Đề tài Giải pháp marketing hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Bến Thành ô tô

MỤC LỤC

 

CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX

1.1 Marketing và vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

1.2 Nội dung của hoạt động Marketing – Mix

1.3 Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới việc vận dụng Marketing - Mix vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

1.3.1 Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh.

1.3.2 Các nhân tố thuộc tiềm lực doanh nghiệp

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN THÀNH Ô TÔ

2.1 Cơ sở lý luận Giới thiệu chung về công ty.

2.1.1 Lịch sử hình thành

2.1.2 Vị trí địa lý

2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh và các sản phẩm và dịch vụ chính của BTF

2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức

2.1.3.2 Hội đồng quản trị

2.1.3.3 Ban kiểm soát

2.2 Các nguồn lực của công ty

2.2.1 Quy mô đầu tư

2.2.2. Nhân lực

2.2.3 Quy mô xưởng dịch vụ

2.2. 4 Công nghệ

2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty thời gian vừa qua

2.3.1 Thực trạng hoạt động marketing của Công Ty Cổ Phần Bến Thành Ô Tô

2.3.1.1Bộ máy marketing của BTF

a) Chức năng marketing của phòng kinh doanh

b) Xúc tiến thương mại và tiếp thị bán hàng

c) Tổ chức và chức năng

d) Quản lý

e)Lập kế hoạch và báo cáo

2.3.2 Thực trạng chiến lược marketing của Bến Thành Ô Tô

2.3.2.1 Khách hàng của Công Ty

a) Khách hàng của các sản phẩm

b) Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng,sửa chữa,bảo hiểm .

2.4.1 Các hoạt động của nhà xưởng

2.4.2 Các hoạt động của bộ phấn khối hành chánh văn phòng

2.4 Thực trạng marketing mix của Công Ty

2.4.1 Sản phẩm

2.4.2 Chính sách giá

2.4.2.1 Phân phối

2.4.2.2 Xúc tiến hỗn hợp

a) Kế hoạch quảng bá lớn nhất của Công Ty trong thời gian vừa qua

b) Các hoạt động đang thực hiện của Công Ty

2.5 Đánh giá chung về chiến lược marketing của Công Ty

CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP MARKETING HỖN HỢP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA BẾN THÀNH Ô TÔ

3. 1 Định hướng phát triển chung của Công Ty

3.1.1 Xu hướng phát triển thị trường

3.1.2 Định hướng quản lý chung

3.2 Kiên nghị về hệ thống Marketing hỗn hộp

3.2.1 Sản phẩm và dịch vụ

3.2.1.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

3.2.1.1 Bổ sung thêm những tính chất mới cho sản phẩm và cải tiến kiểu dáng sản phẩm,cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ

3.2.1.1 Phát triển sản phẩm mới

3.2.2 Chiến lược về giá

3.2.2.1 Những phương thức giảm giá thành sản phẩm

3.2.2.2 Các phương thức định giá

a) Định giá căn cứ vào chi phí sản xuất

b) Định giá căn cứ vào nhu cầu

c) Định giá căn cứ vào đối thủ cạnh tranh

3.2.3 Phân phối

3.2.3.1 Nâng cao hiệu quả kênh phân phối

3.2.3.2 Chính sách đối với các đại lý

3.2.4 Xúc tiến hỗn hợp

3.4.1 Quảng cáo

3.4.2 Khuyến mãi

3.4.3 Quan hệ công chúng

3.4.4 Yếu tố con người

3.4.5 Cơ cấu nhân sự

3.4.6 Nâng cao tay nghề công nhân viên

3.4.7 Tầm nhìn của các cán bộ quản lý

3.5 Hỗ trợ từ Công Ty TNHH Ford Việt Nam

CHƯƠNG 4:

NHẬN XÉT – KIẾN NGHỊ CHUNG CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX

KẾT LUẬN

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 

 

 

 

 

