MỤC LỤC
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX
1.1 Marketing và vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
1.2 Nội dung của hoạt động Marketing – Mix
1.3 Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới việc vận dụng Marketing - Mix vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
1.3.1 Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh.
1.3.2 Các nhân tố thuộc tiềm lực doanh nghiệp
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN THÀNH Ô TÔ
2.1 Cơ sở lý luận Giới thiệu chung về công ty.
2.1.1 Lịch sử hình thành
2.1.2 Vị trí địa lý
2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh và các sản phẩm và dịch vụ chính của BTF
2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức
2.1.3.2 Hội đồng quản trị
2.1.3.3 Ban kiểm soát
2.2 Các nguồn lực của công ty
2.2.1 Quy mô đầu tư
2.2.2. Nhân lực
2.2.3 Quy mô xưởng dịch vụ
2.2. 4 Công nghệ
2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty thời gian vừa qua
2.3.1 Thực trạng hoạt động marketing của Công Ty Cổ Phần Bến Thành Ô Tô
2.3.1.1Bộ máy marketing của BTF
a) Chức năng marketing của phòng kinh doanh
b) Xúc tiến thương mại và tiếp thị bán hàng
c) Tổ chức và chức năng
d) Quản lý
e)Lập kế hoạch và báo cáo
2.3.2 Thực trạng chiến lược marketing của Bến Thành Ô Tô
2.3.2.1 Khách hàng của Công Ty
a) Khách hàng của các sản phẩm
b) Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng,sửa chữa,bảo hiểm .
2.4.1 Các hoạt động của nhà xưởng
2.4.2 Các hoạt động của bộ phấn khối hành chánh văn phòng
2.4 Thực trạng marketing mix của Công Ty
2.4.1 Sản phẩm
2.4.2 Chính sách giá
2.4.2.1 Phân phối
2.4.2.2 Xúc tiến hỗn hợp
a) Kế hoạch quảng bá lớn nhất của Công Ty trong thời gian vừa qua
b) Các hoạt động đang thực hiện của Công Ty
2.5 Đánh giá chung về chiến lược marketing của Công Ty
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP MARKETING HỖN HỢP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA BẾN THÀNH Ô TÔ
3. 1 Định hướng phát triển chung của Công Ty
3.1.1 Xu hướng phát triển thị trường
3.1.2 Định hướng quản lý chung
3.2 Kiên nghị về hệ thống Marketing hỗn hộp
3.2.1 Sản phẩm và dịch vụ
3.2.1.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ
3.2.1.1 Bổ sung thêm những tính chất mới cho sản phẩm và cải tiến kiểu dáng sản phẩm,cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ
3.2.1.1 Phát triển sản phẩm mới
3.2.2 Chiến lược về giá
3.2.2.1 Những phương thức giảm giá thành sản phẩm
3.2.2.2 Các phương thức định giá
a) Định giá căn cứ vào chi phí sản xuất
b) Định giá căn cứ vào nhu cầu
c) Định giá căn cứ vào đối thủ cạnh tranh
3.2.3 Phân phối
3.2.3.1 Nâng cao hiệu quả kênh phân phối
3.2.3.2 Chính sách đối với các đại lý
3.2.4 Xúc tiến hỗn hợp
3.4.1 Quảng cáo
3.4.2 Khuyến mãi
3.4.3 Quan hệ công chúng
3.4.4 Yếu tố con người
3.4.5 Cơ cấu nhân sự
3.4.6 Nâng cao tay nghề công nhân viên
3.4.7 Tầm nhìn của các cán bộ quản lý
3.5 Hỗ trợ từ Công Ty TNHH Ford Việt Nam
CHƯƠNG 4:
NHẬN XÉT – KIẾN NGHỊ CHUNG CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
49 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1929 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp marketing hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Bến Thành ô tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
út khách hàng đến với Công ty như: Lái thử xe, các chương trình khuyến mãi khác.
. Phối hợp thực hiện các chương trình Marketing, PR, event do Ford Việt Nam tổ chức.
. Theo dõi và phân tích các diễn biến của các đối thủ trên thị trường có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của công ty. Đề ra các biện pháp phản ứng phù hợp.
. Báo cáo định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời xin ý kiến Ban TGĐ, bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và thiệt hại.
Được sắp xếp thực hiện theo một quy trình của công ty nên khâu tổ chức được sự giám sát rất chặt chẽ của Ban giám đốc, Khâu tổ chức được bố trí hợp lý theo từng thời điểm và từng chương trình.
d) Quản lý
Giúp công ty triển khai, vận hành hệ thống mạng lưới bán hàng, dễ dàng và thu được kết quả cao.
Giúp công ty thu thập khối lượng thông tin lớn, chính xác, nhanh chóng kịp thời.
Giúp công ty có được thị trường mới, tạo lập hệ thống mạng lưới bán hàng mới.
