LỜI MỞ ĐẦU 1
I-GIỚI THIỆU DỰ ÁN 2
1. Mục đích và động cơ kinh doanh 2
2. Ý tưởng kinh doanh 2
3. Lĩnh vực và sản phẩm dịch vụ kinh doanh 2
4. Bàn về mô hình doanh nghiệp sẽ thành lập 3
5. Địa điểm bố trí dự án 3
6) Nguồn vốn tự có và các khoản vay 4
II-NHIỆM VỤ CHIẾN LƯỢC 5
III-PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 5
1. Hiểu biết chung về thị trường 5
2. Miêu tả thị trường: 5
3. Phân tích môi trường vĩ mô 6
4. Phân tích cầu thị trường 6
5. Phân tích đối thủ cạnh tranh 8
6. Miêu tả chi tiết sản phẩm dịch vụ 11
7. Chiến lược tiếp cận thị trường 12
8 – Thị phần: 13
9. Địa điểm kinh doanh 13
IV-ĐỊNH GIÁ VÀ KHẢ NĂNG SINH LỢI 14
1. Định giá sản phẩm 14
V- Hoạt động: 16
VI- VẤN ĐỀ NHÂN SỰ 17
1)cách thức và chi phí tổ chức nhân sự 17
2)Chi phí 17
VII-PHƯƠNG ÁN KINH DOANH TRONG TƯƠNG LAI 18
VIII-RỦI RO VÀ CÁC PHƯƠNG ÁN DỰ PHÒNG 19
1. Rủi ro cuối ngày không bán được còn thừa 19
2. Rủi ro về cạnh tranh 19
XI-CÁC DỰ BÁO TÀI CHÍNH 20
1)Các chỉ tiêu dự báo doanh thu lợi nhuận 20
2) Dự tính tỷ xuất lợi nhuận sẽ đạt : 20
3) Các bảng báo cáo 21
4) Các chỉ tiêu tài chính đo lường 27
XI ) KẾT LUẬN 28
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2522 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án quán cà phê sinh thái, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àng về giá và chất lượng( do phục vụ đông đảo quần chúng)
- Thương hiệu chúng tôi sẽ được khẳng định sau 2 năm hoạt động
-Báo cáo pháp luật : chính phủ và cơ quan pháp luật.
3. Phân tích môi trường vĩ mô
*Môi trường kinh tế:
Việt Nam đang trên con đường đổi mới và phát triển, kinh tế tăng trưởng nhanh, ổn định, mức sống của nhân dân không ngừng được nâng cao đặc biệt là ở Hà Nội. Yêu cầu về chất lượng hàng hoá dịch vụ ngày càng cao. Thưởng thức cà phê không chỉ là ly cà phê ngon mà không gian phải yên tĩnh, mát lành. Đây là điều kiện thuận lợi để quán “cà phê sinh thái” thành công.
*Môi trường tự nhiên:
Việt Nam nằm trong vùng xích đạo, khí hậu nhiệt đới gió mùa, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc trồng trọt các loại hoa quả rất đa dạng và ổn định. Các loại hoa quả có quanh năm và đặc trưng theo mùa. Điều này rất thuận lợi cho quán cung cấp nhiều loại thức uống đa dạng, hoạt động kinh doanh của quán diễn ra thuận lợi, liên tục.
*Môi trường công nghệ
Khi mà khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ sinh học phát triển, nhiều loại hoa quả mới chất lượng cao được tạo ra. Số lượng nhà cung ứng là rất nhiều, nên sức ép, sự lệ thuộc vào nhà cung ứng như không tồn tại. Quán có cơ hội lựa chọn nơi cung ứng giá rẻ với chất lượng tốt nhất có thể.
Ngày càng có nhiều thức uống với nhiều ưu điểm tiện, nhanh, ngon, rẻ, bổ dưỡng do cách pha chế không ngừng được hoàn thiện, sáng tạo.
*Môi trường chính trị pháp lý
Việt Nam là nước có nền kinh tế, chính trị ổn định. Nhà nước đang khuyến khích, ưu đãi hỗ trợ cho kinh tế tư nhân, hộ gia đình phát triển. Điều đó tạo điều kiện cho sự hình thành và mở rộng của quán.