doc49 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1940 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp marketing hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Bến Thành ô tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
út khách hàng đến với Công ty như: Lái thử xe, các chương trình khuyến mãi khác. . Phối hợp thực hiện các chương trình Marketing, PR, event do Ford Việt Nam tổ chức. . Theo dõi và phân tích các diễn biến của các đối thủ trên thị trường có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của công ty. Đề ra các biện pháp phản ứng phù hợp. . Báo cáo định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời xin ý kiến Ban TGĐ, bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và thiệt hại. Được sắp xếp thực hiện theo một quy trình của công ty nên khâu tổ chức được sự giám sát rất chặt chẽ của Ban giám đốc, Khâu tổ chức được bố trí hợp lý theo từng thời điểm và từng chương trình. d) Quản lý Giúp công ty triển khai, vận hành hệ thống mạng lưới bán hàng, dễ dàng và thu được kết quả cao. Giúp công ty thu thập khối lượng thông tin lớn, chính xác, nhanh chóng kịp thời. Giúp công ty có được thị trường mới, tạo lập hệ thống mạng lưới bán hàng mới. Làm tăng khả năng tiêu thụ cũng như quảng bá các mặt hàng của công ty đến với người tiêu dùng. Giúp công ty đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu thị trường nhanh nhất, tốt nhất. Giúp hệ thống mạng lưới bán hàng của công ty ngày càng hoàn thiện và mở rộng. Làm tăng khả năng cạnh tranh của công ty với các đối thủ cạnh tranh khác e)Lập kế hoạch và báo cáo 2.3.2 Thực trạng chiến lược marketing của Bến Thành Ô Tô 2.3.2.1 Khách hàng của Công Ty Khách hàng biết đến BTF qua thương hiệu Ford cũng như những chính sách, ưu đãi, và chăm sóc khách hàng tốt, và mối quan hệ lâu dài của nhân viên, sự gắn bó lâu dài của khách hàng giúp cho Công Ty ngày càng phát huy them và tạo nhiều ưu đãi cho khách hàng lâu gắn bó. a) Khách hàng của các sản phẩm Khách hàng quan tâm đến những dòng xe giành cho gia đình, du lịch và dòng xe kinh doanh, biết rõ nhưng ưu điểm nổi bật của mình Ford cho ra đời những dòng xe phù hợp với người tiêu dung, giá cả hợp lý phù hợp cho nhu cầu của khách hàng. b) Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng,sửa chữa,bảo hiểm…. Những khách hàng có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng để duy trì xe được hoạt động tốt hơn cũng nhu đảm bảo độ êm của xe, duy trì sự hoạt động lâu dài của xe, khách hàng tìm đến BTF với mong muốn duy trì độ bền cho xe, giúp xe hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó BTF còn làm nhiều dịch vụ đồng sơn, bảo hiệm, làm đẹp xe…giúp khách hàng có thể tự tin trên chiếc xe của mình. 2.3.4.1 Các hoạt động của nhà xưởng Với 20 khoang sửa chửa chung và nhiều trang thiết bị khác phù hợp với nhu cầu cho từng loại xe, giup cho xưởng hoạt động của BTF ngày càng hoạt động tốt hơn. * Các hoạt động chủ yếu của xưởng là tiếp nhận xe mới vào sửa chũa, bào dưỡng, cứu pan xe, nhận xe làm đồng sơn…quy trình sửa chửa phải trải qua theo một trình tự nhất định, theo tiêu chuẩn của Ford Việt Nam để đạt được uy tín cũng như sự hài long cảu khách hàng về dịch vụ. 2.3.4.2 Các hoạt động của bộ phấn khối hành chánh văn phòng Khối văn phòng hiện đang có khoảng 30 nhân viên ở các khu vực khác nhau như: tư vấn bán hàng, kế toán, chăm sóc khách hàng, và cố vấn dịch vụ. Hoạt dộng của khối văn phòng tùy thuộc vào từng bộ phận mà họ sẽ có những