Đây là dòng sản phẩm sửdụng đường Isomalt thay cho đường saccharose, dùng tinh chất trà xanh có chứa EGCG và Lycopene
có chứa trong quảgấc tươi.
Lợi ích của sản phẩm có thể được giải thích thông qua lợi ích đối với sức khỏe con người của các nguyên liệu như đường
Isomalt, EGCG trong trà xanh và Lycopene có trong gấc tươi:
• Đường Isomalt: có chỉsố đường huyết thấp
+ Chất tạo ngọt có nguồn gốc tựnhiên (được chếbiến từ đường saccharose hoặc tinh bột).
+ Có năng lượng thấp: 2 kcal/1g (so với 4 kcal/g của chất đường bột thông thường).
83 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 5562 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược PR tung sản phẩm bánh trung thu dành cho người bệnh tiểu đường vào thị trường TP HCM, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ười Bệnh Tiểu Đường
vào thị trường Tp. HCM
Thực hiện: Đoàn Thu Thủy
Mai Thị Hoàng Mỹ
Trần Thị Thanh Tú
Tháng 11-2007
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 1 -
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ
1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU KINH ĐÔ:
1.1 Quá trình ra đời và phát triển thương hiệu Kinh Đô:
¾ Giai đoạn khởi nghiệp: năm 1993 - 1995
Được thành lập từ năm 1993, công ty Kinh Đô khởi đầu là phân xưởng sản xuất nhỏ tại Phú Lâm, Quận 06 với tổng số vốn đầu tư là
1,4 tỉ VNĐ và lượng công nhân viên khoảng 70 người. Lúc bấy giờ, công ty có chức năng sản xuất và kinh doanh các mặt hàng bánh
Snack, một sản phẩm mới đối với người tiêu dùng trong nước.
Năm 1993 và 1994 là cột mốc cho sự trưởng thành của công ty, qua việc thành công trong sản xuất, kinh doanh bánh Snack (thị
trường bánh Snack tại thời điểm đó chủ yếu là của Thái Lan). Sau đó, công ty đã nhập dây chuyền sản xuất bánh Snack với công
nghệ của Nhật bản với trị giá trên 750.000 USD. Việc sản xuất và tung ra sản phẩm Bánh Snack Kinh Đô với giá rẻ, mùi vị đặc
trưng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước đã trở thành bước đệm quan trọng cho sự phát triển không ngừng của
công ty Kinh Đô sau này.
¾ Giai đoạn đầu tư và phát triển: năm 1996 – 2000
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 2 -
Năm 1996, Công ty tiến hành đầu tư xây dựng nhà xưởng mới tại số 6/134 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức,
Tp. Hồ Chí Minh với diện tích 14.000m2. Đồng thời công ty cũng đầu tư dây chuyền sản xuất bánh Cookies với công nghệ và thiết
bị hiện đại của Đan Mạch trị giá 5 triệu USD.
Năm 1997 & 1998, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền thiết bị sản xuất bánh mì, bánh bông lan công nghiệp với tổng trị giá đầu tư
trên 1,2 triệu USD. Đây là các sản phẩm mang tính dinh dưỡng cao, vệ sinh và giá cả thích hợp cho nhiều tầng lớp người tiêu dùng.
Cuối năm 1998, dây chuyền sản xuất kẹo Chocolate được đưa vào khai thác sử dụng với tổng đầu tư khoảng 800.000 USD. Sản
phẩm Kẹo Chocolate Kinh Đô được người tiêu dùng trong nước rất ưa chuộng và có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập.
Sang năm 1999, với sự kiện nổi bật là sự ra đời của Trung tâm thương mại Savico – Kinh Đô, tại quận 01. Tiếp sau đó là hệ thống
Kinh Đô Bakery lần lượt ra đời.
Năm 2000, để đa dạng hóa sản phẩm, công ty đầu tư một dây chuyền sản xuất Bánh mặn Cracker từ Châu Âu và là một trong số các
dây chuyền sản xuất bánh Cracker lớn trong khu vực. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất Kẹo cứng
và một dây chuyền sản xuất Kẹo mềm hiện đại.
