MỤC LỤC
PHẦN 1: LỜI NÓI ĐẦU 3
PHẦN 2: NỘI DUNG 4
Chương1:Cơ sơ lý luận về quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 4
1.1.Khái niệm chương trình du lịch và đặc điểm sản phẩm các chương trình du lịch. 4
1.1.1. Khái niệm. 4
1.1.2. Đặc điểm 7
1.2. Quy trình kinh doanh chương trình du lịch 8
1.2.1. Thiết kế 8
1.2.2. Xác định giá thành, giá bán 9
1.2.3. Tổ chức xúc tiến 15
1.2.4.Lưa chọn kênh phân phối và bán 17
1.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện 20
1.3. Ý nghĩa của việc hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 23
Chương 2: Thực trạng về kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế 25
2.1. Giới thiệu khái quát về công ty 25
2.2. Thực trạng hoạt động 27
2.2.1. Thiết kế Tour 27
2.2.2. Xác định giá thành, giá bán, điểm hoà vốn 34
2.2.3. Tổ chức xúc tiến 34
2.2.4. Lựa chọn kênh phân phối và bán 36
2.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện 36
2.3. Nhận xét về quy trình 37
2.3.1. Ưu điểm 37
2.3.2. Nhược điểm 37
2.3.3. Nguyên nhân 38
Chương 3: Các kiến nghị và giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế. 39
3.1. Chiến lược của trung tâm. 39
3.2. Các giải pháp 40
3.2.1. Thiết kế 40
3.2.2. Xác định giá 42
3.2.3. Tổ chức xúc tiến 42
3.2.4. lựa chọn kênh và bán 43
3.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện 44
KẾT LUẬN 45
50 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3595 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoàn thiện hoạt động điều hành kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế Natourco, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
anh số trước quảng cáo, trong và sau quảng cáo; quan sát người tiêu dùng trong mỗi đợt thực hiện quảng cáo; thu thập thông tin bằng phương pháp trưng cầu ý kiến.
1.2.3.3.Tuyên truyền:
* Khái niệm:
Tuyên truyền là sử dụng những phương tiện truyền thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp không phải chi trả trực tiếp theo đơn giá hiện hành như quảng cáo. Tuyên truyền nhằm tạo ra dư luận xã hội về một danh tiếng tốt cho một loại sản phẩm nào đó, hoặc môt doanh nghiệp nào đó.
* Nội dung:
Nội dung của tuyên truyền có thể là: tuyên truyền cho một loại sản phẩm; kết hợp cho sản phẩm của công ty với công ty khác;tuyên truyền vận động hành lang nhằm tạo dư luận ủng hộ về một loại sản phẩm nào đó; tuyên truyền để xử lý những tai tiếng đối với sản phẩm của doanh nghiệp làm thay đổi thái độ tiêu cực của người tiêu dùng đối với sản phẩm thành thái độ tích cực.
1.2.3.4. kích thích người tiêu dùng.
Tác động trực tiếp đúng địa chỉ nhằm thúc đẩy người tiêu dùng
Sơ đồ 1:
Nhà sản xuất
Nhà bán buôn
Nhà bán lẻ
Người tiêu dùng
Tăng kích thích người tiêu dùng bằng cách: thưởng, giảm giá, chiết khấu…
1.2.3.5. Kích thích người tiêu thụ:
Tác động người tiêu dùng thông qua người tiêu thụ
Sơ đồ 2:
Nhà sản xuất
Nhà bán buôn
Nhà bán lẻ
Người tiêu dùng
Tăng kích thích người tiêu thụ bằng cách: tăng chiết khấu. trích phần trăm hoa hồng
1.2.4. lựa chọn kênh phân phối và bán.