4. Phân tích cầu thị trường
Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng về dịch vụ “cà phê sinh thái” còn rất mới này, chúng tôi tiến hành điều tra bằng phiếu điều tra. Đối tượng điều tra là những sinh viên của 2 trường đại học lớn Ngoại Thương, học viện Quan Hệ Quốc Tế và dân cư sinh sống xung quanh. Để đảm bảo cho người được điều tra trả lời các câu hỏi thoải mái, thuận tiện và khai thác được nhiều thông tin nhất, tôi chọn hình thức điều tra phỏng vấn trực tiếp và ghi ngay kết quả vào phiếu điều tra. Quá trình điều tra được tiến hành qua 2 đợt.
-Đợt I: Điều tra thử 100 sinh viên Ngoại Thương nhằm mục đích thăm dò, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện câu hỏi cho lần điều tra chính thức. Trong đợt I này, chúng tôi nhận thấy cầu về quán “cà phê sinh thái” là rất lớn song người tiêu dùng hoài nghi về sắc thái thiên nhiên, cảm giác thoải mái mà quán có thể đưa lại.
-Đợt II: Đợt điều tra chính thức, chúng tôi tiến hành điều tra trên các phố:Chùa Láng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã và sinh viên của 2 trường Ngoại Thương, học viện Quan Hệ Quốc Tế.
Tổng số phiếu điều tra phát ra là 500 phiếu. Trong đó phiếu khai thác được là 442 phiếu, 58 phiếu còn lại không khai thác được do thiếu thông tin phản hồi.
Kết quả điều tra đã cung cấp cho dự án những thông tin hết sức quan trọng trong đánh giá cầu về “cà phê sinh thái” và thái độ của khách hàng với các đối thủ cạnh tranh.
Câu hỏi đầu tiên: Bạn (ông, bà) có biết có bao nhiêu quán cà phê mang sắc thái thiên nhiên trên phố Chùa Láng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Pháo Đài Láng?
Trả lời: 200 người trả lời biết chiếm 45, 25%, 242 người không biết chiếm 54, 75%.
Trong số 200 người biết thì có đến 175 người thường xuyên lui tới các quán này(chiếm 87, 5%). Điều đó chứng tỏ đây còn là một thị trường rất màu mỡ và được ưa chuộng. Đáng quan tâm là đại bộ phận khách hàng lui đến là vì “khát” 1 khung cảnh thiên nhiên, họ muốn “thưởng thức” cà phê hay thức uống khác theo nghĩa đích thực. Rất nhiều người chưa biết đến các quán này chứng tỏ công tác quảng cáo, marketing của các quán này chưa tốt.
Trong số 242 người không biết sự hiện diện của loại hình “cà phê sinh thái”, có tới 168 người(69, 4%) được hỏi rất muốn tìm đến quán cà phê mà họ cho là “chỉ có trong tưởng tượng”, 78 người bàng quan có thể đến hoặc không. Đây là lượng khách hàng tiềm năng rất lớn chưa được khai thác. Để thu hút, lôi kéo số khách hàng này, các biện pháp sẽ được trình bày ở phần kế hoạch kinh doanh của dự án.
Trong 442 người được hỏi cho biết: Mỗi tuần họ chi tiêu trung bình từ 50-70 nghìn đồng cho riêng mình để “đi cà phê”. Và điều quan trọng có tới 82, 6%người sẵn sàng chi trả gấp 1, 3 đến 1, 5 lần để có được không gian thoải mái trò chuyện cùng bạn bè, trầm tư suy nghĩ những vấn đề của bản thân và còn gì bằng tìm vị ngọt trong những ly cà phê đắng bên cạnh người tình quanh khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, nhạc êm đềm ^^, 13, 7% còn lưỡng lự không biết có nên đến hay không.
Như vậy, chỉ cần quán cà phê tạo dựng được 1 không gian thoáng đãng, mát lành gần với thiên nhiên đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cùng với 1 chiến lược quảng bá, marketing hoàn hảo sẽ thu hút được 1 lượng khách rất lớn. Thật nhiều tiền $-$
Câu hỏi cuối cùng: Điều gì ở 1 quán cà phê khiến bạn trở lại quá 2 lần? Trả lời: -Chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đa dạng.
-Không gian thoáng đãng, hài hoà.
-Thái độ nhân viên phục vụ niềm nở, nhiệt tình, tôn trọng khách hàng.
-Các dịch vụ kèm theo, chương trình khuyến mại
Qua phân tích thị trường chúng tôi nhận thấy một số điều hết sức quan trọng:
*Rất nhiều khách hàng có thói quen “đi cà phê” và không ít người không hài lòng vì không gian nhỏ, hẹp khô khan của các quán trong khu vực.