nhiệm vụ khác nhau, giúp cho hoạt động của Công Ty được đẩy mạnh, và giúp cho Công Ty tạo được niềm tin với khách hàng. 2.4 Thực trạng marketing mix của Công Ty 2.4.1 Sản phẩm Sản phẩm của BTF có nhiều sản phẩm và kiểu dáng khách nhau như: focus, mondeo, escape, everest, ranger, transit, nó phù hợp với sở thích của những khách hàng khó tính và tùy theo nhu cầu cũng như tính chất công việc mà mỗi khách hàng sẽ tự chọn lựa kiểu dáng cho mình, biết rõ những ưu thế đó Ford đã cho ra đời thêm dòng xe Fiesta. Dòng xe cỡ nhỏ thành công nhất của Ford được giới thiệu lần đầu tiên tại Valencia -Tây Ban Nha vào mùa hè năm 1976. Ford Fiesta đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Châu Âu. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tập đoàn Ford đã tiếp tục xây dựng các nhà máy sản xuất Fiesta tại Cologne-Đức và Dagenham-Anh. Ford Fiesta thế hệ mới – Sản phảm đầu tiên, chiếc xe đầu tiên trong chiến lược “One Ford” được thiết kế và chế tạo theo định hướng toàn cầu “Global B - platform” . Ford Fiesta thế hệ mới - lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường tại Châu Âu tháng 10-2008, đến nay đã có mặt ở trên 100 thị trường khác nhau trên toàn thế giới từ Tây Âu, Đông Âu đến Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Quốc, Australia, Asia và Nam Phi. 2.4.2 Gía cả a) Các lọai phụ tùng thay thế Stt Loại xe Tên phụ tùng Mã phụ tùng ĐVT SL Giá bán(USD) Giaù baùn ñaõ giaûm 10%(ñaõ goàm 10% VAT) (Chưa VAT) 1 Transit D(2002) Lọc nhớt AFL74MC cái 1 5.80 109,672 2 Lọc Diesel 97FF9176AC cái 1 14.80 279,853 3 Lọc gió 97VB9601AA cái 1 10.80 204,217 4 Má phanh trước 93VX2K021BB Bộ 1 45.00 850,905 5 Guốc Phanh sau 94VX2200BB Bộ 1 114.00 2,155,626 6 Transit xăng(2002) Lọc nhớt 74HM6714AA cái 1 7.50 141,818 7 Lọc xăng 92FB9155ABMC cái 1 13.29 251,301 8 Lọc gió 97VB9601AA cái 1 10.80 204,217 9 Má phanh trước 93VX2K021BB Bộ 1 45.00 850,905 10 Guốc Phanh sau 94VX2200BB Bộ 1 114.00 2,155,626 11 Transit D(2003) Lọc nhớt XS7Q6744AAMC cái 1 6.59 124,610 12 Lọc Diesel YC159176AB cái 1 42.19 797,771 13 Lọc gió AFA176 cái 1 10.30 194,763 14 Má phanh trước YC152K021AC Bộ 1 64.91 1,227,383 15 Guốc Phanh sau YC152200AF Bộ 1 115.30 2,180,208 16 Transit xăng(2003) Lọc nhớt 978M6714B4A cái 1 5.13 97,003 17 Lọc xăng E9SE9155AAMC cái 1 26.33 497,874 18 Lọc gió AFA176 cái 1 10.30 194,763 19 Má phanh trước YC152K021AC Bộ 1 64.91 1,227,383 20 Guốc Phanh sau YC152200AF Bộ 1 115.30 2,180,208 21 Transit Diesel(2007) Lọc nhớt 6C1Q6744AA cái 1 11.54 218,210 22 Lọc Diesel 3C119176BB cái 1 32.00 605,088 23 Lọc gió AFA176 cái 1 10.30 194,763 24 Má phanh trước 6C112K021AE Bộ 1 102.34 1,935,147 25 Guốc Phanh sau 6C112M008AEN Bộ 1 98.11 1,855,162 26 Transit xăng(2008) Lọc nhớt 1S7E6714BA cái 1 6.00 113,454 27 Lọc xăng 1S719155BAMC cái 1 12.10 228,799 28 Lọc gió AFA176 cái 1 10.30 194,763 29 Má phanh trước 6C112K021AE Bộ 1 102.34 1,935,147 30 Guốc Phanh sau 6C112M008AEN Bộ 1 98.11 1,855,162 31 Escape 3.0L Lọc nhớt XW4E6714DAMC cái 1 5.82 110,050 32 Lọc xăng AJ0313480MC cái 1 15.82 299,140 33 Lọc xăng EV5713480A cái 1 11.64 220,101 34 Lọc gió YF0913Z40MC Cái 1 10.51 198,734 35 Má phanh trước E1813323ZWMC Bộ 1 39.80 752,578 36 Guốc Phanh sau ECY12638ZCMC Bộ 1 30.20 571,052 37 Escape 2.0L Lọc nhớt YF0914302MC cái 1 9.06 171,316 38 Lọc xăng AJ0313480MC cái 1 15.82 299,140 39 Lọc xăng EV5713480A cái 1 11.64 220,101 40 Lọc gió YF0913Z40MC cái 1 10.51 198,734 41 Má phanh trước E1813323ZWMC Bộ 1 39.80 752,578 