1.2.4.1. Lựa chọn kênh phân phối.
Kênh phân phối sản phẩm du lịch được hiểu như một hệ thống tổ chức dịch vụ nhằm tạo ra các điểm bán hoặc cách tiếp cận sản phẩm một cách thuận tiện cho khách du lịch, ở ngoài địa điểm diễn ra quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm. Những đặc điểm cua sản phẩm du lịch có ảnh hưởng quyết định đến hình thức cũng như phương thức hoạt động của các kênh phân phối. Sản phẩm du lịch chủ yếu là dịch vụ không thể có sự lưu chuyển trực tiếp tới khách du lịch . Mặc dù vậy các kênh phân phối đã làm cho sản phẩm được tiếp cận dễ dàng trước khi khách du lịch có quyết định mua. Khách du lịch có thể cảm nhận, hiểu rõ và đặt mua các sản phảm thông qua các phương tiện quảng cáo, thông tin liên lạc…
Mặt khác khi mua sản phẩm khách du lịch đã trở thnàh một bộ phận của quá trình sản xuất và tiêu dùng. Do vậy phương thức bán sản phẩm cũng trở thành một phần của sản phẩm du lịch nó góp phần tạo ra tạo ra toàn bộ sự cảm nhận của du khách về sản phẩm du lịch.
Các kênh phân phối thường có hai vai trò chủ yếu:
Thứ nhất nó mở rộng điểm tiếp xúc với khách du lịch thông qua hệ thống các điểm bán, tạo thận lợi cho khách trong quá trình đặt mua sản phẩm qua hệ thống thông tin như telephone, internet…
Thứ hai, nó góp phần thúc đẩy quá trình mua sản phẩm của khách thông qua các phương tiện quảng cáo và hoạt động của đội ngũ nhân viên tác động và biến nhu cầu của khách thành hành động mua sản phẩm. Thông thường từ khi khách mua sản phẩm đến khi thực sự tiêu dùng có một khoảng từ vài tiếng đến vài tháng.
Các kênh phân phối sản phẩm du lịch thể hiện tại sơ đồ dưới:
Sơ đồ 3:
Sản
Phẩm
Du
lịch
Khách
Du
lịch
đại diện chi nhánh
điểm bán
Đại lý du lịch bán lẻ
đại lý
Dulịch
Bán buôn
Công ty lữ hành du lịch
Hầu hết các kênh phân phối trong du lịch đều được thực hiện thông qua các công ty lữ hành ( bao gồm cả đại lý du lịch ). Như vậy hệ thống các công ty lữ hành còn được gọi là hệ thống phân phối sản phẩm trong du lịch. Người ta đã thống kê mười chức năng cơ bản của các công ty lữ hành trong lĩnh vực phân phối sản phẩm du lịch như sau:
là điểm bán thuận tiện và cách tiếp cận thuận tiện cho khách khi mua hoặc đặt trước sản phẩm du lịch.
Phân phối các ấn phẩm quảng cáo, tập gấp, cuốn sách mỏng, tờ quảng cáo…
trưng bày và thể hiện các cơ hội lụa chọn cho khách du lịch .
Tư vấn và giúp đỡ khách du lịch trong việc lựa chọ sản phẩm du lịch thích hợp.
Thực hiện các dịch vụ bán sản phẩm qua hệ thống thông tin liên lạc như đăng ký chỗ trong khách sạn, bán vé máy bay và các phương tiện giao thông khác… Tất cả những dịch vụ này đảm bảo cho khách có quyền sử dụng các dịch vụ vào thời điểm mà họ có yêu cầu.
Đóng vai trò như một điểm bán hàng cho các nhà cung cấp, tiếp nhận và trao trả tiền bán sản phẩm cho các nhà cung cấp.
tiến hành các dịch vụ bổ sung như bảo hiểm, visa, hộ chiếu, tư vấn…
Thực hiện các hoạt động Marketing cho các nhà sản xuất.
các hoạt động khuyếch trương cho các nhà sản xuất.
Tiếp nhận và giải quyết các phàn nàn, khiếu nại của khách du lịch .
1.2.4.2. Tổ chức bán.
* Khi tổ chức bán tour cần chú ý:
Lựa chọn hình thức bán hàng cá nhân.
Hình thức bán tour thông qua văn phòng đại diện và các chi nhánh văn phòng, đặt nơi có nguồn khách lớn.
Huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ và tạo động lực thúc đẩy người bán tour.
*Yêu cầu nhân viên bán tour.
Đối với các loại tour mà họ bán: nội dung cấu thành tour, thời gian, độ dài, thời điểm nó phù hợp với thời gian nhàn rỗi và giá.
Kỹ năng bán tour:gồm có 8 bước.
Tìm hiểu nắm bắt tâm lý người mua để thiết lập mối quan hệ cá nhân giữa người bán và người mua tour.
phải phát triển mối quan hệ với khách.