Làm tăng khả năng tiêu thụ cũng như quảng bá các mặt hàng của công ty đến với người tiêu dùng.
Giúp công ty đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu thị trường nhanh nhất, tốt nhất.
Giúp hệ thống mạng lưới bán hàng của công ty ngày càng hoàn thiện và mở rộng.
Làm tăng khả năng cạnh tranh của công ty với các đối thủ cạnh tranh khác
e)Lập kế hoạch và báo cáo
2.3.2 Thực trạng chiến lược marketing của Bến Thành Ô Tô
2.3.2.1 Khách hàng của Công Ty
Khách hàng biết đến BTF qua thương hiệu Ford cũng như những chính sách, ưu đãi, và chăm sóc khách hàng tốt, và mối quan hệ lâu dài của nhân viên, sự gắn bó lâu dài của khách hàng giúp cho Công Ty ngày càng phát huy them và tạo nhiều ưu đãi cho khách hàng lâu gắn bó.
a) Khách hàng của các sản phẩm
Khách hàng quan tâm đến những dòng xe giành cho gia đình, du lịch và dòng xe kinh doanh, biết rõ nhưng ưu điểm nổi bật của mình Ford cho ra đời những dòng xe phù hợp với người tiêu dung, giá cả hợp lý phù hợp cho nhu cầu của khách hàng.
b) Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng,sửa chữa,bảo hiểm….
Những khách hàng có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng để duy trì xe được hoạt động tốt hơn cũng nhu đảm bảo độ êm của xe, duy trì sự hoạt động lâu dài của xe, khách hàng tìm đến BTF với mong muốn duy trì độ bền cho xe, giúp xe hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó BTF còn làm nhiều dịch vụ đồng sơn, bảo hiệm, làm đẹp xe…giúp khách hàng có thể tự tin trên chiếc xe của mình.
2.3.4.1 Các hoạt động của nhà xưởng
Với 20 khoang sửa chửa chung và nhiều trang thiết bị khác phù hợp với nhu cầu cho từng loại xe, giup cho xưởng hoạt động của BTF ngày càng hoạt động tốt hơn.
* Các hoạt động chủ yếu của xưởng là tiếp nhận xe mới vào sửa chũa, bào dưỡng, cứu pan xe, nhận xe làm đồng sơn…quy trình sửa chửa phải trải qua theo một trình tự nhất định, theo tiêu chuẩn của Ford Việt Nam để đạt được uy tín cũng như sự hài long cảu khách hàng về dịch vụ.
2.3.4.2 Các hoạt động của bộ phấn khối hành chánh văn phòng
Khối văn phòng hiện đang có khoảng 30 nhân viên ở các khu vực khác nhau như: tư vấn bán hàng, kế toán, chăm sóc khách hàng, và cố vấn dịch vụ.
Hoạt dộng của khối văn phòng tùy thuộc vào từng bộ phận mà họ sẽ có những nhiệm vụ khác nhau, giúp cho hoạt động của Công Ty được đẩy mạnh, và giúp cho Công Ty tạo được niềm tin với khách hàng.
2.4 Thực trạng marketing mix của Công Ty
2.4.1 Sản phẩm
Sản phẩm của BTF có nhiều sản phẩm và kiểu dáng khách nhau như: focus, mondeo, escape, everest, ranger, transit, nó phù hợp với sở thích của những khách hàng khó tính và tùy theo nhu cầu cũng như tính chất công việc mà mỗi khách hàng sẽ tự chọn lựa kiểu dáng cho mình, biết rõ những ưu thế đó Ford đã cho ra đời thêm dòng xe Fiesta. Dòng xe cỡ nhỏ thành công nhất của Ford được giới thiệu lần đầu tiên tại Valencia -Tây Ban Nha vào mùa hè năm 1976. Ford Fiesta đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Châu Âu. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tập đoàn Ford đã tiếp tục xây dựng các nhà máy sản xuất Fiesta tại Cologne-Đức và Dagenham-Anh.
Ford Fiesta thế hệ mới – Sản phảm đầu tiên, chiếc xe đầu tiên trong chiến lược “One Ford” được thiết kế và chế tạo theo định hướng toàn cầu “Global B - platform” . Ford Fiesta thế hệ mới - lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường tại Châu Âu tháng 10-2008, đến nay đã có mặt ở trên 100 thị trường khác nhau trên toàn thế giới từ Tây Âu, Đông Âu đến Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Quốc, Australia, Asia và Nam Phi.