*Nhu cầu về các quán “cà phê sinh thái” là rất lớn, chi tiêu 1 tỷ lệ thu nhập không nhỏ vào đó, sẳn sàng trả giá gấp 1, 3 đến 1, 5 lần khi vào các quán này.
*Khách hàng ngày càng khắt khe trong việc thưởng thức và nếu có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao đó khả năng thành công của dự án là rất cao.
5. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Qua điều tra thực tế chúng tôi thấy được cái đối thủ cạnh tranh chính xung quanh thị trường của dự án là:
Cà phê “Nắng” 31 Nguyễn Chí Thanh, cà phê Momen 131 Chùa Láng, Cà phê “Bóng đá”84 Chùa Láng, cà phê “Quich and Snow” 24Kim Mã, cà phê “fast foot” 80 Nguyễn Chí Thanh, cà phê “Lỗ đen” 247 Pháo Đài Láng.
Xét ưu, nhược điểm của các đối thủ cạnh tranh:
*Cà phê “Momen” 131 Chùa Láng:
Đây là loại hình cà phê thưởng thức, nhân viên có hiểu biết rất nhiều về cách thức thưởng thức các loại cà phê. Quán này nằm trên mặt đường nên giao thông rất thuận lợi. Quán đã hoạt động được 8 tháng nên tạo dựng được nhiều khách quen thuộc. Thực đơn niêm yết giá rõ rang. Mỗi ngày trung bình có khoảng 250-300 khách.
Tuy nhiên, sau điều tra tôi nhận thấy một số hạn chế của quán.
Qui mô của quán không lớn, chỉ khoảng 50m2, cách bài trí của quán rất đơn giản, không thể phục vụ được quá nhiều khách hàng 1 lúc và khó có thể hấp dẫn giới trẻ.
Quán rất “kén” khách, đối tượng khách quán hướng tới là những người thực sự biết “thưởng thức” cà phê, sành về cà phê, số lượng những người đó không nhiều, không tận dụng được tiềm năng khách hàng trong khu vực.
Quán chỉ có 3 nhân viên phục vụ, thức uống không đa dạng, chủ yếu chỉ là các loại cà phê.
*Cà phê “Lỗ đen” 247 Pháo Đài Láng
Đây là loại hình quán cà phê vườn, đối tượng phục vụ chủ yếu của quán là các đôi uyên ương yêu nhau, rất được ưa chuộng. Quán vừa đi vào hoạt động, khai trương được 1 tháng. Qui mô của quán khá lớn 100m2, 2 tầng. Quán khá thoáng mát, có cách biệt không gian để các đôi có thể “tâm tình”. Nhân viên phục vụ rất biết ý, dịch vụ đa dạng. Thiết kế bài trí rất đẹp, là thiên đường lý tưởng cho những người ta tìm hiểu nhau.
Nhược điểm:
-Qui mô của quán tuy rộng, nhưng do cách biệt không gian nên hạn chế nên giờ cao điểm chỉ đáp ứng được tối đa 100 khách cho 2 tầng. Do khách chủ yếu là các đôi yêu nhau nên thường quá tải vào ban đêm, đìu hiu vào ban ngày. Mỗi bàn thường chỉ có 2 người, không tận dụng được hết qui mô của quán.
-Giá của quán khá cao với mức trung bình, cộng thêm phí chỗ ngồi. Tuy thoải mái, yên tĩnh lúc trò chuyện nhưng ai cũng phải nhăn mặt lúc trả tiền.
-Chỗ để xe không rộng, quản lý không thật tốt.
*Cà phê “Bóng đá” 84 Chùa Láng
Bóng đá là môn thể thao vua, mùa hè lại là mùa sôi động của các giải bóng đá, rất hứa hẹn. Quán đã hoạt động lâu năm, là điểm hẹn của những người yêu “bóng”. Chủ quán và nhân viên nhiệt tình rất hiểu biết về bóng đá.
Điểm yếu:
-Qui mô của quán nhỏ, chỉ khoảng 60-80m2, không đủ đáp ứng lượng khách hàng đến quán mỗi khi có trận bóng hay.
-Quán được bố trí gần chợ, hay xảy ra tắc đường, môi trường xung quanh bị ô nhiễm, mất vệ sinh, không có mỹ quan. Chất lượng các loại thức uống không đảm bảo, không ngon.
