Đề tài Giải pháp truyền thông Marketing cho sản phẩm căn hộ chung cư The Pride của công ty cổ phần đầu tư Hải Phát

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HẢI PHÁT 3

1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát 3

1.1 . Lịch sử thành lập công ty CP đầu tư Hải Phát(Hải Phát) 3

1.2 Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Công ty 4

1.3. Công ty thành viên(là những công ty trong đó Công ty CP đầu tư Hải Phát nắm giữ số cổ phiếu chi phối) 5

1.3.1.Công ty cổ phần bất động sản Hải Phát 5

1.3.2 Công ty cổ phần xây lắp Hải Phát 5

1.3.3. Công ty Cổ phần ĐTXD và TM Thành Nhân 6

1.3.4. Công ty Cổ phần Đầu tư An Thịnh 6

1.3.5. Công ty cổ phần Xây dựng Hải Phát 7

2.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng,nhiệm vụ của các bộ phận trong Cty cp đầu tư Hải Phát 8

2.1 Sơ đồ tổ chức 8

2.2 Năng lực đội ngũ nhân sự 8

2.3. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong Cty cp đầu tư Hải Phát 9

2.3.1. Ban Giám Đốc 9

2.3.3 Phòng Kế Toán 10

2.3.4 Phòng Hành Chính Nhân Sự 11

2.3.5 Phòng kinh doanh 12

2.3.6 Phòng Kế hoạch Đầu Tư 12

2.3.7 Ban Kiểm Soát 12

3. Tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh của công ty Hải Phát 14

3.1. Phân tích khái quát tài sản, nguồn vốn của doanh nghiệp: 14

3.1.1. Tỷ suất đầu tư: 14

3.1.2. Tỷ suất tự tài trợ: 14

3.2. Phân tích khả năng thanh toán của doanh nghiệp: 15

3.2.1. Hệ số thanh toán ngắn hạn: 15

3.2.2. Hệ số thanh toán nhanh: 15

3.2.3. Hệ số nợ: 16

3.3. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng tài sản: 16

3.3.1. Vòng quay tài sản cố định: 16

3.3.2. Vòng quay tổng tài sản: 16

3.3.3. Vòng quay khoản phải thu: 17

3.3.4. Vòng quay hàng tồn kho: 17

3.4. Phân tích chỉ tiêu sinh lời của doanh nghiệp: 17

3.4.1. Tỷ suất sinh lời của tài sản: 18

3.4.2. Tỷ suất sinh lời của vốn chủ sở hữu: 18

3.5 Các dự án đang đầu tư triển khai thực hiện 18

Chương 2:Thực trạng công tác truyền thông marketing cho sản phẩm căn hộ chung cư The Pride của Công ty Cp đầu tư Hải Phát 21

1. Tổng quan về thị trường bất động sản Hà Nội và đặc điểm thị trường của công ty Cp đầu tư Hải Phát 21

1.1 Tæng quan thÞ tr­êng bÊt ®éng s¶n Hµ Néi - triÓn väng n¨m 2010 21

1.2 Đặc điểm thị trường của công ty cp đầu tư Hải Phát 25

2. Đặc điểm sản phẩm 26

2.1 Giới thiệu chung về dự án 26

2.3 Hoạt động truyền thông marketing của Cty cp đầu tư Hải Phát 38

3.Những hoạt động truyền thông của công ty cổ phần đầu tư Hải Phát cho sản phẩm The Pride 40

3.1 Quảng cáo 41

3.2 Xúc tiến bán 43

3.3 Quan hệ công chúng 43

3.4 Bán hàng cá nhân và Marketing trực tiếp 44

4.Đánh giá các hoạt động truyền thông của công ty cho sản phẩm The Pride 44

4.1 Những thành công đã đạt được và nguyên nhân 45

4.2 Những hạn chế và nguyên nhân 45

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CHO SẢN PHẨM THE PRIDE CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẨU TƯ HẢI PHÁT 47

1.Hoàn thiện việc hoạch định chiến lược truyền thông 47

1.1 Xác định mục tiêu truyền thông 47

1.2 Xác lập ngân sách truyền thông 47

1.3 Thiết kế và truyền tải thông điệp truyền thông 48

1.4. Đánh giá hiệu quả 49

2. Các giải pháp về hoạt động truyền thông 49

2.1. Quảng cáo 50

2.2 Xúc tiến bán 51

2.3. Quan hệ công chúng 51

2.4. Bán hàng cá nhân và Marketing trực tiếp 51

3.Các giải pháp khác 52

3.1 Hoàn thiện chính sách sản phẩm,giá,phân phối 52

3.1.1 Chính sách sản phẩm 52

3.1.2 Chính sách giá 53

3.1.3 Chính sách phân phối 53

3.2. Các giải pháp khác 54

3.2.1. Làm rõ mục tiêu của các chương trình truyền thông 54

3.2.2. Không ngừng hoàn thiện hệ thống thông tin phản hồi và thông tin về đối thủ cạnh tranh và từng bước xây dựng hệ thống thông tin Marketing: 54

3.2.3. Phối hợp chặt chẽ các hoạt động truyền thông để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong điều kiện cuả Công ty. 54

3.2.4. Hoạt độngtruyền thông cần được tiến hành đồng bộ phù hợp với các tham số còn lại của Marketing-mix. 54

3.2.5. Kiến nghị với Công ty 55

KẾT LUẬN 56

 

