Đề tài Chiến lược định vị thương hiệu trung tâm điều trị và chăm sóc da Orient
MỤC LỤC CHưƠNG 1. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ ĐỊNH VỊ THưƠNG HIỆU . 1 1.1. KHÁI NIỆM VỀ THưƠNG HIỆU . 1 1.1.1. Thương hiệu là gì? . 1 1.1.2. Mối quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm . 2 1.1.3. Tầm quan trọng của thương hiệu . 3 1.1.4. Cái gì có thể được gắn với thương hiệu . 3 1.1.5. Các chức năng của thương hiệu . 4 1.1.6. Những nhu cầu cần đáp ứng khi phát triển thương hiệu . 5 1.1.7. Thương hiệu và những dấu hiệu về chất lượng . 6 1.2. ĐẶC TÍNH CỦA THưƠNG HIỆU . 6 1.2.1. Khái niệm về đặc tính của thương hiệu . 6 1.2.2. Bốn khía cạnh tạo nên đặc tính thương hiệu . 7 1.2.2.1. Thương hiệu - như một sản phẩm . 7 1.2.2.2. Thương hiệu – như một tổ chức . 7 1.2.2.3. Thương hiệu - như một con người: Cá tính thương hiệu . 8 1.2.2.4. Thương hiệu - như một biểu tượng . 8 1.2.3. Đặc tính thương hiệu và hình ảnh thương hiệu . 9 1.3. ĐỊNH VỊ THưƠNG HIỆU. 9 1.3.1. Khái niệm về định vị thương hiệu . 9 1.3.2. Lý do phải định vị thương hiệu . 10 1.3.3. Thị trường mục tiêu: . 10 1.3.4. Các hoạt động trọng tâm của một chiến lược định vị thương hiệu . 11 1.3.4.1. Tạo được một hình ảnh cụ thể cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu . 11 1.3.4.2. Lựa chọn vị thế của thương hiệu trên thị trường mục tiêu . 12 1.3.4.3. Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu . 12 1.3.4.4. Lựa chọn và khuyếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa . 12 vi 1.3.5. Quy trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu . 13 1.3.6. Các chiến lược định vị thương hiệu . 15 1.3.6.1. Định vị dựa vào chất lượng . 15 1.3.6.2. Định vị dựa vào giá trị . 16 1.3.6.3. Định vị dựa vào tính năng . 16 1.3.6.4. Định vị dựa vào mối quan hệ . 17 1.3.6.5. Định vị dựa vào mong ước . 17 1.3.6.6. Định vị dựa vào vấn đề/ giải pháp . 17 1.3.6.7. Định vị dựa vào đối thủ . 17 1.3.6.8. Định vị dựa vào cảm xúc . 17 1.3.6.9. Định vị dựa trên công cụ . 18 CHưƠNG 2. THỰC TRA ̣ NG VÊ ̀ VIÊ ̣ C ĐỊNH VỊ THưƠNG HIÊ ̣ U VA ̀ O TÂM TRI ́ KHA ́ CH HA ̀ NG TA ̣ I TRUNG TÂM ĐIÊ ̀ U TRI ̣ VA ̀ CHĂM SO ́ C DA ORIENT .19 2.1. KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC DA ORIENT . 19 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Trung tâm điều trị và chăm sóc da Orient . 19 2.1.2. Sứ mệnh và mục tiêu của Trung tâm Điều trị & Chăm sóc da Orient . 21 2.1.3. Logo . 21 2.1.4. Các dịch vụ tại Trung tâm Điều trị & Chăm sóc da Orient . 22 2.1.4.1. Điều trị thẩm mỹ: . 22 2.1.4.2. Relaxing care . 23 2.1.5. Cơ câ ́ u tô ̉ chức bô ̣ ma ́ y công ty , chức năng nhiê ̣ m vu ̣ cu ̉ a ca ́ c pho ̀ ng ban . 25 2.1.6. Tình hình kinh doanh của Trung tâm Orient trong th ời gian qua . 26 2.2. THỰC TRA ̣ NG VÊ ̀ VIÊ ̣ C ĐI ̣ NH VI ̣ TH ưƠNG HIÊ ̣ U VA ̀ O TÂM TRI ́ KHÁCH HÀNG TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC DA ORIENT . 28 vii 2.2.1. Phân tích nhu cầu: . 28 2.2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh . 29 2.2.2.1. Các thẩm mỹ viện. 29 2.2.2.2. Các dịch vụ chăm sóc da khác . 30 2.2.2.3. Các bệnh viện về da . 31 2.2.2.4. Kết luận: . 31 2.2.3. Phân tích SWOT . 32 2.2.4. Cấu trúc nền móng thương hiệu Orient . 32 2.2.5. Định vị thương hiệu Orient . 33 2.3. ĐA ́ NH GIA ́ CHIÊ ́ N LưỢC ĐI ̣ NH VI ̣ THưƠNG HIÊ ̣ U VA ̀ O TÂM TRI ́ KHÁCH HÀNG TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC DA ORIENT TRONG THỜI GIAN QUA . 33 2.3.1. Nghiên cứu 1: . 33 2.3.1.1. Đề tài: . 33 2.3.1.2. Mục đích nghiên cứu: . 33 2.3.1.3. Nội dung nghiên cứu: . 33 2.3.1.4. Phương pháp nghiên cứu: . 34 2.3.1.5. Kết quả nghiên cứu: . 34 2.3.2. Nghiên cứu 2: . 46 2.3.2.1. Đề tài: . 46 2.3.2.2. Mục đích nghiên cứu: . 47 2.3.2.3. Nội dung nghiên cứu: . 47 2.3.2.4. Phương pháp nghiên cứu: . 47 2.3.2.5. Kết quả nghiên cứu: . 47 2.3.3. Nhận xét: . 49 2.3.3.1. Những kết quả đạt được: . 50 2.3.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân: . 50 CHưƠNG 3. MÔ ̣ T SÔ ́ GIA ̉ I PHA ́ P CHO CHIÊ ́ N LưỢC ĐI ̣ NH VI ̣ THưƠNG HIÊ ̣ U VA ̀ O TÂM TRI ́ KHÁCH HÀNG CỦA TRUNG TÂM ĐIÊ ̀ U TRI ̣ VÀ viii CHĂM SO ́ C DA ORIENT . 52 3.1. MỤC TIÊU: . 52 3.2. GIẢI PHÁP: . 52 3.2.1. Giải pháp nâng cao nhận thức của khách hàng về vấn đề chăm sóc da 52 3.2.2. Giải pháp hoàn thiện chiến l ược đi ̣ nh vi ̣ thương hiê ̣ u cho Trung tâm điê ̀ u tri ̣ va ̀ chăm so ́ c da Orient . 54 3.2.2.1. Truyền miệng: . 54 3.2.2.2. Internet: . 55 3.2.2.3. Quảng cáo - PR: . 56 3.2.2.4. Ngoài trời: . 59 3.2.2.5. Truyền hình: . 59 3.2.2.6. Truyền thanh: . 59 3.2.2.7. Sự kiện: . 60 3.2.3. Giải pháp nâng cao chất l ượng sa ̉ n phâ ̉ m – dịch vụ . 61 Lời kết . 64 Phụ lục A: Phiếu khảo sát . 65 Phụ lục B: Một số mẫu quảng cáo của Trung tâm Orient . 71 Phụ lục C: Bảng báo giá Quảng cáo. 74 Phụ lục D: Bảng giá các dịch vụ tại Trung tâm Orient . 79 Tài liệu tham khảo . 81
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chiến lược định vị thương hiệu trung tâm điều trị và chăm sóc da Orient.pdf