*Cà phê “Quich and Snow” 24 Kim Mã
Khách hàng hướng tới của quán là những người hâm mộ chương trình “Quich and Snow”. Tuy nhiên do chuẩn bị không chu đáo, vội vàng trong việc thực thi kinh doanh. Sau buổi khai trương hoành tráng, những buổi offline sôi động, gần gũi với anh Quich và chị Snow. Quán đã không trở thành diễn đàn của chương trình như dự định ban đầu. 2 tháng gần đây, chủ quán đang tìm người nhượng lại. Hoạt động của quán èo ợt và chủ yếu dựa vào lượng khách vãng lai bất định. Sai lầm điển hình của quán là giới hạn khách.
Đây là bài học cho những người thiếu hiểu biết về thị trường, nôn nóng trong kinh doanh. Tìm hiểu về quán giúp chúng tôi không bước theo sai lầm, rút được không ít kinh nghiệm.
*Cà phê “fast foot” 80 Nguyễn Chí Thanh:
Đây là loại hình cà phê “độc”, hiện đại, đầu tư lớn. Quán có qui mô rất lớn 300m2, là tầng 1 của khách sạn. Không gian thoáng mát, rộng rãi, lượng khách rất lớn trên 1500 người mỗi ngày. Chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên phục vụ là nữ rất xinh đẹp, tận tình, phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Chỗ để xe thoải mái, an ninh. Fast foot đang là 1 trào lưu, quán rất biết kết hợp đi theo được hơi thở của thời đại.
Tuy nhiên, mặt hàng kinh doanh chính của quán là fast foot chứ không phải là thức uống, “cà phê” chỉ là phụ. Khách đến quán thoả mãn nhu cầu cao nhất là ăn. Quán không có nhiều thế mạnh về thức uống. Dù vậy, đây là đối thủ cạnh tranh gián tiếp nặng ký.
*Cà phê “Nắng” 31 Nguyễn Chí Thanh:
Đây là quán cà phê mang sắc thái thiên nhiên, đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2006. Quán có qui mô rộng khoảng 200m2, trang trí bắt mắt, thiết kế rất cầu kỳ, màu xanh tràn ngập khiến khách hàng thoải mái khi bước vào, tạm quên đi cái nắng gắt mùa hè. Quán được bố trí gần mặt đường, thuận tiện cho khách đi vào. Thực đơn đa dạng, giá cả rõ ràng. Phong cách phục vụ khá chuyên nghiệp. Lượng khách đến quán tương đối đông, tấp nập suốt cả ngày, trung bình có khoảng 1000 lượt khách 1 ngày.
Ngoài ra, quán thường xuyên có chương trình khuyến mãi giảm giá, gọi 2 được 3…
Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, khoảng cách không xa quán “cà phê sinh thái” của chúng tôi, dịch vụ khá hoàn hảo, biết tận dụng thiên nhiên để lôi kéo khách hàng là đối thủ đáng kể nhất đối với dự án của chúng tôi.
Mặc dù vậy, những thiếu sót của quán là không thể khắc phục được:
-Sắc thái thiên nhiên của quán là không hoàn toàn, chỉ tập trung ở ngoài hành lang và chính diện ra vào. Địa điểm bố trí của quán gần mặt đường, không tránh khỏi tiếng ồn của xe cộ và bụi bặm. Do đó, quán không thể là 1 quán cà phê sinh thái điển hình.
-Chỗ để xe tuy rộng rãi nhưng lại phải bố trí trên vỉa hè ngay trước chỗ ra vào quán, rất mất cảnh quan.
-Giá cả cao hơn mức trung bình 30-40%, chưa thể là 1 điểm hẹn hấp dẫn cho các bạn sinh viên, những người không có quá nhiều tiền.
Số lượng khách đến quán rất lớn chứng tỏ đây là loại hình rất được ưa chuộng. Với địa điểm đẹp và rất phù hợp. Quán “cà phê sinh thái” của chúng tôi hoàn toàn có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của quán trên.
*Quán “cà phê sinh thái” của chúng tôi:
Điểm mạnh:
-Địa điểm đẹp, bố trí ngay gần mặt hồ, đây là điểm mạnh tự nhiên không gì có thể so sánh, mùa hè tới sẽ nhân lợi thế này lên nhiều lần.
-Qui mô rộng, quán được dựng lên bằng gỗ, không gian thoáng đãng, mát lành, khách đi vào sẽ nghe tiếng chim hót, thoang thoảng gió mát đưa đẩy hương hoa. Thiết kế bài trí sinh động mà nhẹ nhàng với sự góp ý của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế cà phê mang màu sắc thiên nhiên, quán mang 1 khung cảnh “xanh” thực sự. Khách hàng sẽ thực sự có cảm giác gần gũi với thiên nhiên, những giây phút thư thái, êm đềm không dễ gì kiếm được ở 1 nơi nào khác.