 

doc61 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2257 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp truyền thông Marketing cho sản phẩm căn hộ chung cư The Pride của công ty cổ phần đầu tư Hải Phát, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uồn cung lớn mới chào ra thị thị trường sẽ kìm tốc độ tăng giá do đầu cơ. Hà Nội-Thị trường nhà ở cao cấp nóng Sè l­îng ng­êi ViÖt Nam cã thu nhËp cao cïng víi ng­êi n­íc ngoµi vµ ViÖt kiÒu lµm viÖc t¹i ViÖt Nam t¨ng lªn lµ ®éng lùc cña thÞ tr­êng nhµ ë cao cÊp. Nh÷ng vÞ trÝ trung t©m nh­ quËn Hoµn KiÕm vµ quËn T©y Hå vÉn lµ nh÷ng n¬i lý t­ëng nhÊt, nh­ng víi xu h­íng dÞch chuyÓn vÒ phÝa t©y cña thµnh phè, nh÷ng khu vùc nh­ Mü §×nh/ An Kh¸nh/ T©y Hå T©y còng cã søc hÊp dÉn kh«ng kÐm. Gi¸ b¸n vÉn tiÕp tôc t¨ng lªn, ngay c¶ ®èi víi nh÷ng dù ¸n cßn ®ang thi c«ng. T×nh tr¹ng nµy sÏ vÉn kÐo dµi cho ®Õn khi nguån cung dåi dµo h¬n. ThÞ tr­êng b¸n lÎ SÏ cã thªm nhiÒu th­¬ng hiÖu quèc tÕ míi xuÊt hiÖn trªn thÞ tr­êng HÖ sè sö dông vµ gi¸ thuª sÏ tiÕp tôc t¨ng X©y dùng c¸c TT mua s¾m bªn ngoµi c¸c quËn néi thµnh sÏ trë thµnh xu h­íng phæ biÕn h¬n SÏ cã thªm nhiÒu c«ng ty thiÕt kÕ víi nh÷ng phong c¸ch thiÕt kÕ míi trªn thÞ tr­êng Theo b¸o c¸o míi ra th¸ng 6 - 2008 cña A.T. Kearney ViÖt Nam ®­îc coi lµ thÞ tr­êng ®Çu t­ b¸n lÎ hÊp dÉn nhÊt trong sè 30 n­íc thuéc nhãm thÞ tr­êng ®ang næi lªn, H·ng t­ vÊn qu¶n lý hµng ®Çu thÕ giíi nµy nãi ViÖt Nam ®· tiÕn ba bËc so víi n¨m 2007 vµ v­ît qua Ên §é, n­íc ba n¨m liªn tiÕp ®øng ®Çu danh s¸ch mang tªn ChØ sè Ph¸t triÓn B¸n lÎ Toµn cÇu. ChØ sè ®­îc c«ng bè tõ n¨m 2001 nµy ®¸nh gi¸ møc ®é hÊp dÉn trong lÜnh vùc ®Çu t­ b¸n lÎ t¹i 30 thÞ tr­êng ®ang næi lªn. Tiªu ®iÓm Hµ Néi më réng vÒ phÝa t©y trong sù ph¸t triÓn cña thÞ tr­êng bÊt ®éng s¶n Mü §×nh - Hµnh lang L¸ng - Hoµ L¹c & thµnh phè Hµ §«ng Khu Mü §×nh Trung t©m míi Mü §×nh - trung t©m hµnh chÝnh míi cña Hµ Néi Cöa ngâ phÝa t©y cña Hµ Néi (Cao tèc L¸ng - Hoµ L¹c) Hµnh lang L¸ng - Hoµ L¹c C¸c khu d©n c­ gÇn víi khu trung t©m míi C¸c khu ®« thÞ míi sÏ gi¶m bít sù chËt chéi trong trung t©m thµnh phè Hµ Néi L¸ng - Hoµ L¹c: trôc ph¸t triÓn kh«ng gian vÒ phÝa t©y cña vïng ®« thÞ Hµ Néi Thµnh phè Hµ §«ng VÞ trÝ liÒn kÒ thµnh phè Hµ Néi Lµ mét phÇn trong tam gi¸c ph¸t triÓn n¨ng ®éng L¸ng - Hoµ L¹c & Mü §×nh - Ph¹m Hïng & Hµ §«ng C¸c trôc: §­êng Thanh Xu©n - NguyÔn Tr·i - Hµ §«ng L¸ng H¹ - Lª V¨n L­¬ng (kÐo dµi) - Hµ §«ng Lª Träng TÊn (Hµ §«ng) - Cao tèc L¸ng - Hoµ L¹c HiÖn t¹i cã trªn 135 dù ¸n ®ang trong giai ®o¹n thi c«ng hoÆc ®­îc lËp kÕ ho¹ch. C¸c dù ¸n chÝnh : V¨n Qu¸n - Yªn Phóc; V¨n phó; V¨n Khª; Mç Lao; An Kh¸nh (B¾c, Nam); Khu du lÞch sinh th¸i vµ vui ch¬i gi¶i trÝ TuÇn Ch©u Hµ T©y; C¸c dù ¸n kh¸c däc theo cao tèc L¸ng - Hoµ L¹c... 1.2 Đặc điểm thị trường của công ty cp đầu tư Hải Phát Qua sáu năm thành lập và phát triển, Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát đã chứng tỏ,khẳng định khả năng kinh doanh của mình trên địa bàn thành phố Hà Nooijvaf một số tỉnh lân cận.Với kinh nghiệm,cũng như tiềm lực tài chính và các mối quan hệ của mình công ty luôn được đánh giá cao khi tham gia đấu thầu các dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tây cũ. Xét trên khía cạnh tiến độ thực hiện và chất lượng công trình công ty luôn được đánh giá cao của giới đầu tư địa ốc cũng như những người dân có nhu cầu mua nhà trong khu đô thị do công ty triển khai. . Xét trên các khía cạnh chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ. Đối thủ cạnh tranh chính của Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát hiện nay là các tổng công ty,các tập đoàn xây dựng lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội như Nam Cường,HUD,VINACONEX,Sông Đà,UDIC,Nhà Từ Liêm…. Khách hàng mục tiêu của công ty là những đối tác chiến lược lớn, các nhà đầu tư thứ cấp lớn nhỏ, và một bộ phận các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Công ty cũng thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với một số lượng lớn khách hàng: Các công ty, các tập đoàn trong nước: Tập đoàn FPT, Tổng Công ty Thủy Tinh và Gốm Xây dựng – Viglacera, Công ty Vinaconex, HUD,tập đoàn xi măng The Vissai Ninh Bình,VNPT.công ty cổ phần đầu tư tổng hợp Hà Nội(HANIC) Các ngân hàng: Ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh - VP Bank, Ngân hàng TMCP Quân đội – MB, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Agribank, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV.  Các công ty nước ngoài về nghiên cứu thị trường:CBRE,Savills Các tổ chức tư vấn lập dự án: Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển kiến trúc I.D.E.A, Sunjin Engineering & Architectual Và còn rất nhiều tổ chức và đối tác nữa cũng có quan hệ kinh tế với công ty. 2. Đặc điểm sản phẩm 2.1 Giới thiệu chung về dự án The Pride là công trình bao gồm 04 tòa tháp cao 35 và 45 tầng ( Không kể tầng hầm ) khối tháp 45 tầng được bố trí tại trung tâm của công trình. Bốn tòa tháp sử dụng chung một khối để 6 tầng và 1 tầng hầm. Tầng 1, 2 được bố trí là trung tâm thương mại, vui chơi giải trí và các khu vực phụ trợ, tầng 3 và 4 bố trí các khu vực đỗ xe và các dịch vụ khác, tầng 5 được bố trí các khu vực thể thao và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bể bơi với diện tích 744m2 và khu vực hoạt động công cộng của cộng đồng dân cư tòa nhà và cây xanh, tầng 6 là dịch vụ nhà ở, văn phòng cho thuê.. Khu đất xây dựng tổ hợp tòa nhà The Pride có ký hiệu là: TTDV02 thuộc khu đô thị mới An Hưng - Hà Nội. Tổ hợp tòa nhà nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài. Dự án đường Lê Văn Lương kéo dài với chiều dài 5,7km, mặt cắt ngang 40m, diện tích đất chiếm hơn 20Ha đi qua khu đô thị Phùng Khoan, Vạn Phúc, Dương Nội, cắt đường Lê Trọng Tấn nối với vành đai 4 xã Yên Nghĩa ( Quận Hà Đông ). Tuyến đường này với tiêu chuẩn là đường phố chính đô thị, sẽ trở thành đại lộ chính của  Quận Hà Đông kết nối với Thủ đô Hà Nội nhằm hỗ trợ cho đường Q6 hiện nay đã quá tải, đồng thời tạo đà phát triển toàn diện các dự án khu vực đô thị phía Bắc Quận Hà Đông. + Phía Đông Bắc giáp khu tổ hợp thương mại khách sạn cao cấp ( TTDV03 ) đô thị An Hưng tổ hợp tòa nhà Usilk City ( Sông Đà Thăng Long ). + Phía Đông Nam giáp với khu biệt thự, nhà liền kề khu đô thị An Hưng. + Phía Tây Nam giáp sông đào La Khê. Các cơ quan liên quan: Chñ ®Çu t­ khu ®« thÞ: C«ng ty Cæ phÇn ®Çu t­ ®« thÞ An H­ng Chñ ®Çu t­ dù ¸n : C«ng ty Cæ phÇn ®Çu t­ H¶i Ph¸t C¬ quan t­ vÊn ®Çu t­:C«ng ty Cæ phÇn t­ vÊn §T & PT kiÕn tróc I.D.E.A Vµ Sunjin engineering & architectural Căn cứ pháp lý của dự án: - QuyÕt ®Þnh sè 866/2005/Q§-UB ngµy 12/07/2005 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v ban hµnh Quy ®Þnh vÒ ph©n c«ng, ph©n cÊp lËp, thÈm ®Þnh, qu¶n lý Nhµ n­íc vµ tæ chøc thùc hiÖn c¸c quy ho¹ch thuéc thÈm quyÒn cña tØnh. - QuyÕt ®Þnh sè 875/2006/Q§-UB ngµy 22/05/2006 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v ñy quyÒn vµ ph©n cÊp qu¶n lý ®Çu t­ x©y dùng c«ng tr×nh trªn ®Þa bµn tØnh Hµ T©y - QuyÕt ®Þnh sè 1642/2006/Q§-UB ngµy 02/10/2006 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v söa ®æi bæ sung QuyÕt ®Þnh sè 875/2006/Q§-UB ngµy 22/05/2006 vµ néi dung Quy ®Þnh thùc hiÖn viÖc ñy quyÒn vµ ph©n cÊp qu¶n lý ®Çu t­ x©y dùng c«ng tr×nh trªn ®Þa bµn tØnh Hµ T©y. - QuyÕt ®Þnh sè 494/2007/Q§-UB