2.4.2 Gía cả
a) Các lọai phụ tùng thay thế
Stt
Loại xe
Tên phụ tùng
Mã phụ tùng
ĐVT
SL
Giá bán(USD)
Giaù baùn ñaõ giaûm 10%(ñaõ goàm 10% VAT)
(Chưa VAT)
1
Transit D(2002)
Lọc nhớt
AFL74MC
cái
1
5.80
109,672
2
Lọc Diesel
97FF9176AC
cái
1
14.80
279,853
3
Lọc gió
97VB9601AA
cái
1
10.80
204,217
4
Má phanh trước
93VX2K021BB
Bộ
1
45.00
850,905
5
Guốc Phanh sau
94VX2200BB
Bộ
1
114.00
2,155,626
6
Transit xăng(2002)
Lọc nhớt
74HM6714AA
cái
1
7.50
141,818
7
Lọc xăng
92FB9155ABMC
cái
1
13.29
251,301
8
Lọc gió
97VB9601AA
cái
1
10.80
204,217
9
Má phanh trước
93VX2K021BB
Bộ
1
45.00
850,905
10
Guốc Phanh sau
94VX2200BB
Bộ
1
114.00
2,155,626
11
Transit D(2003)
Lọc nhớt
XS7Q6744AAMC
cái
1
6.59
124,610
12
Lọc Diesel
YC159176AB
cái
1
42.19
797,771
13
Lọc gió
AFA176
cái
1
10.30
194,763
14
Má phanh trước
YC152K021AC
Bộ
1
64.91
1,227,383
15
Guốc Phanh sau
YC152200AF
Bộ
1
115.30
2,180,208
16
Transit xăng(2003)
Lọc nhớt
978M6714B4A
cái
1
5.13
97,003
17
Lọc xăng
E9SE9155AAMC
cái
1
26.33
497,874
18
Lọc gió
AFA176
cái
1
10.30
194,763
19
Má phanh trước
YC152K021AC
Bộ
1
64.91
1,227,383
20
Guốc Phanh sau
YC152200AF
Bộ
1
115.30
2,180,208
21
Transit Diesel(2007)
Lọc nhớt
6C1Q6744AA
cái
1
11.54
218,210
22
Lọc Diesel
3C119176BB
cái
1
32.00
605,088
23
Lọc gió
AFA176
cái
1
10.30
194,763
24
Má phanh trước
6C112K021AE
Bộ
1
102.34
1,935,147
25
Guốc Phanh sau
6C112M008AEN
Bộ
1
98.11
1,855,162
26
Transit xăng(2008)
Lọc nhớt
1S7E6714BA
cái
1
6.00
113,454
27
Lọc xăng
1S719155BAMC
cái
1
12.10
228,799
28
Lọc gió
AFA176
cái
1
10.30
194,763
29
Má phanh trước
6C112K021AE
Bộ
1
102.34
1,935,147
30
Guốc Phanh sau
6C112M008AEN
Bộ
1
98.11
1,855,162
31
Escape 3.0L
Lọc nhớt
XW4E6714DAMC
cái
1
5.82
110,050
32
Lọc xăng
AJ0313480MC
cái
1
15.82
299,140
33
Lọc xăng
EV5713480A
cái
1
11.64
220,101
34
Lọc gió
YF0913Z40MC
Cái
1
10.51
198,734
35
Má phanh trước
E1813323ZWMC
Bộ
1
39.80
752,578
36
Guốc Phanh sau
ECY12638ZCMC
Bộ
1
30.20
571,052
37
Escape 2.0L
Lọc nhớt
YF0914302MC
cái
1
9.06
171,316
38
Lọc xăng
AJ0313480MC
cái
1
15.82
299,140
39
Lọc xăng
EV5713480A
cái
1
11.64
220,101
40
Lọc gió
YF0913Z40MC
cái
1
10.51
198,734
41
Má phanh trước
E1813323ZWMC
Bộ
1
39.80
752,578
42
Guốc Phanh sau
ECY12638ZCMC
Bộ
1
30.20
571,052
43
Escape 2.3L
Lọc nhớt
L32114302MC
cái
1
9.31
176,043
44
Lọc xăng
AJ0313480MC
cái
1
15.82
299,140
45
Lọc xăng
EV5713480A
cái
1
11.64
220,101
46
Lọc gió
RF4F13Z40MC
cái
1
24.70
467,052
47
Má phanh trước
E1813323ZWMC
Bộ
1
39.80
752,578
48
Guốc Phanh sau
ECY12638ZCMC
Bộ
1
30.20
571,052
49
Má phanh trước 2008
EFY63323Z
Bộ
1
136.00
2,571,624
50
Má Phanh sau 2008
6L8Z2200B
Bộ
1
84.80
1,603,483
Stt
Loại xe
Tên phụ tùng
Mã phụ tùng
ĐVT
SL
Giá bán(USD)
Giaù baùn ñaõ giaûm 10%(ñaõ goàm 10% VAT)
(Chưa VAT)
51
Laser 1.6
Lọc nhớt
B63114302AMC
cái
1
4.96
93,789
52
Lọc nhớt
B6Y114302T
cái
1
4.75
89,818
53