-Nhân viên phục vụ niềm nở, có kinh nghiệm, luôn tôn trọng khách hàng. Thực đơn đa dạng với nhiều loại thức uống như sinh tố, cocktail, hoa quả dầm, cà phê, …cùng với các loại thức ăn nhẹ. Với 1 nơi lý tưởng, bạn có thể thoải mái đến từng phút giây với chi phí tương đối “mềm”, giá chỉ cao hơn các quán bình dân 10-15%, hứa hẹn sẽ là thu hút một lượng khách rất lớn, không riêng gì sinh viên.
-Đội ngũ nhân viên biết cách pha chế nhiều loại đồ uống khác nhau, theo nhiều phong cách khác nhau trên thế giới. Có hơn 20 loại cà phê được pha theo phong cách của 10 quốc gia trên cả 5 châu lục.
-Quán sẽ giảm giá 30-20-10% trong 3 tháng đầu tiên, chiết khấu 10% cho những phiếu thanh toán trên 150 nghìn, tặng thêm đồ uống cho các nhóm đến với số lượng đông và rất nhiều dịch vụ kèm theo như wifi, cài nhạc chuông điện thoại cho những người đến quán…
Với những điểm mạnh không dễ có ở bất kỳ quán nào, chúng tôi tin quán sẽ là lựa chọn số 1 trong tâm trí mỗi người.
Điểm yếu:
-Quán vừa mới gia nhập vào thị trường, chưa tạo dựng được lượng khách quen thường xuyên đến quán.
-Những người sáng lập quán là sinh viên còn đang “tập tễnh” bước vào con đường kinh doanh, sai sót trong khâu điều hành và quản lý là khó tránh khỏi.
Những hạn chế này là không đáng kể và hoàn toàn có thể khắc phục được theo thời gian. Tôi tin chỉ sau 1 thời gian ngắn quán sẽ tạo dựng được thương hiệu của chính mình, lượng khách quen đến quán là rất nhiều và ổn định. .
6. Miêu tả chi tiết sản phẩm dịch vụ
- Cửa hàng chúng tôi được xây dựng trên một diện tích 172m^2 có hình bán nguyệt tiếp xúc với mặt hồ, quán co dạng hình bán nguyệt, tiếp xúc theo phương diện của mảnh đất, và gồm có hai tầng với diện tích lòng 150m^2 mỗi tầng. đặc biệt quán được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. bên trong được trang trí rất tỉ mỉ, gồm hang loạt các dãy bàn có hình hài, và chất liệu tương xứng với phong cách của quán. Giữa các dãy, các bàn có sự ngăn cách tương đối nhờ các chậu cây cảnh, các chậu hoa nhỏ như “Lan, 10 giờ, …”được đặt và được treo rất bài bản và có quy củ trong quán. mặt của của hàng là rất thoáng, đặc biệt là mặt bán nguyệt quay ra mặt hồ. không gian ở đây là tương đối yên tĩnh, và rất thích hợp với sắc thái thiên nhiên của chúng tôi tất cả các yếu tố trên được quện vào làm một nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. (tất cả sự thiết kế, xây dựng trang trí trên đều thuê chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế với chi phí thuê dự báo khoảng 40 triệu )
-Đứng dưới góc độ nhà cung cấp dịch vụ chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo, cung cấp cho khách hàng một không gian yên tĩnh, có hương vị thiên nhiên, có “mùi hương đặc trưng của quán”. Đây là một nơi mà khách hàng có thể trầm mình vào trong thiên nhiên, cùng bạn bè tâm sự, hay nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, bạn có thể câu cá, hay thưởng thức những loài hoa sẵn có. . . . . đặc biệt tại đây bạn cùng mọi người tận hưởng những đồ uống, đồ ăn ngon miệng, còn gì thoải mái, và giảm strees hơn.
-Đứng dưới góc độ của khách hàng : Đây là nơi giảm stress, tâm sự … rất lý tưởng. khách hàng sẽ cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác biệt so với không gian bên ngoài. khách hàng ở đây sẽ có cảm giác như ở trong không gian tự nhiên, thưởng thức những tiếng chim, điệu nhạc du dương, nhưng bông hoa khoe sắc, những cơn gió thoảng mang theo nhiều hơi nước vô cùng mát mẻ, “đặc biệt trong những ngày nóng bức “ và cùng tận hưởng cùng với những đồ uống, đồ ăn nhẹ ngon miệng với một mức giá phải chăng một thái độ phục vụ nhiệt tình và chu đáo.