Phải nhận biết động cơ mua của khách, xác định rõ loại động cơ nào phù hợp với động cơ mua của khách.
Giới thiệu minh hoạ các loại tour để khách lựa chọn.
Thuyết phục khách mua tour.
Nghệ thật ứng xử trước phàn nàn, chê bai của khách.
Lắng nghe các quyết định của khách:nếu khách quyết định thì làm thủ tục ( nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện, thông tin đầy đủ, chính xác); nếu khách không đặt thì lịch sự, bình tĩnh theo phương trâm” bán được một dịch vụ không quý bằng giữ một khách”.
Cam kết hứa hẹn các thông tin cho khách từ khi đặt cho đến khi thực hiện.
Khi bán tour phải lập bảng đăng ký theo dõi số khách tham gia mỗi chuyến. Trong bảng theo dõi bao gồm các nội dung: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, các loại điện thoại, tôn giáo, các thông tin đặc biệt khác.
Nếu khách yêu cầu ký hợp đồng thì tuỳ vào loại tour mà ký bằng văn bản hoặc miệng.
1.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hịên các chương trình du lịch tại công ty lữ hành.
1.2.5.1. Tổ chức thực hiện các chương trình du lịch tại công ty lữ hành.
* Quá trình thực hiện các chương trình du lịch thực chất gồm 2 mảng lớn.
Mảng thứ nhất là toàn bộ những công việc như chuẩn bị, bố trí, điều phối theo dõi, kiểm tra… của các phòng ban chức năng trong công ty. Bộ phận điều hành có vai trò chủ đạo trong mảng công việc này.
Mảng thứ hai bao gồm các công việc của hướng dẫn viên từ khi đón đoàn tới khi tiễn đoàn và kết thúc chương trình du lịch.
*Quy trình thực hiện chương trình du lịch tại công ty.
Quy trình thực hiện chương trình du lịch tại công ty lữ hành phụ thuộc khá nhiều yếu tố như số lượng khách trong đoàn, thời gian của chương trình, nguồn gốc phát sinh của chương trình… tuy vậy có thể nhóm toàn bộ các hoạt động thành những giai đoạn sau:
Giai đoạn 1: thoả thuận với khách du lịch:
Giai đoạn này bắt đầu từ khi công ty bắt đầu tổ chức bán đến khi chương trình du lịch được thoả thuận trên mọi phương diện giữa các bên tham gia. Trong trườn hợp công ty lữ hành nhận khách từ các công ty gửi khách hoặc đại lý bán thì công việc chủ yếu bao gồm:
Nhận thông báo khách hoặc yêu cầu từ các công ty gửi khách hoặc đại lý bán. thông báo khách được gửi tới phòng Marketing và phải bao gồm các thông tin: số lượng khách; quốc tịch khách; thời gian, địa điểm xuất nhập cảnh; chương trình tham quan du lịch và các thông tin chủ yếu có liên quan; một số yêu cầu về hướng dẫn, xe, khach sạn; hình thức thanh toán; danh sách đoàn khách.
Thoả thuận với khách hoặc công ty gửi khách để có được sự thống nhất về chương trình du lịch và giá cả.
Giai đoạn 3: chuẩn bị thực hiện do bộ phận điều hành thực hiện, bao gồm các công việc:
Trên cơ sở thông báo khách của bộ phận Marketing, bộ phận điều hành xây dựng chương trình chi tiết với đầy đủ các nội dung hoạt động cũng như địa điểm tiến hành. Bộ phận điều hành có thể tiến hành kiểm tra khả năng thực thi ( chủ yếu là mức giá và các dịch vụ đặc biệt ) của các chường trình. Nếu có vấn đề bất thương thì ngay lập tức thông báo cho bộ phận Marketing và lãnh đạo công ty.
Chuẩn bị các dịch vụ bao gồm có đặt phòng và báo ăn cho khách sạn tại các khách sạn. khi thông báo cho khách sạn cần chú ý làm rõ yêu cầu về số lượng phòng, chủng loại phòng, số lượng khách, thời gian lưu trú tại khách sạn, bữa ăn, mức ăn… ngoài ra phòng điều hành cần tiến hành những chuẩn bị: đặt mua vé máy bay, mua vé tàu cho khách; điều động hoặc thuê xe ôtô; đặt thuê bao các chương trình biểu diễn văn nghệ: điều động và giao nhiệm vụ cho hướng dẫn viên.