Lọc xăng tinh
GY0113ZE0
cái
1
58.30
1,102,395
54
Lọc gió
B59513Z40MC
cái
1
16.38
309,729
55
Má phanh trước
B2YD3328ZWMC
Bộ
1
43.00
813,087
56
Guốc Phanh sau
BJYM2638Z
Bộ
1
38.00
718,542
57
Laser 1.8
Lọc nhớt
B63114302AMC
cái
1
4.96
93,789
58
Lọc nhớt
B6Y114302T
cái
1
4.75
89,818
59
Lọc xăng tinh
GY0113ZE0
cái
1
58.30
1,102,395
60
Lọc gió
B59513Z40MC
cái
1
16.38
309,729
61
Má phanh trước
BLYM3328Z
Bộ
1
113.00
2,136,717
62
Má phanh sau
BKYT2648ZB
Bộ
1
48.29
913,116
63
Ranger
Lọc nhớt
WL8414302T
cái
1
5.50
104,000
64
Lọc Diesel
WL8113ZA5MC
cái
1
8.70
164,508
65
Lọc gió
AFA177MC
cái
1
13.40
253,381
66
Má phanh trước 2002
UHY13328ZE9MC
Bộ
1
55.00
1,039,995
67
Má phanh trước 2003-2008
UMY13328ZA9MC
Bộ
1
48.05
908,577
68
Guốc Phanh sau
UHY42638ZMC
Bộ
1
60.00
1,134,540
69
Mondeo 2.5L
Lọc nhớt
XW4E6714DAMC
cái
1
5.82
110,050
70
Lọc xăng
1S719155BAMC
cái
1
12.10
228,799
71
Lọc gió
LE1S719601AA
cái
1
12.80
242,035
72
Má phanh trước
1S712K021AC
Bộ
1
125.54
2,373,836
73
Má phanh sau
PE1S712M008BA
Bộ
1
41.60
786,614
74
Mondeo 2.0L
Lọc nhớt
4S7J6744AA
cái
1
5.25
99,272
75
Lọc xăng
1S719155BAMC
cái
1
12.10
228,799
76
Lọc gió
LE1S719601AA
cái
1
12.80
242,035
77
Má phanh trước
1S712K021AC
Bộ
1
125.54
2,373,836
78
Má phanh sau
PE1S712M008BA
Bộ
1
41.60
786,614
79
Mondeo 2.3L 2008
Lọc nhớt
4S7J6744AA
cái
1
5.25
99,272
80
Lọc xăng
1S719155BAMC
cái
1
12.10
228,799
81
Lọc gió
6G919601AC
cái
1
16.94
320,318
82
Má phanh trước
7G912K021BB
Bộ
1
115.87
2,190,986
83
Má phanh sau
7G9N2M008AA
Bộ
1
100.00
1,890,900
84
Everest xăng
Lọc nhớt
AFL56MC
cái
1
6.00
113,454
85
Lọc nhớt
JE1514302A
cái
1
8.57
162,050
86
Lọc xăng
G67513480
cái
1
60.55
1,144,940
87
Lọc gió
G60113Z40
cái
1
40.70
769,596
88
Má phanh trước
UMY13328ZA9MC
Bộ
1
48.05
908,577
89
Guốc Phanh sau
UHY42638ZMC
Bộ
1
60.00
1,134,540
90
Everest xăng 2008
Lọc nhớt
AFL56MC
cái
1
6.00
113,454
91
Lọc nhớt
JE1514302A
cái
1
8.57
162,050
92
Lọc xăng
G67513480
cái
1
60.55
1,144,940
93
Lọc gió
G60113Z40
cái
1
40.70
769,596
94
Má phanh trước
UMY13328ZA9MC
Bộ
1
48.05
908,577
95
Guốc Phanh sau
UHY42638ZMC
Bộ
1
60.00
1,134,540
96
Everest Diesel
Lọc nhớt
WL8414302T
cái
1
5.50
104,000
97
Lọc Diesel
WL8113ZA5MC
cái
1
8.70
164,508
98
Lọc gió
AFA177MC
cái
1
13.40
253,381
99
Má phanh trước
UMY13328ZA9MC
cái
1
48.05
908,577
100
Guốc Phanh sau
UHY42638ZMC
Bộ
1
60.00
1,134,540
101
Everest Diesel 2008
Lọc nhớt MT
WL8414302T
cái
1
5.50
104,000
102
Lọc nhớt(HSTĐ)
WE0114302
cái
1
7.80
147,490
103
Lọc Diesel
WL8113ZA5MC
cái
1
8.70
164,508
104
Lọc gió MT
AFA177MC
cái
1
13.40
253,381
105
Lọc gió AT
WE0113Z40
cái
1
73.90
1,397,375
106
Má phanh trước
UMY13328ZA9MC
Bộ
1
48.05
908,577
107
Guốc Phanh sau
UHY42638ZMC
Bộ
1
60.00
1,134,540
Stt
Loại xe
Tên phụ tùng
Mã phụ tùng
ĐVT
SL
Giá bán(USD)
Giaù baùn ñaõ giaûm 10%(ñaõ goàm 10% VAT)
(Chưa VAT)
108
Everest Diesel TDCI