ngµy 22/03/2007 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v quy ®Þnh gi¸ båi th­êng, hç trî gi¶i phãng mÆt b»ng ®èi víi nhµ, vËt kiÕn tróc, c©y, hoa mµu trªn ®Þa bµn tØnh Hµ T©y. - QuyÕt ®Þnh sè 289/2006/Q§-UB ngµy 20/02/2006 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v ban hµnh quy ®Þnh vÒ båi th­êng, hç trî vµ t¸i ®Þnh c­ khi Nhµ n­íc thu håi ®Êt trªn ®Þa bµn tØnh Hµ T©y. - QuyÕt ®Þnh sè 493/2007/Q§-UB ngµy 22/03/2007 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v söa ®æi bæ sung mét sè ®iÒu cña Quy ®Þnh båi th­êng vµ hç trî, t¸i ®Þnh c­ khi Nhµ n­íc thu håi ®Êt trªn ®Þa bµn tØnh Hµ T©y ban hµnh kÌm theo QuyÕt ®Þnh sè 289/2006/Q§-UB ngµy 20/02/2006 cña UBND tØnh Hµ T©y. - QuyÕt ®Þnh sè 2224/2006/Q§-UB ngµy 18/12/2006 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v ban hµnh quy ®Þnh gi¸ c¸c lo¹i ®Êt trªn ®Þa bµn tØnh. - QuyÕt ®Þnh sè 1782/Q§-UBND ngµy 21/10/2006 cña UBND TØnh Hµ T©y vÒ phª duyÖt §iÒu chØnh quy ho¹ch chung ThÞ x· Hµ §«ng ®Õn n¨m 2020. - QuyÕt ®Þnh sè 2436/QD-UBND ngµy 14/12/2007 cña UBND TØnh Hµ T©y v/v phª duyÖt Quy ho¹ch chi tiÕt trôc ®« thÞ phÝa B¾c. - V¨n b¶n sè 1232/UBND-QLDT ngµy 18 th¸ng 12 n¨m 2007 cña UBND Thµnh phè Hµ §«ng v/v ®Ò nghÞ chÊp thuËn chñ tr­¬ng ®Çu t­ dù ¸n t¹i trôc ®« thÞ phÝa B¾c Thµnh phè Hµ §«ng. - V¨n b¶n sè 5345/UBND-CNXD ngµy 25/12/2007 cña UBND TØnh Hµ T©y v/v ChÊp thuËn ranh giíi lËp quy ho¹ch chi tiÕt x©y dùng tû lÖ 1/500. - QuyÕt ®Þnh sè 2679/QD-UBND ngµy 31/12/2007 cña UBND TØnh Hµ T©y v/v phª duyÖt Quy ho¹ch chi tiÕt tØ lÖ 1/500 Khu ®« thÞ míi An H­ng, Thµnh phè Hµ §«ng. - QuyÕt ®Þnh sè 1569/QD-UBND ngµy 10/06/2008 cña UBND TØnh Hµ T©y v/v phª duyÖt ®iÒu chØnh Quy ho¹ch chi tiÕt tØ lÖ 1/500 Khu ®« thÞ míi An H­ng, Thµnh phè Hµ §«ng. - V¨n b¶n sè 167/UBND-CNXD ngµy 11/1/2008 cña UBND tØnh Hµ T©y v/v xin lµm Chñ ®Çu t­ Khu ®« thÞ míi An H­ng. - QuyÕt ®Þnh sè 187/Q§-UBND ngµy 23 th¸ng 01 n¨m 2008 UBND tØnh Hµ T©y v/v giao C«ng ty cæ phÇn ®Çu t­ ®« thÞ An H­ng (Liªn danh C«ng ty hç trî ng­êi tµn tËt Hång Hµ, C«ng ty Cæ phÇn ®Çu t­ ph¸t triÓn trang tr¹i S«ng NhuÖ, C«ng ty Cæ phÇn th­¬ng m¹i miÒn B¾c) lµm Chñ ®Çu t­ vµ thùc hiÖn dù ¸n ®Çu t­ x©y dùng Khu ®« thÞ míi An H­ng, tØnh Hµ T©y. - Qui chuÈn x©y dùng ViÖt Nam (1997). HÖ thèng c¸c tiªu chuÈn x©y dùng ViÖt Nam, Quy chuÈn x©y dùng quèc tª IBC 2006, mét sè c¸c tiªu chuÈn x©y dùng n­íc ngoµi ¸p dông trong thiÕt kÕ. - C¸c tµi liÖu tham kh¶o cã liªn quan - B¶n ®å ®o ®¹c ®Þa h×nh tû lÖ 1/500 do Së tµi nguyªn m«i tr­êng tØnh Hµ T©y cÊp. - Hå s¬ n¨ng lùc cña C«ng ty cæ phÇn ®Çu t­ ®« thÞ An H­ng bao gåm n¨ng lùc cña ba cæ ®«ng chÝnh (Liªn danh C«ng ty hç trî ng­êi tµn tËt Hång Hµ, C«ng ty Cæ phÇn ®Çu t­ ph¸t triÓn trang tr¹i S«ng NhuÖ, C«ng ty Cæ phÇn th­¬ng m¹i miÒn B¾c). - V¨n b¶n sè 477/BXD-H§XD cña Bé X©y Dùng vÒ kÕt qu¶ thÈm ®Þnh thiÕt kÕ c¬ së Dù ¸n ®Çu t­ x©y dùng tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô vµ c¨n hé An H­ng thuéc Khu ®« thÞ míi An H­ng, Hµ §«ng, Hµ néi. - Hîp ®ång ChuyÓn nh­îng quyÒn sö dông ®Êt kÌm theo quyÒn ph¸t triÓn dù ¸n sè : 01/2009/AH-HP ngµy 11 th¸ng 05 n¨m 2009 gi÷a C«ng ty cæ phÇn ®Çu t­ ®« thÞ An H­ng vµ C«ng ty cæ phÇn ®Çu t­ H¶i Ph¸t; - QuyÕt ®Þnh ®Çu t­ sè: 02/2009/H§QT-Q§§T ngµy 20 th¸ng 07 n¨m 2009 cña Chñ tÞch héi ®ång qu¶n trÞ C«ng ty cæ phÇn ®Çu t­ H¶i Ph¸t vÒ viÖc ®Çu t­ dù ¸n Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô vµ c¨n hé - THE PRIDE (TTDV-02) trong Khu ®« thÞ míi An H­ng, Hµ §«ng, Hµ Néi. - V¨n b¶n sè 1714/BXD-H§XD cña Bé X©y Dùng vÒ kÕt qu¶ thÈm ®Þnh ThiÕt kÕ c¬ së ®iÒu chØnh C«ng tr×nh Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô & c¨n hé