Để dự án điị vào hoạt động thành công, vấn đề nhân sự thực hiện của dự án là một yêu cầu then chốt . Có nguồn nhân sự đảm bảo, thì sẽ đảm bảo được chất lượng đàu ra của sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp, đáp ứng được yếu cầu khắt khe của nhóm đối tượng có thu nhập cao, qua đó, tạo được uy tín cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.
Trên cơ sở đó, dự án đòi hỏi một nguồn nhân lực có trình độ cao, có kĩ năng nghề nghiệp tốt, nhạy bén và năng động, nhiệt tình trong công việc.
Từ nhận thức đầy đủ tầm quan trọong của vấn đề nhân sự, chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch nhân sự cho dự án như sau:
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 4139 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án công ty dịch vụ tổ chức hôn lễ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỗi người có những sở thích và tính cách khác nhau nên mỗi đám cưới cúng mang những phong cách hoàn toàn khác nhau. Lễ cưới là ngày kỷ niệm đẹp nhất trong đời mỗi người và đặc biệt hơn đối với tầng lớp trung lưu, nó còn thể hiện cá tính và đẳng cấp của họ. Những sự thay đổi trên đặt ra yêu cầu có những dịch vụ tổ chức đám cưới chuyên nghiệp là điều tất yếu.
Như vậy, sự thay đổi trong văn hóa nói chung và văn hóa cưới hỏi nói riêng là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dịch vụ tổ chức đám cưới, mà sẽ thành công hơn khi tiếp cận với tầng lớp trung lưu trong xã hội.
2 Phân tích cầu thị trường
3 Phân tích cung
3.1 Phân tích đối thủ cạnh tranh
3.2 Phân tích cung của dự án
III Chiến lược kinh doanh
Từ những phân tích về môi trường vĩ mô và môi trường ngành, nhận thấy nhẵững cơ hội và thách thức trước mắt, từ đó chúng tôi rút ra được chìa khóa thành công cho doanh nghiệp là :” “ hướng tới chất lượng diịch vụ cao từ sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, đánh thức mong muốn và mơ ước của khách hàng, tận tình chu đáo quan tâm tới từng khách hàang, sáng tạo để cung cấp dịch vụ mang tính những màu sắc hình anh (chỉ thế thôi à, phải mang lại cái gì đó độc đáo chứ)
độc đáo”
Với tôn chỉ: mỗi một hôn lễ là một tác phẩm nghệẹ thuật, là một kiệt tác trong việc thiết kế không gian tổ chức kết hợp nhịp nhàng với các sự kiện diễn biến kịch bản đạc sắc, biến giấc mơ về một đám cưới độc đáo, đầy cá tính của khách hàng thành sự thật.
Để tạo ra những khác biệt mà chỉ có thể nhận thấy trong từng dịch ????
được cung cấp, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Yêu cầu nhân sự sáng tạo, nhiệt tình, tinh thần làm việc nhóm tốt thể hiện sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận là yếu tố then chốt của dự án. Chúng tôi lựa chọn và có chính sách đãi ngộ đặc biệt với nhân viên của công ty để đảm bảo những yếu tố cần thiết cho một đầu ra hoàn hảo.
Bên cạnh vấn đề then chốt vềè nguồn nhân lực, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới các yếu tố đầu vào khác. Với những Đđầu vào chất lượng tốt, mang lại cho đầu ra của ddịch vụ một mà công ty cung cấp sẽ đạt chất lượng cao, làđây là điều tất yếu trong kinh doanh điều mà mọi doanh nghiệp mọi người dân đều biết tới. Chúng tôi luôn chú trọng lựa chọn các nhà cung ứng các yếu tố đầu vào cần thiết hàng đầu trên thị trường Hà Nội về các yếu tố đầu vào cần thiết khác.
Khách hàng là trung tâm của dịch vụ, một hôn lễ khởi đầu cho trăm năm hạnh phúc, chúng tôi đã lựa chọn chiến lược khác biệt hóa, mỗi một sản phẩm cung ứng mang một giá trị riêng biệt.
