Đề tài Em hãy miểu tả cảnh vật ở nông thôn

Mặc dù số lần về quê nhiều đến mức em không thể nhớ nổi, những mỗi lần về, trong em lại có một cảm giác rất mới lạ. Có lẽ ai cũng biết đến địa danh này, bởi đó là quê hương của quả vải thiều nổi tiếng. Không phải nơi đâu cũng trồng được giống vải ngon như ở quê em. Vải không giống như những loại trái cây khác. Nó đòi hỏi phải có sự quan tâm, chăm sóc rất công phu. Những người nông dân tảo tần quê em rất hiểu nó.

 Mùa này, cây vải chỉ còn lại những cành lá xum xuê. Em và bố về đến quê khi ánh bình minh vừa ló rạng. Con đường về đến nhà nội được che mát bởi hai hàng vải xanh um tùm. Để tạo sự vui nhộn cho không gian yên ả buổi sớm mai, những chú chim sâu lấp ló sau cành cây, cất giọng hót líu lo. Em say mê hít thở bầu không khí trong lành và lắng nghe những chuyển động thật nhẹ nhàng của làng quê. Có chú gà nhà ai ngủ lười, bật dậy cất tiếng gáy lạc lõng, phá tan cả bầu không gian tĩnh lặng. Những tiếng cốc cốc của các mẹ thái rau cho lợn, bắt đầu vang xa. Những cú lợn ỉn háu ăn, bắt đầu rủ nhau cất tiếng kêu gào. Con đường làng hôm nay cũng trở nên im lìm, bởi vẳng tiếng bước chân của các bạn học sinh. Vì hôm nay là chủ nhật mà.

 

doc1 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 708 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Em hãy miểu tả cảnh vật ở nông thôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề bài: Em hãy miểu tả cảnh vật ở nông thôn. Bài làm Chủ nhật, bố cho em về thăm quê nội. Đó là vùng quê thuộc huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Mặc dù số lần về quê nhiều đến mức em không thể nhớ nổi, những mỗi lần về, trong em lại có một cảm giác rất mới lạ. Có lẽ ai cũng biết đến địa danh này, bởi đó là quê hương của quả vải thiều nổi tiếng. Không phải nơi đâu cũng trồng được giống vải ngon như ở quê em. Vải không giống như những loại trái cây khác. Nó đòi hỏi phải có sự quan tâm, chăm sóc rất công phu. Những người nông dân tảo tần quê em rất hiểu nó. Mùa này, cây vải chỉ còn lại những cành lá xum xuê. Em và bố về đến quê khi ánh bình minh vừa ló rạng. Con đường về đến nhà nội được che mát bởi hai hàng vải xanh um tùm. Để tạo sự vui nhộn cho không gian yên ả buổi sớm mai, những chú chim sâu lấp ló sau cành cây, cất giọng hót líu lo. Em say mê hít thở bầu không khí trong lành và lắng nghe những chuyển động thật nhẹ nhàng của làng quê. Có chú gà nhà ai ngủ lười, bật dậy cất tiếng gáy lạc lõng, phá tan cả bầu không gian tĩnh lặng. Những tiếng cốccốc của các mẹ thái rau cho lợn, bắt đầu vang xa. Những cú lợn ỉn háu ăn, bắt đầu rủ nhau cất tiếng kêu gào. Con đường làng hôm nay cũng trở nên im lìm, bởi vẳng tiếng bước chân của các bạn học sinh. Vì hôm nay là chủ nhật mà. Nhà nội đã hiện dần ở phía đằng xa. Em rất thích được ngắm những ngôi nhà ở quê nội. Nhà nào cũng có rặng cây trước cửa, làm nổi bật lên những mái ngói đỏ tươi. Nhà nội còn có cả một khoảnh vườn phía trước để trồng rau. Nhà nào cũng vậy, họ tận dụng tất cả không gian để trồng những loại cây phục vụ cho cuốc sống thường ngày. Đủ các loại rau như rau cải, su hào đều rất tươi ngon. Em ước rằng: dù cuộc sống có thay đổi đến đâu thì người dân quê em vẫn giữ được những nét giản dị mộc mạc như bây giờ. Để mai này chúng em lớn lên, dù có đi đâu xa cũng vẫn không bao giờ quên được vẻ yên bình, chất phác của làng quê. Hoàng Thanh Bình (Lớp 3A5, trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Thành phố Hải Dương) Theo báo Chăm Học số 44-2010 Ấn phẩm của báo Nhi Đồng.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an dao duc_12428845.doc