cao cÊp The Pride (TTDV02) cña C«ng ty Cæ phÇn ®Çu t­ H¶i Ph¸t thuéc Khu ®« thÞ míi An H­ng, Hµ §«ng, Hµ néi Mục tiêu của dự án: Môc tiªu x©y dùng The Pride lµ mét khu ®« thÞ míi cao cÊp ®­îc x©y dùng míi ®ång bé trªn c¬ së h¹ tÇng hoµn chØnh. - §Þnh h­íng c¸c s¶n phÈm tõ dù ¸n lµ c¸c c¨n hé cao cÊp, v¨n phßng h¹ng A vµ c¸c s¶n phÈm dÞch vô céng ®ång hoµn chØnh. Chñ ®Çu t­ kú väng Dù ¸n Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô & c¨n hé cao cÊp The Pride sÏ lµ mét Thµnh Phè thu nhá ®¸p øng hÇu hÕt c¸c nhu cÇu cña c­ d©n sèng trong dù ¸n, t¹o lªn mét m«i tr­êng sèng míi: hiÖn ®¹i, n¨ng ®éng còng nh÷ng th­ gi·n tèi ®a vµ lµ ®iÓm ®Õn cña nh÷ng tËp ®oµn hµng ®Çu trong xu thÕ ph¸t triÓn chung cña thµnh phè Hµ Néi. Dù ¸n sÏ cung cÊp cho thÞ tr­êng bÊt ®éng s¶n mét sè diÖn tÝch chÝnh nh­ sau: - 1.668 c¨n hé cao cÊp víi tæng diÖn tÝch: 221.047 m2 - DiÖn tÝch trung t©m th­¬ng m¹i : 24.372 m2 - DiÖn tÝch dÞch vô céng ®ång : 12.752 m2 - DiÖn tÝch v¨n phßng, c¨n hé cho thuª : 6.941 m2 Hiện trạng đất đai: Khu vùc x©y dùng c«ng tr×nh cã diÖn tÝch 28.984m2 lµ vïng canh t¸c n«ng nghiÖp trång lóa vµ mµu. §Êt n«ng nghiÖp chiÕm kho¶ng 96,3 % tæng khu vùc nghiªn cøu. C¸c ®Êt kh¸c nh­ giao th«ng néi ®ång chiÕm kho¶ng 2,7%, m­¬ng x©y chiÕm kho¶ng 1% HiÖn tr¹ng sö dông ®Êt TT Lo¹i ®Êt Tæng diÖn tÝch (m2) Tû lÖ (%) 1 §Êt n«ng nghiÖp 27.911,5 96,3 2 §­êng giao th«ng néi ®ång 782,5 2,7 3 M­¬ng x©y 290 1,0 Tæng céng 28.984,0 100,0 Các dự án đã và đang được triển khai liên quan đến dư án Dù ¸n khu ®« thÞ míi B¾c La Khª kho¶ng: 23 ha, do c«ng ty S«ng §µ - Th¨ng Long lµm chñ ®Çu t­, hiÖn nay ®ang tiÕn hµnh thi c«ng liªn quan trùc tiÕp ®Õn khu vùc nghiªn cøu thiÕt kÕ sÏ ®­îc ®Êu nèi víi Khu ®« thÞ míi An H­ng vµ dù ¸n Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô & c¨n hé cao cÊp The Pride. Dự án khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường nằm đối diện với dự án The Pride qua trục đường Lê Văn Lương kéo dài Ngoµi ra dù ¸n ®­êng Lª V¨n L­¬ng kÐo dµi ®· vµ ®ang ®­îc thùc hiÖn mét c¸ch hiÖu qu¶ vµ triÖt ®Ó. Sản phẩm của dự án Dù ¸n Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô & c¨n hé cao cÊp The Pride ®­îc thiÕt kÕ víi diÖn tÝch c¨n hé ®a d¹ng, ®¸p øng nhu cÇu nhµ ë cña kh¸ch hµng lµ c¸n bé, c«ng nh©n viªn chøc, c¸c gia ®×nh trÎ... Kh¸ch hµng ®­îc thanh to¸n dµi h¹n, chia lµm nhiÒu ®ît. Trong t­¬ng lai The Pride sÏ täa l¹c trong khu d©n c­ v¨n hãa gi¶i trÝ, ngay mÆt tiÒn ®¹i lé Lª V¨n L­¬ng. ChØ kho¶ng 5 phót xe tõ trung t©m héi nghÞ quèc gia th¼ng ®¹i lé KhuÊt Duy TiÕn, rÏ vµo ®¹i lé Lª V¨n L­¬ng lµ ®Õn The Pride. The Pride n»m trong tæng thÓ dù ¸n khu ®« thÞ míi An H­ng cã quy m« nh­ mét thµnh phè thu nhá víi 3 tæ hîp ®a chøc n¨ng, ®­îc x©y dùng trªn diÖn tÝch khu«n viªn h¬n 8,08 ha trong tæng thÓ. Trªn diÖn tÝch khu«n viªn réng 28.984 m2, nhiÒu diÖn tÝch dµnh cho hoa viªn, ®­êng néi khu, lèi d¹o bé, kh«ng gian xanh. Cã 4 th¸p, cao tõ 35 ®Õn 45 tÇng víi tæng diÖn tÝch sµn x©y dùng (bao gåm tÇng hÇm) lµ gÇn 329.578 m2 gåm 1.668 c¨n hé vµ hÖ thèng trung t©m th­¬ng m¹i, v¨nphßng, c¨n hé cao cÊp, hÖ thèng b¸n lÎ vµ c¸c dÞch vô c«ng céng. Tæ hîp 35-45 tÇng The Pride mçi block ®­îc bè trÝ lÖch nhau nh»m t¨ng diÖn tÝch mÆt tho¸ng tiÕp xóc kh«ng gian vµ ®èi l­u kh«ng khÝ, tû lÖ ®ãn ¸nh s¸ng vµ giã ®¹t tiªu chuÈn quèc tÕ. The Pride n»m trong tæng thÓ khu ®« thÞ míi An H­ng nªn sÏ ®­îc thõa h­ëng tõ nh÷ng dÞch vô tµi chÝnh víi nhiÒu sù phôc vô cña c¸c ng©n hµng lín, c¸c trung t©m tr×nh diÔn thêi trang, r¹p chiÕu phim, trung t©m héi th¶o, ch¨m sãc søc khoÎ vµ c¸c dÞch vô céng ®ång cao cÊp... C¸c s¶n phÈm tõ dù ¸n sÏ ®¸p øng nhu cÇu thiÕu hôt cña thÞ tr­êng