¾ Giai đoạn khẳng định và phát triển hệ thống Kinh Đô: năm 2001 – nay
Năm 2001 được xác định là năm xuất khẩu của Công ty Kinh Đô. Công ty quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu ra các thị
trường Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Đài Loan, Singapore, Campuchia, Lào, Nhật, Malaysia, Thái Lan, … Tìm thêm thị trường mới
thông qua việc phát huy nội lực, nghiên cứu thị trường nước ngoài, tham gia các hội chợ quốc tế về thực phẩm tại Singapore, Mỹ, …
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 3 -
Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong nước, công ty Kinh Đô phát triển hệ thống các nhà phân phối và đại lý phủ khắp 61 tỉnh
thành, luôn luôn đảm bảo việc kinh doanh phân phối được thông suốt và kịp thời.
Bắt đầu từ ngày 01/10/2002, Công Ty Kinh Đô chính thức chuyển thể từ Công ty TNHH Xây dựng và Chế Biến Thực Phẩm Kinh
Đô sang hình thức Công ty Cổ Phần Kinh Đô. Song song đó, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9002 được thay thế
bằng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, nhằm tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhanh
chóng hội nhập với quá trình phát triển của các nước trong khu vực, chuẩn bị cho tiến trình gia nhập AFTA vào năm 2003.
Bên cạnh đó, một hệ thống gồm 12 Kinh Đô Bakery, 01 Trung Tâm Thương Mại Savico – Kinh Đô đặt tại Tp.HCM và 03 Kinh Đô
Bakery đặt tại Hà Nội đã đưa sản phẩm Kinh Đô đến trực tiếp người tiêu dùng.
1.2 Các thành quả đạt được:
- Sản phẩm của công ty đạt huy chương vàng hội chợ quốc tế tại Cần Thơ và hội chợ quốc tế Quang Trung các năm 1995, 1996,
1997
- Sản phẩm của công ty Kinh Đô được người tiêu dùng bình chọn là “hàng Việt Nam chất lượng cao” trong 6 năm liền 1997,
1998, 1999, 2000, 2001, 2002.
- Công ty còn đạt nhiều thành tích khác như “Cúp vàng Makerting”, sản phẩm đạt giải vàng chất lượng Vệ sinh an toàn thực
phẩm năm 2001.
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 4 -
2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ:
Luôn đi đầu trong việc đổi mới công nghệ, Kinh Đô đã tự hào đã sáng tạo ra những sản phẩm ẩm thực độc đáo, đem lại sự hài lòng
tuyệt đối cho khách hàng, trong đó có cả sản phẩm bánh Trung Thu Kinh Đô.
Bánh Trung Thu Kinh Đô tham gia vào thị trường Bánh Trung Thu lần đầu tiên vào năm 1999. Với sản lượng tăng vọt từ 150 tấn
trong năm 1999 lên đến 450 tấn trong năm 2000, 700 tấn trong năm 2001 lên đến 800 tấn trong mùa trung thu năm 2002, công ty đã
hoàn toàn khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình.
Song song, sản phẩm BTT Kinh Đô hằng năm được xuất khẩu sang các nước trên thế giới như Đức, Mỹ, Singapore, Malaysia,
Campuchia.
Hiện tại, Kinh Đô đang chủ động khảo sát và phát triển đến những thị trường mới như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Mỹ và
Trung Đông.
Hơn nữa, để góp phần đem lại niềm vui chung trong dịp Tết Trung Thu 2008, công ty cổ phần Kinh Đô đã cho ra đời các sản phẩm
Bánh Trung Thu Kinh Đô dành cho người bệnh tiểu đường bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe nhưng vẫn giữ được hương vị truyền
thống.
3. TÌNH HÌNH PHÂN PHỐI CỦA THƯƠNG HIỆU BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ
3.1 Kênh phân phối hiện hữu
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 5 -
Kinh Đô hiện có một mạng lưới 200 nhà phân phối và trên 40.000 điểm bán lẻ rộng khắp cả nước. Tốc độ phát triển kênh phân
phối hàng năm tăng từ 15% đến 20%.
Bên cạnh đó, một hệ thống gồm 12 Kinh Đô Bakery, 01 Trung Tâm Thương Mại Savico – Kinh Đô đặt tại Tp.HCM và 03 Kinh
Đô Bakery đặt tại Hà Nội đã đưa sản phẩm Kinh Đô đến trực tiếp người tiêu dùng.