IV. Kế hoạch kinh doanh
1 Kế hoạch sản phẩm
* Nhóm đối tượng cung cấp các địa điểm tổ chức:
Thứ nhất, là đối với các nhà cung ứng địa điểm là các khách sạn và nhà hàng cao cấp. Chúng tôi đã tiến hành khảao sát thị trường Hà Nội và nhận thấyy các khách sạn 5 sao trên địa bàn HàÀ Nội hiện nay là vào có khoảng 9 khách sạn 5 sao và con sốcũng có rất nhiều khách sạn 4 sao cung rất lớn. H. Hầu hết các khách sạn này đều có diện tích phòng tổ chức sự kiện khá lớn, có sức chứa từ khoảng 300 đến 2000 người, cùng với hệ thống đầu bếp khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, và không gian thiết kế trang trọng, lịch sự.
Cùng với số lượng các khách sạn khá lớn, các nhà hàng đạt tiêu chuẩn cũng có số lượng khá lớn. Diện tích các Nhiều nhà hàng có sức chứa từ khoảng 500 đến 2000 người, với hệ thống đầu bếp được đào tạo chuyên nghiệp, và đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn.
Trên cơ sở điều tra thị trường về các nhà cung ứng địa điểm là các khách sạn và nhà hàng sang trọng là có thể thấy số lượng này là khá lớn, đủ đáp ứng nhu cầu. Song trong những dịp lễ tết, những ngày cao điểm vẫn không thể tránh khỏi tình trạang không thuê được địa điểm tổ chức hôn lễ, chúng tôi đã làm việc với các quản lý khách sạn, và nhà hàng và đã nhận được sự đồng ý hợp tác của một số các khách sạn, và nhà hàng khi dự án đi vào hoạt động.
Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý kí hợp đồng khách hàng thân thiết với các khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội như:
+ Khách sạn Hiton Opera
+ Khách sạn flower Gardent
+ Khách sạn Daewoo
+ Nhà hàng Ngọc Linh, Xuân Đỉnh Từ Liêm
+ Nhà hàng Venus
+ Phòng hội nghị khán đài A sân vận động Mỹ Đình.
Thứ hai, đó là về nhóm cung ứng địa điểm tổ chức hôn lễ trên du thuyền.
Hiện nay các dịch vụ du thuyền của Việt Nam nói chung, vVà trên địa bàn HàÀ Nội nói riêng còn chưa phát triển mạnh., Cchính vì vậy việc tìm kiếm nhà cung ứng cho loạai hình địa điểm này là tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, sức chứa của các du thuyền trên địa bàn còn hạn chế chỉ giao động từ 200 tới 300 người. Đây là một khó khăn trở ngại lớn cho chúng tôi khi thực hiện dự án, tuy nhiên chúng tôi cũng đã tìm kiếm và kí được hợp đồng ràng buộc đối với chủ tàu Tây Long nhằm đảm bảo địa điểm khi cóo nhu cầu.
Bên cạnh đó khi dự án đi vào hoạt động chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà cung ứng tàu du lịch để đa dạng hóa nhà cung cấp nhằm tránh cao hiện tượng chịu sức ép từ phíia nhà cung ứng.
Thứú ba, đó là về địa điểm tổ chức các hôn lễ ngoài trời.
Hà Nội là một thành phố đông dân, mật độ dân cư khá đông đúc, nên việc lựa chọn một địa điểm lý tưởng để tổ chức các tiệc cưới ngoài trời là khá khó khăn. Chúng tôi đã thực sự gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm các địa điểm tại trung tâm thành phố cho vấn đề này. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã liên hệ và rất vui mừng khi nhận được sự đồng ý của ban tổ quản lý công viên Hòa Bình, công viên Tuổôi trẻ về vấn đề thuêêu địa điểm tổ chức.