Hối phiếu: (voucher) là một hình thức có từ lâu đời, tuy vậy đến nay nó vẫn còn phổ biến, mặc dù về hình thức vẫn thay đổi nhiều. Trên cơ sở hợp đồng giữa công ty gửi khách và công ty lữ hành nhận khách, công ty lữ hành gửi khách có thể phát hành hối phiếu cho khách du lịch mua chương trình. Khách đem hối phiếu nộp cho công ty lữ hành nhận khách gửi hối phiếu( có xác nhận của trưởng đoàn) cho công ty gửi khách, công ty gửi khách sẽ thanh toán cho công ty nhận khách trên cơ sở hợp đồng. Trên thực tế hôi phiếu vẫn có thể có biểu tượng của công ty nhận khách… hối phiếu có thể phát cho từng khách hoặc cả đoàn. Công ty lữ hành nhận khách cũng áp dụng hình thức thanh toán này với cộng sự, bạn hàng, các nhà cung cấp…
giai đoạn 3: thực hiện các chương trình du lịch.Trong giai đoạn này công việc chủ yếu là của hướng dẫn viên du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ trong chương trình. Nhiệm vụ chủ yếu của bộ phận điều hành gồm:
Tổ chức các hoạt động đón tiếp trọng thể. Đối với đoàn khách VIP thì hoạt động này gần như tất yếu. Tuy nhiên cần phải thoả mãn 2 yêu cầu: lịch sự, sang trọng nhưng tiết kiệm. Thông thường Giám đốc hoặc lãnh đạo công ty chúc mừng khách, tặng quà… có thể mời biểu diễn văn nghệ…
Theo dõi kiểm tra, đảm bảo các dịch vụ cung cấp đầy đủ, đúng chủng loại, chất lượng kịp thời không để ra tình trạng cắt xén hoặc thay đổi các dịch vụ trong chương trình du lịch.
Xử lý những tình huống bất thường có thể xảy ra như chậm máy bay, có sự thay đổi trong đoàn khách, mất hành lý, sự thay đổi từ các nhà cung cấp, khách ốm, tai nạn… trong mọi trường hợp cần quan tâm chính đáng đến quyền lợi chính đáng của du khách, đảm bảo các hợp đồng hoặc thông lệ quốc tế phải được thực hiện.
Có thể thường xuyên yêu cầu hướng dẫn viên báo cáo tình hình thực hiện chương trình.
1.2.5.2. Những hoạt động sau khi kết thúc chương trình du lịch.
Tổ chức buổi liên hoan đưa tiễn khách.
Trưng cầu ý kiến của khách du lịch ( phát các phiếu điều tra)
Các báo cáo của hướng dẫn viên.
Xử lý các công việc còn tồn đọng, cần giải quết sau chương trình: mất hành lý, khách ốm…
Thanh toán với công ty gửi khách và các nhà cung cấp trong chương trình.
Hạch toán chuyến du lịch.
1.3. Ý nghĩa của việc hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch.
Chúng ta thấy hoàn thiện một quy trình kinh doanh chương trình du lịch đòi hỏi chúng ta phải hoàn thiện rất nhiều công đoạn. Nên việc hoàn thiện một chương trình du lịch có rất nhiều ý nghĩa: nâng cao chất lượng tour, bảo đảm năng suất và hiệu quả kinh doanh…
Chất lượng sản phẩm lữ hành không nằm ngoài những quỹ đạo chung. Chất lượng sản phẩm lữ hành cũng được xác định bởi hai mức độ chủ yếu: chất lượng thiết kế, chất lượng thực hiện.
Chất lượng thiết kế: mức độ phù hợp của các chương trình du lịch cũng như các dịch vụ với nhu cầu của khách du lịch. Sự đa dạng trong nhu cầu đòi hỏi sự phong phú, tính độc đáo của chương trình,dịch vụ du lịch. Trước khi được chào bán và thực hiện các chương trình du lịch và thiết kế bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất.