42 Guốc Phanh sau ECY12638ZCMC Bộ 1 30.20 571,052 43 Escape 2.3L Lọc nhớt L32114302MC cái 1 9.31 176,043 44 Lọc xăng AJ0313480MC cái 1 15.82 299,140 45 Lọc xăng EV5713480A cái 1 11.64 220,101 46 Lọc gió RF4F13Z40MC cái 1 24.70 467,052 47 Má phanh trước E1813323ZWMC Bộ 1 39.80 752,578 48 Guốc Phanh sau ECY12638ZCMC Bộ 1 30.20 571,052 49 Má phanh trước 2008 EFY63323Z Bộ 1 136.00 2,571,624 50 Má Phanh sau 2008 6L8Z2200B Bộ 1 84.80 1,603,483 Stt Loại xe Tên phụ tùng Mã phụ tùng ĐVT SL Giá bán(USD) Giaù baùn ñaõ giaûm 10%(ñaõ goàm 10% VAT) (Chưa VAT) 51 Laser 1.6 Lọc nhớt B63114302AMC cái 1 4.96 93,789 52 Lọc nhớt B6Y114302T cái 1 4.75 89,818 53 Lọc xăng tinh GY0113ZE0 cái 1 58.30 1,102,395 54 Lọc gió B59513Z40MC cái 1 16.38 309,729 55 Má phanh trước B2YD3328ZWMC Bộ 1 43.00 813,087 56 Guốc Phanh sau BJYM2638Z Bộ 1 38.00 718,542 57 Laser 1.8 Lọc nhớt B63114302AMC cái 1 4.96 93,789 58 Lọc nhớt B6Y114302T cái 1 4.75 89,818 59 Lọc xăng tinh GY0113ZE0 cái 1 58.30 1,102,395 60 Lọc gió B59513Z40MC cái 1 16.38 309,729 61 Má phanh trước BLYM3328Z Bộ 1 113.00 2,136,717 62 Má phanh sau BKYT2648ZB Bộ 1 48.29 913,116 63 Ranger Lọc nhớt WL8414302T cái 1 5.50 104,000 64 Lọc Diesel WL8113ZA5MC cái 1 8.70 164,508 65 Lọc gió AFA177MC cái 1 13.40 253,381 66 Má phanh trước 2002 UHY13328ZE9MC Bộ 1 55.00 1,039,995 67 Má phanh trước 2003-2008 UMY13328ZA9MC Bộ 1 48.05 908,577 68 Guốc Phanh sau UHY42638ZMC Bộ 1 60.00 1,134,540 69 Mondeo 2.5L Lọc nhớt XW4E6714DAMC cái 1 5.82 110,050 70 Lọc xăng 1S719155BAMC cái 1 12.10 228,799 71 Lọc gió LE1S719601AA cái 1 12.80 242,035 72 Má phanh trước 1S712K021AC Bộ 1 125.54 2,373,836 73 Má phanh sau PE1S712M008BA Bộ 1 41.60 786,614 74 Mondeo 2.0L Lọc nhớt 4S7J6744AA cái 1 5.25 99,272 75 Lọc xăng 1S719155BAMC cái 1 12.10 228,799 76 Lọc gió LE1S719601AA cái 1 12.80 242,035 77 Má phanh trước 1S712K021AC Bộ 1 125.54 2,373,836 78 Má phanh sau PE1S712M008BA Bộ 1 41.60 786,614 79 Mondeo 2.3L 2008 Lọc nhớt 4S7J6744AA cái 1 5.25 99,272 80 Lọc xăng 1S719155BAMC cái 1 12.10 228,799 81 Lọc gió 6G919601AC cái 1 16.94 320,318 82 Má phanh trước 7G912K021BB Bộ 1 115.87 2,190,986 83 Má phanh sau 7G9N2M008AA Bộ 1 100.00 1,890,900 84 Everest xăng Lọc nhớt AFL56MC cái 1 6.00 113,454 85 Lọc nhớt JE1514302A cái 1 8.57 162,050 86 Lọc xăng G67513480 cái 1 60.55 1,144,940 87 Lọc gió G60113Z40 cái 1 40.70 769,596 88 Má phanh trước UMY13328ZA9MC Bộ 1 48.05 908,577 89 Guốc Phanh sau UHY42638ZMC Bộ 1 60.00 1,134,540 90 Everest xăng 2008 Lọc nhớt AFL56MC cái 1 6.00 113,454 91 Lọc nhớt JE1514302A cái 1 8.57 162,050 92 Lọc xăng G67513480 cái 1 60.55 1,144,940 93 Lọc gió G60113Z40 cái 1 40.70 769,596 94 Má phanh trước UMY13328ZA9MC Bộ 1 48.05 908,577 95 Guốc Phanh sau UHY42638ZMC Bộ 1 60.00 1,134,540 96 Everest Diesel Lọc nhớt WL8414302T cái 1 5.50 104,000 97 Lọc Diesel WL8113ZA5MC cái 1 8.70 164,508 98 Lọc gió AFA177MC cái 1 13.40 253,381 99 Má phanh trước UMY13328ZA9MC cái 1 48.05 908,577 100 Guốc Phanh sau UHY42638ZMC Bộ 1 60.00 1,134,540 101 Everest Diesel 2008 Lọc nhớt MT WL8414302T cái 1 5.50 104,000 102 Lọc nhớt(HSTĐ) WE0114302 cái 1 7.80 147,490 103 Lọc Diesel WL8113ZA5MC cái 1 8.70 164,508 104 Lọc gió MT AFA177MC cái 1 13.40 253,381 105 Lọc gió AT WE0113Z40 cái 1 73.90 1,397,375 106 Má phanh trước UMY13328ZA9MC Bộ 1 48.05 908,577 107 Guốc Phanh sau UHY42638ZMC Bộ 1 60.00 1,134,540 Stt Loại xe Tên phụ tùng Mã phụ tùng ĐVT SL Giá bán(USD) Giaù baùn ñaõ giaûm 10%(ñaõ goàm 10% VAT) (Chưa VAT) 108 Everest