Đề tài Công tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần sứ Bát Tràng
Mục lục LỜI NÓI ĐẦU CHƯƠNG I: Những lý luận chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong cơ chế thị trường 1 I. Tiêu thụ và vai trò của nó đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp 1 1.Quan điểm về tiêu thụ sản phẩm 1 2.Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 2 3.Hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong sự chuyển đổi từ nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước 4 II. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản phẩm kinh doanh trong cơ chế thị trường 6 1.Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 6 2.Lập kế hoạch tiêu thụ 8 3.Xác định giá bán 9 4.Lựa chọn các kênh tiêu thụ và xác định phương thức bán hàng 14 5.Giao dịch ký kết hợp đồng,xác định các phương thức thanh toán 18 6.Các biện pháp hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm 19 7.Đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm 20 III.Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 21 IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm 24 1.Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 24 2.Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 27 V.Kết Luận 29 CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỨ BÁT TRÀNG 30 I.Quá trình hình thành,phát triển và bộ máy quản lý cuả công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 30 1.Giới thiệu chung về công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 30 2.Sơ lược quá trình hình thành công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 34 3.Bộ máy quản lý của công ty 34 4.Cơ cấu sản xuất và các nguồn lực của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 37 II.Tình hình sản xuất của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 40 III.Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 42 1.Thị trường hàng gốm sứ của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 42 2.Đánh giá tổng hợp về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 45 3.Tình hình tiêu thụ sản phẩm chính của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 47 4.Đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 48 5.Thực trạng về các mặt hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 48 6.Một số tồn tại về việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ 55 7.Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Sứ Bát Tràng 56 CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG 64 I.Triển vọng thị trường xuất khẩu sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ 64 II.Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm 69 III.Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm 72 1.Nghiên cứu thị trường 73 2.Nâng cao năng lực Marketing 73 3.đa dạng hoá sản phẩm 73 4.Biện pháp giảm giá thành sản phẩm 75 IV.Những biện pháp hỗ trợ xúc tiến bán hàng 78 1.Tăng cường công tác thông tin quảng cáo 78 2.Tăng cường công tác chào hàng 79 3.Tham dự hội trợ triển lãm 80 4.Tổ chức hội nghị khách hàng 80 Kếtluân 81 Tài liệu tham khảo 83 Mục lục 84
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ứng dụng máy vi tính trong kế toán nghiệp vụ xuất khẩu tại Công ty XNK Thủ công mỹ nghệ Hà Nội.DOC