bÊt ®éng s¶n hiÖn t¹i, ®ång thêi gãp phÇn t¹o dùng bé mÆt hiÖn ®¹i trong ®Þnh h­íng ph¸t triÓn cña thµnh phè vµ thóc ®Èy sù ph¸t triÓn cña khu vùc Mü §×nh trë thµnh mét trung t©m míi cña Hµ Néi. 2.2 Tổng mức đầu tư và phân tích hiệu quả tài chính của dự án Tổng mức đầu tư: Tæng møc ®Çu t­ §¬n vÞ: USD TT Néi dung §¬n vÞ DiÖn tÝch §¬n gi¸ (USD) Thµnh tiÒn (USD) I TiÒn sö dông ®Êt tr¶ cho chñ ®Çu t­ cÊp 1 28,984 7,327,416 II Tæng diÖn tÝch sµn x©y dùng toµn nhµ m2 329,578 III Chi phÝ x©y dung 134,621,202 1 Mãng + tÇng hÇm m2 26,961 450 12,132,450 2 TÇng th­¬ng m¹i, dÞch vô (T1+T2+T5) m2 37,124 337 12,510,788 3 TÇng ®Ó xe (T3+T4) m2 25,504 337 8,594,848 4 TÇng 6 (V¨n phßng, Kh¸ch s¹n, c¨n hé cho thuª) m2 6,941 421 2,922,161 5 TÇng ë m2 207,165 421 87,216,633 6 TÇng Penthouse m2 13,882 421 5,844,322 7 TÇng kü thuËt m2 12,000 450 5,400,000 IV Chi phÝ thiÕt bÞ Chi phÝ XD * 10% 13,462,120 V Chi phÝ kiÕn thiÕt c¬ b¶n kh¸c 11,015,257 1 Chi phÝ qu¶n lý dù ¸n (CPXD+TB)*4% 5,923,333 2 Chi phÝ t­ vÊn Tạm tính 2,130,258 3 Chi phÝ kh¸c (CPXD+TB)*2% 2,961,666 VI Dù phßng phÝ (CPXD+TB+CPK)*10% 15,104,499 IV Tæng møc ®Çu t­ 181,530,495 Doanh thu: ­íc tÝnh doanh thu C¸c gi¶ thiÕt tÝnh to¸n GÝa b¸n chung c­ , gÝa cho thuª c¸c DT th­¬ng m¹i ch­a bao gåm VAT vµ c¸c chi phÝ kh¸c Doanh thu ë ®©y tÝnh lµ nguån thu thuÇn cho chñ ®Çu t­, kh¸ch hµng tr¶ thªm phÇn thuÕ VAT cho nhµ n­íc §èi víi diÖn tÝch b¸n c¨n hé lµ tÝnh toµn bé gi¸ trÞ b¸n ®­îc vµ thu ®­îc cho ®Õn khi bµn giao c¨n hé §èi víi diÖn tÝch th­¬ng m¹i cho thuª lµ DT tÝnh cho hµng n¨m khi dù ¸n kÕt thóc giai ®o¹n XD ®i vµo ho¹t ®éng 1. Khu ®ç xe: gi¶ thiÕt 50% diÖn tÝch dµnh cho ®ç «t« vµ 50% dµnh cho ®ç xe m¸y Tæng diÖn tÝch ®Ó xe toµ nhµ 37,573 m2 DiÖn tÝch ®Ó xe m¸y 18,787 m2 §Þnh møc cho 1xe m¸y 2.5 m2/xe Sè l­îng xe m¸y tr«ng gi÷ ®ù¬c 7,515 xe HiÖu suÊt h÷u dông 90% Sè l­îng xe thùc tr«ng gi÷ 6,763 xe ¦íc tÝnh ®¬n gi¸ cho 1 n¨m 89 USD Doanh thu tr«ng xe m¸y 601,919 USD DiÖn tÝch ®Ó « t« 18,787 §Þnh møc cho 1 « t« 20 m2/xe Sè l­îng « t« tr«ng gi÷ ®ù¬c 939 xe HiÖu suÊt h÷u dông 95% Sè l­îng xe thùc tr«ng gi÷ 892 xe ¦íc tÝnh ®¬n gi¸ cho 1 n¨m 720 USD Doanh thu tr«ng « t« 642,498 USD Tæng doanh thu tr«ng xe 1,244,418 USD §¬n gݸ tr«ng xe tÝnh cho 1m2 sµn ®èi víi phÇn th­¬ng m¹i 33 usd/m2/n¨m §¬n gi¸ tÝnh cho phÇn ®Ó xe c¸c khu nhµ tÝnh b»ng 50% Th­¬ng m¹i 17 usd/m2/n¨m 1. §¬n gi¸ cho thuª diÖn tÝch Trung t©m th­¬ng m¹i Uíc tÝnh: 40usd/m2/th¸ng 480 usd/m2/n¨m 2. §¬n gi¸ cho thuª diÖn tÝch vui ch¬i gi¶i trÝ, sinh ho¹t céng ®ång Uíc tÝnh: 30usd/m2/th¸ng 360 usd/m2/n¨m 3. §¬n gi¸ Cho thuª v¨n phßng, kh¸ch s¹n, c¨n hé Uíc tÝnh 25usd/m2/th¸ng 300 usd/m2/n¨m §¬n vÞ: USD TT Néi dung §¬n vÞ DiÖn tÝch §¬n gi¸ (USD/m2/n¨m) Thµnh tiÒn (USD) I Doanh thu hµng n¨m 13,159,389 1 TÇng hÇm 1.1 DiÖn tÝch ®Ó xe th­¬ng m¹i (tÇng hÇm) m2 17,108 33 566,617 1.2 DiÖn tÝch ®Ó xe khu ë (tÇng 3 + tÇng 4) m2 20,465 17 338,900 2 Khèi ®Õ 2.1 DiÖn tÝch trung t©m th­¬ng m¹i m2 15,842 480 7,604,064 2.2 DiÖn tÝch vui ch¬i gi¶i trÝ, sinh ho¹t céng ®ång m2 8,289 360 2,983,968 2.3 DiÖn tÝch v¨n phßng, kh¸ch s¹n, c¨n hé cho thuª m2 5,553 300 1,665,840 II Doanh thu b¸n c¸c lo¹i c¨n hé ch­a tÝnh ®Õn yÕu tè ®iÒu chØnh gi¸ cña c¸c ®ît b¸n hµng 175,215,176 1 Lo¹i c¨n hé Penthause m2 11,106 1,600 17,769,472 2 Lo¹i c¨n hé chung c­ m2 165,732 950 157,445,704 2.1 Tõ b¸n chung c­ - thu trong thêi gian x©y dùng usd 175,215,176 2.2 Doanh thu hµng n¨m tõ cho thuª diÖn tÝch th­¬ng m¹i usd 13,159,389 B¶ng 1: tæng hîp hiÖu qu¶ kinh tÕ cña dù ¸n §¬n vÞ: USD TT Néi dung §¬n vÞ GÝa trÞ I Sè liÖu diÖn tÝch 1 DiÖn tÝch dù ¸n m2 28,984 2 DiÖn tÝch sµn toµ nhµ m2 329,578 3 Tæng diÖn tÝch