Diesel TDCI Lọc nhớt WE0114302 cái 1 7.80 147,490 109 Lọc Diesel WE0113ZA5A cái 1 33.80 639,124 110 Lọc gió WE0113Z40 cái 1 73.90 1,397,375 111 Má phanh trước UMY13328ZA9MC Bộ 1 48.05 908,577 112 Guốc Phanh sau UHY42638ZMC Bộ 1 60.00 1,134,540 113 - 114 Focus 1.6L Lọc nhớt B6Y114302T cái 1 4.75 89,818 115 Lọc xăng 2M5C9155AC cái 1 23.80 450,034 116 Lọc gió LF5013Z40A cái 1 23.40 442,471 117 Má phanh trước 3M512K021AB Bộ 1 103.94 1,965,401 118 Guốc Phanh sau 3M512200BA Bộ 1 100.00 1,890,900 119 Focus 1.8L Lọc nhớt 1S7E6714BA cái 1 6.00 113,454 120 Lọc xăng 2M5C9155AC cái 1 23.80 450,034 121 Lọc gió 3M519601AA cái 1 15.00 283,635 122 Má phanh trước 3M512K021AB Bộ 1 103.94 1,965,401 123 Má phanh sau 3M512M008AC Bộ 1 143.96 2,722,140 124 Focus 2.0L Lọc nhớt 1S7E6714BA cái 1 6.00 113,454 125 Lọc xăng 2M5C9155AC cái 1 23.80 450,034 126 Lọc gió 3M519601AA cái 1 15.00 283,635 127 Má phanh trước 3M512K021AB Bộ 1 103.94 1,965,401 128 Má phanh sau 3M512M008AC Bộ 1 143.96 2,722,140 b) Bảng giá các loại xe ở BTF CHỦNG LOẠI ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT GIÁ (VND) FORD FOCUS – Bản Lĩnh Tiên Phong * Động cơ 1.8 L Duratec 16V, Euro III, 5 số tay, 01 túi khí. 566,661,000 * Radio CD 1 đĩa, Khóa điều khiển điện từ xa. * Tay lái trợ lực điện tử & điều chỉnh 4 hướng, * Đèn sương mù, Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan,… Focus 1.8 MT (Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets) Focus S 1.8L (xăng) * Động cơ 1.8 l Duratec16V, Euro III, 4 số tự động, 1 túi khí. 5 cửa * Radio CD 1 đĩa, Khóa điều khiển điện từ xa. * Tay lái trợ lực điện tử & điều chỉnh 4 hướng, * Đèn sương mù, Gương điện 606,390,000 Focus S 2.0L (xăng) * Động cơ 2.0 l Duratec16V, Euro III, 4 số tự động, 2 túi khí. 671,211,000 * Radio CD 6 đĩa, Phanh ABS – EBD.,… Focus S 2.0L Diesel * Động cơ 2.0 L Diesel TDCi (dầu), Euro III, 6 số tự động, 2 túi khí…. 731,216,000 FORD EVEREST – Sẵn Sàng Cho Gia Đình Năng Động * Động cơ Turbo Diesel 2.5, Hệ thống phanh ABS – EBD. * 5 số tay, 02 túi khí, Radio CD MP3 1 đĩa, 02 dàn lạnh. * Tay lái bọc da, trợ lực, điều chỉnh độ nghiêng. * Kính chiếu hậu điều khiển điện, cửa khóa trung tâm. ….. 766,489,000 Everest 4x2 MT * Động cơ Turbo Diesel 2.5, Số tự động . 814,582,000 Everest 4x2 AT (Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets) * Động cơ Turbo Disel 2.5 , 5 số tay với hộp số phụ 936,558,900 * Hai cầu chủ động (4x4). Everest 4x4 MT Đặc biệt ; Bao lốp phụ phía sau chất liệu cứng và sang trọng, cánh lướt gió phía sau, Radio CD MP3 6 đĩa, 04 loa HIFI….. (Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets) MONDEO * Động cơ Turbo 2.3 Duratec – VCT thế hệ mới. 929,225,000 * Hộp số tựng động 6 cấp – chuyển số cơ hoặc tự động * Hệ thống đèn pha kiểu dáng mới, mở rộng góc chiếu. * Cửa sổ trời điều khiển điện đẳng cấp,…. NEW ESCAPE 2009 – MẠNH MẼ ĐẦY QUYẾT RỦ * Động cơ xăng 2.3L DURATEC VCT, 4 Số Tự Động. 666,590,000 * Một cầu chủ động (4x2). * Hệ thống phanh ABS, EBD, 02 túi khí phía trước. 2.3L 4x2 (XLS) * Hệ thống âm thanh MP3, CD (4 loa)….. * Động cơ xăng 2.3L DURATEC VCT, 4 Số Tự Động. 742,990,000 2.3L 4x4 (XLT) * Hai cầu chủ động (4x4). * Hệ thống phanh ABS, EBD, 02 túi khí phía trước. * Ghế da, Ốp gỗ, Đèn sương mù, Bệ bước thể thao * Hệ thống âm thanh MP3, CD changer (6 loa)…. (Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets) NEW RANGER – Chinh Phục Mọi Thử Thách (Nhập Khẩu Nguyên Chiếc ) * Động cơ Turbo Disel 2.5 L TDCi, một cầu 4x2. 