Ngoài ra, đối với những khách hàng có thể chấp nhận đi xa, chúng tôi cũng đã tìm kiếm các địa điểm ngoại thành, với khuôn viên rộng hơn và cảnh quan thiên nhiên đẹp hơn như khu du lịch Đồng Mô.
* Nhóm cung cấp đồ ăn và đồ uống
Với các hôn lễ tổ chức trên du thuyền hay ngoài trời chúng tôi cần thực hiện các đơn đặt hàng các về đồ ăn và thức uống.
Trên cơ sở các quan hệ đã có được với các khách sạn, nhà hàng, chúng tôi sẽ thực hiện các hợp đồng đặt tiệc giao tại địa điểm theo yêu cầu/????????
. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện kí hợp đồng với nhà hàng Lương Chí Quân, nhà hàng có uy tín cao trong nghề nấu cỗ cưới với phương trâm “ mang cả khách sạn đến ngôi nhà của bạn”.
Chúng tôi cũng đã tìm hiểu và quyết định lựa chon nhà cung cấp các loại đồ uống cho hôn lễ là siêu thị Metro Cổ Nhuế. Đây là một siêu thị trong hệ thống siêu thị Metro, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và có nhiều ưu đãi đối với khách hàng thân thiết.
* Nhóm cung cấp hoa tươi
Hoa tươi là một trong các phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong các hôn lễ. Số lượng hoa tươi được sử dụng trong các mỗi buổi tiệchôn lễ là khá nhiều. Hoa được dùng trong trang trí không gian tổ chức hôn lễ, trang trí xe hoa và hoa cô dâu. Chất lượng hoa tươi là một phần tạo nên chất lượng dịch vụ cung cấp, tạo nên được cái nhìn thiện cảm và, ấn tượng của khách mời và gia chủ???????
. Chính vì lẽ đóvậy, chúng tôi đã tìm hiểu rất kĩ lưỡng thị trường hoa tươi trên địa bàn Hà Nội. Phải nhận thấy rằng, thị trường hoa tươi Hà Nội là vô cùng phong phú vềè chủng loại và số lượng nhà cung ứng, đồng thời chất lượng hoa khá tốt.
Dựa trên các tiêu chí về chất lượng và giá cả, chúng tôi đã quyết định kí hợp đồng cung cấp hoa tươi đối với cửa hàng hoa tươi........Đây là cửa hàng hoa tuy mới đi vào hoạt động nhưng có chất lượng nguồn hoóa khá tốt, giá cả lại rất cạnh tranh????????
.
* Nhóm nhạc và MC
Nhóm nhạc cũng là một phần không thể thiếu trong các hôn lễ. Nhóm nhạc thể hiện phong cách của chủ nhân bữa tiệc. Chính vì vậy chúng tôi đặc biệt chú ý tới lựa chọn hợp tác với các thành viên trong các nhóm nhạc.????
Dựa vào mối quan hệ của các thành viên trong nhóm, chúng tôi đã tập hợp được một nhóm các bạn đến từ nhạc viện Hà Nội, và bạn Nha Trang đang hát tại một số phòng tràả tạo thành một nhóm nhạc có khả năng chơi được nhiều loại nhạc cụ và cóo thể biểu diễn nhiều dòng nhạc, đáp ứng những yêu cầu đa dạng của khách hàng.
Đối với MC, theo tiêu chí lựa chọn làm việc nghiêm túc, có năng khiếu dẫn dắt, làm việc nhóm, và có giọng nói biểu cảm cao, chúng tôi đã tiếp xúc với câu lạc bộ MC trường đại học kinh tế quốc dân và đã làm việc với các bạn trong câu lạc bộ và kí hợp đồng cam kết giữa chúng tôi và bạn.............
* Nhà cung cấp xe hoa
Hiện tại số lượng nhà cung cấp xe du lịch, xe hoa trên thị trường Hà Nội là khá phong phú,. Ttuy nhiên đa số là các nhà cung cấp nhỏ, số lượng doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực này còn hạn chế về số lượng. Bên cạnh đó vào những ngày cao điểm thì tình trạng cháy xe cho thuê vẫãn rất cao., Cchính vì vậy việc kí các hợp đồng với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe là rất cần thiết để chủ động được xe hoa cả trong mùa cao điểm.