sµn x©y dùng chung c­ (bao gåm c¶ giao th«ng vµ kü thuËt) m2 207,165 4 Tæng diÖn tÝch sµn th­¬ng m¹i, c¨n hé v¨n phßng cho thuª (bao gåm c¶ giao th«ng vµ kü thuËt) m2 44,065 5 Tæng diÖn tÝch sµn chung c­ cao cÊp b¸n ®­îc (chiÕm 80% diÖn tÝch sµn x©y dùng) m2 165,732 6 Tæng diÖn tÝch sµn th­¬ng m¹i kinh doanh ®ù¬c (chiÕm 65% diÖn tÝch sµn x©y dùng, diÖn tÝch c¨n hé cho thuª chiÕm 80%) m2 29,683 II Chi phÝ x©y dùng 7 Tæng møc ®Çu t­ dù ¸n USD 181,530,495 8 L·I vay trong thêi gian x©y dùng USD 2,046,165 9 Tæng chi phÝ cho phÇn x©y dùng chung c­ USD 150,670,311 10 Tæng chi phÝ cho phÇn x©y dùng trung t©m th­¬ng m¹i USD 32,906,349 11 GÝa thµnh 1m2 sµn chung c­ USD/m2 852 12 GÝa thµnh 1m2 sµn th­¬ng m¹i USD/m2 747 III C¸c c¬ së tÝnh hiÖu qu¶ kinh tÕ 13 Thêi kú ph©n tÝch dù ¸n N¨m 50 14 - SuÊt triÕt khÊu % 10.00% 15 - Tû lÖ l¹m ph¸t % 4.00% 16 - VAT % 10 17 ¦u ®·i thuÕ: trong thêi gian x©y dùng dù ¸n bá chi phÝ, C§T xin miÒn thuÕ trong thêi gian nµy. §©y lµ dù ¸n nhãm A vÒ ph¸t triÓn nhµ ë vµ TTTM nªn xin miÔn thuÕ TNDN 2 n¨m ®Çu vµ gi¶m 50% cho 2 n¨m tiÕp theo khi b¾t ®Çu ho¹t ®éng % 25 18 - Tû gi¸ quy ®æi t¹i thêi ®iÓm th¸ng 10 n¨m 2009: VND/USD 17,800 19 - L·i vay %/n¨m 12.00% 20 - Trong thêi gian x©y dùng sö dông chªnh lÖch thu chi tõ b¸n c¨n hé ®Ó tr¶ gèc vµ l·I ng©n hµng 21 Tû lÖ vèn tù cã % 15.03% 22 Tû lÖ vèn huy ®éng (tõ kh¸ch hµng vµ vay) % 84.97% V HiÖu qu¶ kinh tÕ 23 NPV USD 74,555,254 24 IRR 20.87007% 25 Thu nhËp tõ b¸n chung c­ USD 188,799,828 26 Thêi gian thu håi vèn tÝnh tõ khi b¾t ®Çu ho¹t ®éng 3 n¨m 3 th¸ng 27 Tû sè Thu/Chi 1.3236 28 Thêi gian tr¶ nî 12 th¸ng 29 §ãng gãp ng©n s¸ch nhµ n­íc trung b×nh USD/n¨m 1,612,988 30 Dù ¸n cã kh¶ n¨ng tr¶ nî 31 Dù ¸n kh¶ thi Nguồn vốn đầu tư: Nguån vèn cña dù ¸n ®ù¬c huy ®éng tõ 3 nguån lµ: nguån vèn chñ ®Çu t­, nguån vèn huy ®éng tõ kh¸ch hµng vµ nguån vèn vay ng©n hµng. Nguån vèn chñ ®Çu t­ chiÕm: 15,03% PhÇn cßn l¹i: 84,97% lµ nguån vèn huy ®éng - tõ kh¸ch hµng vµ vay Ng©n Hµng. Trong thêi gian x©y dùng dù ¸n, dù ¸n cã nguån thu lµ tõ kho¶n thu tr­íc cña kh¸ch hµng víi viÖc mua c¨n hé. Sau khi dù ¸n kÕt thóc thêi gian x©y dùng (5 n¨m) b¾t ®Çu ®i vµo ho¹t ®éng, nguån thu cña dù ¸n lµ tõ kinh doanh cho thuª c¸c diÖn tÝch th­¬ng m¹i, dÞch vô vµ v¨n phßng. C©n ®èi cho qu¸ tr×nh thu chi, huy ®éng kh¸ch hµng, vay vèn ... 2.3 Tiến độ dự ¸n Do ®©y lµ dù ¸n ®Çu t­ thø ph¸t trªn c¬ së nhµ ®Çu t­ cÊp 1 lµ C«ng ty Cæ phÇn ®Çu t­ khu ®« thÞ An H­ng ®· hoµn tÊt toµn bé c¸c thñ tôc chuÈn bÞ ®Çu t­ nªn C«ng ty Cæ PhÇn §Çu t­ H¶i Ph¸t cã ®iÒu kiÖn b¾t tay vµo giai ®o¹n thùc hiÖn dù ¸n ®Çu t­ ngay kh«ng qua giai ®o¹n chuÈn bÞ ®Çu t­. TiÕn ®é thùc hiÖn dù ¸n nh­ sau : - Quý IV - 2009 tiÕn hµnh kh¶o s¸t nÒn mãng vµ thi c«ng cäc thÝ nghiÖm. - Quý I - 2010 thi c«ng ®¹i trµ tæng thÓ dù ¸n. - Quý IV - 2014 Hoµn thµnh toµn bé c«ng t¸c x©y dùng, bµn giao ®­a dù ¸n vµo khai th¸c sö dông. Dù ¸n ®Çu t­ x©y dùng Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô vµ c¨n hé cao cÊp The Pride víi quy m« 329.578 m2 sµn vµ møc ®Çu t­ h¬n 181 triÖu USD. Môc ®Ých ®Çu t­ chñ yÕu cña dù ¸n lµ nh»m x©y dùng c¬ së h¹ tÇng ®ång bé vµ hiÖn ®¹i, cung cÊp mét phÇn diÖn tÝch trung t©m th­¬ng m¹i, v¨n phßng cho thuª, c¨n hé cao cÊp cho thÞ tr­êng bÊt ®éng s¶n Hµ Néi. §©y lµ dù ¸n phôc vô cho sù ph¸t triÓn cña nÒn kinh tÕ, mang hiÖu qu¶ nh×n thÊy vÒ kinh tÕ vµ x· héi lµ chñ yÕu, hiÖu qu¶ kinh tÕ Èn sau sù t¨ng tr­ëng chung cña GDP. Víi xu thÕ thêi ®¹i vµ víi nhu cÇu thùc tÕ hiÖn t¹i, viÖc ®Çu t­ x©y dùng Tæ hîp th­¬ng m¹i dÞch vô, c¨n hé cao cÊp ®Ó b¸n vµ cho thuª lµ cÊp thiÕt vµ phï hîp víi lé tr×nh gia nhËp WTO. §èi víi quy ho¹ch chung toµn Thµnh