539,478,000 * 5 số tay, 01 túi khí dành cho người lái. * Hệ thống AM/FM CD MP3 1 đĩa, 2 loa.,… (Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets) 4x2 XL MT Standard 4x2 XLT AT * Số tự động 5 cấp, 4 loa, Remote điều khiển, mâm đúc 652,392,000 Standard (Thông tin chi tiết xin xem trong leaflets) 4x4 XL MT * Động cơ Turbo Disel 2.5 L TDCi, hai cầu 4x4. * 5 số tay, túi khí phía trước, phanh ABS.,… 577,116,000 * Động cơ Turbo Disel 2.5 L TDCi, hai cầu 4x4. 662,847,000 4x4 XLT MT * 5 số tay, túi khí phía trước, phanh ABS. Standard * Hệ thống CD MP3 6 đĩa, 4 loa.,… (Thông tin chi tiết khác xin xem trong leaflets) WILDTRAK (phiên bản thể thao) 700,485,000 CANOPY 1.200 - 1.300 TRANSIT – Niềm Tin Trên Mọi Hành Trình * Động cơ Turbo Diesel 2.4 L TDCi, 5 số tay. 715,943,000 * AM/FM CD 1 đĩa, 04 loa HIFI. * Phanh ABS, tay lái trợ lực. * Gương chiếu hậu điều khiển điện ,… Transit 16c Diesel Gía cả chiếm vai trò quan trọng trong kinh doanh nó là quyết định việc lựa chọn của khách hàng, mỗi công ty đều xác định giá cả cho sản phẩm, và tùy thuộc vào sự phân công cũng như trách nhiệm mà giá cả có thể khác nhau, giá cả của BTF do chủ đại lý có quyền quyết định và đưa ra chính sách giá phù hợp cho khách hàng đến ủng hộ sản phẩm, cũng như làm dịch vụ nhưng mọi nguyên tắc và giá cả phải rõ rang không có sự chênh lệch quá cao giữa các đại lý và theo đúng tiêu chuẩn của Fod Việt Nam. Hiểu được nhu cầu đó nên BTF đã áp dụng chính sách giá phù hợp đối với nhu cầu của khách hàng, và sẵng sãng hỗ trợ khách hàng trong vấn đề vay lãi ngân hàng với lãi suất thấp. 2.4.3 Phân phối Sản phẩm của BTF phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng là chính, nhưng bên cạnh đó cũng có một số khách hàng đến trao đổi xe cũ – mới với mục đích kinh doanh, công ty sẵng sàng hỗ trợ và giúp họ thu lại lợi nhuận để tạo sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và công ty. Hiện tại BTF chưa có kênh phân phối sản phẩm cấp dưới, mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng cá nhân. 2.4.4 Xúc tiến hỗn hợp a) Kế hoạch quảng bá lớn nhất của Công Ty trong thời gian vừa qua Phối hợp với những kênh thông tin quảng cáo trên báo đài, tivi,internet...BTF đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thương trường kinh xe hơi cũng như đảm bảo cung cách chất lượng dịch vụ đạt uy tín, niềm tin cho khách hàng. b) Các hoạt động đang thực hiện của Công Ty Áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi mùa cho khách đến làm dịch vụ bảo dưỡng, sủa chữa tại xưởng,không áp dụng cho khách làm bảo hiểm, đồng sơn. Chương trình khuyến mãi giảm giá chỉ áp dụng từ ngày 10/05/11 đến 30/08/11, và phiếu rút thăm trúng thưởng chỉ áp dụng cho những khách có hóa đơn trên 2triệu đồng.Ngòa ra khách còn được miễn phí rửa xe, kiễm tra xe miễn phí và giao xe tân nhà nếu khách không có thời gian. Đánh giá chung về chiến lược marketing của Công Ty Công ty thường xuyên quảng bá sản phẩm đến khách hàng bằng nhiều hình ảnh, cũng như khách hàng biết đến BTF qua giới truyền thông, báo đài...qua đó BTF đã từng bước chứng minh vị thế của mình đến khách hàng bằng chất lượng, sự uy tín. Chương trình khuyến mãi Mùa Hè của Xưởng Dịch Vụ Ben Thanh Ford. ( Từ 10/05/2011 – 30/08/2011 ) Miễn phí: Công kiểm tra xe. Bảo dưỡng hệ thống phanh. Rửa xe và giao xe tận nhà dành cho các xe sửa chữa dài hạn trong nội thành. Giảm: 10% dầu nhớt máy. 10% lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu, má & guốc phanh. 