Kinh Ðô cũng xuất khẩu bánh trung thu sang thị trường như Mỹ, Đức, Singapore, Campuchia và Malaysia…
Ngòai ra, khách hàng có thể đặt hàng qua mạng trên trang web của công ty cổ phần Kinh Đô:
3.2 Định hướng phân phối trong tương lai
- Kinh Đô dự kiến sẽ mở rộng các Kinh Đô Bakery trên khắp các tỉnh và thành phố lớn trong cả nước và kế họach sẽ nâng lên
200.000 đểm bán lẻ trong tương lai.
- Kinh Đô sẽ tiếp tục phát triển sản xuất các sản phẩm cao cấp mới để đáp ứng nhu cầu nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu,
thực hiện mục tiêu doanh thu xuất khẩu đến 2010 là Tăng lượng bánh trung thu xuất khẩu và mở rộng xuất khẩu ra một số nước
khác trên thế giới như Pháp, Nga, Hà Lan, Nhật, Philipines, …
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 6 -
4. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ
4.1 Tính cách thương hiệu
9 Truyền thống
9 Sang trọng
9 An toàn sức khỏe
4.2 Vị trí thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh
Giá cả
Truyền thống
Kinh Đô
Bibica
Hải Hà-Kotobuki
Đại Phát
Thành Long
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 7 -
5. SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ DÀNH CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
5.1 Các dòng sản phẩm chủ yếu:
Sản phẩm mới được tung ra trong năm 2008 là dòng sản phẩm Bánh Trung Thu cho người bệnh tiểu đường. Ngoài những sản
phẩm đã có từ trước thích hợp cho người ăn kiêng như Bánh Ngũ Nhân (từ 5 thứ đậu), bánh Đậu xanh hương trà xanh, năm nay
Kinh Đô còn có thêm những sản phẩm mới thích hợp cho người bệnh tiểu đường và bảo vệ sức khỏe của con người.
o Đậu xanh – Gấc
o Đậu đen – Gấc
o Đậu xanh – hạt sen
o Dẻo đậu xanh là dứa
o Dẻo đậu xanh hương trà xanh
o Hạt sen hương trà xanh
o Mè đen
5.2 Đặc tính và lợi ích sản phẩm:
Đây là dòng sản phẩm sử dụng đường Isomalt thay cho đường saccharose, dùng tinh chất trà xanh có chứa EGCG và Lycopene
có chứa trong quả gấc tươi.
Lợi ích của sản phẩm có thể được giải thích thông qua lợi ích đối với sức khỏe con người của các nguyên liệu như đường
Isomalt, EGCG trong trà xanh và Lycopene có trong gấc tươi:
• Đường Isomalt: có chỉ số đường huyết thấp
+ Chất tạo ngọt có nguồn gốc tự nhiên (được chế biến từ đường saccharose hoặc tinh bột).
+ Có năng lượng thấp: 2 kcal/1g (so với 4 kcal/g của chất đường bột thông thường).
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 8 -
+ Có vị ngọt dịu, chỉ bằng 50 – 60% đường saccharose.
+ Đường WHO/FAO công nhận và cho phép sử dụng không có giới hạn trong các loại thực phẩm.
+ Được các trung tâm nghiên cứu về bệnh đái tháo đường thế giới khuyên dùng cho bệnh nhân đái tháo đường.
• EGCG: tên đầy đủ là Epigallocatechin gallate, là một catechin chiếm tỉ lệ cao nhất trong trà xanh. EGCG chiếm 13,37%
trong trà xanh, và chiếm 73,99% lượng catechin có trong trà xanh. EGCG có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, chống
vi khuẩn, chống virut, chống viêm, chống tăng cholesterol trong máu, chống vữa xơ động mạch, chống huyết khối, ổn
định gluco trong máu, giảm béo phì… Các nghiên cứu khoa học có giá trị đã chứng minh EGCG là rất tốt cho sức khỏe.
• Lycopene: là môt loại carotenoid có rất nhiều trong quả gấc tươi và một số quả có màu đỏ khác. Theo các nghiên cứu
khoa học được công nhận, Lycopene có các tác dụng rất tốt cho sức khoẻ:
+ Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa việc ăn nhiều Lycopene với việc giảm nguy cơ ung thư ở một số cơ
quan đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến.