Chúng tôi đã nhận được những thỏa thuận đáng ngạc nhiên về các điều khoản ràng buộc với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội như Mai Linh Group.......
* Nhóm các nhà cung ứng các sản phẩm khác
Hoạt động trong lĩnh vực tổ chức hôn lễ, chúng tôi cần rất nhiều loạicác sản phẩm đầu vào khác nhaucần thiết. Các sản phẩm này cũng thay đổi phụ thuộc vào phong cách của các buổi lễ khác nhautùy từng hôn lễ cụ thể và với số lượng thường không nhiều. Một mặt khácnữa, các sản phẩm cần thiết khác có số lượng nhà cung ứng trên thị trường là khá đa dạng, ngoài ra còon có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm thay thế. Chính vì lẽ đó đối với những sản phẩm không phải là những đầu vào khoog thể thiếu cho các hôn lễ thì các nhân viên của chúng tôi sẽ tìm mua và lựa chọn sao cho phù hợp.loại này, các nhân viên của chúng tôi sẽ lựa chọn tùy theo từng buổi lệ sao cho phù hợp.
2 Kế hoạch với đối tác tiêu thụ sản phẩm.
Trong thời gian đầu đi vào hoạt động và ngay cả khi đã có chỗ đứng khá ổn định trên thịi trường thì các kênh tiêu thụ sản phẩm vẫn được coi là vấn đề chiến lược của công ty. Hợp tác với các công ty, cơ sở kinh doanh khác nhằm tìm kiếm khách hàng là một trong nhữngcác việc cần phải được chú trọng ngay từ đầu.
2.1 Các ảẢnh viện áo cưới
Bằng cách thiết lập các quan hệ đối tác, hợp tác cùng có lợi, chúng tôi thực hiện chi trả hoa hồng cho các ảnh viện áo cưới khi họ thực hiện giới thiệu thành công khách hàng đến với công ty.
Nhận lời hợp tác với dự án của chúng tôi hiện nay đã có các ảnh viện áo cưới tên tuổi trên địa bàn Hà Nội như
+ Ảnh viện áo cưới Thanh Hằng Số 2 Thái Hà
+ Ảnh viện áo cưới...........
2.2 Các công ty, cửa hàng vàng bạc đá quý, đồ trang sức
Bảo Tín Minh Châu là một công ty lớn chuyên cung cấp vàang bạc, đồ trang sức. Ngày nay, khi văn hóa phương tây ngày càng du nhập nhiều vào Việt Nam thì thì ngwwoif ta ngày càng ưa chuộng hình thức mua nhẫn cầu hôn ngày càng trở nên phổ biến. Bởi lẽ đó cùng với sự hợp tác của Bảo Tín Minh Châu, chúng tôi sẽ tiếp cận khách hàng và mời chào Ko nên sử dụng từ này, informal quá
khách hàng tới công ty của chúng tôi cho việc thực hiện một hôn lễ hoàn hảo.
2.3 Các công ty du lịch
Nhằm mang lại cho khách hàng những giá trị tiện ích cao nhất, chúng tôi sẽ đưa tới khách hàng cả những dịch vụ tư vấn và đặt tour du lịch tuần trang mật. Làm việc với các công ty du lịch và lữ hành, chúng tôi sẽ mang tới khách hàng những tour du lịch trang mật hoàn hảo ấn tượng được cung cấp bởi công ty du lịch Ha Noi Open Tour.
2 Kế hoạch nhân sự
Để dự án điị vào hoạt động thành công, vấn đề nhân sự thực hiện của dự án là một yêu cầu then chốt Ko hay
. Có nguồn nhân sự đảm bảo, thì sẽ đảm bảo được chất lượng đàu ra của sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp, đáp ứng được yếu cầu khắt khe của nhóm đối tượng có thu nhập cao, qua đó, tạo được uy tín cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.