10% dịch vụ đồng sơn cao cấp 20% dịch vụ chăm sóc làm đẹp xe (Beauty Salon) Giảm giá 5% đối với các hóa đơn có giá trị từ 10 – 20 triệu đồng (*) Giám giá 10% đối với các hóa đơn có giá trị trên 20 triệu đồng (**) Tặng 1 chai nước rửa kính chính hãng cho khách hàng có hóa đơn sữa chữa > 1.000.000 vnđ CHƯƠNG TRÌNH NHẬN THẺ GOLD VÀ THẺ DIAMOND CHO KHÁCH HÀNG LÀM DỊCH VỤ TẠI XƯỞNG BEN THANH FORD. + Đối với thẻ Gold. (***) Giảm giá 5% phụ tùng. Giảm 10% má và guốc phanh Giảm 10% nhớt máy Giảm 10% lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu Giảm 15% dịch vụ đồng sơn Giảm 20% dịch vụ dọn nội thất, ngoại thất. Giảm 20% dịch vụ nano sơn, kính lá sen + Đối với thẻ Diamond (****) Giảm giá 5% phụ tùng. Giảm 15% má và guốc phanh Giảm 15% nhớt máy Giảm 15% lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu Giảm 20% dịch vụ đồng sơn Giảm 25% dịch vụ dọn nội thất, ngoại thất. Giảm 25% dịch vụ nano sơn, kính lá sen Đặc biệt với thẻ Diamond những khách hàng có nhu cầu đổi xe cũ lấy xe mới sẽ được tặng 50% bảo hiểm vật chất. RÚT THĂM TRÚNG QUÀ LƯU NIỆM CHO KHÁCH HÀNG LÀM DỊCH VỤ TẠI BEN THANH FORD ( cho khách hàng có hóa đơn trên 2 triệu đồng ) Bên cạnh đó Công Ty cũng đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng mua xe mới, bán xe cũ đổi xe mới, bảo dưỡng ,sửa chữa, bảo hiểm, làm đồng sơn... 2.5 Đánh giá chung về hoạt động marketing mix của Công Ty cổ phần Ô Tô Công Ty có bộ phận Marketing chuyên nghiệp giúp cho hoạt động công ty tốt hơn, cũng như cách gây ấn tượng cho khách hàng với những hình ảnh, kiểu dáng ấn tượng hoàn thành các mục tiêu của tổ chức bằng việc củng cố các chiến lược và chiến thuật marketing với một cơ cấu tổ chức phù hợp tạo ra khả năng chống đỡ và thúc đẩy sự phát triển. Nuôi dưỡng tính lành mạnh trong môi trường của tổ chức và phong cáh chuyên nghiệp, một môi trường có tính hợp tác cao cả trong lẫn ngoài bộ phận marketing vì thế ta thấy được giá trị của hoạt động marketing và giúp cho sự thành bại của công ty. CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP MARKETING HỖN HỢP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA BẾN THÀNH Ô TÔ 3. 1 Định hướng phát triển chung của Công ty Cổ Phần Bến Thành Ô Tô Công ty áp dụng những chính sách giá cả phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ, để đảm bảo uy tín và niềm tin cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, quảng bá hình ảnh cũng như thương hiệu BTF đến rộng rãi khách hàng trong và ngoài nước, tạo mối quan hệ và gắn kết với các đại lý khác để nhận được sự hợp tác và mối quan hệ tốt trong kinh doanh. 3.1.1 Xu hướng phát triển thị trường BTF hiện đang kinh doanh các sản phẩm xe hơi của Ford là những sản phẩm uy tín chất lượng và đứng đầu Thế Giới, để nhằm đẩy mạnh tăng cường cạnh tranh với các dòng xe khác BTF phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp am hiểu về xe cũng như khả năng chuyên môn được huấn luyện cao, đẩy mạnh hoạt động bán xe đến những vùng ngoại ô lân cận, mở rộng thị trường về các tỉnh miền tây, trung, bắc cũng như xây thêm xưởng dịch vụ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Tuyển thêm đội ngũ nhân viên nhiệt huyết với nghề, có tính chuyên môn cao và có tinh thần trách nhiệm trong công việc, đặc biệt yêu nghề, và ham thích ô tô là một ưu thế mạnh. 3.1.2 Định hướng quản lý chung Đội ngũ quản lý phải có tinh thần trách nhiệm tốt, cũng như sự gắn bó than thiết với nghề, quản lý chặt chẽ thái độ làm việc của nhân viên, thúc