Lọc nhớt
WE0114302
cái
1
7.80
147,490
109
Lọc Diesel
WE0113ZA5A
cái
1
33.80
639,124
110
Lọc gió
WE0113Z40
cái
1
73.90
1,397,375
111
Má phanh trước
UMY13328ZA9MC
Bộ
1
48.05
908,577
112
Guốc Phanh sau
UHY42638ZMC
Bộ
1
60.00
1,134,540
113
-
114
Focus 1.6L
Lọc nhớt
B6Y114302T
cái
1
4.75
89,818
115
Lọc xăng
2M5C9155AC
cái
1
23.80
450,034
116
Lọc gió
LF5013Z40A
cái
1
23.40
442,471
117
Má phanh trước
3M512K021AB
Bộ
1
103.94
1,965,401
118
Guốc Phanh sau
3M512200BA
Bộ
1
100.00
1,890,900
119
Focus 1.8L
Lọc nhớt
1S7E6714BA
cái
1
6.00
113,454
120
Lọc xăng
2M5C9155AC
cái
1
23.80
450,034
121
Lọc gió
3M519601AA
cái
1
15.00
283,635
122
Má phanh trước
3M512K021AB
Bộ
1
103.94
1,965,401
123
Má phanh sau
3M512M008AC
Bộ
1
143.96
2,722,140
124
Focus 2.0L
Lọc nhớt
1S7E6714BA
cái
1
6.00
113,454
125
Lọc xăng
2M5C9155AC
cái
1
23.80
450,034
126
Lọc gió
3M519601AA
cái
1
15.00
283,635
127
Má phanh trước
3M512K021AB
Bộ
1
103.94
1,965,401
128
Má phanh sau
3M512M008AC
Bộ
1
143.96
2,722,140
b) Bảng giá các loại xe ở BTF
CHỦNG LOẠI
ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT
GIÁ (VND)
FORD FOCUS – Bản Lĩnh Tiên Phong
* Động cơ 1.8 L Duratec 16V, Euro III, 5 số tay, 01 túi khí.
566,661,000
* Radio CD 1 đĩa, Khóa điều khiển điện từ xa.
* Tay lái trợ lực điện tử & điều chỉnh 4 hướng, * Đèn sương mù, Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan,…
Focus 1.8 MT
(Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets)
Focus S 1.8L (xăng)
* Động cơ 1.8 l Duratec16V, Euro III, 4 số tự động, 1 túi khí. 5 cửa* Radio CD 1 đĩa, Khóa điều khiển điện từ xa.* Tay lái trợ lực điện tử & điều chỉnh 4 hướng, * Đèn sương mù, Gương điện
606,390,000
Focus S 2.0L (xăng)
* Động cơ 2.0 l Duratec16V, Euro III, 4 số tự động, 2 túi khí.
671,211,000
* Radio CD 6 đĩa, Phanh ABS – EBD.,…
Focus S 2.0L Diesel
* Động cơ 2.0 L Diesel TDCi (dầu), Euro III, 6 số tự động, 2 túi khí….
731,216,000
FORD EVEREST – Sẵn Sàng Cho Gia Đình Năng Động
* Động cơ Turbo Diesel 2.5, Hệ thống phanh ABS – EBD.* 5 số tay, 02 túi khí, Radio CD MP3 1 đĩa, 02 dàn lạnh.* Tay lái bọc da, trợ lực, điều chỉnh độ nghiêng.* Kính chiếu hậu điều khiển điện, cửa khóa trung tâm. …..
766,489,000
Everest 4x2 MT
* Động cơ Turbo Diesel 2.5, Số tự động .
814,582,000
Everest 4x2 AT
(Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets)
* Động cơ Turbo Disel 2.5 , 5 số tay với hộp số phụ
936,558,900
* Hai cầu chủ động (4x4).
Everest 4x4 MT
Đặc biệt ; Bao lốp phụ phía sau chất liệu cứng và sang trọng, cánh lướt gió phía sau, Radio CD MP3 6 đĩa, 04 loa HIFI…..
(Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets)
MONDEO
* Động cơ Turbo 2.3 Duratec – VCT thế hệ mới.
929,225,000
* Hộp số tựng động 6 cấp – chuyển số cơ hoặc tự động
* Hệ thống đèn pha kiểu dáng mới, mở rộng góc chiếu.
* Cửa sổ trời điều khiển điện đẳng cấp,….