Trên cơ sở đó, dự án đòi hỏi một nguồn nhân lực có trình độ cao, có kĩ năng nghề nghiệp tốt, nhạy bén và năng động, nhiệt tình trong công việc.
Từ nhận thức đầy đủ tầm quan trọong của vấn đề nhân sự, chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch nhân sự cho dự án như sau:
2.1 Quản lý chung
* Mô tả công việc: Bao quát toàn bộ các hoạt động của công ty, đại diện pháp lý cho công ty trong các hợp đồng kinh tế, quản lý điều hành các hoạt động then chốt chốt trong công ty, phê duyệt, quyết định các vấn đề quan trọng. Lập và quản lý các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
* Yêu cầu: có trình độ đại học chuyên ngành kinh tế, có khả năng điều hành quản lý công việc, có hiểu biết căn bản vè pháp lý, nhạy bén với thị trường.
* Số lượng : 1 người
Nghe như đang tuyển nhan sự ý, có cần thiết phải nói rõ bạn nào làm việc gì như vậy ko
Trên cơ sở yêu cầu công việc, nhóm chúng tôi quyết định để bạn………… sinh viên năm cuối chuyên ngành kinh tế phát triển, đại học kinh tế quốc dân, đã có kinh nghiệp làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ, có khả năng lãnh đạo, đảm nhận vị trí quản lý chung của công ty (giám đốc công ty)
2.2 kế toán
* Mô tả công việc: tính toán sổ sách, thực hiện quyết toán thu chi của công ty, tính toán các chi phí phát sinh khi thực hiện hợp đồng, lợi nhuận thu được trên mỗi hợp đồng, cố vấn tài chính cho công ty, thay mặt công ty thực hiện các báo cáo thuế và các nghĩa vụ thuế.
* Yêu cầu: có kiến thức về đào tạo kế toán doanh nghiệp, kế toán tài chính, có hiểu biết chuyên sâu về kinh tế. Yêu cầu trình độ cử nhân kinh tế.
* Số lượng: 1 người
Bạn …………..sinh viên năm cuối đại học kinh tế quốc dân, được đào tạo căn bản về nghiệp vụ kế toán sẽ nhận công việc này khi dự án đi vào hoạt động.
2.3 Marketing
* Mô tả công việc: Xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, kế hoạch khuyến mãi và kế hoạch hậu mãi. Dự trù kinh phí cho các hoạt động marketing. Tiếp cận với các phương tiện truyền thông thực hiện các kế hoạch marketing của công ty.
* Yêu cầu: trình đội đại học chuyên ngành kinh tế, có khả năng sáng tạo cao, năng động, nhiệt tình, giao tiếp tốt.trình độ tin hoc cao có thể thực hiện quản trị trang website của công ty.
* Số lượng: 1 người
Bạn …………sinh viên năm cuối đại học kinh tế quốc dân, có tinh thần trách nhiệm cao, khả năng giao tiếp tốt, sáng tạo, nhạy bén với thị trường và tâm lý khách hàng.
2.4 Bộ phận tổ chức sự kiện.
2.4.1 Bộ phận thiết kế tổ chức sự kiện
* Mô tả công việc: nhận thông tin khách hàng từ bộ phận khách hàng, thiết kế và lên kịch bản cho hôn lễ theo đúng mong muốn của khách hàng mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa càn thiết giữa các yếu tố văn hóa môi trường, cảnh quan. Làm việc với bộ phận kế toán dự trù kinh phí cho sự kiện, lên kế hoạch hợp lý với khả năng tài chính của khách hàng.
Yêu cầu: Được đào tạo tổ chức sự kiện, có khả năng sáng tạo cao, có kinh nghiem trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.
Số lượng: 2 người
Có lẽ là ko cần nêu yêu cầu quá kỹ như thế, chỉ cần nói nhiệm vụ của tưng bộ phần là được rồi
Chúng tôi sẽ thực hiện tuyển dụng khắt khe cho vị trí này trước khi dự án đi vào hoạt động.
