Đề tài Giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản trị hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty liên doanh TNHH Hải Hà - Kotobuki
Ở nước ta, các trung gian phân phối bánh kẹo như đại lý, nhà bán buôn thường tập trung ở các thành phố, thị xã, thị trấn nơi tập trung đông dân cư và có thu nhập cao. Còn các nhà bán lẻ thì phân bố ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn, len lỏi trên các trục đường liên tỉnh, huyện, xã và tập trung đông ở các chợ dưới nhiều hình thức cửa hàng cố định, cửa hàng di động, các quán nước uống phân bổ rất dày đặc ở mọi nơi. Ở Hà Nội nơi đặt xưởng sản xuất chính của công ty các nhà bán lẻ, bán buôn có thể nhận hàng từ các cửa hàng của công ty hoặc qua các đại lý về để bán. Còn ở các tỉnh xa xưởng sản xuất của công ty thường các nhà bán lẻ nhận hàng từ các nhà bán buôn hoặc đại lý về bán, các nhà bán buôn nhận hàng từ đại lý để phân phối cho các nhà bán lẻ. Như vậy, ở các tỉnh xa công ty một đại lý bao phủ một vùng thị trường rất rộng thông qua các nhà bán buôn, bán lẻ. Tại Hà Nội các đại lý, cửa hàng của công ty, các nhà bán buôn gần như độc lập với nhau trong bán hàng, nhà bán buôn, bán lẻ có thể nhận hàng từ các đại lý hay cửa hàng của công ty. Mức độ bao phủ thị trường của họ phụ thuộc nhiều vào năng lực của chính họ. Từ đặc điểm trên ta thấy ở thị trường gần công ty các nhà bán buôn, đại lý, cửa hàng được bố trí một cách hợp lý và phải tự mình đưa ra các biện pháp thúc đẩy bán hàng, công ty cần có các biện pháp hỗ trợ họ về các mặt như tài chính, tổ chức đào tạo nghiệp vụ, xúc tiến hỗn hợp. Còn các thị trường các tỉnh thành phố xa công ty các đại lý là rất quan trọng trong việc bao phủ thị trường, bởi đây là đầu mối để các nhà bán buôn và bán lẻ nhận hàng của công ty về tiêu thụ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản trị hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty liên doanh TNHH Hải Hà - Kotobuki.DOC