Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại – dịch vụ – công nghệ Quý Quốc
MỤC LỤC: Nhận xét của đơn vị thực tập Nhận xét của giáo viên hướng dẫn Lời cảm ơn Lời mở đầu Lý do chọn đề tài Mục tiêu chọn đề tài Đối tượng – phạm vi nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu Bố cục đề tài CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ THỰC TẬP 1 1.1 Cơ sở lý luận 1 1.1.1 Khái niệm phân tích hoạt động kinh doanh 1 1.1.2 Đối tượng phân tích hoạt động kinh doanh 1 1.1.3 Nội dung phân tích hoạt động kinh doanh 2 1.1.4 Nhiệm vụ cụ thể của phân tích hoạt động kinh doanh 3 1.1.5 Vai trò và yêu cầu của phân tích hoạt động kinh doanh 4 1.1.5.1 Vai trò của phân tích hoạt động kinh doanh 4 1.1.5.2 Yêu cầu của phân tích hoạt động kinh doanh 5 1.1.6 Ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh 7 1.2 Giới thiệu đơn vị thực tập 8 1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 8 1.2.1.1 Lịch sử hình thành 8 1.2.1.2 Phương hướng phát triển 10 1.2.2 Tổ chức bộ máy của công ty 10 1.2.2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy kinh doanh 10 1.2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 11 1.2.3 Nguồn lực của công ty 12 1.2.3.1 Nguồn lực tài chính 12 1.2.3.2 Nguồn nhân sự 13 1.2.3.3 Trang thiết bị 13 1.2.4 Khó khăn và thuận lợi công ty đang gặp phải 13 1.2.4.1 Khó Khăn 13 1.2.4.2 Thuận lợi 14 1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 15 1.2.5.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2009 15 1.2.5.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010 16 CHƯƠNG 2: QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG NGHỆ QUÝ QUỐC 19 2.1 Môi trường kinh doanh của công ty 19 2.1.1 Môi trường kinh doanh 19 2.1.1.1 Môi trường kinh doanh bên trong 19 2.1.1.2 Môi trường kinh doanh bên ngoài 20 2.1.2 Phân tích sự ảnh hưởng các yếu tố môi trường kinh doanh đến hoạt động của công ty 22 2.1.2.1 Cơ hội 22 2.1.2.2 Thách thức 23 2.2 Quản trị mua hàng 23 2.2.1 Nguồn hàng và phương thức mua hàng tại công ty 23 2.2.1.1 Nguồn hàng của công ty 23 A. Trong nước 23 B. Nhập khẩu 24 2.2.1.2 Phương thức mua hàng tại công ty 24 A. Mặt hàng mua 24 B. Phương thức mua 25 2.2.2 Nhiệm vụ quản trị mua hàng tại công ty 25 2.2.2.1 Hoạch định mua hàng 25 A. Xác định nhu cầu về mặt hàng của công ty 25 B. Nghiên cứu thị trường mua và chọn nhà cung cấp 25 2.2.2.2 Tổ chức mua hàng tại công ty 26 A. Chuẩn bị nhận hàng 26 B. Nhận hàng 26 C. Thanh toán 26 D. Kết thúc 27 2.3 Quản trị bán hàng 27 2.3.1 Hình thức và phương thức bán của công ty 27 2.3.1.1 Hình thức bán hàng 27 2.3.1.2 Phương thức bán hàng 28 A. Phương thức bán hàng tự phục vụ 28 B. Bán hàng theo kiểu ký kết hợp đồng 28 2.3.2 Thị trường của công ty 28 2.3.3 Quá trình quản trị bán hàng tại công ty 29 2.3.3.1 Quản trị hoạt động bán hàng tại công ty 29 A. Tổ chức công tác bán hàng 29 B. Lập kế hoạch bán hàng 30 2.3.3.2 Xác định thương hiệu uy tín của công ty 31 A. Phương thức hoạt động 31 B. Kế hoạch hoạt động 32 2.4 Quản trị kinh doanh dịch vụ 34 2.4.1 Thị trường dịch vụ của công ty 34 2.4.1.1 Khách hàng dịch vụ của công ty 34 2.4.1.2 Quy trình thiết kế dịch vụ của công ty 35 A. Phát kiến các ý tưởng 35 B. Quá trình tuyển chọn ý tưởng 35 2.4.2 Một số dịch vụ công ty đang áp dụng 36 2.4.3 Dịch vụ khách hàng 36 2.4.3.1 Trước khi bán 36 2.4.3.2 Trong khi bán 37 2.4.3.3 Sau khi bán 38 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP 39 3.1 phương hướng phát triển của đơn vị thực tập trong tương lai 39 3.1.1 Phương hướng phát triển của công ty năm 2011 39 3.1.2 Phương hướng kinh doanh nhập khẩu trong thời gian tới 40 3.2 Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại đơn vị thực tập 41 3.2.1 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 41 3.2.2 Hạ thấp chi phí 42 3.2.3 Kịp thời giải quyết vật tư hàng hóa ứ đọng 42 3.2.4 Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ 42 3.2.5 Giải pháp tăng doanh thu tiêu thụ 43 3.2.6 Chính sách kinh tế Nhà nước 43 3.2.7 Về phương hướng tăng lợi nhuận 45 3.2.8 Giải pháp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm 45 3.2.9 Đổi mới các chính sách của công ty 45 CHƯƠNG 4: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ 47 4.1 Nhận xét 47 4.2 Kiến nghị 48 KẾT LUẬN 49
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại – dịch vụ – công nghệ quý quốc.docx