Đề tài Dự án làm đại lý tiêu thụ mỹ phẩm ponds

Nếu mua:

- 1 sữa rửa mặt Flawless White, trị giá: 34.000đ
- 1 Kem dưỡng chống não hoá cao cấp, trị giá 199.000đ.
- 1 Kem dưỡng trắng da Ban ngày, trị giá: 72.000đ
- 1 Kem dưỡng trắng da Ban đêm, trị giá 79.000đ

Tổng giá trị lên tới 418.000 đ

- Nhưng nếu khách hàng mua bộ sản phẩm gồm tất cả những sản phẩm trên thì chỉ cần phải trả một mức giá là 400.000đ ( mục đích là tăng lượng tiêu thụ, hoặc giới thiệu sản phẩm mới, ở đây có thể là loại sữa rửa mặt mới của công ty, muốn bán cho khách hàng dùng thử sản phẩm)

 

ppt36 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 5140 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án làm đại lý tiêu thụ mỹ phẩm ponds, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Welcome to our Essay Nhóm sinh viên thực hiện: 1. Đoàn Thị Sim 2. Đỗ Văn Kiên 3. Đinh Đắc Nguyên 4. Mai Thị Ngát 5. Nguyễn Thị Trang 6. Nguyễn thị Oanh 7. Nguyễn Thị Vân 8. Phạm Thị Thuỳ 9. Ngô Công Ngọc 10.Trần Mạnh Cường 11. Đặng Thị Thu Nga Tiểu Luận: Quản Trị Dự Án Đầu Tư LỜI MỞ ĐẦU Xã hội đang ngày càng phát triển. Đời sống con người càng ngày càng được nâng cao.những nhu cầu về vật chất đã được đáp ứng dẫn đến những nhu cầu khác được quan tâm như: giải trí, vui chơi,… Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu đó là một nhu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ một người chị em phụ nữ nào đó là nhu cầu được “làm đẹp”. Hiểu được nhu cầu của chi em rất nhiều trung tâm làm đẹp được hình thành như: các thẩm mỹ viện, các spa… Nhưng những nơi đó chỉ phục cho một bộ phần nhỏ phụ nữ. Một phần vì điều kiện kinh tế, phần khác là do sự hạn hẹp về thời gian… Chính câu hỏi đó đã giúp cho chúng tôi có ý tưởng kinh doanh một loại mỹ phẩm có thể giúp cho phụ nữ làm đẹp mà lại tiết kiệm được cả thời gian và kinh tế mà vẫn có thể làm tăng thêm vẻ đẹp của phụ nữ. Sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người ở đây là: “Dòng sản phẩm của Pond’s” – một dòng sản phẩm chăm sóc toàn diện nhất, đã được rất nhiều người biết đến qua các phương tiện thông tin và rất nhiều người đã và đang sử dụng. Mong được sự ủng hộ của tất cả mọi người cho dự án của chúng tôi: “ Dự án làm đại lý tiêu thụ mỹ phẩm Pond’s” PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN 1.1 KHÁI QUÁT VỀ ĐẦU TƯ. Đầu tư là hoạt động sử dụng các nguồn lực tài chính, nguồn lực vật chất, nguồn lực lao động và trí tuệ để sản xuất kinh doanh trong một thời gian tương đối dài nhằm thu về lợi nhuận và lợi ích kinh tế xã hội. Dự án đầu tư là tổng thể các hoạt động dự kiến với các nguồn lực và chi phí cần thiết, được bố trí theo một kế hoạch chặt chẽ với lịch thời gian và địa điểm xác định để tạo mới, mở rộng hoặc cải tạo những đối tượng nhất định, nhằm thực hiện các mục tiêu kinh tế và xã hội nhất định. Lập dự án đầu tư là tiến hành phân tích, tính toán, lập dự án, đề xuất giải pháp, cuối cùng được giải trình và được đúc kết bằng một hệ thống các tiêu chuẩn kinh tế - kỹ thuật nói lên tính khả thi hay không khả thi của một dự án đầu tư. 1.2. GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN Với những yếu tố trên chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một loại mỹ phẩm đã được rất nhiều người biết đến. Đó là dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ponds Mỹ phẩm là loại sản phẩm được rất nhiều người dùng không phân biệt nam – nữ. Đặc biệt với cuộc sống hiện sử dụng mỹ phẩm đã trở thành một thói quen không thể thiếu trước khi ra đường với nhiều người. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ chúng tôi có ý tưởng với một dự án kinh doanh: “ dự án làm đại lý tiêu thụ sản phẩm Pond’s”. Dự án của chúng tôi chủ yếu là nhận sản phẩm từ các nhà phân phối lớn và chuyên nghiệp và bán ra cho mọi người Mục tiêu của dự án: Đạt được lợi nhuận ngay từ những tháng đầu Thu hút và ngày càng tăng số lượng khách hàng Tạo sự uy tín và hài lòng của khách hàng Các dòng sản phẩm kinh doanh: Sữa rửa mặt chống mụn Ponds Clear Solutions Sữa Rửa Mặt Chống Nhờn Ponds Perfect Matte Sữa Rửa Mặt Làm Trắng Da Ponds White Beauty Kem Dưỡng Trắng Da Ban Ngày Pond Kem Dưỡng Trắng Da Ban Đêm Pond Kem dưỡng trắng da PondsWhite Beauty Tinh chất dưỡng trắng tăng cường Kem dưỡng chống não hoá cao cấp Nước hoa hồng pond’s Phấn trang điểm pond’s PHẦN 2: THỰC HIỆN DỰ ÁN CHIẾN LƯỢC MARKETING HOẠCH ĐỊNH TÀI CHÍNH VÀ DỰ BÁO DOANH THU A.CHIẾN LƯỢC MARKETING Khi làm đại lý cho sản phẩm luôn phải đặt ra những câu hỏi như: “Khách hàng của mình là ai? Ai sẽ mua sản phẩm của mình?...” Và với Pond’s là một loại mỹ phẩm ưa chuộng của phụ nữ Việt Nam,cũng như phụ nữ nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc… Và tại Việt Nam Pond’s đã đi vào đời sống của rất nhiều phụ nữ theo nhiều độ tuổi khác nhau và mỗi người sử dụng một loại sản phẩm của Pond’s với một chức năng phù hợp với nhu cầu của mình. Phần lớn đa số học sinh, sinh viên dùng các sản phẩm như:sữa rửa mặt trị mụn, chống nhờn, nước hoa hồng, phấn trang điểm… Và đối với những người ở độ tuổi đi làm thì dùng phấn trang điểm nước hoa hồng hoặc dùng trọn một bộ sản phẩm của Pond’s. Đặc biệt là những phụ nữ ngoài 30 tuổi sẽ chú ý nhiều đến “Kem dưỡng chống não hoá cao cấp” 1.Phân tích thị trường Đặc tính và quy mô thị trường Thị trường tiêu thụ là thị trường có quy mô tương đối rộng và là thị trường có tính ổn định cao. Là một thị trường tương đối lớn và cũng mang nhiều yếu tố cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh Trong kinh doanh cạnh tranh là một tất yếu để phát triển. Mỹ phẩm được nhiều vùng, doanh nghiệp, đại lý… lựa chọn để kinh doanh đặc biệt là các doanh nghiệp có địa bàn hoạt động tại nơi có địa hình, lượng dân sử dụng nhiều, thuận lợi cho mỹ phẩm phát triển. Thực tế trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh không chỉ là các hãng mỹ phẩm, mà còn cả một lượng lớn hàng giả-nhái kém chất lượng. nhưng xem xét dưới góc độ đại lý là quy mô vừa, tiềm lực khách hàng chưa cao, vì thế đối thủ cạnh tranh chủ yếu của công ty vẫn là các loại mỹ phẩm khác. Một số đối thủ cạnh tranh của công ty như: olay, nivea, acness… Nhà cung cấp Đây là một yếu tố hết sức quan trọng làm lên thành công cho một đại lý. Để có được một đơn đặt hang đúng hẹn, một số lượng hàng đủ cả về số lượng và chất lượng thì một yếu tố không thể thiếu đó là tạo được một mối quan hệ với nhà cung cấp và trên hết là tạo lòng tin đối với họ. Và để chọn được sản phẩm hợp lý với đại lý của mình thì nhà cung cấp mà chúng tôi chọn lựa đó là những nhà phân phối lớn và có uy tín cao 2.Chiến lược Giá cả Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm để đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập thấp đến người có thu nhập cao, từ sinh viên cho đến công chức… Đưa ra các mức giá tâm lý Có thể ra chiến lược giảm giá cho khách hàng quen, hoặc khách hàng mua với số lượng lớn, không nên cố định giá một cách thiếu năng động. Cũng có thể ra chiến lược giá riêng cho một tổ hợp sản phẩm ( là sự kết hợp giữa những sản phẩm cùng dạng. ví dụ: Nếu mua: - 1 sữa rửa mặt Flawless White, trị giá: 34.000đ - 1 Kem dưỡng chống não hoá cao cấp, trị giá 199.000đ. - 1 Kem dưỡng trắng da Ban ngày, trị giá: 72.000đ - 1 Kem dưỡng trắng da Ban đêm, trị giá 79.000đ Tổng giá trị lên tới 418.000 đ - Nhưng nếu khách hàng mua bộ sản phẩm gồm tất cả những sản phẩm trên thì chỉ cần phải trả một mức giá là 400.000đ ( mục đích là tăng lượng tiêu thụ, hoặc giới thiệu sản phẩm mới, ở đây