+ Lycopene có thể có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính như đái tháo đường và loãng xương
+ Lycopene giảm bệnh tim mạch
+ Lycopene giúp ngăn ngừa vữa xơ động mạch
+ Lycopene giảm chứng vô sinh nam giới
+ Lycopene làm đẹp da (CHẤT CHỐNG NẮNG 2 TRONG 1)
5.3 So sánh đối thủ cạnh tranh
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 9 -
Kinh Đô F Bibica F Hải Hà-Kotobuki F Thành Long F Đại Phát
6. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA THƯƠNG HIỆU BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
6.1 Khách hàng mục tiêu
• Người bị bệnh tiểu đường
6.1 Khách hàng tiềm năng
• Người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác
• Những người quan tâm đến chăm sóc sức khỏe trong việc ăn uống
7. GIÁ BÁN CỦA THƯƠNG HIỆU BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
7.1 Giá của các nhóm sản phẩm mang thương hiệu Bánh TT Kinh Đô cho người bệnh tiểu đường
¾ Bánh 0 trứng (100gr) : 21.000
¾ Bánh 1 trứng (170gr) : 30.000
¾ Bánh 2 trứng (260gr) : 39.000
7.1 So sánh các nhóm giá với đối thủ cạnh tranh
- Hiện nay, những công ty đã xuất hiện bánh trung thu cho người bệnh tiểu đường bao gồm: Bibica, Thành Long, Đại Phát,
Hải Hà – Kotobuki. Giá của Kinh Đô đưa ra cho dòng sản phẩm này cao hơn so với Bibica và các thương hiệu khác.
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 10 -
8. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP VÀ GIÁN TIẾP CỦA THƯƠNG HIỆU BTT KINH ĐÔ CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU
ĐƯỜNG
8.1 Trực tiếp
• Bibica
• Thành Long
• Đại Phát
• Hai Ha – Kotobuki
8.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm năng: các thương hiệu Bánh Trung Thu khác có khả năng tung ra sản phẩm Bánh Trung Thu cho người
bệnh tiểu đường hay các sản phẩm an toàn cho sức khỏe:
• Đồng Khánh
• Givral
• Như Lan
• Brodard
• Maxim’s
…
8.3 Gián tiếp:
Các loại bánh khác được sản xuất cũng nhằm mục đích dành cho đối tượng người mắc bệnh tiểu đường như bánh bích quy, bánh cracker
…
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 11 -
CHƯƠNG 2
CHIẾN DỊCH TUNG SẢN PHẨM
1. MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH PR
a. Mục tiêu thương hiệu:
Là mục tiêu chính của chiến lược PR – Với chiến dịch PR này, Kinh Đô mong muốn khẳng định thương hiệu Bánh trung thu Kinh
Đô, tách biệt với các dòng sản phẩm khác của Kinh Đô. Tiếp nối ý nghĩa “quà tặng phải gói trong đó cả tình và ý của người trao với
người nhận”, Bánh trung thu dành cho người bệnh tiểu đường như thể hiện sự quan tâm Kinh Đô cũng như của người tặng đến sức
khoẻ của người nhận. Kinh Đô luôn sẵn sàng mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
b. Mục tiêu về doanh số, thị phần:
- Năm 2006 là năm tăng trưởng mạnh với việc sở hữu 1 hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như marketing họat
động hiệu quả với hệ thống phân phối mạnh. Doanh thu của công ty cổ phần Kinh Đô trong năm này là 1.050 tỷ đồng, tăng
17,14% so với năm 2005; lợi nhuận từ họat động kinh doanh là 147,9 tỷ đồng tăng 25, 76% so với năm 2005.
- Năm 2007 với doanh thu 1.250 tỷ đồng, tăng 19.05% so với năm 2006, Kinh Đô đã tạo dựng uy tín tốt về thương hiệu trên thị
trường Việt Nam.
- Năm 2008, với sự xuất hiện và chiến dịch PR cho dòng sản phẩm Bánh Trung Thu Kinh Đô dành cho người bệnh tiểu đường,
Kinh Đô mong muốn nâng doanh thu của BTT Kinh Đô từ 15% trong tổng số doanh thu lên 25% vượt qua doanh thu so với các
lọai bánh khác trong Kinh Đô.