NEW ESCAPE 2009 – MẠNH MẼ ĐẦY QUYẾT RỦ
* Động cơ xăng 2.3L DURATEC VCT, 4 Số Tự Động.
666,590,000
* Một cầu chủ động (4x2).
* Hệ thống phanh ABS, EBD, 02 túi khí phía trước.
2.3L 4x2 (XLS)
* Hệ thống âm thanh MP3, CD (4 loa)…..
* Động cơ xăng 2.3L DURATEC VCT, 4 Số Tự Động.
742,990,000
2.3L 4x4 (XLT)
* Hai cầu chủ động (4x4).
* Hệ thống phanh ABS, EBD, 02 túi khí phía trước.
* Ghế da, Ốp gỗ, Đèn sương mù, Bệ bước thể thao
* Hệ thống âm thanh MP3, CD changer (6 loa)….
(Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets)
NEW RANGER – Chinh Phục Mọi Thử Thách
(Nhập Khẩu Nguyên Chiếc )
* Động cơ Turbo Disel 2.5 L TDCi, một cầu 4x2.
539,478,000
* 5 số tay, 01 túi khí dành cho người lái.
* Hệ thống AM/FM CD MP3 1 đĩa, 2 loa.,…
(Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets)
4x2 XL MT Standard
4x2 XLT AT
* Số tự động 5 cấp, 4 loa, Remote điều khiển, mâm đúc
652,392,000
Standard
(Thông tin chi tiết xin xem trong leaflets)
4x4 XL MT
* Động cơ Turbo Disel 2.5 L TDCi, hai cầu 4x4.* 5 số tay, túi khí phía trước, phanh ABS.,…
577,116,000
* Động cơ Turbo Disel 2.5 L TDCi, hai cầu 4x4.
662,847,000
4x4 XLT MT
* 5 số tay, túi khí phía trước, phanh ABS.
Standard
* Hệ thống CD MP3 6 đĩa, 4 loa.,…
(Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets)
WILDTRAK
(phiên bản thể thao)
700,485,000
CANOPY
1.200 - 1.300
TRANSIT – Niềm Tin Trên Mọi Hành Trình
* Động cơ Turbo Diesel 2.4 L TDCi, 5 số tay.
715,943,000
* AM/FM CD 1 đĩa, 04 loa HIFI.
* Phanh ABS, tay lái trợ lực.
* Gương chiếu hậu điều khiển điện ,…
Transit 16c Diesel
Gía cả chiếm vai trò quan trọng trong kinh doanh nó là quyết định việc lựa chọn của khách hàng, mỗi công ty đều xác định giá cả cho sản phẩm, và tùy thuộc vào sự phân công cũng như trách nhiệm mà giá cả có thể khác nhau, giá cả của BTF do chủ đại lý có quyền quyết định và đưa ra chính sách giá phù hợp cho khách hàng đến ủng hộ sản phẩm, cũng như làm dịch vụ nhưng mọi nguyên tắc và giá cả phải rõ rang không có sự chênh lệch quá cao giữa các đại lý và theo đúng tiêu chuẩn của Fod Việt Nam.
Hiểu được nhu cầu đó nên BTF đã áp dụng chính sách giá phù hợp đối với nhu cầu của khách hàng, và sẵng sãng hỗ trợ khách hàng trong vấn đề vay lãi ngân hàng với lãi suất thấp.
2.4.3 Phân phối
Sản phẩm của BTF phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng là chính, nhưng bên cạnh đó cũng có một số khách hàng đến trao đổi xe cũ – mới với mục đích kinh doanh, công ty sẵng sàng hỗ trợ và giúp họ thu lại lợi nhuận để tạo sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và công ty.
Hiện tại BTF chưa có kênh phân phối sản phẩm cấp dưới, mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng cá nhân.
2.4.4 Xúc tiến hỗn hợp
a) Kế hoạch quảng bá lớn nhất của Công Ty trong thời gian vừa qua
Phối hợp với những kênh thông tin quảng cáo trên báo đài, tivi,internet...BTF đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thương trường kinh xe hơi cũng như đảm bảo cung cách chất lượng dịch vụ đạt uy tín, niềm tin cho khách hàng.
b) Các hoạt động đang thực hiện của Công Ty
Áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi mùa cho khách đến làm dịch vụ bảo dưỡng, sủa chữa tại xưởng,không áp dụng cho khách làm bảo hiểm, đồng sơn.
Chương trình khuyến mãi giảm giá chỉ áp dụng từ ngày 10/05/11 đến 30/08/11, và phiếu rút thăm trúng thưởng chỉ áp dụng cho những khách có hóa đơn trên 2triệu đồng.Ngòa ra khách còn được miễn phí rửa xe, kiễm tra xe miễn phí và giao xe tân nhà nếu khách không có thời gian.