2.4.2 Bộ phận hỗ trợ sự kiện
*Mô tả công việc: Xem kịch bản hôn lễ, lên danh sách các công việc cần tiến hành, dàn dựng địa điểm theo dúng thiết kế, thuê nhân viên phục vụ, tìm mua các trang thiết bị cần thiết khác. Phối hợp với bộ phận thiết kế tổ chức sự kiện đảm bảo sự kiện diễn ra thuận lợi theo đúng kịch bản đã được thiết kế.
Yêu cầu: nhanh nhẹn hoạt bát năng động, có kĩ năng tổ chức chương trình, có khả năng giao tiếp.
Số lượng: 2 người
Bạn ………
2.5 Bộ phận khách hàng
* Mô tả công việc: Nhiệm vụ:
+ Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu thông tin từ khách hàng, tư vấn tới khách hàng các gói dịch vụ chính và các dịch vụ phụ đi kèm. Nắm bắt tâm lý khách hàng, thuyết phục khách hàng, tạo niềm tin nơi khách hàng khi lựa chọn công ty?????
.
+ Ghi chép câẩ̀n thận thông tin từ phía khách hàng, chuyển tới bộ phận tổ chức thiết kế sự kiện
+ Gặp mặt khách hàng tại văn phòng chính, tổ chức kí hợp đồng với khách hàng.
Yêu cầu: có khả năng giao tiếp tốt, khả năng hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng, nói chuyện có duyên, năng động, nhiệt tình, cỏi mở, nhạy bén với khách hàng.
Số lượng: + 1 trưởng bộ phận khách hàng
+ 2 nhân viên bộ phận khách hàng
Trưởng bộ phận khách hàng sẽ do bạn………dữ vị trí này.
2 nhân viên bộ phận khách hàng sẽ thực hiện tuyển nhân sự cho dự án trước khi dự án đdi vào hoạt động chính thức.
2.6 Bộ phận quan hệ đối tác
Mô tả công việc:
+ Tìm kiếm, mở rộng quan hệ đối tác cung ứng các yếu tố đầu vào, các đối tác có quan hệ hợp tác nhằm mở rộng thị trường.
+ Thiết lập các quan hệ ngày càng thân thiết hơn với các đối tác hiện có.
+ Đại diện công ty thực hiện các hợp đồng cung ứng với các nhà cung ứng.
+ Thực hiện đặt hàng các yếu tố đầu vào củaảu dịch vụ.
Yêu cầu: có trình độ đại học về kinh tế, năng động, giao tiếp tốt, có tinh thần làm việc, tinh thần trách nhiệm cao.
Số lượng: 2 người
Ban……….. sinh viên năm cuối đại học kinh tế quốc dân sẽ dữ vị trí này
2.7 Nhân viên lễ tân.
Mô tả công việc:
+ Dọn dẹp văn phòng, pha trà nước
+ Đđón tiếp và hướng dẫn khách khi khách tới văn phòng
+Nhận điện thoại khi khách gọi tới văn phòng.
Yêu cầu: ngoại hình khá, nhanh nhẹn, giao tiếp tốt.
Số lượng: 1 người
Sẽ thực hiện tuyển dụng khi dự án đi vào hoạt động.
3 Kế hoạch marketing3.1 là gì
3.1 Kế hoạch quảng bá hình ảnh
3.1.1.1 Quảng bá hình ảnh ban đầu khi dự án mới đi vào hoạt động
Khi dự án mới đi vào hoạt động, để được nhiều người biết tới công ty, chúng tôi sẽ thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên diện rộng, đaặ̣c biệt chú trọng tới nhóm khách hàng mục tiêu.
- Quảng cáo trên phương tiện truyền thanh VOV
+ Tthực hiện thuê thiết kế quảng cáo theo tiêu chí ấn tượng, nổi bật mang lại cái nhìn thiện cảm và để lại hình ảnh trong tâm lý tốt đối với khách hàng, đặc biệt là khách hàng hanggf mục tiêu.
