Đề tài Giải pháp nhằm quản lý nợ quá hạn trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Phòng giao dịch Chợ Đầm - Nha Trang
Mục lục Trang Nhận xét của cơ quan thực tập Nhận xét của giáo viên hướng dẫn Nhận xét của khoa quản trị kinh doanh Lời nói đầu Phần I: Lý luận chung về tín dụng ngân hàng Tìm hiểu về Ngân hàng thương mại 1. Sự hình thành và phát triển 2. Định nghĩa 3. Chức năng của ngân hàng thương mại Tín dụng ngân hàng 1. Nguồn gốc của tín dụng ngân hàng 2. Khái niệm 3. Phân loại tín dụng 4. Nguyên tắc của tín dụng ngân hàng 5. Đặc trưng của tín dụng ngân hàng 6. Vai trò của tín dụng ngân hàng Nợ quá hạn 1. Nợ quá hạn là gì? 2. Bản chất của nợ quá hạn 3. Phân loại nợ quá hạn 4. Tầm quan trọng của việc hạn chế nợ quá hạn Phần II: Thực trạng nợ quá hạn trong hoạt động tín dụng tại ACB – Phòng Giao Dịch Chợ Đầm I. Giới thiệu về Khánh Hòa và NH ACB – Phòng Giao Dịch Chợ Đầm 1. Tình hình đặc điểm chung của Tỉnh Khánh Hòa 1.1 Tình hình xã hội 1.2 Tình hình kinh tế 1.3 Tình hình phát triển các hoạt động NH trên địa bàn tỉnh KH 2. Ngân hàng TMCP ACB - Phòng Giao Dịch Chợ Đầm 2.1 Quá trình hình thành 2.2 Cơ cấu tổ chức và quản lý 2.3 Chức năng các phòng ban 2.3.1 Phòng hành chính 2.3.2 Phòng kinh doanh 2.3.3 Phòng kế toán 2.3.4 Phòng Giao dịch ngân qũy II. Tình hình hoạt động tín dụng tại ACB - Phòng Giao Dịch Chợ Đầm III. Thực trạng nợ quá hạn IV. Các nguyên nhân làm phát sinh nợ quá hạn 1. Về phía khách hàng 2. Bản thân ngân hàng 3. Nguyên nhân khác V. Các biện pháp hạn chế nợ quá hạn đã và đang được áp dụng trong thời gian qua Phần III: Những đề xuất nhằm quản lý nợ quá hạn trong hoạt động tín dụng tại ACB Phòng Giao Dịch Chợ Đầm I. Nhận định và đánh giá thực trạng hoạt động tại ACB Phòng Giao Dịch Chợ Đầm II. Những đề xuất Các biện pháp thuộc về quản lý vĩ mô 1. Môi trường pháp lý 1.2.Hoàn thiện và nâng cao quy mô của “TT thông tin TD” (CIC) 2. Những biện pháp thuộc về nghiệp vụ ngân hàng 2.1 Thực hiện quy trình cho vay đầy đủ và chặt chẽ 2.2. Đầu tư phân tán 2.3. Vấn đề bảo hiểm tín dụng 2.4. Vấn đề tiêu chuẩn hoá đội ngũ cán bộ tín dụng 3. Giải pháp cho phòng giao dịch 3.1. Định kỳ hạn trả nợ chính xác 3.2. Tăng cường thẩm định sau khi cho vay 3.3. Nâng cao kỹ năng, giảm tình trạng quá tải của cán bộ tín dụng 3.4. Tăng cường thu hút nguồn vốn trung dài hạn 4. Giải pháp cho những năm tới 4.1 Cần xác định rõ quan điểm 4.2 Quản lý khách hàng bằng tài khoản sec 4.3 Sử dụng nghiệp vụ hoán đổi tín dụng (Credit Swaps) 4.4 Thực hiện quy trình cho vay đầy đủ và chặt chẽ Kết luận Phụ lục Bốn bài học từ vụ án Epco – Minh Phụng cho hoạt động quản lý rủi ro tín dụng Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nhằm quản lý nợ quá hạn trong hoạt động tín dụng tại ACB Phòng Giao Dịch Chợ Đầm - Nha Trang.doc