Đánh giá chung về chiến lược marketing của Công Ty
Công ty thường xuyên quảng bá sản phẩm đến khách hàng bằng nhiều hình ảnh, cũng như khách hàng biết đến BTF qua giới truyền thông, báo đài...qua đó BTF đã từng bước chứng minh vị thế của mình đến khách hàng bằng chất lượng, sự uy tín.
Chương trình khuyến mãi Mùa Hè của Xưởng Dịch Vụ
Ben Thanh Ford.
( Từ 10/05/2011 – 30/08/2011 )
Miễn phí:
Công kiểm tra xe.
Bảo dưỡng hệ thống phanh.
Rửa xe và giao xe tận nhà dành cho các xe sửa chữa dài hạn trong nội thành.
Giảm:
10% dầu nhớt máy.
10% lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu, má & guốc phanh.
10% dịch vụ đồng sơn cao cấp
20% dịch vụ chăm sóc làm đẹp xe (Beauty Salon)
Giảm giá 5% đối với các hóa đơn có giá trị từ 10 – 20 triệu đồng (*)
Giám giá 10% đối với các hóa đơn có giá trị trên 20 triệu đồng (**)
Tặng 1 chai nước rửa kính chính hãng cho khách hàng có hóa đơn sữa chữa > 1.000.000 vnđ
CHƯƠNG TRÌNH NHẬN THẺ GOLD VÀ THẺ DIAMOND CHO KHÁCH HÀNG LÀM
DỊCH VỤ TẠI XƯỞNG BEN THANH FORD.
+ Đối với thẻ Gold. (***)
Giảm giá 5% phụ tùng.
Giảm 10% má và guốc phanh
Giảm 10% nhớt máy
Giảm 10% lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu
Giảm 15% dịch vụ đồng sơn
Giảm 20% dịch vụ dọn nội thất, ngoại thất.
Giảm 20% dịch vụ nano sơn, kính lá sen
+ Đối với thẻ Diamond (****)
Giảm giá 5% phụ tùng.
Giảm 15% má và guốc phanh
Giảm 15% nhớt máy
Giảm 15% lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu
Giảm 20% dịch vụ đồng sơn
Giảm 25% dịch vụ dọn nội thất, ngoại thất.
Giảm 25% dịch vụ nano sơn, kính lá sen
Đặc biệt với thẻ Diamond những khách hàng có nhu cầu đổi xe cũ lấy xe mới sẽ được tặng 50% bảo hiểm vật chất.
RÚT THĂM TRÚNG QUÀ LƯU NIỆM CHO KHÁCH HÀNG LÀM DỊCH VỤ TẠI
BEN THANH FORD
( cho khách hàng có hóa đơn trên 2 triệu đồng )
Bên cạnh đó Công Ty cũng đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng mua xe mới, bán xe cũ đổi xe mới, bảo dưỡng ,sửa chữa, bảo hiểm, làm đồng sơn...
2.5 Đánh giá chung về hoạt động marketing mix của Công Ty cổ phần Ô Tô
Công Ty có bộ phận Marketing chuyên nghiệp giúp cho hoạt động công ty tốt hơn, cũng như cách gây ấn tượng cho khách hàng với những hình ảnh, kiểu dáng ấn tượng hoàn thành các mục tiêu của tổ chức bằng việc củng cố các chiến lược và chiến thuật marketing với một cơ cấu tổ chức phù hợp tạo ra khả năng chống đỡ và thúc đẩy sự phát triển.
Nuôi dưỡng tính lành mạnh trong môi trường của tổ chức và phong cáh chuyên nghiệp, một môi trường có tính hợp tác cao cả trong lẫn ngoài bộ phận marketing vì thế ta thấy được giá trị của hoạt động marketing và giúp cho sự thành bại của công ty.
CHƯƠNG 3:
KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP MARKETING HỖN HỢP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA BẾN THÀNH Ô TÔ
3. 1 Định hướng phát triển chung của Công ty Cổ Phần Bến Thành Ô Tô
Công ty áp dụng những chính sách giá cả phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ, để đảm bảo uy tín và niềm tin cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, quảng bá hình ảnh cũng như thương hiệu BTF đến rộng rãi khách hàng trong và ngoài nước, tạo mối quan hệ và gắn kết với các đại lý khác để nhận được sự hợp tác và mối quan hệ tốt trong kinh doanh.
3.1.1 Xu hướng phát triển thị trường
BTF hiện đang kinh doanh các sản phẩm xe hơi của Ford là những sản phẩm uy tín chất lượng và đứng đầu Thế Giới, để nhằm đẩy mạnh tăng cường cạnh tranh với các dòng xe khác BTF phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp am hiểu về xe cũng như khả năng chuyên môn được huấn luyện cao, đẩy mạnh hoạt động bán xe đến những vùng ngoại ô lân cận, mở rộng thị trường về các tỉnh miền tây, trung, bắc cũng như xây thêm xưởng dịch vụ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
Tuyển thêm đội ngũ nhân viên nhiệt huyết với nghề, có tính chuyên môn cao và có tinh thần trách nhiệm trong công việc, đặc biệt yêu nghề, và ham thích ô tô là một ưu thế mạnh.