đẩy, phát huy nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra nhiều phương án để thúc đây doanh thu cũng nhu nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng mức độ hài long của khách hàng khi đến làm dịch vụ, cũng như sự tin cậy của khách hàng. 3.2 Kiến nghị về hệ thống Marketing hỗn hộp 3.2.1 Sản phẩm và dịch vụ A) Sản phẩm: là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing mix của công ty, chính sách sản phẩm có ảnh hưởng đến các chiến lược marketing bộ phận khác. Do vậy trước hết phải xây dựng chính sách giá cho phù hợp với sản phẩm của công ty. B) Dịch vụ: cơ sở hạ tầng phải được trang bị tốt phù hợp với nhu cầu của khách hàng, phải có nơi nghỉ ngơi cho khách trong thời gian chờ sửa chữa xe, có nơi hút thuốc giành riêng cho khách hàng, cũng như internet, nhằm tăng sự hài long cho khách hàng đến mua sản phẩm mới cũng như sử dụng dịch vụ ở BTF. 3.2.1.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ Hiện nay chất lượng sản phẩm của công ty còn chưa cao so với các dòng thương hiệu khác như Toyota, Mercedes…do vậy công ty cần phải kiến nghị để nâng cao chất lượng của sản phẩm, tạo bước đột biến trong cải tiến chất lượng sản phẩm, thực hiện chiến lược sản phẩm chất lượng cao, lấy chất lượng sản phẩm công ty lên ngang bằng chất lượng cạnh tranh trong nước, vì thế công ty có thể thực hiện thông qua các biện pháp: Nâng cao chất lượng công nghệ sản xuất, nâng cao nguyên vật liệu sản xuất, nâng cao chất lượng thiết kế kỹ thuật, thực hiện quản lý tổng chất lượng.nâng cao dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng… 3.2.1.2 Phát triển sản phẩm mới Xây dựng chủng loại hợp lý, và từng theo nhu cầu cuả từng thị trường, khi mà nhu cầu sử dụng ô tô đòi hỏi có nhiều tính năng hiện đại hơn, nên việc đa dạng hóa các sản phẩm là điều kiện cần thiết đối với các công ty kinh doanh xe hơi, và việc mở rộng các sản phẩm với nhiều chủng loại khác nhau sẽ làm tăng tính tò mò và đẩy mạnh tính thích thú đối với khách hàng,v iệc thực hiện đa dạng hóa phải diễn ra theo quy trình: + Mở rộng danh mục sản phẩm: Công ty đã đưa ra nhiều sản phẩm có kiểu dáng mới, phong cách và tiện ích phù hợp với tính chất của công việc cũng như sở thích của người tiêu dùng. + Đa dạng hóa theo hướng tập trung: Phục vụ theo ý muốn của khách hàng. 3.2.2 Những phương thức giảm giá thành sản phẩm a. Giảm giá theo giá trị đơn hàng. Đây là hình thức giảm giá ưu tiên đối với các khách  mua hàng có giá trị đơn hàng lớn. Tùy thuộc vào giá trị đơn hàng Quý khách sẽ được triết khấu trực tiếp trên hóa đơn thanh toán. -          Giảm 3% cho giá trị thanh toán từ 3,000,000 đồng. -          Giảm 5% cho giá trị thanh toán từ 5,000,000 đồng -          Giảm 7% cho giá trị thanh toán từ 7,000,000 đồng Hóa đơn này chỉ áp dụng cho khách đến làm dịch vụ sửa chữa trong công ty, với những khách hàng mua xe mới làm kinh doanh từ 2 chiếc trở lên sẽ được giảm 10% chiếc thứ hai, nếu giới thiệu bạn bè người thân đến công ty mua xe sẽ được hưởng hoa hồng 2% trên chiếc xe. b. Giảm giá cho khách hàng thân thiết Hình thức này nhắm khuyến khích đối khách hàng làm dịch vụ thường xuyên tại công ty -         Giảm 5% đối với khách đến từ lần thứ 3 -         Giảm 10% đối với khách mua từ lần thứ 5 -         Giảm 15% đối với khách mua từ lần thứ 7 Không áp dụ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiải pháp marketing hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của bến thành ô tô.doc
Tài liệu liên quan