-Sở dĩ chúng tôi có thể cung cấp cho các bạn dịch vụ tốt đẹp trên với mức giá phải trăng là do mục tiêu hướng tới của chúng tôi là phục vụ quần chúng lấy số đông dự báo số lượt khách trung bình một ngày sau 3 tháng đi vào hoạt động sẽ là 1000 lượt/ngày. Sản phẩm dịch vụ của chúng tôi sẽ là một dịch vụ rất hot và rất mới mẻ sẽ đánh chúng vào tâm lý của khách hàng.
-Với mục đích tạo được sự thoải mái lớn nhất với chất lượng phục vụ hoàn hảo là phương châm số một của chúng tôi.
7. Chiến lược tiếp cận thị trường
- Do đặc điểm dịch vụ mà chúng tôi cung cấp là cà phê sinh thái, nên chiến lược tiếp cận thị trường của chúng tôi đó là sự độc đáo về sản phẩm. Những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng cà phê sinh thái là một loại hình dịch vụ hoàn toàn mới mẻ ở đây. ( Do đặc điểm của đô thị Hà Nội). Chiến lược của chúng tôi còn dựa trên nền tảng là tính toán chi phí hợp lý, tạo cho khách hàng cảm giác thỏa mãn hơn khi tiêu dùng cũng số tiền ấy trong bất kì một quán cà phê nào khác.
-Quảng cáo
Đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến là những người có thu nhập 3à 15 triệu đ /tháng. Đồ uống không phải là quá xa xỉ nhưng phù hợp với từng loại đối tượng của chúng tôi.
Quảng cáo : Tự tổ chức quảng cáo bằng các hình thức: Phát tờ rơi, băng zôn, tài trợ cho một số hội thảo, cuộc họp nhằm tạo tiếng vang cho quán. Lập trang web giới thiệu hình ảnh của quán cho đông đảo mọi người…vv
Dự tính chi phí dành cho các hoạt động trên là 100 triệu đ cho 2 tháng đầu tiên.
Khuyến mãi : Giảm 30% cho tháng đầu khai trương. Phục vụ một số miễn phí kèm theo. Có giảm giá lớn hơn ( theo hình thức lũy tiến) đối với những khách hàng có hóa đơn thanh toán ≥ 200k. Và cung cấp thẻ khách hàng đối với những khách hàng thường xuyên và những khách hàng tiêu dùng trên 300k. Những khách hàng có thẻ khách hàng sẽ được giảm giá 5% à 10% giá hóa đơn.
*Chúng tôi tiếp cận khách hàng thông qua một số hình thức:
+ Xây dựng trang web với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút, tạo sự quan tâm với khách hàng.
+ Thông qua sự giới thiệu của nhân viên bán hàng.
+ Thông qua sự giới thiệu của hội sinh viên, cũng như những khách hàng trung thành là một cách tiếp cận mới mẻ và nhiều tiềm năng phát triển.
Những hoạt động trên nhằm đạt được mục tiêu mà chúng tôi đề ra là: Đứng đầu về số lượng khách hàng so với những đối thủ cạnh tranh trong vùng sau 6 tháng hoạt động.
Do lợi thế về địa điểm – không có địa điểm thứ 2 trong khu vực có vị trí cạnh tranh được với chúng tôi. Rào cản xâm nhập thị trường “ cà phê sinh thái” của chúng tôi là rất khó khăn.
8 – Thị phần:
Sau hàng loạt các chiến lược giành giật thị trường, chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để dự báo rằng sau 3 tháng hoạt động đầu tiên sẽ chiếm 6% thị phần. Và lần lượt tăng lên 9 % và 12% sau 6 tháng và 1 năm hoạt động tiếp theo. Thương hiệu của quán cà phê sinh thái của chúng tôi sẽ được khẳng định sau 1 năm hoạt động.
Theo đánh giá của một số chuyên gia trong nghành dịch vụ này thì tốc độ phát triển của thị trường 12à 15% / năm.