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 12 -
2. THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG
a. Thông điệp mà nhà sản xuất mong muốn trong chiến dịch tung sản phẩm:
- Kêu gọi cộng đồng có sự quan tâm đúng mức đến bệnh tiểu đường - một căn bệnh của thời đại công nghiệp
- Nhấn mạnh sự quan trọng của chế độ ăn kiêng trong việc chữa bệnh tiêủ đường
- Khẳng định Kinh Đô luôn không ngừng tìm tòi, tạo ra những sản phẩm phục vụ lợi ích, sức khỏe của người tiêu dùng
b. Phân tích thông điệp:
- Rõ ràng: quan tâm đặc biệt đến những người bị bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh
- Khác biệt: sáng tạo, lần đầu tiên có doanh nghiệp là Kinh Đô tài trợ tổ chức 1 ngày hội cho những người bệnh tiểu đường
3. CHIẾN LƯỢC PR
a. Tại sao cần sử dụng PR trong chiến dịch?
- Là 1 sản phẩm mới, phục vụ rất lớn cho lợi ích, sức khỏe của người tiêu dùng nên cần phải có PR để tuyên truyền cho cộng đồng 1
cách hiệu quả
- Khách hàng mục tiêu của sản phẩm này khá rộng, cần phải có nhiều hình thức PR để sản phẩm được quảng bá rộng rãi và sâu nhất
b. Các hình thức PR đựơc sử dụng:
- Advertorial, edittorial
- Gây quỹ ủng hộ
- Tài trợ XH (Ngày hội cho người bệnh tiểu đường)
- Phát sampling
- Events
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 13 -
4. CÁC CÔNG CỤ PR ĐỂ TUNG SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ DÀNH CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
GIAI ĐỌAN 1:
LOBBY ADVERTORIAL
I. Lobby Advertorial:
1. Mục tiêu:
Viết về nỗi khổ ăn kiêng đồ ngọt của những người mắc bệnh tiểu đường, làm nền tảng cho việc tung sản phẩm để người tiêu dùng tiếp
nhận sản phẩm một cách dễ dàng hơn và thích thú hơn.
Thời gian: 05/06/2008 – 30/06/2008
Hình thức: Advertorial
Ngân sách: 71.400.000
2. Nội dung:
“Bệnh tiểu đường đã thực sự trở thành bệnh xã hội với tỉ lệ người mắc bệnh là 30%, nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến đời sống
bệnh nhân. Ngày nay những thực phẩm công nghiệp thường chứa nhiều đường hóa học, đường bão hòa có hại cho sức khỏe, đặc biệt là
những người bị bệnh tiểu đường cần kiêng đồ ngọt. Bánh Trung thu là 1 món ăn không thể thiếu cho mọi nhà mỗi dịp Tết Trung thu,
nhưng lại là "nỗi ám ảnh" của những bệnh nhân tiểu đường vì hàm lượng đường trong bánh thường rất cao. Công ty Cổ phần Bánh kẹo
Kinh Đô đã thành lập Quỹ xã hội dành cho những bệnh nhân tiểu đường với nguồn trích từ phần trăm hóa đơn thanh tóan ở tất cả các
Bakery của hệ thống Kinh Đô”
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 14 -
II. Danh sách các báo đăng và kinh phí truyền thông:
STT Tên báo Kích thước Vị trí Số kỳ đăng Thành tiền
1 Tiếp thị & Gia đình ½ trang dọc Trang giữa 1 kỳ 30.000.000
2 Sức khoẻ & Đời sống Nguyên trang
Chuyên trang thức ăn
dinh dưỡng cho
người ăn kiêng
1 kỳ 4.000.000
3 Thế Giới Phụ Nữ 2/3 trang đứng
Chuyên trang Sức
khoẻ
1 kỳ 29.000.000
4 Phụ Nữ ½ trang đứng
Chuyên trang Sức
khoẻ
1 kỳ 8.400.000
TỔNG CỘNG 71.400.000
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 15 -
GIAI ĐOẠN 2:
Phân đoạn 1: “NGÀY HỘI VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
& TUYÊN BỐ QUỸ HỖ TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO”
I. Mục tiêu:
Cung cấp những kiến thức về bệnh tiểu đường, qua đó giúp cho người tiêu dùng cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn khi tận hưởng mùa
Trung thu 2008 với hương vị Bánh Trung Thu dành cho người bệnh tiểu đường.