phè, vÞ trÝ x©y dùng vµ gi¶i ph¸p quy ho¹ch - kiÕn tróc cña dù ¸n khu ®« thÞ míi An H­ng nãi chung vµ dù ¸n The Pride nãi riªng lµ rÊt phï hîp. Dù ¸n nµy ®­îc hîp khèi víi c¸c dù ¸n hiÖn t¹i ®ang triÓn khai t¹i khu vùc Mü §×nh, Lª V¨n L­¬ng kÐo dµi trë thµnh mét ®iÓm nhÊn t¹i cöa ngâ phÝa T©y cña Thñ ®«. VÒ mÆt tµi chÝnh, viÖc vËn hµnh cña bé phËn vèn cña chñ ®Çu t­ vµ huy ®éng tõ nguèn vèn kh¸ch hµng vµ nguån vèn vay lµ phï hîp víi kh¶ n¨ng cña ng©n s¸ch cña chñ ®Çu t­. C¨n cø trªn c¸c tÝnh to¸n chÝnh x¸c, viÖc kinh doanh cho thuª c¸c diÖn tÝch sµn cña dù ¸n cña bé phËn ®Çu t­ b»ng vèn huy ®éng cã thÓ thu håi ®­îc vµ dù ¸n ®¸ng gi¸. Nh­ vËy, dù ¸n kh¶ thi vÒ mÆt tµi chÝnh. VÒ mÆt tæ chøc, vËn hµnh, viÖc ph©n chia nguån vèn vµ ph©n chia ph­¬ng thøc qu¶n lý nh­ ®Ò xuÊt lµ râ rµng, m¹ch l¹c, kh«ng chång chÐo. Víi bé phËn c«ng tr×nh ®Çu t­ b»ng vèn cña chñ ®Çu t­, c¸c chøc n¨ng xóc tiÕn th­¬ng m¹i nh­ triÓn l·m, qu¶ng c¸o, ®µo t¹o, hç trî ký kÕt hîp ®ång lµ hoµn toµn phï hîp víi chøc n¨ng cña dù ¸n The Pride. Víi bé phËn vèn ®Çu t­ huy ®éng, chñ ®Çu t­ chñ ®éng ®­îc hoµn toµn trong vËn hµnh khai th¸c vµ kinh doanh. 2.3 Hoạt động truyền thông marketing của Cty cp đầu tư Hải Phát Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát bước đầu đã có thể khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản Hà Nội, là một trong những doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh bất động sản mạnh ở Hà Nội. Thời gian đầu mới thành lập, hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Công ty gần như không có, so với ba yếu tố còn lại của Marketing-mix cũng chỉ được quan tâm rất hạn chế. Kể từ năm 2007 trở lại đây khi nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ, luật kinh doanh và thuế được điều chỉnh hợp lý khiến nhu cầu mua bán và đầu tư bất động sản tăng lên. Từ chỗ chỉ quan tâm tới ba yếu tố sản phẩm, giá cả và phân phối, Công ty đã nhận thức được vai trò quan trọng của xúc tiến hỗn hợp trong tiêu thụ, cạnh tranh cũng như tạo dựng uy tín, hình ảnh của Công ty trên thị trường, để hoàn thành một trong những mục tiêu kinh doanh của Công ty là duy trì, củng cố và mở rộng thị trường. Với mục tiêu đó, ngoài việc đảm bảo về chất lượng và thông tin chính xác của sản phẩm thì Công ty tiến hành một loạt biện pháp như : + Tăng mật độ, tần suất các hoạt động truyền thông thông qua các kênh : triển lãm nhà mẫu, quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo chí, thông qua các trung gian, các đại lý, lịch, catalog và thông qua các khách hàng quen. + Đưa ra các hình thức khuyến khích mua,đầu tư hấp dẫn với khách hàng,các chương trình khuyến mãi,hỗ trợ khách hàng bằng việc lien kết hỗ trợ tối đa cho khách hàng.Công ty đang xây dựng chương trình hỗ trợ khách hàng một cách tối đa,chỉ cần khách hàng chứng minh được thu nhập hợp lý,là công ty cùng với các ngân hàng đối tác sẽ cho vay để khách hàng có thể sở hữu được một căn hộ vừa ý Trong bối cảnh hiện nay,khi mà sự cạnh tranh giữa cá chủ đầu tư ngày càng trở nên khốc liệt,có rất nhiều dự án và sản phẩm lien tục được tung ra thị trường.Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những dự án “ma” đã làm ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dung thì việc phát triển truyền thông marketing đã trở thành nhu cầu bức thiết của công ty.Chỉ có khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình trên thị trường,công ty mới có thể nhận được sự tin tưởng nơi khách hàng,từ đó họ mới có thể tin

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiải pháp truyền thông marketing cho sản phẩm căn hộ chung cư The Pride của công ty cổ phần đầu tư Hải Phát.doc
Tài liệu liên quan