự báo lưu lượng khi số liệu không có sẵn 78 2.6.1. Ví dụ về dự báo lưu lượng khởi đầu vùng tính cước liên tỉnh. 78 2.7. Ví dụ về dự báo lưu lượng khi số liệu có sẵn 80 2.7.1. Phương pháp chuỗi thời gian 80 2.7.2. Phương pháp hồi quy tuyến tính 81 2.7.3. Phương pháp hồi quy đàn hồi 83 2.7.4. Mô hình trọng trường 85 2.7.5. Phương pháp hệ số ghép 86 KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Các giải pháp tổ chức, kỹ thuật trong mạng điện thoại công cộng.docx