II. Thời gian – Địa điểm:
- 8h – 10h30 ; Thứ 7 – Ngày 5/7/2008
- Tại Nhà hát Thành phố Hồ Chi Minh
III. Thành phần tham dự:
- Số lượng: 200 khách
- Đối tượng: 17 phóng viên báo, đài truyền hình địa phương; Ban quản lý, hội viên, bác sĩ thuộc Hội Nội Tiết & Đái Tháo Đường Việt
Nam; những người quan tâm đến sức khỏe …
IV. Nội dung chương trình:
1. Mục đích:
- Cung cấp thông tin về bệnh tiểu đường, bàn về những vấn đề thực tế trong điều trị bệnh tiểu đường, giao lưu và chia sẻ với những
người đã vượt qua bệnh tiểu đường.
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 16 -
- Nhấn mạnh ở yếu tố bệnh nhân bị tiểu đường vẫn có thể chung sống hoà bình với bệnh nếu được phát hiện sớm và điều trị hợp lý
trong thời gian dài với các chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.
- Tuyên bố về quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo và cách thức quyên góp
2. Phong cách chương trình:
Chân tình, ấm cúng
V. Thiết kế - Dàn dựng:
1. Bên trong:
- Sân khấu 3m x 6m, cao 40cm
- Backdrop chính trên sân khấu: thiết kế trang trọng logo Công ty cổ phần Kinh Đô và tên chương trình “Ngày hội về bệnh tiểu
đường và Tuyên bố quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo” trên backdrop.
- Bục thuyết trình có gắn logo Công ty cổ phần Kinh Đô trên sân khấu với bình hoa trang trí
- 8 cờ phướn xung quanh khán phòng
- Trang trí vải lụa trắng uốn lượn trên trần của phòng hội thảo
- Màn hình và máy chiếu
- Bàn dành cho Đại diện Công ty cổ phần Kinh Đô, Đại diện Hội Nội Tiết & Đái tháo đường, 5 bác sĩ khách mời danh tiếng được
đặt trên hàng đầu khán đài
2. Bên ngoài:
- 1 bandrole treo tại cửa chính của nhà hát để hướng dẫn khách và 2 standy banner đặt 2 bên lối vào khán phòng.
- 5 PGs tại bàn tiếp tân đón khách sẽ mặc áo dài đỏ, nhận thiệp mời và hướng dẫn khách vào khán phòng.
- 5 PGs sẽ đứng tại bàn Tea break cùng với việc sampling Bánh Trung Thu Kinh Đô dành cho người bệnh tiểu đường
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 17 -
3. Thư mời: thiết kế & in ấn 80 bộ
4. Folder: do công ty cổ phần Kinh Đô cung cấp
5. Thông cáo báo chí: sọan thảo, in ấn & sắp xếp 17 bộ
6. MC chương trình: Kiều Hải Chuyên
VI. Chi tiết chương trình:
¾ 8h – 8h30 : Đón khách, nhận thiệp mời, phát thông cáo báo chí, hướng dẫn khách vào
chỗ ngồi (đèn vừa đủ cùng với nhạc hòa tấu nhẹ, êm dịu)
¾ 8h30 : Bắt đầu buổi hội thảo (đèn sáng, nhạc ngưng)
¾ 8h35 : MC đọc lời chào bắt đầu buổi hội thảo – Giới thiệu nội dung buổi hội
thảo và các thành viên tham dự
¾ 8h40 : Phần trình bày của Đại diện công ty Kinh Đô về mục đích của buổi Hội
thảo (quan tâm đến sức khỏe khách hàng)
¾ 8h45 : Phần trình bày của Đại diện Hội nội tiết & đái tháo đường về bệnh tiểu
đường (khái quát, triệu chứng, cách chữa phòng bệnh, chế độ ăn uống đối
với người bệnh tiểu đường)
¾ 9h30 : Phần hỏi – đáp (giữa khách mời và đại diện HNT&ĐTĐ, các bác sĩ
khách mời)
¾ 10h : MC mời Đại diện Công ty Cổ phần Kinh Đô tuyên bố quỹ hỗ trợ bệnh
nhân nghèo, cách thức hỗ trợ
¾ 10h10 : MC cám ơn sự hỗ trợ của HNT& ĐTĐ, sự hiện diện của các bác sĩ,
khách mời, các phóng viên báo đài.
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 18 -
¾ 10h15 : MC mời khách dùng tiệc trà và dùng BTT Kinh Đô bên ngoài khán
phòng thảo – Tặng quà – Tiễn khách.
VII. Kế hoạch PR:
1. Báo chí: mời 17 phóng viên báo đài TW, địa phương theo danh sách thoả thuận (đính kèm). Dự kiến các báo sẽ đưa tin vào ngày
6/7/2008 đến 16/7/2008.