+ Thực hiện hợp đồng quảng cáo vào những giờ phát thanh có các giò mà có số lượng người nghe cao.
- Quảng cáo trên báo, tạp chí.
+ Thiết kế mẫu quảng cáo đặc trưng của công ty, tạo dựng được điểm nhấn trong mẫu quảng cáo, tạo sự chú ý của nhóm đối tượng có nhu cầu.
+ Thực hiện hợp đồòng quảng cáo với các tờ báo có số lượng bạn đọc lớn như báo Nhân Dân, các tạp chí Phụ Nữ, Tiếp Thị & Gia Đình, Người ĐDẹp, tạp chí Đàn Ông, Chàng Và Nàng.
- Thực hiện thiết kế mẫu tờ rơi và phát tờ rơi tại các địa điểm tập trung nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng như các cửa hàng vàng bạc, các ảnh viện áo cưới,
- Treo băng dônNgười ta có gọi là băng dôn ko nhỉ
quảng cáo tại một số địa chỉ trung tâm.
- Quảng cáo truyền miệng thông quan nhân viên các cửa hàng vàng bạc, các ảnh viện áo cưới, có trích phần trăm hoa hồng cho họ khi giới thiệu khách đến công ty.
- Lập trang web giới thiệu công ty:
+ Thiết kế trang web đẹp mắt, lịch sự tạo ra sự tin tưởng của khách hàng khi ghé thăm trang web.
+ Đăng tải các thông tin dịch vụ, các dịch vụ đi kèm, các hình ảnh quảng bá công ty, giới thiệu các đối tác hợp tác.
- Tạo lập các diễn đàn trên mạng, sử dsụng các mạng xã hội như facebook, ring để tiếp cận các bạn trẻ.
Với chiến lược quảng bá rộng khi dự án mới đi vào hoạt động, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ được biết tới rộng rãi và thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ những người sẽ và đang dự định tiến hành hôn lễ.
3.1.21.2 Quảng cáo khi dự án đi vào hoạt động
Nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho công ty, và thu hút được sự quan tâm chú ý hơn nữa của khách hàng, chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược quảng cáo nhằm khắc sâu hình ảnh doanh nghiệp trong tâm lý khách hàng như một thương hiệu uy tín và nổi tiếng tại thủ đô trong cung cấp dịch vụ tổ chức hôn lễ.
+ Đổi mới các mẫu quảng cáo, mang lại sự đang dạng và thích thú đối với khách hàng.
+ Tiếp tục thiết lập các mối quan hệ thân thiết đối với các ảnh viện áo cưới, các cửa hàng vàng bạc.
+ Đổi mới giao diện, nâng cao các thông tin trên website của công ty.
3.2 Chiến lược khuyến mãi.
3.2.1 Chương trình khuyến mãi mùa cưới.
Nhằm thu hút khách hàng trong mùa cưới, mùa cao điểm, chúng tôi thực hiện khuyến mãi với các phần quà bất ngờ và đầy ý nghĩa đối với các cặp vợ chồng mới cưới.
+ Tặng tour du lịch tuần trăang mật cho các khách hàng may mắn là khách hàng thứ 50, 100 ….của công ty trong mùa cưới.Có tốn nhiều tiền quá ko
+ Tặng các phần quà cưới hấp dẫn chúc mừng hạnh phúc cô dâu chú rể.
3.2.2. Chương trình khuyến mãi mùa thấp điểm.
Chúng tôi sẽ đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng trong một thời gian nhất định
Tặng kèm các phần quà chúc mừng hạnh phúc cô dâu chú rể.
3.2.3 Chương trình leễ̃ cưới tập thể.
Thực hiện cChương trình tri âan khách hàngSao tự nhiên lại nói câu này ra
, chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới tập thể trong dip cuối năm dành cho tất cả các khách hàng đã từng là khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty, cũng như các cặp cô dâu chú rể lần đầu tiên thực hiện lễ cưới đăng kí tham gia lễ cưới tập thể. Đây không chỉ là hoạt động nhằm cảm ơn khách hàng đã tin tưởng công ty mà còn là một hoạt động truyền thông có hiệu quả nhằm quảng bá hình ảnh công ty một cách sâu rộng nhất.
