Đề tài Chất lượng dịch vụ trong mạng GSM
LỜI NÓI ĐẦU 1 DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 3 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 4 MỤC LỤC 11 CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN MẠNG DI ĐỘNG GSM 15 1.1. Giới thiệu chương 15 1.2. Cấu trúc chung của mạng GSM 15 1.2.1. Phân hệ vô tuyến (RSS) 17 1.2.2. Phân hệ chuyển mạch SS (Switching SubSystem) 19 1.2.3. Phân hệ khai thác và bảo dưỡng OSS (Operation and Support System) 22 1.3. Các giao diện cơ bản của mạng GSM 23 1.3.1. Giao diện nội bộ :. 23 1.3.2. Giao diện ngoại vi : 26 1.4. Báo hiệu trong mạng di động 27 1.4.1. Cuộc gọi thuê bao di động gọi thuê bao cố định 28 1.4.1. Cuộc gọi thuê thuê bao cố định gọi bao di động 31 1.5. Đặc điểm tổng quát của mạng di động GSM 34 1.6. Chỉ tiêu kỹ thuật chung của mạng GSM 34 CHƯƠNG 2 :CÁC THÔNG SỐ,CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CỦA MẠNG GSM 36 2.1. Giới thiệu chương 36 2.2. Các yêu cầu chức năng mạng 38 2.2.1. Chức năng mạng cung cấp các dịch vụ cơ sở 38 2.2.2. Chức năng mạng hỗ trợ cho khai thác cellular 39 2.2.3. Các chức năng bổ xung của mạng điều khiển cuộc gọi 40 2.3. Các chỉ tiêu về cấu hình mạng 41 2.3.1. Các chỉ tiêu của MSC 41 2.3.2. Chỉ tiêu HLR và VLR 49 2.4. Các chỉ tiêu về truyền dẫn 49 2.4.1. Trễ kênh tiếng nói 49 2.4.2. Trễ kênh dữ liệu 50 2.4.3. Tổn hao toàn phần/ Âm lượng danh định 52 2.4.4. Tổn hao ổn định 52 2.4.5. Tín dội : 53 2.4.6. Tạp nhiễu kênh rỗi 53 2.4.7. Đường đặc trưng độ nhạy tần số 54 2.4.8. Méo tín hiệu 55 2.4.9. Xuyên âm 56 2.5. Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ 57 A. Chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật 57 2.5.1. Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công 57 2.5.2. Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi 57 2.5.3. Chất lượng thoại 57 2.5.4. Độ chính xác ghi cước 58 2.5.5. Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai 59 B. Chỉ tiêu chất lượng phục vụ 59 2.5.6. Độ khả dụng của dịch vụ 59 2.5.7. Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ 60 2.5.8. Hồi âm khiếu nại của khách hàng 60 2.5.9. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 61 2.6. Các loại dịch vụ cho mạng thông tin di động thế hệ thứ 3 62 2.6.1. Các dịch vụ điều khiển cuộc gọi và truyền tải 64 2.6.2. Các dịch vụ cơ sở 65 2.6.3. Các dịch vụ mạng UMTS 66 CHƯƠNG 3 :CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC MẠNG GSM TẠI VIỆT NAM 67 3.1. Giới thiệu chương 67 3.2. Đặc điểm chung của các mạng di động chính tại Việt Nam 68 3.2.1. Mạng GPC- VinaPhone 68 3.2.2. Mạng VMS- MobiFone 71 3.2.3. Mạng di động Viettel Telecom 74 3.3. Tình hình quản lý chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam . 76 3.3.1. Các dịch vụ di động của các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam 76 3.3.2. Thực trạng quản lý chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp 77 CHƯƠNG 4: KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT 87 4.1. Xu hướng phát triển chung và yêu cầu chất lượng mạng di động 87 4.2. Xu hướng phát triển của mạng di động tại Việt Nam 88 4.3. Một số kiến nghị và đề xuất 89 KẾT LUẬN 91 TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DATN- dang quoc cuong.doc