2. Đài truyền hình: Đài HTV9 sẽ phát sóng vào chương trình thời sự tối 7h45 sau ngày hội và phát lại lúc 9h30 sáng ngày kế tiếp. Đài
VTV1 sẽ phát sóng chương trình thời sự ngày 06/07/2008 và vào ngày kế tiếp
3. Bộ presskit dành cho báo chí bao gồm:
- Chương trình hội thảo
- Thông cáo báo chí về nội dung muốn thông báo
- Hình ảnh Quảng cáo của công ty cổ phần Kinh Đô (các loại bánh trung thu cho mùa trung thu sắp tới và giới thiệu dòng sản
phẩm mới bánh trung thu dành cho người bệnh tiểu đường).
- Thông tin chi tiết về cách thức ủng hộ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo.
- Phong bì tiền mặt
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 19 -
4. Danh sách các báo, đài:
STT Đơn vị báo
Báo/
Tạp chí
Ngày phát hành Ngôn ngữ Số lượng phát hành
1 Sài Gòn Giải Phóng Báo Hằng ngày Tiếng Việt 130.000
2 Tuổi Trẻ Báo Hằng ngày Tiếng Việt 350.000
3 Thanh Niên Báo Hằng ngày Tiếng Việt 165.000
4 Người Lao Động Báo 04 lần / tuần Tiếng Việt 85.000
5 Tiếp Thị & Gia Đình Tạp chí Thứ 3 hàng tuần Tiếng Việt 110.000
6 Phụ Nữ TP. HCM Báo Thứ 4, thứ 7 hằng tuần Tiếng Việt 75.000
7 Thế Giới Phụ Nữ Tạp chí Thứ 2 hàng tuần Tiếng Việt 120.000
8 Sức khỏe & Đời sống Tạp chí Hàng tuần Tiếng Việt
9 Tư Vấn Tiêu Dùng Tạp chí Ngày 5 & 20 hàng tháng Tiếng Việt 68.000
10 Thời Báo Kinh Tế SG Báo Thứ 5 hằng tuần Tiếng Việt 40.000
11 Hạnh Phúc Gia Đình Báo Tiếng Việt
12 Khoa Học & Đời Sống Báo Tiếng Việt
13 Khoa Học Tiêu Dùng Báo Tiếng Việt
14 Khoa Học Phổ Thông Báo Tiếng Việt
15 Saigon Times Weekly Báo Hằng tuần Tiếng Anh 30.000
16 Đài Truyền Hình TP.HCM Tin truyền Truyền hình Tiếng Việt
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 20 -
(HTV9) hình
17
Đài Truyền Hình Việt Nam
(VTV1)
Tin truyền
hình
Truyền hình Tiếng Việt
Đơn vị bảo trợ thông tin: Báo Món Ngon
VIII. Thời gian tiến hành
Nội dung chi tiết Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4
Công tác chuẩn bị: thiết kế, thiệp
mời, backdrop, cờ phướn, duyệt
mẫu
Từ ngày 09/06/2008 đến
19/06/2008
Gởi thiệp mời
Ngày
27/06/2008
Thông báo chương trình tại địa
điểm tổ chức (treo băng rôn)
Ngày
02/07/2008
Tập dợt chương trình
Ngày
04/07/2008
Thực hiện chương trình
Ngày
05/07/2008
Bánh Trung Thu Kinh Đô Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường
Kỹ năng Nghiệp vụ Quan hệ Công chúng
Chương trình được hợp tác giữa
VSIC Education Corp. & Brainmark Vietnam
- 21 -
IX. Kế hoạch truyền thông:
a. Trước Ngày hội : Các bài Advertorial trong giai đoạn PR1
b. Trong và sau khi Ngày hội : Mời phóng viên báo, đài tham dự đưa tin (200 – 500 chữ) và viết bài editorial
c. Kinh phí truyền thông:
Stt Báo Nội dung Thể lọai Ngày PH SL PH/ kỳ Quy cách Số lượng Thành tiền VND
1 Tuổi Trẻ
Thắc mắc về bệnh
tiểu đường trong
Ngày hội về bệnh
tiểu đường c
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chiến dịch PR cho sản phẩm Bánh trung thu cho bệnh nhân tiểu đường - Kinh Đô.pdf