có thể là loại sữa rửa mặt mới của công ty, muốn bán cho khách hàng dùng thử sản phẩm) Quảng cáo Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH, trung học, các công ty và người trung niên ở khu vực xung quanh đó. Chẳng hạn mỗi tờ rơi là một phiếu mua hàng giảm giá 5% trên tổng số tiền thanh toán, không hạn chế số phiếu trên một người Phối hợp với nhà cung cấp sản phẩm cho đại lý để thành lập cửa hàng lưu động nhằm mục đích tư vấn cho khách hàng sử dụng loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Thực hiện chương trình khuyến mại mua một sản phẩm của cửa hàng sẽ được tặng một món quà lưu niệm hoặc một vật sử dụng đi kèm với sản phẩm. Phân phối Đây là loại hình bán trực tiếp tới người tiêu dùng không thông qua kênh phân phối trung gian nào. Dựa vào kế hoạch quảng cáo chúng tôi sẽ đưa ra 2 hình thức chính. Đó là: Đối với khách hàng đến tận nơi chúng tôi sẽ giảm giá như theo trong tờ rơi Khách hàng có thể chọn giao hàng tại nhà thay vì hưởng giảm giá như trên. Đồng thời đây cũng là kênh phân phối đối với khách hàng quen kể từ những năm sau. Hoạch định nhân sự B. HOẠCH ĐỊNH TÀI CHÍNH VÀ DỰ BÁO DOANH THU CỦA DỰ ÁN Giả định dự án bắt đầu với nguồn vốn và chi phí như sau: Bảng giá của dòng sản phẩm kinh doanh Dự trù doanh số bán trong năm đầu tiên Dự trù chí phí kinh doanh trong năm đầu tiên Bảng dự trù doanh thu và lợi nhuận năm đầu DT thuần = DT - các khoản giảm trừ DT LN trước thuế = DT thuần -tổng chi phí kD(bao gồm lãi vay) Thuế thu nhập DN = 25% Lợi nhuận sau thuế = LN trước thuế- thuế thu nhập DN Bảng dự đoán kết quả kinh doanh trong thời gian 5 năm đơn vị tính triệu đồng PHẦN 3: PHÂN TÍCH CÁC CHỈ SỐ Báo cáo ngân lưu của dự án Hiện giá thuần của dự án NPV Ta thấy NPV= 320,75 >0, Dự án khả thi CFo: vốn đầu tư ban đầu r: lãi suất chiết khấu CF: dòng thu nhập ròng qua các năm Ta có bảng ngân lưu ròng như sau Suy ra số còn phải thu hồi ở cuối năm thứ 2 là: -600 + 186,225 + 265,575 = 148,2 Vậy thời gian hoà vốn là : PP = 2 + (148,2/304,65) = 2năm 5tháng 25 ngày 4.Thời gian hoàn vốn(PP) Là thời gian để ngân lưu tạo ra của dự án đủ bù đắp chi phí đầu tư ban đầu Lợi suất của đầu tư IRR Ta thấy IRR = 35% > r = 18% Suy ra hoạt động đầu tư có hiệu quả hay còn gọi là tỷ suất sinh lời của đầu tư được xác định khi NPV=0 Tỷ số lợi ích trên chi phí B/C. Là thương số giữa hiện giá dòng ngân lưu vào với hiện giá dòng ngân lưu ra. Hiện giá dòng tiền vào PB Hiện giá dòng tiền ra Pc Suy ra: B/C = 10793/10478 = 1,03 Nghĩa là bình quân cứ 1 đồng chi phí tạo ra được 1,03đồng thu nhập trong suốt quá trinh 5 năm kinh doanh KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ KẾT LUẬN: Qua quá trình tìm hiểu, phân tích và đánh giá các chỉ số thì dự án thành lập “Dự án làm đại lý tiêu thụ mỹ phẩm Pond’s” có khả thi. Với những chiến lược mà chúng tôi thực hiện và hoạt động với phương châm “Thoả mãn nhu cầu và tạo lòng tin của khách hàng ” , tìm kiếm lợi nhuận đồng thời tạo điều kiện cho dự án phát triển lâu dài . KIẾN NGHỊ : Khi đại lý đã đi vào hoạt động nên thường xuyên theo dõi khả năng thanh toán của khách hàng Cập nhật thường xuyên các thông tin về giá cả và tình hình của đối thủ cạnh tranh và các sự kiện có liên quan Nâng cao tinh thần đoàn kết và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên, phát huy tinh thần làm việc nhiệt tình của họ. Về phía Nhà nước cần quan tâm hơn nữa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vay vốn. Trên đây là dự án của chúng tôi do thời gian có hạn và trình độ hiểu biết còn hạn chế nên dự án chưa được hoàn chỉnh vậy mong thầy và các bạn cho ý kiến để dự án của chúng tôi được hoàn thiện hơn Nhóm sv thực hiện

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppttieu_luan_2022.ppt