3.3 Các dịch vụ dđi kèm
+ dDịch vụ tư vấn hỗ trợ khách hàng về các thủ tục cần thiết cho một hôn lễ, cách thức tổ chức một hôn lễ phù hợpoepj với nhu cầu và khả năng tài chính của họ.
+ Ddịch vụ tư vấn tour du lịch tuần trang mật, thực hiện đặt tour trăang mật cho khách hàng có nhu cầu.
4 Kế hoạch tài chính
IV Rủi ro và các phương án dự phòng
1 Rủi ro từ môi trường vĩ mô
1.1 Môi trường kinh tế vĩ mô
Các biến số của các chỉ tiêu tài chính chúng tôi tính được trong điều kiện trên đều đặt trong điều kiện môi trường kinh tế ổn định, không chịu ảnh hưởng của các biến động kinh tế. Tuy nhiên mọi hoạt động kinh tế đều chịu sự tác động của một môi trường kinh tế biến động không lường. Sau đaây là một số các ảnh hưởng lớn của các biến động kinh tế sẽ anhe hưởng tới lợi ích của dự án.
a. Tăng trưởng kinh tế Hà Nội không đạt mong muốn dự kiến
Trong phần trên chúng ta đã thực hiện ước lượng cầu thị trường trong điều kiện nền kinh tế luôn tăng trưởng nhanh. Tuy nhiên trong những thời kì suy giảm kinh tế, mức tăng trưởng cao là khó có thể đảm bảo.
Khủng hoảng kinh tế kéo theo các vấn đề giảm sút trong thu nhập, dẫn tới hiện tượng thắt chặt chi tiêu trong công chúng. Điều này ảnh hưởng chung tới tình trạng sụt giảm cầu trong tất cả các ngành, và ngành dịch vụ tổ chức hôn lễ cũng không thể tránh khỏi những hậu quả này. Mức cầu không đạt được như mong muốn ảnh hưởng tới việc ước tính doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Do đó khắc phục các ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế là một kế hoạch cần được chuẩn bị sẵn để đương đầu với các biến động kinh tế.
Trước các bất lợi trong điều kiện suy giảm kinh tế, chúng tôi sẽ thực hiện các kế hoạch cắt giảm chi tiêu nhằm giảm bớt chi phí, tuy nhiên vẫn tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Bên cạnh đó, trong điều kiện suy thoái kinh tế, thông thường mức giá cả chung sẽ giảm xuống, chúng tôi có thể thực hiện các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
b/ Rủi ro trong điều kiện kinh tế tăng trưởng quá nóng, lạm phát cao và chi phí vốn tăng.
Theo chu kì kinh tế, trong các cuộcvòng đời của một dự án không thể tránh khỏi những giai đoạn kinh tế tăng trưởng quá nóng. Trong thời kì kinh tế tăng trưởng cao, các yếu tố về thu nhập tăng cao làm tăng cầu tiêu dùng cho mọi hàng hóa, đặc biệt là cầu tiêu dùng cho các hàng hóa dịch vụ cao cấp trong đó có dịch vụ tổ chức hôn lễmà chúng tối đang cung cấp. Đây là một cơ hội tốt để tăngmở rộng số lượng khách hàng, từ đó làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, thời kì kinh tế tăng trưởng quá nóng cũng là thời kì mà lãi xuất tiềniêng vay tăng nhanh, chi phí sử dụng vốn tăng cao, ảanh hưởợng tới hiệu suất, lợi nhuận của dự án.
tTrên cơ sở phân tích những cơ hội và thách thức trong giai đoạn kinh tế tăng trưởng nhanh, để tận dụng hết thời cơ cho tảng trưởng trong giai đoạn này và không mỏng manh dễ vỡ như bong bóng xà phòngH
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Dự án công ty dịch vụ tổ chức hôn lễ.doc