Chất lương thực hiện: Một chương trình được thiết kế tốt nhất có thể được thực hiện một kết quả tồi tệ. Hiện tượng này không phổ biến nhưng không phải là không có trong kinh doanh lữ hành. Lý do chủ yếu là công ty lữ hành có rất nhiều những khó khăn trong việc duy trì đảm bảo các tiêu chuẩn chât lượng đã được xây dựng trong giai đoạn thiết kế. Nhữn yếu tố ngẫu nhiên, khách quan có vai trò không nhỏ đối với quá trình thực hiện các sản phẩm của công ty lữ hành.
Hoàn thiện một quy trình kinh doanh chương trình du lịch nó cũng giúp cho chúng ta bảo đảm được năng xuất kinh doanh. Khi chúng ta đã hoàn thiện chương trình tốt và được người tiêu dùng thừa nhận thì chúng ta sẽ bảo được năng xuất kinh doanh mà chúng ta đã đặt ra.
Hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch bảo đảm năng suất thì cũng đảm bảo cho chúng ta hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch.
Như vậy chúng ta thấy hoàn thiện một quy trình kinh doanh chương trình du lịch là rất quan trọng. Nó khẳng định năng lực và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRỌN GÓI TẠI TRUNG TÂM DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ DU HỌC NAM ĐẾ
2.1. Giới thiệu chung về trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế.
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế.
Trung tâm du lịch quốc tế và du học trực thuộc công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế, được thành lập từ năm 2002 theo quyết định của chủ tịch hội đồng quản trị của công ty ứng dụng công nghệ mới và du lịch. Trung tâm có trụ sở tại số 14A phố Lý Nam Đế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế trước là công ty du lịch thương mại TST được thành lập từ năm 1993 do trung tâm khoa học và công nghệ quốc gia thành lập và đến năm 2001 được sát nhập thành công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế.
2.1.2. chức năng, nhiệm vụ và tổ chức cơ cấu bộ máy của trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế (NATOURCO)
* Chức năng:
Trung tâm du lịch quốc tế và du học có chức năng thực hiện tất cả các dịch vụ đăng ký kinh doanh sau:
Dịch vụ lữ hành trong nước và quốc tế
Dịch vụ khách sạn, nhà hàng
Vận tải hàng hoá hành khách bằng đường bộ
Dịch vụ hàng không ( đại lý vé máy bay ), làm Visa
Dịch vụ in ấn quảng cáo
Tư vấn du học và đào tạo nghề.
* Nhiệm vụ:
Trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế hoạt động theo giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế 57/2002 TCDL – GPLHQT do Tổng cục du lịch cấp cho công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế. Trung tâm du lịch quốc tế và du học có trách nhiệm bảo toàn vốn và không ngừng đầu tư phát triển, mở rộng kinh doanh và làm tròn nhiệm vụ tài chính với nhà nước.
* Cơ cấu bộ máy của trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế:
Sơ đồ 4: cơ cấu tổ chức trung tâm du lịch quốc tế và du học
Phòng tư vấn du học
Giám đốc
trung tâm
tâm
Phó Giám đốc trung tâm
Phòng hành chính tổng hợp
Phòng thị trường
Phòng điều hành hướng dẫn
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch của trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế.
* Nguồn vốn:
Công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế có vốn đăng ký kinh doanh là 2.5 tỷ đồng. Trung tâm du lịch quốc tế và du học là đơn vị trực thuộc về vốn của công ty.
* Nguồn nhân lực:
Hiện tại trung tâm du lịch quốc tế và du học có 11 người trụ sở ở Hà Nội và có 11 người ở trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ cộng tác viên có 10 người ở Hà Nội và 10 người ở thành phố Hồ Chí Minh. Dự định 5 năm tới số lượn nhân viên chính thức là 40 người.
* cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch.
Công ty có : khách sạn Liễu Giai có 40 phòng
khách sạn Nam Đế có 60 phòng, dịch vụ nhà hàng, câu lạc bộ khiêu vũ, quán Bar
khu biệt thự Tây Hồ có bể bơi nóng, sân Tennis, phòng hội thảo, nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản.
Công ty có đội xe ( 1 xe 45 chỗ, 2 xe 15 chỗ, 2 xe 4 chỗ ngồi ), có phòng bán vé máy bay.