9. Địa điểm kinh doanh
-Cung cấp sơ đồ vị trí của địa điểm kinh doanh
-Xem xét vấn đề cải tạo tu sửa
-Thuê hay sở hữu
-Những đỉa điểm khác trong khu vực
IV-ĐỊNH GIÁ VÀ KHẢ NĂNG SINH LỢI
1. Định giá sản phẩm
Menu cà phê
Cà phê sữa: nóng, đá
10 nghìn đồng/ly
Cà phê đen : nóng, đá
12 nghìn đồng/ly
Cà phê Cappuccino
15 nghìn đồng/ly
Cà phê Hoàng Gia
15 nghìn đồng /ly
Cà phê Baileys
12 nghìn đồng/ly
Cà phê expresso
15 nghìn /ly
Cà phê Chocolaccino – cappuccino
15 nghìn /ly
Mischio
15 nghìn /ly
Eiskaffee
18 nghìn /ly
Kaffee kiểu Thổ
30 nghìn /ấm
Almkaffee( cách thưởng thức đặc biệt phong cách Áo)
35 nghìn /ly
Franziskaner
20 nghìn /ly
Kapuziner
15 nghìn /ly
Melange
18 nghìn /ly
Canard ( kiểu thụy s ỹ rất đặc biệt )
35 nghìn /ly
Café Brulot ( kiểu pháp)
30 nghìn /ly
Carajillo ( kiểu tây ban nha mới lạ và hấp dẫn)
35 nghìn /ly
Bica( tây ban nha)
12 nghìn /tách
Iced coffee( kiểu mĩ)
12 nghìn /ly
Americano( phong cách nam mĩ)
25 nghìn /ly
Fiaker ( phong cách thưởng thức của Áo_ hiếm có và xa xỉ)
30 nghìn /ly
Menu Nước hoa quả, sinh tố, nước giải khát:
Nước chanh leo
15 nghìn /ly
Nước cà rốt
15 nghìn / ly
Nước dừa ép
15 nghìn / ly
Nước dưa hấu
15 nghìn / ly
Nước soài
15 nghìn / ly
Nước ổi
15 nghìn / ly
Nước cam
20 nghìn / ly
Nước cà chua
15 nghìn / ly
Nước táo
15 nghìn /ly
Nước lê
15 nghìn /ly
Nước nho
20 nghìn /ly
Nước chanh
15 nghìn /ly
Sinh tố cam
20 nghìn /ly
Sinh tố soài
20 nghìn /ly
Sinh tố đu đủ
20 nghìn /ly
Sinh tố bơ
20 nghìn /ly
Sinh tố mãng cầu
20 nghìn /ly
Sinh tố ổi
15 nghìn/ly
Sinh tố táo
15 nghìn/ly
Sinh tố lê
15 nghìn/ly
Sinh tố thập cẩm
20 nghìn /ly
Sinh tố chanh
15 nghìn/ly
Hoa quả dầm
20 nghìn /ly
Nước me
10 nghìn/ ly
Nước sting/ sammurai
5 nghìn/ chai
Nước cocacola
7 nghìn/ lon
Nước yến ngân nhĩ
9 nghìn/ lon
Trà bí đao
8 nghìn/ lon
Nước cam ép twister
6 nghìn/ trai
Nước sprai
7 nghìn/ lon
Ngoài ra Chúng tôi còn phục vụ một số loại đồ ăn nhẹ : như nem rán, khoai tây chiên. . vv. Một số loại kem, sữa chua và sữa chua đánh đá… Giá cả hoàn toàn phù hợp với chất lượng dịch vụ và túi tiền nhóm khách hàng mà chúng tôi hướng đến.
2. Dự báo doanh thu và tỉ suất lợi nhuận:
Đối với những cửa hàng kinh doanh dịch vụ này có mức tỉ suất lợi nhuận là tương đối cao : lợi nhuận chiếm khoảng 30à 50% doanh thu. Giá bán lẻ cao hơn giá bán buôn là từ 60à80% so với giá bán lẻ. và nó còn phụ thuộc vào sự cầu kỳ và công phu chế biến của sản phẩm.
3. Phân tích hòa vốn: và thời gian hoàn vốn”chúng tôi đã tính toán cụ thể trong phần phân tích tài chính sau 1. 5 năm chúng tôi sẽ hoàn lại vốn.
Phân tích hòa vốn : Đơn vị: Triệu đồng / tháng
Mục
Chi phí
Thuê địa điểm
25
Lương nhân viên
69, 5
Quảng cáo khuyến mại
10
Khấu hao
9, 17
Chăm sóc duy tu bảo dưỡng
4
Chi phí điện nước và các khoản
Chi khác
8
Tổng
125, 67
- Vậy điểm hòa vốn khi là điểm dạt mức doanh thu 125, 67tr tức 7393 lượt người /tháng
V- Hoạt động:
+ Đối tượng khách hàng: Quán cà phê của chúng tôi mở ra với mục đích đem lại những giây phút thoải mái với ly cà phê thơm ngon cho tất cả mọi khách hàng. Vì vậy chúng tôi không đưa ra bất cứ một “tiêu chuẩn” nào về khách hàng. Chúng tôi phục vụ cả những khách hàng bận rộn đến nỗi không thể ngồi lại ( dù rất muốn thưởng thức nét độc đáo, đặc biệt của … quán chúng tôi) bằng loại đồ uống togo hay take away.