3.1.2 Định hướng quản lý chung
Đội ngũ quản lý phải có tinh thần trách nhiệm tốt, cũng như sự gắn bó than thiết với nghề, quản lý chặt chẽ thái độ làm việc của nhân viên, thúc đẩy, phát huy nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra nhiều phương án để thúc đây doanh thu cũng nhu nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng mức độ hài long của khách hàng khi đến làm dịch vụ, cũng như sự tin cậy của khách hàng.
3.2 Kiến nghị về hệ thống Marketing hỗn hộp
3.2.1 Sản phẩm và dịch vụ
A) Sản phẩm: là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing mix của công ty, chính sách sản phẩm có ảnh hưởng đến các chiến lược marketing bộ phận khác. Do vậy trước hết phải xây dựng chính sách giá cho phù hợp với sản phẩm của công ty.
B) Dịch vụ: cơ sở hạ tầng phải được trang bị tốt phù hợp với nhu cầu của khách hàng, phải có nơi nghỉ ngơi cho khách trong thời gian chờ sửa chữa xe, có nơi hút thuốc giành riêng cho khách hàng, cũng như internet, nhằm tăng sự hài long cho khách hàng đến mua sản phẩm mới cũng như sử dụng dịch vụ ở BTF.
3.2.1.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Hiện nay chất lượng sản phẩm của công ty còn chưa cao so với các dòng thương hiệu khác như Toyota, Mercedes…do vậy công ty cần phải kiến nghị để nâng cao chất lượng của sản phẩm, tạo bước đột biến trong cải tiến chất lượng sản phẩm, thực hiện chiến lược sản phẩm chất lượng cao, lấy chất lượng sản phẩm công ty lên ngang bằng chất lượng cạnh tranh trong nước, vì thế công ty có thể thực hiện thông qua các biện pháp: Nâng cao chất lượng công nghệ sản xuất, nâng cao nguyên vật liệu sản xuất, nâng cao chất lượng thiết kế kỹ thuật, thực hiện quản lý tổng chất lượng.nâng cao dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng…
3.2.1.2 Phát triển sản phẩm mới
Xây dựng chủng loại hợp lý, và từng theo nhu cầu cuả từng thị trường, khi mà nhu cầu sử dụng ô tô đòi hỏi có nhiều tính năng hiện đại hơn, nên việc đa dạng hóa các sản phẩm là điều kiện cần thiết đối với các công ty kinh doanh xe hơi, và việc mở rộng các sản phẩm với nhiều chủng loại khác nhau sẽ làm tăng tính tò mò và đẩy mạnh tính thích thú đối với khách hàng,v iệc thực hiện đa dạng hóa phải diễn ra theo quy trình:
+ Mở rộng danh mục sản phẩm: Công ty đã đưa ra nhiều sản phẩm có kiểu dáng mới, phong cách và tiện ích phù hợp với tính chất của công việc cũng như sở thích của người tiêu dùng.
+ Đa dạng hóa theo hướng tập trung: Phục vụ theo ý muốn của khách hàng.
3.2.2 Những phương thức giảm giá thành sản phẩm
a. Giảm giá theo giá trị đơn hàng.
Đây là hình thức giảm giá ưu tiên đối với các khách mua hàng có giá trị đơn hàng lớn. Tùy thuộc vào giá trị đơn hàng Quý khách sẽ được triết khấu trực tiếp trên hóa đơn thanh toán.
- Giảm 3% cho giá trị thanh toán từ 3,000,000 đồng.
- Giảm 5% cho giá trị thanh toán từ 5,000,000 đồng
- Giảm 7% cho giá trị thanh toán từ 7,000,000 đồng
Hóa đơn này chỉ áp dụng cho khách đến làm dịch vụ sửa chữa trong công ty, với những khách hàng mua xe mới làm kinh doanh từ 2 chiếc trở lên sẽ được giảm 10% chiếc thứ hai, nếu giới thiệu bạn bè người thân đến công ty mua xe sẽ được hưởng hoa hồng 2% trên chiếc xe.
b. Giảm giá cho khách hàng thân thiết
Hình thức này nhắm khuyến khích đối khách hàng làm dịch vụ thường xuyên tại công ty
- Giảm 5% đối với khách đến từ lần thứ 3
- Giảm 10% đối với khách mua từ lần thứ 5
- Giảm 15% đối với khách mua từ lần thứ 7
Không áp dụ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp marketing hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của bến thành ô tô.doc