Công ty có ngoài trung tâm du lịch quốc tế và du học tại Hà Nội, còn có chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh: 53 Trương Quốc Dung- quận Phú Nhuận – Thành phố Hồ Chí Minh.
Văn phòng đại diện của Natourco tại nước ngoài:
Văn phòng đại diện tại Trung Quốc
Văn phòng đại diện tại Đức
Văn phong đại diện tại Ukraina
Văn phòng đại diện tại Nga
Văn phòng đại diện tại Malaysia
Văn phòng chi nhánh tậi Nam Phi
2.2. Thực trạng hoạt động của trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế .
2.2.1. Thiết kế chương trình du lịch:
Khi thiết kế tour thì bộ phận điều hành của trung tâm căn cứ vào mức giá và có 2 loại chương trình: chương trình du lịch trọn gói, chương trình du lịch tự chọn. Chương trình du lịch khi được xây dựng trung tâm cũng xác định phải có tính khả thi, phù hợp với nhu cầu của thị trường, đáp ứng những mục tiêu của công ty và có sức lôi cuốn đối với khách du lịch. Do vậy khi xây dựng chương trình du lịch thì phòng điều hành tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế đã thực hiện theo những bước chung như sau :
Xem xét khả năng của trung tâm thực hiện đến đâu, nếu ngoài khả năng của trung tâm thì có thể từ chối hoặc gửi khách cho công ty khác hưởng hoa hồng. Mỗi một công ty hay một trung tâm du lịch đều có những khả năng nhất định, trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế cũng không nằm ngoài vấn đề đó. Vì vậy trước khi xây dựng chương trình du lịch bộ phận điều hành của trung tâm xem xét kỹ lưỡng khả năng của trung tâm đáp ứng đến đâu, nếu có khả năng thì báo ngay cho phòng thị trường và xây dựng chương trình ngay cho khách, nếu không có khả năng thì từ chối hoặc gửi khách cho công ty khác để hưởng hoa hồng.
Xây dựng những tuyến hành trình cơ bản, bao gồm những điểm du lịch chủ yếu, bắt buộc của chương trình du lịch: mỗi một tuyến điểm thì thường có những điểm cơ bản mà khách du lịch được biết đến. Nên khi xây dựng chương trình du lịch phòng điều hành của trung tâm luôn đưa ra những tuyến điểm cơ bản trước, rồi tiếp sau đó mới đưa ra những điểm phụ làm phong thêm cho chương trình du lịch.
Xây dựng phương án vận chuyển. Công ty đã có đội xe, tuy nhiên trung tâm vẫn phải cộng tác với nhiều nhà xe khác, vì khi lúc cao điểm thì đội xe của công ty không thể đáp ứng được.
Xây dựng phương án lưu trú, ăn uống. Trung tâm đã ký gần 100 khách sạn trên cả nước ( Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang…)
Xác định giá thành, giá bán của chương trình du lịch.
Xây dựng những quy định của chương trình du lịch.
Tuy nhiên cụ thể hơn
* Một số chương trình du lịch chủ yếu của trung tâm du lịch quốc tế và du học.
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRONG NƯỚC
Chương trình du lịch trở về cội nguồn:
Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn – thành cổ Quảng Trị - địa đạo Vĩnh Mốc - động Phong Nha – Ngã ba Đồng Lộc.
Chương trình du lịch nghỉ dưỡng:
Hà Nội – Tam Đảo
Hà Nội – bản Lác – Thuỷ điện Hoà Bình
Hà Nội – Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động
Hà Nội – Sapa – Hà Khẩu
Hà Nội – Lạng Sơn – Bằng Tường
Hà Nội – Hạ Long – Tuần Châu
Hà Nội – Hạ Long – Trà Cổ Móng Cái - Đông Hưng
Hà Nội – Cát Bà
Hà Nội - Đồ Sơn
Hà Nội – Sầm Sơn
Hà Nội – Cửa Lò – Quê Bác
Hà Nội – Thiên Cầm
Hà Nội – Phong Nha – biển Nhật Lệ
Hà Nội – Huế – Đà Nẵng - Hội An
Hà Nội – Nha Trang – Phan Thiết – Mũi Né
Hà Nội – Nha Trang - Đà Lạt
Hà Nội – T.P Hồ Chí Minh - đồng bằng sông Cửu Long
Tiêu chuẩn phục vụ:
Bao gồm: (phụ thuộc vào chương trình du lịch)
Phương tiện: Xe ôtô máy lạnh đời mới, tàu hoả ngồi cứng khứ hồi, vé máy bay, tàu du lịch, thuyền thăm quan.
