Đề tài Cấu trúc tâm lý, xã hội tập thể sản xuất kinh doanh

MỤC LỤC

 

LỜI MỞ ĐẦU 2

PHẦN I: LÝ LUẬN VỀ BẦU KHÔNG KHÍ TÂM LÝ TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH 3

I- Lý luận chung về tập thể 3

1- Khái niệm tập thể: 3

Tập thể là một nhóm người liên kết với nhau bởi hoạt động chung có mục đích mang giá trị xã hội cao, là một nhóm người tồn tại độc lập có tổ chức, có cơ quan lãnh đạo và được khẳng định mang tính pháp lý. 3

2- Tập thể sản xuất kinh doanh 3

3. Đặc điểm tâm lý cơ bản của tập thể sản xuất kinh doanh 4

PHẦN II. CẤU TRÚC TÂM LÝ- XÃ HỘI TẬP THỂ SẢN XUẤT KINH DOANH 5

1. Cấu trúc chính thức của tập thể sản xuất kinh doanh 5

a. Cấu trúc chính thức 5

b. Cấu trúc không chính thức 5

2. Các giai đoạn phát triển của tập thể sản xuất kinh doanh 5

a. Lý thuyết A. Macarencô 5

* Giai đoạn 1- giai đoạn tổng hợp sơ cấp 5

* Giai đoạn 2- giai đoạn phân hoá 6

* Giai đoạn 3- giai đoạn tổng hợp 7

b. Lý thuyết của A.V. Petrovxki 7

* Mức độ 1 7

* Mức độ 2 7

* Mức độ 3 8

c. Lý thuyết của D.P. Kaidalop và E.Ixuimenko 8

ã Mức độ cao nhất – Tâm lý cơ bản. 8

ã Mức độ trung bình - tập thể thứ cấp. 8

3. Một số hiện tượng tâm lý xã hội phổ biến trong tập thẻ sản xuất kinh doanh. 9

a. Bầu không khí tâm lý trong tập thể. 9

b. Định nghĩa: Bầu không khí tâm lý trong tập thể. 9

- Cấu trúc bầu không khí tâm lý. 9

c. Những yếu tố ảnh hưởng tới bầu không khí tâm lý. 11

4. Bầu không khí tâm lý trong công ty du lịch Nam Đô. 13

a. Vai trò to lớn của người làm quản lý 13

b. Mối quan hệ của Giám Đốc và các tổ trưởng của các bộ phận. 13

c. Mối quan hệ giữa tổ trưởng và các tổ trưởng của các phòng. 16

d. Mối quan hệ của từng thành viên trong tổ. 16

 

doc20 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2979 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Cấu trúc tâm lý, xã hội tập thể sản xuất kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCấu trúc tâm lý- xã hội tập thể sản xuất kinh doanh.doc
Tài liệu liên quan