+ Thời gian mở cửa:
Mong muốn của chúng tôi là phục vụ tốt nhất cho tất cả mọi khách hàng. Chúng tôi sẽ mở cửa từ 5h 30 sáng : Mục tiêu là phục vụ công nhân viên chức, những người cần phải đi làm sớm và cần một chút hương thơm của cà phê để tạo hưng phấn trong công việc. Những người có thói quen uống cà phê sáng. .
Thời gian đóng cửa là 11h30 tối. theo đúng quy định của nhà nước.
+Dự báo lượng khách:
Dự kiến lượng khách trong tháng đầu tiên sẽ đạt số lượng 1200 khách do trong thời gian này quán giảm giá 30%. Lượng khách trong các tháng tiếp theo sẽ tăng dần hình ảnh của quán đã được nhiều khách hàng biết đến thông qua các hình thức quảng cáo- marketting. Lưu lượng khách 1 ngày dự kiến sẽ khoảng trên dưới 1000 khách. Dự báo lượng khách như trên là hoàn toàn có cơ sở. Chúng tôi đã đi khảo sát thị trường thông qua phiếu hỏi và Thông qua con số thống kê, quan sát trong các lần đi tìm hiểu thị trường.
VI- VẤN ĐỀ NHÂN SỰ
1)cách thức và chi phí tổ chức nhân sự
Với lượng khách dự kiến như trên, để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, bộ máy nhân sự cần phải được tổ chức 1 cách chặt chẽ và hiệu quả.
Do đặc thù công việc là thời gian kéo dài trong cả ngày nên chúng tôi ưu tiên tuyển chọn nhân viên quầy bar cũng như nhân viên phục vụ bàn là những SV có thể làm việc part time. Một ngày làm việc chia làm 3 ca :
Ca chính
Ca 1: 6 sáng à 2h 30
Ca 2: 2h30 trưa à11h30
Ca cao điểm
Ca 1 10h chiều à 1h
Ca 2 4h à7h
Ca 3 7h30 à10h30
Chúng tôi dự kiến lượng nhân viên và mức lương như sau:
Mục
Tiền lương(triệu đ/tháng/ca)
Tổng(triệu đồng)
01 nhân viên quản lý
8
8
01 nhân viên kế toán
4
4
03 nhân viên phục vụ /1ca chính
3
18
04 nhân viên phục vụ vào ca cao điểm
1. 5
18
1 nhân viên trông xe/ca chính
2. 0
4
1 nhân viên trông xe giờ /ca cao điểm
1
3
01Nhân viên dọn dẹp và dọn vệ xinh lau rửa/ca chính
2
4
01Nhân viên dọn dẹp và dọn vệ sinh lau rửa/ca cao điểm
1. 5
4. 5
3 nhân viên bảo vệ thường trực 24 h
2
6
Tổng
69. 5
2)Chi phí
-Chi phí thuê địa điểm với mức giá 25 triệu đồng 1 tháng, hợp đồng kéo dài trong vòng 10 năm, đặt cọc trước 6 tháng và có sự điều chỉnh giá tăng từ 10%-20% năm sau so với năm trước tùy theo tỉ lệ lạm phát.
-Chi phí xây dựng nhà hàng :
Do yêu cầu trang trí, thiết kế, xây dựng quán rất cầu kỳ và đòi hỏi sự hài hòa nên chúng tôi quyết định thuê chuyên gia có uy tín, kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Quán được dựng lên hoàn toàn bằng gỗ, 2 tầng với qui mô 150m2. Ước đạt chi phí xây dựng là 600 triệu đồng.
-Chi phí để lấy ý kiến chuyên gia :40 triệu
-Chi phi phụ khác :bao gồm :
Chi phí cây cảnh, chim chóc
Chi phí bàn ghế, quầy phục vụ
Chi phí bảng hiệu, băng rôn quảng cáo
Chi phí cốc chén
Chi phí vật dụng trang trí khác
+Tổng chi phí :100 triệu
-Chi phí trang thiết bị :
Máy lạnh bảo quản cỡ lớn
2 máy xay sinh tố
Một số quạt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 24740.doc