Dịch vụ: Bảo hiểm du lịch, vé thắng cảnh, HDV suốt tuyến.
Phòng nghỉ: Phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi: điều hoà, Tivi, Điện thoại, bình tắm nóng lạnh, 2 đến 3 người/phòng.
Mức ăn 67.000 đ/người/ngày (bữa chính: 30.000đ, bữa phụ: 7.000đ)
Không bao gồm:
Thuế giá trị gia tăng VAT.
Chi phí cá nhân, ăn ngoài chương trình, đồ uống, điện thoại.
Ghi chú: - Trẻ em từ 05 đến 11 tuổi 50% giá người lớn
- Trẻ em dưới 05 tuổi miễn phí
- Trẻ em 12 tuổi trở lên giá như người lớn
(Chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu của quý khách)
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH NƯỚC NGOÀI
Hà Nội – Bắc Kinh - Tây An – Hà Nội
Hà Nội – Hà Khẩu – Côn Minh – Cửu Hương – Thạch Lâm – Hà Khẩu – Hà Nội
Hà Nội – Quảng Châu – Thâm Quyến – Hongkong – Ma Cao – Quảng Châu – Hà Nội
Hà Nội – Singapore – Hà Nội
Hà Nội – Kulalumpur – Malacca – Singapore
Hà Nội – Băngkok – Pattaya – Hà Nội
Hà Nội – Băngkok - Pattaya – Chiangmai – Hà Nội
Hà Nội – Beclin – Hà Nội
Hà Nội – Kiev – Hà Nội
Hà Nội – Matxơcova – Hà Nội
Hà Nội – Nam Phi – Hà Nội
ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH:
1. Natourco sẽ cung cấp cho khách hàng mọi thông tin du lịch miễn phí.
2. Khách hàng có thể đăng ký chương trình du lịch trực tiếp tại văn phòng của công ty hoặc bằng Fax. Việc đăng ký tour phải được thực hiện ít nhất trước 10 ngày (Riêng với các chương trình du lịch Châu Âu thời hạn này là 45 ngày).
3. Natourco và khách hàng sẽ xác nhận chương trình du lịch cụ thể thông qua hợp đồng.
4. Những yêu cầu đặc biệt của khách hàng phải được thông báo ngay tại thời điểm đăng ký. Natourco sẽ cố gắng đáp ứng những yêu cầu này trong khả năng của trung tâm.
THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH
Khách hàng đã đăng ký di du lịch nước ngoài phải có hộ chiếu còn thời hạn trên 06 tháng, đối với các chương trình du lịch Trung Quốc bằng đường bộ, hiện tại Quý khách có thể sử dụng Chứng minh thư nhân dân. Khách hàng phải cung cấp những giấy tờ tuỳ thân và ảnh với số lượng cần thiết theo quy định hiện hành của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước ngoài để làm thủ tục xin Visa.
Sau khi khách hàng đã xác nhận việc đăng ký chương trình du lịch và ký kết hợp đồng, Natourco có trách nhiệm xin Visa hoặc thủ tục giấy thông hành.
Công ty Natourco không chịu trách nhiệm nào đối với khách hàng bị từ chối VISA và xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.
Tiêu chuẩn phục vụ:
Bao gồm: (Phụ thuộc vào chương trình du lịch)
Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, ăn theo chương trình, phương tiện vận chuyển trong và ngoài nước: Ôtô, vé máy bay.
Lệ phí thăm quan thắng cảnh tại các điểm du lịch, hướng dẫn tiếng Việt suốt tuyến, bảo hiểm du lịch.
Không bao gồm:
Lệ phí sân bay quốc tế hai nước + phụ phí xăng dầu, ngủ phòng đơn, chi phí hộ chiếu, đồ uống, chi phí cá nhân: điện thoại, giặt là, hành lý quá cước.
Tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn, lái xe, nhân viên vận chuyển hành lý tại các khách sạn…
Ghi chú: - Chương trình và giá có thể thay đổi theo yêu cầu của Quý khách và theo từng thời điểm khởi hành cụ thể.
2.2.2. Xác định giá bán:
Trung tâm xây dựng giá theo định hướng cạnh tranh. Trong quá trình tính giá, trung tâm đã áp dụng linh hoạt các mức giá để có thể thích ứng với từng thời điểm mùa vụ du lịch với từng loại khách hàng khác nhau. Trung tâm đã phân tích giá đối thủ cạnh tranh(tài liệu trên báo chí, internet…) để đưa ra giá hợp lý, không định hướng trên cơ sở giá thành.
Đối với việc mở rộng khai thác nguồn khách mới, trung tâm đã dùng chính sách ưu đãi như giảm giá cho các đối tượng là người có công với cách mạng, những thương binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng thăm các chiến trường xưa. Giảm giá đối với một số dịch vụ và còn có một số hình thức khuyến mãi từng đợt như đầu mùa thì giá cả ở mức khởi điểm và có quà khuyến mại.
Tuỳ theo khả năng thanh toán của khách, trung tâm xây dựng thiết kế tour có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của khách:
Tour có giá cao thì chất lượng dịch vụ cao, tương xứng với chất lượng phục vụ của nhân viên và các phương tiện vận chuyển như: ôtô, tàu hoả, máy bay…chất lượng cao
Tour giá thấp hơn thì chất lượng phục vụ có thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo những dịch vụ tối thiểu cần có, chất lượng phục vụ vẫn đảm bảo tốt.
Trung tâm còn có chính sách giá ưu tiên đối với đối tượng khách đi theo đoàn, giá sẽ rẻ hơn 8 – 10% so với khách đi lẻ.
GIÁ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
Giá cả chương trình du lịch được tính trên cơ sở đồng USD (đô la Mỹ) và được bảo đảm trong thời hạn hợp đồng được ký kết giữa Natourco và khách hàng. Giá phụ thuộc vào tiêu chuẩn phục vụ. Giá các chương trình du lịch có thể tăng trong các dịp lễ Giáng Sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Việt Nam, ngày 30/4 và ngày Quốc Khánh, Natourco có trách nhiệm thông báo cụ thể mức giá theo từng chương trình du lịch cho khách hàng, giá được áp dụng như sau:
Trẻ nhỏ từ 02 đến dưới 12 tuổi: 75% giá người lớn
Trẻ em dưới 02 tuổi: 50% giá người lớn
Đối với trẻ em trên 12 tuổi giá như người lớn
THANH TOÁN TIỀN
1. Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội.
Tài khoản VND: 05235-630-0
Tài khoản USD: 05235-680-0
Ngân hàng Ngoại thương Trung ương.
Tài khoản tiền gửi: 001.100.0018074 D
2. Khách hàng phải đặt cọc 25% giá tour trọn gói khi đăng ký chính thức và ký hợp đồng. Số tiền còn lại phải thanh toán hết trước khi khởi hành 07 ngày.
HOÃN HUỶ CHƯƠNG TRÌNH
Þ Trường hợp chuyến đi bị huỷ bỏ do công ty Natourco: Công ty Natourco phải báo ngay cho khách hàng biết và thanh toán lại cho khách hàng toàn bộ số tiền khách hàng đã đóng.
Þ Trường hợp chuyến đi bị huỷ bỏ do khách hàng: Trước ngày khởi hành, nếu khách hàng không thể tham dự được chuyến đi vì bất cứ lý do gì, phải báo trực tiếp ngay cho công ty Natourco bằng văn bản hoặc gửi qua Fax và khách hàng phải chịu chi phí làm thủ tục như sau:
Huỷ trước 07 ngày: 25% tiền vé máy bay theo chương trình và tiền thủ tục XNC
Huỷ từ 03 đến 07 ngày: 30% tổng giá trị của chương trình du lịch.
Huỷ từ 01 đến 02 ngày: 100% tổng giá trị của chương trình du lịch.
Không hoàn tiền đối với những khách hàng bỏ chương trình du lịch
Trường hợp bất khả kháng: Nếu chương trình du lịch bị huỷ bỏ hoặc thay đổi vì lý do bất khả kháng (Hoả hoạn, thời tiết, thiên tai, chiến tranh… ) thì hai bên sẽ không chịu bất kỳ nghĩa v
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoàn thiện hoạt động điều hành kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế – Natourco.doc